Blog Cẩm Nang Du Lịch Nước Nga Phần 3: Tham Quan Thành Phố Saint Petersburg
cover

Cẩm Nang Du Lịch Nước Nga Phần 3: Tham Quan Thành Phố Saint Petersburg

avatar
Bình Trần dot Thứ 7, 19/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cẩm nang du lịch nước Nga phần 3, tham quan thành phố Saint Petersburg trong 3 ngày chi tiết. Giới thiệu thành phố và cách tham quan Saint Petersburg dễ dàng nhất.
Trong phần cuối cẩm nang du lịch nước Nga, sẽ giới thiệu đến các bạn cách tham quan thành phố Saint Petersburg. Lịch trình tham quan chia thành 3 cụm chính, và chia thành 3 ngày, mỗi ngày sẽ là 1 cụm. 3 cụm được chia thành như sau: Khu trung tâm thành phố, Cung điên mùa hè Peterhof, Làng Nga hoàng Tsarskoe Selo. Ngoài ra, bạn có thể tham quan các vùng lân cận nếu có thời gian.

Giới thiệu phố Saint Petersburg

Thành phố Saint Petersburg được thành lập vào năm 1703 bởi Đệ Nhất Petr. Năm 1914 thành phố được đổi tên thành Petrograd. Năm 1924 thành phố lại đổi thành Leningrad. Năm 1991 sau khi chế độ thay đổi, người ta đã trả lại tên ban đầu cho thành phố, đó là Saint Petersbur.

Cách đi từ Moscow

Khoảng cách từ Moscow đến Saint Petersburg là 700km. Để di chuyển bạn đi tàu siêu tốc Sapsan hoặc tàu đêm. Nếu đi tàu đêm thì giá rẻ hơn rất nhiều và tiết kiệm 1 đêm khách sạn. Tàu chạy tầm 9 tiếng là đến nơi.
Với tàu siêu tốc Sapsan thì mất 4 tiếng để đến nới. Tàu rất sạch, đẹp, hơn cả máy bay. Tàu tốc hành chỉ có ghế ngồi, không có giường nằm. Ghế rất thoáng và rộng, mỗi bên có 2 hàng ghế. Nếu Vali to cồng kềnh thì có thể để ở ô dành cho đồ đạc nằm gần lối vào toa, không sợ mất cấp nhé.
hình ảnh
Từ Moscow tàu xuất phát từ ga Leningradsky vokzal - Ленинградский вокзал Ga tàu nằm ở bến tàu điện ngầm metro Komsomolskaya đường vong tròn (Комсомольская).
Vé tàu bạn có thể mua tại trang chính thống của công ty “Đường sắt Nga”: https://pass.rzd.ru/main-pass/public/en
Lưu ý 1 điều là trong vé tàu có ghi ga xuất phát từ Moscow là MOSKVA OKT (МОСКВА ОКТ). Bạn đừng lo, đó là tên cũ của ga Leningradsky thời xưa. Đi Saint Petersburg chỉ xuất phát từ ga Leningradsky mà thôi.
Tàu chạy đến Saint Petersburg thì dừng ở Ga Moskovsky vozal (Московский вокзал). Bạn nhìn trên bản đồ Quận trung tâm Saint Petersburg thì ga nằm ở góc dưới cùng bên tay phải. Ra khỏi ga bạn nhìn thấy đại lộ chính Nevsky (Невский проспект). Nếu bạn thuê khách sạn ở khu khác, phải đi tiếp thì ngay trong ga tàu hỏa sau khi ra khỏi tàu vào trong bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn để xuống tàu điện ngầm metro nhánh mầu đỏ có tên là Ploshad Vosstanya (Площадь Восстания) hoặc chuyển sang bến của nhánh khác màu xanh là Mayakovskaya (Маяковская).
Bạn nên đặt khách sạn dọc theo đại lộ Nevsky tiện cho việc đi lại và tham quan các điểm gần trung tâm thành phố. Tất nhiên giá phòng sẽ đắt hơn so với các khách sạn xa trung tâm. Nhưng bù lại bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian đi lại, thậm trí cả tiền đi taxi hoặc đi phương tiện giao thông công cộng.
hình ảnh
Dọc phố này có cả những hostel (dorm) giá rất bình dân, còn khách sạn 3* thì chất lượng chỉ bằng 2* ở Việt Nam nhưng giá lại bằng 4* thậm trí 5* của Việt Nam. Nói vậy để bạn sẵn sàng tầm lý khỏi bị thất vọng khi nhận phòng. Được cái sạch sẽ, an toàn và tiếp đón tốt.

Nên đi Saint Petersburg vào mùa nào?

Thời điểm thích hợp nhất đến thành phố Saint Petersburg là tháng 10 vì đây là giai đoạn ấm áp chứ không quá lạnh. Và đặc biệt là dịp đêm trắng, ý nghĩa đêm trắng là cả đêm trời vẫn sáng như ban ngày nếu như trời không có mây mưa. Đêm trắng ở Saint Petersburg thường bắt đầu từ ngày 10 tháng 6 đến ngày 10 tháng 7 hàng năm.

Ngày 1: Khu trung tâm thành phố Saint Petersburg

Đại lộ Nevsky: Là một trong những phố cổ nhất và nổi tiếng ở Saint Petersburg. Chiều dài đại lộ là 4,5 km. Đại lộ bắt đầu từ bờ sông Neva, chạy qua trung tâm thành phố và kết thúc tại bờ của đoạn khác sông Neva. Tại đây có các kiến trúc nổi tiếng, các tòa nhà lịch sử phần đều nằm trên đại lộ Nevsky. Đoạn đường đẹp nhất là từ Ga tàu hỏa Moscovsky đến Cung điện mùa đông.
Dọc theo đại lộ có tuyến metro màu xanh chạy từ bến Ploshad Alexandra Nevskovo 1, qua bến Maykovskaya (Маяковская) ở Ga tàu hỏa Moscovsky và bến Gostiny dvor (Гостиный двор).
Bên cạnh đó, có rất nhiều tuyến xe bus và xe điện dọc đại lộ Nevsky chạy từ ga tàu Moskovsky ra đến cung điện mùa đông và sang bán đảo Vasilevsky.
Và dọc theo đại lộ có rất nhiều khách sạn cao cấp 4*, 5*, các khách sạn mini, các hostel, dorm. Và tập trung rất nhiều các cửa hàng siêu thị và các nhà hàng, club... Ban đêm chụp ảnh rất đẹp.
Nhà thờ đức mẹ Kazansky: là nhà thờ chính thống nằm ở trung tâm thành phố. Mặt tiền nhà thờ có hình vòng cung quay ra đại lộ Nevsky Prospekt và kênh đào Griboyedov. Bạn nhìn trên bản đồ nhà thờ có tên tiếng Anh là Kazan Cathedral ở vị trí số 5. Nhà thờ với mục đích thờ phượng, bức tượng Đức Mẹ Kazan và cây thánh giá trên mái vòm. Nhà thờ Kazansky mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 8:30 đến khi thờ phượng xong. Vào cửa miễn phí.
Nhà thờ thánh Isaac: Nhà thờ Thánh Isaac Dalmatskiy là một bảo tàng kiến trúc nghệ thuật nổi tiếng của Saint Peterыburg. Nhà thờ là một trong bốn nhà thờ mái tròn lớn nhất trên thế giới, và cũng là một trong những biểu tượng đặc sắc nhất của thành phố Saint Petersburg.
Giờ mở cửa: Nhà thờ mở cửa tham quan vào tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 4, từ 10:00 đến 18:00. Vé tham quan Nhà thờ là 250 rub. Tháp Chuông mở tham quan từ 10:30 đến 18:00, vé tham quan là 150 rub. Ngoài ra vào mùa hè từ 01/05 đến 30/09 ban đêm từ 18:00 đến 22:30 sẽ mở cửa tham quan với giá vé là 350 (Nhà thờ) và 300 rub (Tháp Chuông).
Cách đi: bạn xem trên bản đồ Quận trung tâm sẽ rất dễ hình dung cách đi. Nếu bạn ở Đại lộ Nevsky thì bạn đi đến cuối phố rồi rẽ tay trái đi 500m là sẽ thấy. Nếu bạn ở khách sạn xa hơn, bạn đi metro đến bến Admiralteyskaya (Адмиралтейская), lên khỏi bến bạn rẽ vào phố Malay Morskay (Малая Морская улица) rồi đi bộ tầm 500m là tới. Nhà thờ rất cao. Từ xa đã nhìn thấy nên bạn rất dễ tìm ra.
hình ảnh
Tượng Đài Petr Đế Chế - Kỵ Sỹ Đồng: Sau khi chụp ảnh ở nhà thờ Thánh Isaac, bạn đi ra công viên phía trước theo hướng ra bờ sông Neva bạn sẽ nhìn thấy Đài tưởng niệm Petr I "Kỵ Sĩ đồng". Tượng đài Đại đế Peter được khánh thành ngày 07/08/1782. Vào năm 1909 và 1976 người ta đã thực hiện sự phục hồi di tích Kỵ Sĩ đồng. Việc tu sửa lần cuối được tiến hành bởi các tia gamma cho thấy khung tác phẩm điêu khắc đang trong tình trạng tốt. Bên trong tượng đài đã được đặt hộp ghi nhớ về việc phục hồi và tờ báo ra ngày 03/09/1976.
Bảo Tàng hermitage: Là điểm du lịch mà du khách không thể nào bỏ qua khi đến thành phố Saint Petersburg, đây là điểm đến nổi tiếng nhất và ý nghĩa nhất của Saint Petersburg. Để tham quan hết bảo tàng tối thiểu bạn nên dành 4-5 tiếng, nếu có thời gian bạn có thể thư thải khám phá cả ngày.
Cách đi: Bảo tàng năm ở đầu đại lộ Nevsky, cạnh bờ sông Neva. Nếu bạn ở khu trung tâm thì bạn có thể đi bộ hoặc đi xe bus, xe điện dọc theo Đại lộ Nevsky. Nếu bạn ở xa thì bạn đi metro đến bến Admiralteyskaya (Адмиралтейская), lên khỏi bến là bạn đã nhìn thấy Quảng trường cung điện và bảo tàng Hermitage rồi. Rất dễ tìm.
Giờ mở cửa:
- Các ngày thứ 3, 5 và Chủ nhật: từ 10:30 đến 18:00
- Ngày thứ 4 và thứ 6: từ 10:30 đến 21:00
- Ngày thứ 2: bảo tàng đóng cửa - bạn lưu ý để sắp xếp lịch trình.
Giá vé tham quan: Người nước ngoài 700 rub. Riêng ngày thứ 5 thứ 3 của tháng (Third thursday of the month) thì bảo tàng mở cửa tham quan miễn phí nhưng bạn vẫn phải xếp hàng dài như bình thường vào trong quầy bán vé, người ta sẽ phát cho bạn vé miễn phí.
hình ảnh
Quảng trường cung điện: Ngay trước bảo tàng Hermitage (Cung điện Mùa đông) là Quảng trường Cung điện. Đây là nơi yêu thích của du khách và cư dân thành phố và là một trong những cụm công trình kiến trúc đẹp nhất trên thế giới. Bạn nên chụp hình quảng trường cung điện vào ban ngày, buổi chiều lúc hoàng hôn dần tàn và sau 23h khi hệ thống đèn được bật sáng.
Kunstcamera - Bảo tàng kinh dị: Từ Quảng trường Cung điện bạn đi theo hướng vạch đỏ sẽ bước lên cây cầu bắc qua sông Neva có tên là Dvortsovy most. Từ trên cầu đã mở ra phong cảnh rất đẹp nhìn xuống dòng sông và bên bờ nơi có Bảo tàng Hermitage. Đi qua hết cầu bạn rẽ tay trái, đi dọc bờ sông này 1 đoạn bạn sẽ nhìn thấy tòa nhà mầu xanh giống Bảo tàng Hermitage. Đó chính là Bảo tàng Kinh di Kunstkamera (Кунсткамера). Bạn đi vòng ra phía sau tòa nhà sẽ tìm thấy lối vào bảo tàng. Bảo tàng này mở cửa tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 2, từ 10:00 đến 18:00. Giá vé tham quan là 200R/người lớn.
Strelka đảo Vasilev: Sau khi tham quan bảo tàng kinh di, bạn di chuyển sang bên kia đường, bạn sẽ thấy 2 cây cột rất to màu đỏ nhạt. Đó chính là quảng trường Birzhevaya Ploshad và còn gọi là Strelka - mũi (Стрелка Васильевского острова) - đây là phần ngô ra sông Neva - mũi phía đông của đảo Vasilev, nơi sông Neva chia thành hai nhánh lớn và nhỏ.
Là công trình kiến trúc rất đẹp của thành phố, kết hợp hài hòa kiến trúc thành phố với cảnh quan bờ sông Neva. Đây là điểm đến phổ biến của Saint Petersburg. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh đẹp của Cung điện Mùa Đông, mái vòm Nhà thờ thánh Isaac, Pháo đài Peter, Bộ Hải quân. Bạn đi men theo bờ sông để chụp ảnh, cảnh rất đẹp.
hình ảnh
Pháo đài và nhà thờ Petropavlovsky: Sau khi dạo chơi dọc mũi Strelka chúng ta tiếp tục đi dọc bờ sông để sang đảo tham quan Pháo đài và Nhà thờ Peter & Paul. Ngay trước cửa ra vào của Pháo đài có dịch vụ tham quan trung tâm thành phố Saint Petersburg bằng máy bay lên thẳng. Bạn vào quầy đăng ký mua vé và đợi chút. Bạn sẽ được ngồi trên máy bay nhỏ và tham quan các khu trung tâm của thành phố trong vòng 10-15 phút. Rất tuyệt vời. Giá của dịch vụ này là 3.000 rub/người. Dịch vụ này chỉ làm việc vào mùa hè từ 01/05 đến 30/10 hàng ngày từ 11:30 đến 18:00.
Cruiser Aurora - Bảo tàng tuần Dương Hạm: Sau khi tham quan Pháo đài và Nhà thờ Thánh Peter và Paul bạn đi sâu vào phía trong sẽ có 1 cửa ra nằm ở hướng đối diện với cửa ra vào ban đầu (Bạn xem sơ đồ phía trên). Ra khỏi lối này bạn rẽ trái và đi men theo mép bờ sông. Bạn sẽ ra đến cây cầu ngắn và nho nhỏ, vượt qua cầu này bạn sẽ sang 1 công viên. Nhìn chếch sang tay trái bạn sẽ nhìn thấy 1 ngôi đền khá to và lạ, đó chính là Thánh đường hồi giáo duy nhất ở Saint Petersburg (Ở Nga rất ít người theo đạo Hồi giáo).
Sau đó chúng ta đi về phía tay phải để ra bờ sông. Đến bờ sông bạn sẽ nhìn thấy 1 con tàu gỗ rất đẹp, nằm bên bờ sông cạnh cây cầu lớn bắc qua sông Neva. Chúng ta sẽ rẽ tay trái về phía con tàu gỗ này và đi dọc bờ sông tầm 500 mét để đi tham quan Cruiser Aurora. Giá vé tham quan 300 rub + 50 rub chụp ảnh. Bảo tàng mở cửa tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 2 và thứ 6, từ 10:30 đến 16:00.
hình ảnh

Marsovo Và Summer Garden

Tham quan Chiến hạm Aurora xong chúng ta quay lại đường cũ và bước lên cây cầu bắc qua sông Neva có tên là Troitsky để sang bên kia bờ sông. Trên cây cầu này mở ra panorama rất đẹp về 2 phía bờ sông. Qua cầu bạn nên xuống phía dưới chân cầu bên tay trái, ở dưới đấy người ta xây bậc để cho các thuyền du lịch cập. Từ chỗ này chụp ảnh rất đẹp.
Ngay sau đó bạn băng qua đường và đến quảng trường Marsovo. Ở đây có nhiều di tích lịch sử và phong cảnh rất đẹp, trong đó có Ngọn lửa bất tử. Tiếp theo bạn băng qua đường và bạn sẽ đến quảng trường Marsovo (Марсово поле). Ở đây có nhiều di tích lịch sử và phong cảnh rất đẹp, trong đó có Ngọn lửa bất tử. Nếu bạn đứng quay lưng lại bờ sông Neva thì bên tay trái của ban đó là Khu vườn mùa hè (Summer garden - Летний сад). Đây là một công viên rất đẹp, nơi có rất nhiều vườn cây, tượng đài, tác phẩm điêu khắc và đài phun nước. Công viên mở cửa miễn phí hàng ngày trừ thứ 3 trong tuần từ 10:00 đến 19:00.
Ngày 2: Cung điện mùa hè Peterhof
Petergof hay còn gọi là Cung điện Peter, người Việt Nam hay gọi là Cung điện mùa hè là một quần thể cung điện và công viên nổi tiếng thế giới với những đài phun nước. Là nơi nghỉ ngơi vào mùa hè của Nga Hoàng. Peterhof nằm cách trung tâm Saint Petersburg khoảng 30 km. Dưới đây là sơ đồ của Peterhof.
Petergof rộng 1.000 ha, gồm 7 công viên, 20 lâu đài và tiền sảnh, 173 vòi phun nước. Các khu chính bao gồm:
▪️ Hệ thống đài phun nước (Большой каскад): xây dựng trong năm 1714-1721, với một hang động (Большой грот), các cầu thang nước, nhiều bức tượng đồng mạ vàng.
▪️ Cung điện lớn (Большой дворец): xây dựng năm 1714-1725 và được tu sửa lại vào năm 1747-1752 bởi kiến trúc sư Rastrelli theo phong cách barokko.
▪️ Vườn thượng uyển (Верхний сад) với một đài phun nước "Hải Vương tinh - Neptun"
▪️ Vườn hạ uyển (Нижний парк) xây trong những năm 1714-1725
▪️ Cung điện Marlei (Дворец Марли) xây dựng trong 1720-1723.
▪️ Cung điện Hermitage (Дворец Эрмитаж) xây dựng trong 1721-1724
▪️ Công viên Alexandria (парк Александрия) bao gồm Cung Biệt thự (Дворец Коттеджа) và nhà thờ Gothic (Готическая капелла).
hình ảnh
Cách đi:
Có thể đi tham quan Peterhof bằng các phương tiện sau:
1. Xe taxi tuyến (xe 16 chỗ chạy theo tuyến) - Маршрутное такси
2. Tàu thủy Meteor – Метеор
3. Tàu hỏa – Электричка
4. Taxi
▪️ Đi bằng taxi tốn tiền hơn nhưng rất đơn giản, chỉ cần bạn vẫy taxi ở bất kỳ nơi nào là đi được.
▪️ Đi bằng tàu (Электричка) không tiện lắm nên ít được chọn khi di chuyển ở đây.
▪️ Taxi tuyến: bạn có thể đi từ bến tàu điện ngầm metro Avtovo (Автово), Leninsky prospect (Ленинский проспект), Prospect Veteranov (Проспект Ветеранов) hoặc Baltiskaya (Балтийская). Các bạn nên đi từ bến metro Avtovo (Автово) bởi: số lượng xe nhiều hơn, bến này nằm xa trung tâm hơn nên xe chạy sẽ không bị tắc đường.
Từ metro Avtovo (Автово) có các xe taxi tuyến số 224, 424 và 424A. Bến xe nằm ở bên kia đường. Bạn lên khỏi bến metro, bạn sẽ thấy phía tay phải có 1 lối ngầm. Bạn chui xuống đường ngầm đó để đi sang bên kia đường. Các xe taxi nằm ngay ở gần đó. Riêng xe số 424 nằm ở gần ngay lối lên khỏi metro: sau khi lên khỏi metro bạn rẽ phải và đi khoảng 20-30 mét sẽ nhìn thấy bến xe.
Tất cả các xe chạy qua Peterhof đều có biển ghi chữ "ФОНТАНЫ". Cứ khoảng 5-10 phts có 1 chuyến. Giá vé xe cố định ghi trên bảng treo trong xe là 70 rub, bạn trả đúng con số đó. Đồng thời bạn nói với tài xế là cho bạn xuống "phantanki" (Фонтанки) là người ta hiểu (người ta gọi như vậy là vì Peterhof nổi tiếng bởi các đài phun nước fontanki).
Thời gian đi khoảng 20 đến 40 phút tùy vào trạng thái đường. Lưu ý bạn nói họ trước để họ dừng ở chỗ này, thường thì chỗ này sẽ nhiều người xuống ở đây. Gần đến nơi lái xe sẽ la lên là "Phantanki", lúc đó bạn chuẩn bị để xuống xe.
Nếu lúc về bạn muốn đi bằng xe taxi này bạn lại ra cổng, nơi bạn xuống lúc đầu và bạn băng qua bên kia đường, khi nhìn thấy các xe taxi trên bạn vẫy tay là người ta dừng cho bạn lên rồi đưa bạn về bến metro Avtovo.
Tàu thủy Meteor: Giá vé tàu thủy Meteor đắt hơn 10 lần: 800 rub/chiều. Tàu thủy làm việc từ 10:00 đến 19:30, cứ 30 phút có 1 chuyến. Có rất nhiều hãng tàu khác nhau, bạn chọn cái nào gần giờ nhất thì mua vé và đi. Bến tàu nằm ở 2 bên của cây cầu Cung điên Dvortsovy most. Bạn rất dễ tìm ra chúng nó, 1 cái nằm đối diện với cửa sau của Bảo tàng Hermitage (phía bờ sông), còn cái kia nằm đối xứng qua cây cầu.
Khi về bạn quay ra bến tàu đề về thành phố Saint Petersburg. Một điều lưu ý là do lượng người rất đông vì thế chiều về bạn nên đi về sớm trước 17h, sau 17h giờ bạn sẽ phải chờ xếp hàng rất lâu hoặc thậm chí không có vé về nếu bạn đi vào các ngày lễ lớn.
hình ảnh
Giờ mở cửa:
Vườn Thượng uyển và Hạ uyển: từ 09:00 đến 20:00 (không có ngày nghỉ)
Các đài phun nước: ngày thường từ 10:00 đến 18:00, ngày cuối tuần từ 10:00 đến 19:00 (không có ngày nghỉ)
Cung điện Lớn: thứ 3 đến Chủ nhật từ 10:30 đến 19:30, ngày thứ 2 hàng tuần và ngày thứ 3 của tuần cuối cùng hàng tháng đóng cửa
Các bảo tàng khác trong khu này làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 10:00 hoặc 11:00 đến 18:00 tùy vào từng bảo tàng
Giá vé tham quan: (dành cho người nước ngoài)
Vườn Thượng uyển (Верхний парк): miễn phí
Vườn Hạ uyển (Нижний парк): 900 rub
Cung điện Lớn (Большой дворец): 1000 rub
Hang lớn (Большой Грот): 500 rub
Bảo tàng "Phòng lưu trữ đặc biệt" (Музей Особая кладовая): 500 rub
Các bảo tàng khác: Cung Montplaisir - 500 rub, Cung Hermitage 400 rub, ...
Cách tham quan: Sau khi bạn xuống xe bạn vào cửa khu vườn Thượng Uyển (không phải mua vé). Khu vườn này rất đẹp, có đài phun nước, các vườn cây cảnh được chăm sóc cầu kỳ.
Sau khi chụp ảnh và tham quan Vườn Thượng Uyển bạn sẽ vào Cung Điện Lớn. Lưu ý, lối vào ở giữa tòa nhà thượng uyển chỉ dành cho khách đi theo nhóm. Lối vào dành cho khách lẻ nằm ở mặt tiền bên kia. Đi vòng sang bên tay trái hoặc tay phải đều có lối vào. Tại đây bạn sẽ phải mua vé vào khu Vườn Hạ Uyển. Sau khi xếp hàng vào bên trong Cung điện, bạn lưu ý có 2 cửa: 1 cửa dành cho người Nga và 1 cửa dành cho người nước ngoài, bạn để tìm cửa dành cho người nước ngoài, vào trong rồi bạn phải mua vé. Bạn phải gửi túi đồ hay áo khoác bên quầy gửi đồ. Trong giá vé đã bao gồm máy ảnh. Bạn sẽ bị choáng ngợp khi vào tham quan Cung điện lớn này. Thời gian tham quan tầm khoảng hơn 1-2 tiếng.
Sau khi tham quan Cung Điện Lớn bạn ra ngoài và tham quan đài phun nước (Большой каскад) ở phía trước Cung điện và Hang Lớn nằm phía dưới (Большой грот). Tiếp theo, bạn tham quan các cung điện theo sơ đồ trên, ngay phía tay phải, cạnh đài phun nước số 10 có 1 phòng nhỏ, nơi cho thuê bộ trang phục của Nga Hoàng thời xưa hay mặc, bạn thuê và chụp ảnh trong phòng hoặc lượn vòng quanh đài phun nước, rất ấn tượng khi bạn được trải nghiêm làm Sa Hoàng hay Hoàng hậu nước Nga. Giá thuê 1 người là 1.000 rub.
Sau khi tham quan các điểm bạn thích bạn quay lại cổng ban đầu để đi về bằng taxi tuyến hoặc bạn đi dọc bờ kênh đào để ra bến tàu thủy đi về thành phố.

Ngày 3: Làng Nga Hoàng (Tsarskoe Selo)

Điểm đến tiếp theo là Làng Nga Hoàng, tên gọi này trước năm 1918 của quần thể Cung điện và Công viên thế kỷ 18-20 và là Dinh ngoại ô của Nga Hoàng, và cách trung tâm Saint Petersburg khoảng 27 km.
Làng Nga Hoàng là bảo tàng kiến trúc nghệ thuật lớn nhất thế giớ, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa. Khu bảo tồn bao gồm 2 công viên lớn: Ekaterininsky và Alexandrovsky.
Công viên Ekaterininsky: được xây dựng trong khoảng thời gian 1717-1720. Các di tích trong công viên bao gồm: Cung điện Ekaterininsky , xây dựng năm 1717-1723. Một trong những phòng nổi tiếng nhất Cung điện là phòng Hổ Phách. Ngoài ra, bên trong công viên Ekaterininsky còn có Tòa Hermitage, tòa nhà 2 tầng hình bát giác với một mái vòm, cột và đường gờ dọc, sử dụng cho tiệc mùa hè vị khách hoàng gia xây năm 1744-1754, Tòa nhà Grot (Грот) xây năm 1749-1761 với những bức tường xanh và cột màu trắng. Tòa “Hải quân” (Адмиралтейство) xây năm 1773-1777 - một nhóm các tòa nhà xây bằng gạch trát phào trắng.
Công viên Alexandrovsky Park: bao gồm cung điện Cung điện Alexandrovsky, Nhà hát Trung Quốc, đã bị đổ nát do cháy trong vụ pháo kích thành phố vào năm 1941 và kể từ đó vẫn chưa được phục hồi, Làng Trung Quốc là một tổ hợp 12 nhà một tầng theo phong cách Trung Quốc, tòa Tháp trắng xây dựng năm 1821-1827, xây dựng theo phong cách lâu đài hiệp sĩ thời trung cổ, được bao quanh bởi một con hào, tháp được phục hồi năm 2012.
hình ảnh
Cách đi: Như cung điện mùa, có nhiều cách đi Làng Nga Hoàng, nhưng có một hướng đi duy nhất là nhanh nhất đó là đi bằng taxi tuyến (Маршрутное такси) từ bến tàu điện ngầm Moscovskaya (Московская). Có nhiều xe chạy qua Làng Nga hoàng nhưng chỉ có các xe sau chạy ngang qua cửa ra vào khu bảo tồn này, đó là: K-342, K-287 và K-347A. Bạn không nên đi xe khác vì phải đi bộ xa và có thể khó tìm lối vào Công viên.
Bạn đi đến bến metro Moscovskaya, tại bến này có 2 lối lên. Sau khi bước ra khỏi tàu bạn tìm biển chỉ dẫn "Lối lên bến bus đi sân bay", dán ở các cột ở bến dưới lòng đất và bạn đi theo kim chỉ dẫn đó. Sau khi lên khỏi mặt đất bạn sẽ định hướng để tìm bến xe taxi tuyến này. Bạn quay 1 vòng tầm mắt cho đến khi nhìn thấy Tượng đài Lenin rất cao to và đẹp đứng trước tòa nhà Ủy ban nhân dân cũng rất cao, to, đẹp và cổ kính. Sau lưng ông Lenin là bến xe taxi tuyến đi Làng Nga Hoàng.
Bàn tìm nhanh 1 trong 3 xe ở trên, ở các xe đều treo biển "ПУШКИН" hoặc "ДВОРЦЫ" hoặc "ДВОРЦЫ И ПАРК". Rất dễ phát hiện ra. Bạn kiểm tra lại cho chính xác. Xe chạy khoảng 30 phút (27 km). Cứ 10-15 phút lại có 1 chuyến. Rất là tiện, rẻ và dễ dàng.
Khi lên xe, bạn đừng quên dặn với tài xế là bạn muốn xuống "Tsarskoe selo" hoặc "Pushkin". Đến nơi họ sẽ dừng xe ngay trước lối vào khu Công viên nằm trên phố Srednyaya (Средняя улица). Xuống xe bạn sẽ nhìn thấy 1 ngõ nhỏ mà hai bên có rất nhiều kiosk bán đồ lưu niệm. Tiếp theo bạn đi hết ngõ này bạn sẽ nhìn thấy con phố cắt ngang là Sadovaya (Садовая улица). Xuống xe bạn sẽ nhìn thấy 1 ngõ nhỏ mà hai bên có rất nhiều kiosk bán đồ lưu niệm. Tiếp theo bạn đi hết ngõ này bạn sẽ nhìn thấy con phố cắt ngang là Sadovaya (Садовая улица). Phía bên kia chính là cửa ra vào của khu công viên. Nếu bạn đứng nhìn vào tòa nhà Cung điện thì bên tay trái sẽ là quầy bán vé vào khu công viên. Bạn mua vé vào thăm quan các di tích trong công viên. Nếu bạn muốn thăm quan các Cung điện hay bảo tàng khác bạn sẽ phải mua vé vào.
Sau khi tham quan khu bảo tồn này bạn quay về thành phố Saint Petersburg bằng cách sau: ra khỏi cửa bạn rẽ tay phải đi theo phố Sadovaya (Садовая улица) đi 1 đoạn tầm 300-400 mét (không rẽ vào phố thứ nhất) bạn rẽ tay trái vào phố Oranzhereinaya (Оранжерейная улица). Đi 1 đoạn bạn sẽ thấy bến xe bus và taxi tuyến nằm bên phải của đường theo hướng đi từ phố Sadovaya. Tại đây bạn có thể lến trong các xe tôi nói lúc đi hoặc bất kỳ xe taxi tuyến nào có ghi về bến Metro.
Giờ mở cửa và giá vé tham quan:
Công viên Ekaterininsky: Mở cửa từ 07:00 đến 21:00. Mùa hè từ 01/04 đến 31/10: giá vé tham quan là 150 rub, mùa đông miễn phí.
Cung điện Ekaterininsky, trong đó có Phòng Hổ Phách (Янтарная комната): mở cửa tham quan cho khách lẻ từ 12:00 đến 18. Ngày nghỉ: thứ 3 hàng tuần. Giá vé: 1000 -1200 rub.
Lưu ý: các khác đoàn thì vào tham quan từ 10:00 nhưng khách lẻ như chúng ta chỉ cho vào tham quan từ 12:00. Nhưng từ 10h người ta đã bắt đầu xếp hàng.
Cung điện Alexandrovsky: Hiện tại cung điện này đóng cửa để tu sửa. Cung sẽ mở cửa tham quan lại vào năm 2020.
Như vậy là kết thúc cẩm nang du lịch nước Nga phần 3: tham quan thành phố Saint Petersburg trong 3 ngày. Bạn có thể xem lại phần 1 và 2 ngay bên dưới đây nhé:
Saint Petersburg Vương Quốc Nga Saint Petersburg Vương Quốc Nga Saint Petersburg Vương Quốc Nga

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Bình Trần
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trong Hành Trình Khám Phá Điểm Du Lịch Ở Việt Nam, Du Khách Hảy Thử Một Lần Đến Với 3 Công Viên Địa Chất Ở Việt Nam Được UNESCO Công Nhận Để Khám Phá Địa Chất, Di Tích Và Văn Hóa.
Check-in Điểm Đến Tuyệt Đẹp Gợi Nhớ Các Tác Phẩm Văn Học Việt Nam, Những Cảnh Quan Thiên Nhiên Trở Thành Nguồn Cảm Hứng Của Nhiều Tác Giả Văn Học.
Nhanh Chân Check-in Các Điểm Đến Ít Người Biết Ở Việt Nam Vẫn Còn Giữ Nguyên Nét Hoang Sơ Tự Nhiên, Yên Tĩnh, Vắng Vẻ... Ở Việt Nam Trước Khi Đầy Ắp Du Lịch.
Nhanh Chân Trải Nghiệm Ngay Các Điểm Du Lịch Đáng Được Mong Chờ Trong Tháng 5 Này Nhé, Mùa Hè Đã Đến Bạn Đã Có Ý Tưởng Cho Chuyến Du Lịch Của Mình Chưa, Tham Khảo Ngay Nhé.
Mỗi Điểm Đến Sẽ Mang Lại Một Trải Nghiệm Khác Nhau, Để Trải Nghiệm Trọn Vẹn Nhất Bạn Nên Thử Đạp Xe Khám Phá Vùng Đất Mà Bạn Đang Đến. Nếu Bạn Đến Các Thành Phố Sau Đây Thì Hãy Thử Đạp Xe Ngắm Cảnh Nhé.
Gợi Ý 8 Điểm Săn Mây Đẹp Nhất Việt Nam Để Không Phí Hoài Thanh Xuân, Những Điểm Săn Mây Đẹp Tựa Chốn Bồng Lai Tại Việt Nam.
Chia Sẻ Kinh Nghiệm Săn Tuyết Trên Đỉnh Mẫu Sơn Chuẩn Châu Âu, Bài Viết Giúp Bạn Có Một Chuyến Du Lịch Đến Lạng Sơn Hoàn Hảo Và Săn Được Tuyết.
Đã hot nay càng hot hơn! Đừng bỏ qua nếu bạn đang muốn tìm đến thác nước Liêng Nung đẹp nhất ở Tây Nguyên để tham quan hay sống ảo nhé!
Khám phá ngôn ngữ loài hoa mùa xuân sặc sỡ của Đài Bắc, phát hiện một Đài Bắc mà bạn chưa từng thấy!
Thụy Sĩ, 1 đất nước mà bản thân bạn chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch? Và nếu như đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm quốc gia này thì đừng bỏ qua lịch trình gợi ý du lịch Thụy Sĩ trong 3 ngày này nhé!