Blog Du lịch Mộc Châu mùa hè tận hưởng khí hậu ôn hòa và thời tiết mát mẻ
cover

Du lịch Mộc Châu mùa hè tận hưởng khí hậu ôn hòa và thời tiết mát mẻ

avatar
Thành Đạo dot Thứ 4, 23/06/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có thể nói, không khí tại Mộc Châu là một trong những món quà hiếm có và quý giá nhất của vùng đất này. Thời điểm cuối tháng 6 đầu tháng 7, Mộc Châu tiết trời mát mẻ, không khí thoáng mát và dễ chịu. Là điểm đến tránh nóng rất lý tưởng cho những chuyến picnic gia đình, những chuyến trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Mộc Châu.
Check in Mộc Châu phê mê mệt
Mộc Châu chưa bao giờ hết điểm check in cho các bạn trẻ. Không chỉ ở các homestay hay khu du lịch nhiều góc chụp ảnh mà sự mộc mạc, thiên nhiên của những nơi có cảnh quan tự nhiên mới chính là cái hút hồn nhất.
hình ảnh
Thác Chiềng Khoa, Vân Hồ siêu đẹp và trong xanh, như chốn thần tiên
Những nơi phổ biến nhất là: Rừng thông bản Áng, Thác Dải Yếm, Cầu Kính, Happy Land Mộc Châu.... Những nơi ít phổ biến, mất thời gian, nhưng lại siêu đẹp, siêu yêu là đồi chè shan tuyết Mộc Châu, đồng cỏ 68 Mộc Châu, thác Nàng Tiên, thác Chiềng Khoa....
Đồng cỏ 68 Mộc Châu
Ngoài ra, các vườn mận cũng check in tha hồ, nổi bật là thung lũng mận Nà Ka, thung lũng mận Mu Náu....
Khám phá, trái nghiệm những điều thú vị tại Mộc Châu
Nghỉ nhà sàn kết hợp với du lịch nông nghiệp đang là loại hình du lịch được rất nhiều du khách quan tâm trong mùa hè này. Những trải nghiệm về văn hóa, về đời sống của bà con người Thái nơi đây chắc chắn sẽ mang lại nhiều niềm vui, kiến thức bổ ích cho các con trẻ.
Khi tham gia nghỉ tại nhà sàn quý du khách sẽ được trải nghiệm như: Giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại, vòng xòe đoàn kết cùng bà con, hóa thân thành những cô gái Thái, thử tài khéo tay dệt vải bên khung cửi truyền thống. Hay cũng chỉ đơn giản là vào bếp tự tay mình chế biến và nướng các món ăn dân tộc như gà nướng, cơm lam, hay tổ chức làm các món nướng tiệc ngoài trời.
Tham gia trải nghiệm này tại các homestay ở bản Áng, bản Vặt đều rất thú vị
Loại hình du lịch nông nghiệp Mộc Châu, không chỉ là du lịch, loại hình này còn mang lại nhiều kiến thức cho các bậc phụ huynh có con nhỏ. Là môi trường trải nghiệm học hỏi tuyệt vời đối với các con, với các hoạt động như: Thăm các trang trại rau, củ quả sạch tại Mộc Châu, hái và thưởng thức rau, hoa quả sạch tại vườn, hóa thân thành người nông dân thực hiện những quy trình chăm sóc, thu hoạch rau ,củ, quả… thăm quan trang trại bò sữa, trải nghiệm các hoạt động chăm sóc bò sữa, cho bò ăn, vắt sữa bò…
hình ảnh
hình ảnh
Mùa hè đến với Mộc Châu quý du khách sẽ được thưởng thức các loại hoa quả nối tiếp nhau theo từng tháng. Từ tháng 5 cho đến tháng 9 quý khách sẽ được thưởng thức thả ga với rất nhiều loại hoa quả như: mận, đào mèo, bơ, hồng dòn.
Đến Mộc Châu mùa hè không chỉ đơn giản để tránh nóng mà còn mang lại những trải nghiệm, kỷ niệm bổ ích thú vị cho bạn cùng người thân và gia đình. Đối với những gia đình có con nhỏ Mộc Châu luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bậc phụ huynh muốn cho con mình học hỏi, tìm hiểu những kiến thức thú vị về thiên nhiên.
hình ảnh
Ngày hội hái quả Mộc Châu thường diễn ra vào trung tuần tháng 5
Chỗ ở mát mẻ, Món ngon Mộc Châu mùa hè
Lựa chọn nơi ở khá đa dạng, phù hợp nhu cầu gia đình: Có thể là nơi ở tiện giao thông đi lại như Khách sạn Hương Sen Mộc Châu, Khách sạn Thảo Nguyên, khách sạn 88... Đó có thể là khu nghỉ dưỡng cao cấp như Thảo Nguyên Resort, với bể bơi trong nhà, có mát – xa, xông hơi trong không gian rộng nhiều cây xanh, hay những khu nghỉ có thác, có suối, có rừng bao quanh như Rừng Thông Phoenix, Vân Hồ Ecologde, Mộc Châu Retreat, thenordicvillage, Nhà bên suối, Stella Mộc Châu, Achu Homestay, Phố núi tình yêu Homestay…
hình ảnh
Mộc Châu Retreat
- Mùa này, ốc đá, cá suối, cá sông Đà (cá nến, cá chép…) là lựa chọn mát mẻ giúp xua tan cái nóng mùa hè, các loại rau rừng đặc sản Mộc Châu như rau sắng, rau bò khai, canh bon nấu đuôi bò… đều thanh mát và dễ dùng trong cái nắng hè oi ả. (Một số nhà hàng nổi tiếng tại Mộc Châu phục vụ các món ăn dân tộc ngon nổi tiếng là: Nhà hàng Đông Hải Mộc Châu, các nhà sàn ở HTX Du lịch bản Áng, nhà hàng Sơn La quán...).
Thịt dê cũng là lựa chọn thú vị vừa mát lành, lại bổ dưỡng. Nhà hàng dê Mạnh Mãicó món dê nấu mẻ, dê ủ trấu ăn mát lành phù hợp với thời tiết nóng bức mùa hè.
Lưu ý: mùa dịch, khi đi du lịch Mộc Châu nhớ thực hiện 7K theo chỉ thị của thủ tướng. Quan trọng nhất là Khoảng cách.
NHÀ XE GIA HƯNG LIMOUSINE MỘC CHÂU ƯU ĐÃI GIẢM 20K/ VÉ CHO KHÁCH HÀNG ĐỒNG THỜI TẶNG KÈM KHẨU TRANG NHA MỌI NGƯỜI
hình ảnh
Xe limousine đảm bảo khoảng cách an toàn. (ảnh chụp trước dịch)

Chi phí tham khảo chuyến đi Mộc Châu:
- Vé xe 2 chiều là 440k/ người
- Phòng nghỉ tầm 400k/người
- Ăn 3 bữa: 120k/ suất = 360k
- Vé thăm quan chừng 300k/ người.
- Thuê xe máy 150k/ xe/ ngày hoặc đi taxi tầm 1.5-2tr/xe đi khắp Mộc Châu 2 ngày
TÓM LẠI CHỪNG 2tr là ăn chơi thả ga
Homestay Mộc Châu Cụm di tích cao nguyên Mộc Châu Cao nguyên Mộc Châu Mộc Châu Happy land mộc châu

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Thành Đạo travel blogger

Đưa Mộc Châu ra thế giới - mang thế giới về Mộc Châu

2 Quốc gia
46 Tỉnh thành
3,030 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Giới thiệu vườn cam Ly Mộc Châu, siêu đẹp và hấp dẫn khách du lịch Mộc Châu trong tháng 11,12 này
cầu kính Mộc Châu Island Bạch Long sẽ là điểm nhấn của quần thể du lịch - vui chơi - nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao, có điểm nhấn là
Vân Hồ vừa khai trương chơ phiên Chiềng Đi 2, Vân Hồ . Đây là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Khu du lịch quốc gia Mộc Châu nói chung và huyện Vân Hồ nói riêng
Tháng 2 này, Vân Hồ có một cánh đồng tam giác mạch tuyệt đẹp. Mình đã tới chụp ảnh và có 1 trải nghiệm khá thú vị.
Cao nguyên Mộc Châu vốn vô cùng mộng mơ và quyến rũ. Vào mùa hè, không khí mát mẻ, cao nguyên càng trở lên lãng mạn và đáng sống.
Khu du lịch quốc gia Mộc Châu có nhiều khu nghỉ dưỡng xuất sắc, Achu Homestay ở Vân Hồ là một khu nghỉ dưỡng như vậy.
Mọi người thường đi Pù Luông từ Hà Nội, bọn mình chọn xuất phát ở Mộc Châu, bọn mình đã có 3 ngày khá thú vị tại Mộc Châu và Pù Luông với cung đường siêu đẹp hai bên xanh mát cỏ cây.
Có một quán cafe đẹp ở Mộc Châu đang thu hút đông đảo chị em đến checkin mấy tuần qua: Rio Coffee & Tea - Skyview
Nếu bạn đang muốn du lịch Mộc Châu để khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của nơi đây. Thì nên bỏ túi top khách sạn, homestay tốt nhất trong bài viết dưới đây
Mấy năm dành dụm mới dám đi Hạ Long ăn chơi. Trải nghiệm ở Bãi Cháy khá tuyệt vời với người ở miền núi lâu ngày như gia đình mình.