Blog Kinh nghiệm thăm ngôi làng mơ mộng xinh nhất châu Âu - Hallstatt của Áo
cover

Kinh nghiệm thăm ngôi làng mơ mộng xinh nhất châu Âu - Hallstatt của Áo

avatar
uyên nguyễn dot Thứ 6, 08/01/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ kinh nghiệm thăm Hallstatt - một trong những ngôi làng xinh xẻo nhất châu Âu
Nói đại khái là thế này, đến Áo mà không thăm Hallstatt thì là cả một sai lầm. Hoặc ít nhất ảnh trên mạng bảo chúng ta thế. Hallstatt là một làng nhỏ xíu của Áo, nằm cạnh hồ giữa núi non, đẹp vô cùng, chưa từng thấy ai đi Hallstatt về mà không có ảnh đẹp để khoe!
Thế thì phải sao? Phải đi chứ còn gì nữa! Cũng như bao người khác, em và bạn em rơi vào bẫy du lịch kinh điển.
Phải nhất mạnh một điều: Hallstatt không hổ danh là một trong những ngôi làng đẹp nhất châu Âu. Nhưng có hai cái chú ý to đùng. Đó là: một, làng đó giờ chỉ có người Tàu thăm thôi. Người châu Âu không đến mấy đâu ạ. Lần đó tụi em đến vào độ cuối tháng 2 đầu tháng 3, vẫn còn lạnh. Toàn bộ các tour hoặc khách lẻ đến đây đều-là-người-Tàu! Hết hồn chim én luôn đó. Và hai là, nếu trong mùa đông đã đông vậy, đừng tưởng tượng đến mùa hè! Em rất đề cử đến đây lúc không thuộc mùa du lịch, tức khoảng từ tháng 1 đến tháng 3. Hoặc tháng 11, 12 (đại khái vậy). Còn những tháng khác? Xác định đi nhìn người nhé.
Các bác quyết tâm đi? Ở bài này, em sẽ hướng dẫn chi tiết cách thăm Hallstatt từ Vienna và Salzburg. Đây là cách rẻ nhất từ hai điểm này đến Hallstatt nhé. Chuẩn tinh thần du lịch tiết kiệm, được cung cấp bởi chị chủ host đáng yêu mà ở đây em đã quen được cô bé còn gặp lại nhiều lần trong thời gian đi học. (Một lần ở Budapest; một lần ở Amsterdam.)

Đến Hallstatt thế nào?

1. Đến Hallstatt Từ Vienna
Với hành trình này, các bác có thể thăm Hallstatt trong ngày, thay vì phải đến Salzburg nghỉ lại. Các bác lên trang hãng tàu chính của Áo, tìm vé từ Wien Hauptbahnhof (nbf) đến Halstatt Bahnhof. Nếu may mắn có vé 39eu khứ hồi thì hãy mua. Còn bình thường vé khứ hồi đều dao động 50 đến 80eu trên này. Nếu mua được vé rẻ thì tốt rồi. Nhớ chuyển tàu một lần ở bến Attnang Puchheim.
Trong trường hợp vé đắt quá, thì các bác có thể theo cách sau đây
Lên trang này, mua vé hành trình Wien Westbahnhof đến Attnang Puchhiem. Chuyến sớm nhất lúc 6h40 sáng, đến nơi lúc 8 rưỡi. Có thể mua vé này trên trang, hoặc các quầy bán báo hoặc thuốc lá (tabak), hoặc mua thẳng trên tàu. Vé này dao động 18 đến 27eu, tuỳ số…
Sau đó lên đây, mua tiếp vé từ Attnang Puchhiem đến Hallstatt Bahnhof. Chuyến này phải mua vé trước khi lên tàu nhé. Giá mỗi người là 12,3eu. Nếu đi từ hai người trở lên có vé nhóm, tức vé Einfachrous (chỉ đi được tàu vùng, tàu làng thôi nhé), cỡ 9 đến 11eu mỗi người.
Tổng hành trình hai chiều có thể lên đến 72eu đó nha các bác. Muốn xem tiên cảnh? Chuẩn bị rỗng ví *khóc*.
Khi về các bác phải chú ý giờ phà. Hai chuyến cuối là lúc 5h chiều và 6h10. Mỗi chuyến phà đi đi về về là 3eu.
hình ảnh
2. Đến Hallstatt từ Salzburg
Hành trình này đơn giản hơn, có thể mua toàn chuyến. Mua vé trên trang này. Cũng như trên, các bác nếu đi từ hai người trở lên có thể mua vé Einfachrous. Như vậy tổng cộng mỗi người là bốn vé, đi đi về về. Luôn luôn phải đổi tàu ở Attnang Puchhiem. Hành trình này thì rẻ hơn, cỡ 40-50eu khứ hồi.
Làm gì khi thăm Hallstatt?
Hallstatt xinh đẹp, đến tất nhiên là để đi vòng quanh chụp ảnh rồi. Thú thực với các bác, cái làng đó nhỏ xíu, đúng là lên ảnh đẹp ảo lòi thật đấy nhưng không có gì nhiều lằm. Các bác có thể đi cáp treo lên trên đỉnh để xem cảnh nhé. Nghe nói trên đấy nhìn xuống đẹp lắm nhưng chỉ hoạt động ở những tháng thời tiết ổn định thôi, kiểu như cuối xuân, mùa hè, đầu thu. Lúc bọn em đến còn giữa đông, có tuyết đâm ra nó không hoạt động. Hơi tiếc một xíu nhưng cũng không sao bởi có nhiều điểm chụp khác cũng không kém gì.
hình ảnh
hình ảnh

Lúc đến bọn em may mắn chọn đúng thời gian khá vắng nên không chen chúc người gì, dù thấy toàn khách Tàu (toàn bộ là Tàu!) thì cũng không phải rất đông. Nên bọn em thong thả ra cuối làng đi siêu thị, mua đồ rồi xuống khúc neo thuyền để picnic nghịch nước thôi.
hình ảnh
Tổng thời gian dành ở đây chắc được dăm tiếng là hết việc. Các bác có thể tìm mua đá muối - đặc sản ở đây. Vào mùa đông nhà hàng hàng quán đều đóng, đẹp thật yên tĩnh thật nhưng không có gì làm.
Ở đâu bây giờ?
Về cơ bản thuê ở Hallstatt sẽ rất đắt, và không đáng đâu. Mùa du lịch khi họ mở thì vừa đông vừa đắt, vào mùa không du lịch họ lại không mở. Cách gần nhất là đến Salzburg. Em đề cử booking hoặc airbnb, hoặc hostelworld cho người đi solo. Các bác cũng có thể chọn base là Vienna như bọn em. Nhưng như các bác thấy đấy, đi từ Vienna đắt hơn hẳn.
Cách tốt nhất có lẽ là đi luôn một tour ba chỗ, điểm bắt đầu là Salzburg chơi dăm ngày, đến du lịch Hallstatt nửa ngày rồi thẳng tiến đến Vienna chơi thêm dăm ngày.
Chúc các bác chộp được những tấm ảnh ưng ý nhé! Đừng quên thăm blog để đọc thêm những bài viết văn hoá nhaaa~
Cảnh quan văn hóa Hallstatt-Dachstein-Salzkammergut Austria (Áo) Cảnh quan văn hóa Hallstatt-Dachstein-Salzkammergut Austria (Áo)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
uyên nguyễn travel blogger

just a lazy cute egg that loves to go around

18 Quốc gia
15 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
chia sẻ cẩm nang du lịch tiết kiệm tự túc đến một trong những điểm đến đẹp nhất châu Âu - thành phố sông nước Venice, Italy
chia sẻ những điểm văn hoá nho nhỏ để mọi người có một chuyến đi Ý "chuẩn Ý"!
kinh nghiệm du lịch tự túc tiết kiệm Prague, Czech (Cộng Hoà Séc) - cần biết gì trước khi đến Séc
những app du lịch miễn phí thực sự hữu dụng dành cho dân du lịch, đã được test
chia sẻ những công viên tự nhiên tuyệt đẹp của châu Âu - nơi ít người biết nhưng không thua kém gì những điểm đến nổi tiếng khác của Thuỵ Sĩ hay các nước Bắc Âu
Chia sẻ những thành phố em đem lòng yêu ở châu Âu!