Blog Lang thang Yên Bái trong những ngày mưa bão ...

Lang thang Yên Bái trong những ngày mưa bão ...

HĐ Music dot Thứ 7, 10/10/2020
Trong khi mọi người đang ở bên cạnh gia đình và người thân trong những ngày cuối tuần mình lại chọn cách xách balo lên và đi để chinh phục hết hành trình đi lang thang khắp miền Bắc . Mình ở Thái Nguyên vị trí cũng gần trung tâm của miền Bắc nên di chuyển đến các tỉnh khá là nhiều đường đi
Vào giữa tháng 9 khi lúa trên vùng Tây Bắc nước ta đang ngả vàng . Các bài đăng trên các nhóm phượt và du lịch đầy dãy những nơi có những thước ruộng bậc thang đẹp như trong tranh như Mù Căng Chải ( Yên Bái ) , Hoàng Su Phì ( Hà Giang) , Y Tý ( Lào Cai ) .... Trong đầu mình đã xác định ra nơi mà mình đặt chân trong chuyến đi tiếp theo rồi. Mình có lên lịch và rủ thêm anh mình đi nữa , do anh mình đang học ở một trường đại học trên thành phố Thái Nguyên còn mình thì làm công nhân ở Kcn gần đó nên chiều thứ 6 khi đi làm ngày mình quyết định đi luôn.
#day1
18h mình bắt đầu xuất phát từ kcn Yên Bình lên thành phố đón anh và mình chọn đi qua Hồ Núi Cốc ( chắc các bạn đoán được mình quê ở đâu rồi chứ , quê mình trồng rất nhiều chè nha ) . Để lên được Yên Bái thì bọn mình có 3 đường để di chuyển . 1 là có thể qua Hà Nội - Vĩnh Phúc - Phú Thọ - Yên Bái hoặc Thái Nguyên - Vĩnh Phúc - Phú Thọ - Yên Bái và Thái Nguyên- Tuyên Quang- Yên Bái. Do hôm đó đi tối nên mình đi chậm cho an toàn 19h21 mình đi đến địa phận Tuyên Quang , chạy gần đến thành phố thì có dừng lại nghỉ chân ăn tối. Ăn tối nghỉ ngơi tầm gần 1h thì mình tiếp tục cuộc hành trình . Đến 21h55 mình đến được tp Yên Bái , thấy ở đây khá là lộng lẫy nên mình có dừng lại checin và nghỉ chút . Nghỉ ngơi xong mình chạy theo hướng Nghĩa Lộ , Văn Chấn . Chạy được thêm 1h đến 23h mình quyết định nghỉ để lấy sức cho ngày hôm sau , do trời mưa gió đi lên đèo khá nguy hiểm , các bạn hạn chế chạy đêm đường đèo nha !
#day 2
5h30 đồng hồ báo thức kêu , 2 ae lật mình dậy vệ sinh cá nhân chuẩn bị đồ đạc .Chạy gần 1h đồng hồ mình đến được với thị trấn Nghĩa Lộ, nếu di chuyển từ đây nên chỗ đồi Mâm Xôi và chân đèo Khau Phạ thì hết tầm 50km nên các bạn thể dừng nghỉ chân và tắm suối nước nóng tự nhiên ở Nghĩa Lộ, cũng là trải nghiệm khá là thú vị ạ . Trời hôm đó mưa tụi mình phải mặc áo mưa từ sáng cho hết ngày luôn . Một ngày dầm mưa :( đến dừng lại để ăn sáng mà cũng lười nhưng không thể nào chống được lại cái bụng đói của mình. Dừng ăn sáng ở quán của 1 chú trung trung tuổi, các chú ở quán khá vui tính và nhiệt tình , các chú hướng dẫn đường đi , chỗ ăn chỗ chơi và k quên dặn là trên đèo lạnh nhớ mặc áo ấm . Ăn xong, tạm biệt các chú mình mặc chiếc áo mưa ướt nhẹt để tiếp tục di chuyển. Sắp chinh phục được thêm Khau Phạ ( 1 trong tứ đại đỉnh đèo hùng vĩ nhất miền Bắc) nên mình khá là háo hức . Hôm đó trời mưa gió đi hơi vất vả nhưng bù lại trời rất đẹp , không khí trong lành , không có khói bụi và đặc biệt trời rất nhiều mây và sương mù . Do đi tự do nên mình cứ thấy ở đâu đẹp là mình dừng lại chụp vài bức ảnh làm kỉ niệm. Lên chân đèo là Đồi Mâm Xôi , 1 điểm khá nổi tiếng và là biểu tưởng của MCC , lên đây cảm xúc đầu tiên là bất ngờ vì nó còn đẹp hơn trên ảnh rất nhiều, đặc sản của vùng này là cốm nha mọi người. Các hộ trên bản làm cốm rất là nhiều , mọi người có thể nhìn thấy cảnh tượng vợ chồng cùng nhau làm cốm nếu đi đúng vụ lúa nè. Trời se se lạnh ngồi cạnh bếp lửa hồng ăn thêm ít cốm thì thì đúng là không còn gì để nghĩ hihi. Chạy 1 vòng quanh đèo xong tụi mình di chuyển xuống Nghĩa Lộ để về Thái Nguyên với mẹ . Hôm đó mưa quá lên mình không qua Trạm Tấu chơi và tắm được. Theo đúng lịch thì chiều mình sẽ về Trạm Tấu chơi rồi chiều tối mình di chuyển qua Bắc Yên , Sơn La để săn mây ở Tà Xùa nhưng do mưa sợ đường trơn trợt nên mình quyết định kết thức chuyến hành trình của mình. 19h59 mình về đến nhà kết thúc chuyến đi gần 600km 1 ngày 1 đêm của ae mình , đây là một ít kỉ niệm mình edit ở video tronh link này , mn xem nhớ để lại bình luận nhé !