Blog Kinh nghiệm đi Grab ở Bangkok (Thái Lan) dành cho bạn du lịch tự túc
cover

Kinh nghiệm đi Grab ở Bangkok (Thái Lan) dành cho bạn du lịch tự túc

avatar
Bùi Thị Hải Trang dot Thứ 7, 29/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khi đi du lịch tự túc, quan trọng nhất là làm sao tiết kiệm tiền mà vẫn thực hiện được chuyến đi như ý muốn. Cho nên bài viết này, mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm book Grab tại Bangkok cho các bạn nhé!
Grab ở Bangkok khá phổ biến. ỞBangkokcũng có dịch vụ xe ôm, các chú sẽ mặc áo khoác màu vàng, đằng sau có biển thông tin chi tiết như tên, số điện thoại, xe... để người sử dụng an tâm, do đó, cũng có grabbike. Tuy nhiên, do không mặc đồng phục áo xanh như ở Việt Nam nên rất khó nhận ra. Grabbike theo mình nhẩm tầm 20 bath/km (~14 k VND/km), như vậy là đắt hơn ở Việt Nam. Tuy nhiên đây lại là phương tiện rẻ nhất! Hiện Grab đang triển khai thử nghiệm Grab Beta dành cho các chú xe ôm, giá rẻ hơn Grabbike bình thường, nhưng có vẻ vì ít người tham gia nên lần nào mình đặt xe cũng không được.
hình ảnh

Nếu ởSài Gònmình đã từng chứng kiến xe SH chạy Grabbike thì ở Bangkok PCX, Air Blake… rất hùng hậu. Cũng nhờ những chuyến Grabbike mà mình được trải nghiệm cảm giác đi xe máy ở Bangkok, nhất là buổi tối. Đi xe máy ở Bangkok rất nhanh, và tài xế thường xuyên không mang theo mũ xe máy cho bạn. Ở nơi đất khách, mình luôn cẩn thận, nên luôn hỏi mũ để đội, kể cả khi bác tài bảo “không cần đâu!”.
hình ảnh

Có một chút khác biệt thú vị khi gọi xe Grab ở Việt Nam và Thái Lan. Ở Việt Nam, sau khi book xe, chú tài xế thường sẽ gọi lại xác nhận ngay là “anh/chị vừa gọi xe đi … từ … đúng không?”. Nhưng ở Thái không vậy, họ thường sẽ đi gần đến nơi mới liên lạc với bạn, hơn nữa lại nhắn tin bằng tiếng ...Thái! Đùng một phát, bác tài xế làm làm mình đơ luôn. Mình chỉ còn cách nhắn lại cho bác bằng tiếng Anh, hi vọng được trả lời vì gọi nói chuyện còn “khủng hoảng” hơn. Bình thường khi dùng 4G, mình book xong sẽ tắt ngay rồi chờ xe đến. Nhưng ở Thái, mình không dám tắt và theo dõi lịch trình của bác tài. Có một lần, mình và bác tài không thể liên lạc, tìm được nhau mà phải hủy chuyến.
hình ảnh

Đi Thái Lan tự túc bằng xe ôm giúp bạn có thể ngắm cảnh thành phố theo một cách rất riêng
Hầu hết các bác tài ở Bangkok đều không thuộc đường lắm thì phải, ít nhất là chục chuyến mình book! Không biết có phải vì Bangkok quá rộng không nữa. Bù lại, các bác tài rất nhiệt tình, vừa đi vừa hỏi. Mình ngồi sau thì giúp bác bằng cách chào “Sawadee ka!” ngay khi xe dừng, và khi xe đi thì cảm ơn thật to: “Kob khun ka!”. Các bác tài thì trấn an mỗi khi “lạc trôi”: “Don’t worry! It’s OK!”

Sau khi đến nơi, các bác tài đưa lại máy cho mình xem bao nhiêu tiền rất chu đáo, dù rằng mình đã biết trước từ khi book xe. Mặc dù đã dùng sim Thái, nhưng hệ thống vẫn ghi nhận số điện thoại Việt Nam của mình, nên bạn vẫn tích điểm Grab bình thường nhé!

Bạn sử dụng Grab ở Thái Lan hay Đông Nam Á vẫn được tích điểm đổi quà bình thường nhé!
Dưới đây là một số post các trải nghiệm du lịch khác của mình!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Bùi Thị Hải Trang travel blogger

Do everything you love - Hãy làm điều mình yêu!

5 Quốc gia
26 Tỉnh thành
3,336 Người theo dõi
125 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Sơn Nguyễn Vậy mình có cần xóa app Grab đi rồi qua Thái tải lại không?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trở về sau chuyến bay thủy phi cơ, bọn mình được đưa lên du thuyền, bắt đầu kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm trên vịnh Hạ Long.
Đã đến thăm vịnh từ nhỏ, nhưng mình luôn muốn quay lại đây, ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ. Kế hoạch thì đơn giản thế mà bao nhiêu năm không thực hiện được! Thật may mắn, cuối cùng mình đã thực hiện được chuyến đi ấp ủ từ lâu.
Ở Huế 3 ngày, nhân vật trải nghiệm tiếp tục khám phá thành phố mộng mơ bên sông Hương với nhiều điểm đến mang đậm hơi thở cuộc sống.
Huế Thương không chỉ nổi tiếng bởi Kinh thành Huế mà còn ghi dấu bởi các khu lăng tẩm các vị vua nhà Nguyễn. Bảy lăng, mỗi lăng mang một sắc thái riêng nhưng đều là kỳ công kiến tạo của con người trên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của xứ Huế.
Đảo Koh Rong nằm trong vịnh Thái Lan đang là hot girl mùa hè hấp dẫn với các tín đồ yêu du lịch.
Gần đây, du lịch Bagan, Myanmar rất hot. Những bức ảnh chia sẻ về Bình minh nơi đây, những khinh khí cầu khổng lồ lơ lửng trên những ngọn tháp xa xa hòa cùng lớp bụi mỏng càng tăng thêm phần huyền ảo, ngập tràn trên mạng xã hội. Vùng đất cổ xưa, nơi giới trẻ sống chậm lại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Tô Châu có tới 9 khu vườn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, cần được bảo tồn. Trong đó, Sư Tử Lâm với kiến trúc kỳ ảo, độc đáo không chỉ là bảo vật của Tô Châu mà còn là một trong những hoa viên đẹp và quy mô nhất tại Trung Quốc.
Đã hơn năm từ khi chuyến đi Đài Loan của mình kết thúc với nhiều tiếc nuối vì không "săn" được mùa Thu như kỳ vọng. Nhưng tuổi trẻ mỗi khi xem những video của chuyến đi, kỷ niệm hiện lại thật thú vị, mọi khuyến khuyết lại thành một ấn tượng khó quên!
Quảng Bình lừng lẫy với địa danh Phong Nha Kẻ Bàng, mình dự định đi đã lâu mà mãi chưa thực hiện được. Cuối cùng năm nay, đúng lúc ...lũ về thì mình quyết định đi, bởi lúc đấy mình không đi thì phải chờ năm sau. Vì nhiều lý do mà mình không thể đi sớm hơn được, nên mình đi Quảng Bình và những ngày tháng 9 giông tố!
Mùa hè vẫy gọi, nên sau bao lần lỡ hẹn, mình cùng gia đình đã thực hiện chuyến đi du lịch tự túc Campuchia, đi đảo Koh Rong. Mình sẽ review tổng hợp chuyến đi tại đây!