Blog Những mùa hoa bị bỏ lỡ khắp Việt Nam giữa tâm dịch Covid-19
cover

Những mùa hoa bị bỏ lỡ khắp Việt Nam giữa tâm dịch Covid-19

avatar
Gazen To dot Thứ 6, 27/03/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Giữa tâm dịch Covid-19, nhiều hoạt động du lịch buộc phải hủy bỏ, thế nhưng những mùa hoa khắp trong nước vẫn khoe sắc theo vòng quay của đất trời.
Dịch bệnh khiến hoạt động du lịch buộc phải hủy bỏ, trong khi những mùa hoa khắp trong, ngoài nước vẫn khoe sắc theo vòng quay của đất trời.

1. Hoa giấy nở rực rỡ Hội An trong 'những ngày corona'

Trước việc nhiều du khách quốc tế tới Hội An những ngày qua không đeo khẩu trang, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã thành lập tổ công tác giám sát. Tổ này chốt chặn tại bốn cửa ngõ vào phố cổ. Và du khách không đeo khẩu trang, sẽ không được vào phố cổ Hội An. Tuy nhiên, ngắm nhìn Hội An bình yên như vậy, xinh đẹp như vậy, tâm trạng cũng thoải mái hơn nhiều
hình ảnh
Hội An từ xưa đã nổi tiếng với những giàn hoa giấy đủ màu đủ sắc, được người dân tỉ mỉ tỉa tót với nhiều hình dạng
Chỉ mới 2 tuần sau khi dịch bùng phát trở lại thôi, Hội An vắng vẻ chưa từng thấy, nhưng vẫn xinh đẹp như thế, dù chẳng còn khách du lịch, phố cổ không còn chặn xe, quán xá cũng đã đóng cửa hết

2. Về Vũng Tàu check-in con đường hoa giấy đẹp bá chấy!

Những điểm check-in hoa giấy:
- Con đường 3/2
- Đường đến Làng bích Họa Bình An
- Đường đến ngọn Hải đăng
hình ảnh
Tháng 4, 5 mùa hè là thời điểm Vũng Tàu hoa giấy bung nở rực rỡ lắm nha... Không check-in kịp là mất mùa hoa đó
Có rất nhiều màu hoa giấy như màu đỏ, màu hồng, màu trắng, màu cam, thế nên khi bước vào con đường này bạn sẽ cảm tưởng như đi lạc vào thế giới cổ tích vậy.

3. Rừng hoa keo lá tràm ở Phan Thiết

Rừng hoa keo lá tràm là loài cây có dáng không cao, bông hoa nhỏ, keo lá tràm có sức chịu hạn tốt, thường nở rộ vào tháng 3, 4. Vào mùa hoa nở, những cánh rừng vàng trở thành nét độc đáo và điểm nhấn tuyệt vời của mảnh đất đầy nắng và gió Phan Thiết, Bình Thuận.
hình ảnh
Rừng hoa keo lá tràm là loài cây có dáng không cao, bông hoa nhỏ, keo lá tràm có sức chịu hạn tốt, thường nở rộ vào tháng 3, 4
hình ảnh
Mùa này, ngoài những hàng cây đỗ mai mộng mơ, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi những rừng hoa keo lá tràm rực rỡ.

4. Mùa hoa sưa nở vàng rực ở xứ Quảng

Cả thành phố Tam Kỳ như được tiếp trên sinh lực, căng tràn sức sống mặc cho ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến Tam Kỳ vắng bóng người qua lại.
hình ảnh
Cứ mỗi độ tháng 3 về hoa sưa vàng lại nở rộ, cả một góc trời Tam Kỳ, Quảng Nam như được tắm mình trong sắc vàng tươi tắn, tràn đầy sức sống.
hình ảnh
những “con đường sưa” như Phan Bội Châu, Trần Cao Vân, Trần Hưng Đạo... Nhiều khuôn viên cơ quan công sở cũng trồng sưa lấy bóng mát.

5. Mùa hoa gạo ở làng quê đồng bằng Bắc Bộ

Hoa gạo rất quen thuộc với các làng quê ở đồng bằng Bắc Bộ, thường được trồng ở đầu làng hay giữa cánh đồng. Trong mùa hoa, cây rụng hết lá, chỉ có những bông hoa đỏ rực trên cành, nổi bật trên nền trời.
Hoa gạo nở có 5 cánh, mùa hoa kéo dài gần một tháng và rụng dần trước khi cây ra lá non. Còn có tên gọi khác là mộc miên hay pơ lang, nhiều địa phương khác cũng nổi tiếng với mùa hoa gạo như Hà Giang (ven sông Nho Quế), Sơn La, Huế, Quảng Ngãi.

6. Mùa hoa đỗ quyên trên đỉnh Putaleng ở Tam Đường, Lai Châu

Cứ mỗi độ tháng 3 về hoa đỗ quyên lại nở rực trên đỉnh núi rừng già Putaleng, Lai Châu khiến cho nơi đây mang một vẻ đẹp vừa kiêu sa vừa thắm đượm, tinh khôi.
hình ảnh
Du lịch Tây Bắc có rất nhiều nơi có thể ngắm hoa đỗ quyên như đỉnh Fansipan, Lào Cai; đỉnh Pha Luông, Mộc Châu…
Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp không nói thành lời của rừng hoa đỗ quyên này thì bạn phải lên đỉnh Putaleng ở Lai Châu.

7. Mùa hoa phượng tím ở Đà Lạt

Phượng tím thường nở vào tháng 3, tháng 4 hàng năm, mang đến vẻ đẹp dịu dàng, man mác buồn ở Đà Lạt. Đây cũng là địa phương duy nhất ở Việt Nam trồng phượng tím trên đường phố.
hình ảnh
Địa điểm được nhiều người “săn hoa” tìm đến nhất là cây phượng cổ thụ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, gần chợ Đà Lạt. Các điểm du lịch nổi tiếng khác của phố núi có hoa phượng tím là hồ Xuân Hương, Thiền viện Trúc Lâm và thung lũng Tình yêu
quảng nam phan thiết vũng tầu bà rịa - vũng tàu hội an Hội An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Gazen To
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Về Sóc Trăng ăn bánh pía ngon ngon ngọt ngọt và cùng điểm sơ qua một vài kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng cực thú vị nào.
Du lịch Nam Du bạn sẽ dừng chân ở đâu để nghỉ ngơi? Hãy thử ghé ngay 3 homestay lý tưởng cho chuyến khám phá đảo Nam Du này nhé.
Woodstock Coffee mang phong cách của một con phố Bắc Âu nhỏ xinh với các món đồ uống hay không gian tại đây. Đặc biệt Woodstock nổi bật với cây hoa giấy lên hình cực chất.
Thời gian vừa qua, tạp chí The New York Times (Mỹ) đã bình chọn ra top 52 điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới vào năm 2019. Sau đây là Top 10 điểm đến đáng tham quan nhất trên thế giới trong năm 2019 này.
Vi vu Sài Gòn thì cũng đừng quên phá đảo ngay 4 thánh đường sở hữu gam màu siêu ngọt sau đây. Với không gian tĩnh lặng cùng gam màu độc đáo, 4 thánh đường này như bước ra trong cổ tích khiến bạn chết mê chết mệt khi lần đầu trông thấy.
Đừng nghĩ về An Giang chơi là chán nếu bạn bỏ qua 10 điểm check-in đẹp nhất này ở An Giang. Lưu lại trong bộ nhớ và chớp cơ hội về An Giang vi vu 1 chuyến ngay nào.
Kiên Giang với những hòn đảo và bãi biển trải dài vô giá lúc nào cũng khiến du khách thích thú được khám phá. Kinh nghiệm phượt Kiên Giang sau đây sẽ gợi ý cho bạn những thông tin cần thiết chuẩn bị cho một chuyến phượt Kiên Giang sắp tới.
Một vườn hoa tím mộng mơ, thủy chung tựa như làng hoa Lavender nước Pháp được tái hiện với phiên bản hoa thạch thảo ngay tại Vũng Tàu. Hãy cùng nhau tìm hiểu địa điểm chụp ảnh mới toanh này tại Vũng Tàu xem tại sao lại hấp dẫn giới trẻ như thế.
Cổng Trời Sapa nằm ngay trên đỉnh cao nhất của đèo Ô Quy Hồ - một trong tứ đại đèo nổi tiếng nhất Việt Nam. Bài hướng dẫn đường đi lên Cổng Trời Sapa sau đây sẽ giúp bạn chinh phục con đèo Ô Quy Hồ danh tiếng để đến Cổng Trời ngắm toàn cảnh Sapa.
Làng hương Xuân Thủy, Huế - nơi làm ra những dây nối tâm linh để con cháu tưởng nhớ đến ông bà cha mẹ mình. Ngôi làng với nghề làm hương truyền thống luôn rực rỡ sắc màu qua những thước ảnh chụp vội.