Blog MÌNH ĐI TOKYO NHÉ, XIN MỘT VÉ QUAY VỀ NHỮNG NĂM “HỒI ĐÓ ĐÓ” RẢO BƯỚC TRONG THƯ VIỆN JIMBOCHO XƯA CỔ
cover

MÌNH ĐI TOKYO NHÉ, XIN MỘT VÉ QUAY VỀ NHỮNG NĂM “HỒI ĐÓ ĐÓ” RẢO BƯỚC TRONG THƯ VIỆN JIMBOCHO XƯA CỔ

avatar
Scarlett Tran dot Thứ 2, 10/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thư viện Jimbocho dù theo năm tháng vẫn luôn giữ riêng cho mình cái “khoảng thời gian” của những năm “hồi đó đó”, những mảng màu Nhật Bản xưa cổ bạn thường trầm trồ trên những thước ảnh theo mảng màu thời gian.

1. Thư viện Jimbocho của những ngày đầu tiên

Jimbocho được biết đến là “thị trấn sách” cổ nhất trên Thế giới. Thư viện sách Jimbocho này được đặt theo tên của một vị Sumurai nổi tiếng ở Thế kỉ 17 – Nagaharu Jimbo.
Jimbocho là "thị trấn sách" lâu đời nhất trên Thế giới (@Instagram)
Theo lịch sử truyền lại, vào năm 1913, Thị trấn sách này đã bị thiu rụi hoàn toàn bởi một cơn hỏa hoạn lớn.Tuy nhiên sau đó, Iwanami Shigeo – vị giáo sư đại học, đã dần phục hồi lại thị trấn sách Jimbocho bằng việc đầu tiên đó là mở một hiệu sách nhỏ tại đây, hiều sách nhỏ này ngày nay cũng là một trong những nhà xuất bản lớn tại Nhật - Iwanami Shoten.

2. “Thị trấn sách” Jimbocho ngày nay

Jimbocho ngày nay được bao bọc xung quanh là hoàng loạt các cái tên “dữ dằn” trong làng Đại học Nhật Bản như: Trường Luật Tokyo, Trường Luật Meiji, Trường đại học Juntendo,…do đó khi rảo bước ngang những hiệu sách cổ ở Jimbocho bạn sẽ bắt gặp các nam thanh nữ tú của các trường Đại học xung quanh rất nhiều.
Xung quanh Jimbocho cũng là nơi tập trung nhiều trường ĐH danh tiếng Nhật Bản (@Instagram)
Tuy nói là khu sách cũ nhuốm màu thời gian nhưng tại Jimbocho vẫn luôn không ngững cập nhật những đầu sách mới lẫn cũ nhằm mục đích phục vụ nhu cầu ngày càng hiện đại như ngày nay. Tại Jimbocho, bạn còn có thể tìm thấy những quyển sách bằng tiếng Anh tại cửa hiệu Sanseido, Isseido, Kitazawa, Komiyama.
Tại Jimbocho, bạn cos thể tìm thấy cả những đầu sách mới và cũ (@Instagram)
Đến Jimbocho, không những đây là thiên đường vạn mê hoặc của “mọt sách” mà còn background chuẩn vị màu Nhật cổ kính đấy.

3. Xin một vé quay về những năm “hồi đó đó”

Nếu bạn tinh ý thi hầu hết các khu vực sách ở Nhật đều được chọn đặt ở vị trí tránh với ánh nắng mặt trời, như vậy sẽ hạn chế tối đa việc ánh sáng mặt trời làm hư hại sách. Thư viện Jimbocho cũng vậy, nằm ngay phía Nam của ga Jimbocho. Vị trí thuận lợi này không chỉ tránh được việc tếp xúc trực tiếp của ánh nắng mà hạn chế việc đi bộ quá lâu để có thể đến Thư viện Jimbocho.
Mình sẽ gợi ý bạn di chuyển từ ga Shinjuku, một ga đường sắt quan trọng nhất ở quận Shinjuku và Shibuya, Tokyo, Nhật Bản. Tại ga Shinjuku, bạn đi line về phía Motoyawata, với phí 220Yen (48k) mất tầm 10 phút bạn có thể đến Jimbocho.
@Instagram
tokyo japan ( nhật bản ) tokyo japan ( nhật bản )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Scarlett Tran
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
11 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Gợi Ý Các Điểm Đến Check-in Có Dòng Chữ Đẹp Như Ở Hollywood Mà Không Cần Phải Qua Tận Nước Mỹ Xa Xôi, Mời Các Bạn Cùng Theo Dõi.
Mình lại toàn đi thu thu lượm lượm mấy lịch trình vi vu 1 ngày, một phần vì thời gian mình không có nhiều, thứ 7 vẫn phải đi làm nên chỉ mỗi Chủ nhật là được đi chơi thôi. Kì này lại review nhẹ lịch trình 1 ngày ở Vũng Tàu cho mấy bạn tham khảo nhé.
Mình lại quay lại với chuyên mục "24h trôi" đây. Kì này mình sẽ bật mí cho bạn bí kíp khám phá thủ đô Bangkok vỏn vẹn 1 ngày đầy thú vị và sôi động nào.
24h trôi qua mình nhận ra có quá nhiều điểm tham quan tại Quy Nhơn, phải như thế nào đây?
Hòn Tranh là hòn đảo lớn nhất trong số 10 đảo nhỏ quanh Phú Quý, Bình Thuận. Hòn Tranh đẹp như tuyện tác của thiên nhiên và thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan, cùng lặng ngắm vẻ đẹp hoang sơ và thu hút đến khó tưởng tại Hòn Tranh nào.
Lễ hội Pháo Hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) sẽ diễn ra từ 1/6 đến hết ngày 6/7/2019 với chủ đề "Những dòng sông kể chuyện". Những đội thi năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những màn trình diễn Pháo hoa bắt mắt và độc đáo vô cùng.
Dạo gần đây Landmark 81 lại rần rần tung ra các tọa độ check-in sống ảo lao đao cộng đồng mạng, nào là Skyview 81, Bát phở chọc trời 920k,...mới đây cũng ngay tòa nhà Landmark 81 lại xuất hiện thêm "Nest by AIA"-Quán Cafe với "triệu view sống ảo"
Trong bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn 11 điểm du lịch lập dị nhưng vẫn thu hút khách ở châu Âu. Cùng điểm qua 11 điểm đến đó là gì ngay dưới đây nhé.
Thời điểm này dù biết các bạn Sĩ tử bận rộn lắm, ôn ngày ôn đêm chuẩn bị cho kì thi đại học sắp tới. Nhưng mấy bạn ơi, xõa cho đầu óc thư giãn 1 ngày đi, rủ chúng bạn mình cùng F5 lại tinh thần với mấy điểm vi vu gần xịt này nào. Biết đâu như thế lại hiệu quả hơn cho kì thi đó.