Blog REVIEW - Kinh nghiệm du lịch tự túc Malaysia - Hành trình Kuala Lumpur - Đảo ngọc Penang
cover

REVIEW - Kinh nghiệm du lịch tự túc Malaysia - Hành trình Kuala Lumpur - Đảo ngọc Penang

avatar
ThuyHanh Phan dot CN, 01/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Malaysia có lẽ là 1 trong những đất nước mà người Việt Nam lựa chọn đi du lịch nhiều nhất sau Singapore, Thái Lan. Nó cũng rất dễ đi tự túc đối với các bạn trẻ Việt Nam nếu chịu khó nghiên cứu, tìm tòi thật kỹ trước chuyến đi. Hành trình của mình 5 ngày 4 đêm tham quan 2 thành phố là thủ đô Kuala Lumpur (2 đêm) và Penang (2 đêm)
Malaysia có lẽ là 1 trong những đất nước mà người Việt Nam lựa chọn đi du lịch nhiều nhất sau Singapore, Thái Lan. Nó cũng rất dễ đi tự túc đối với các bạn trẻ Việt Nam nếu chịu khó nghiên cứu, tìm tòi thật kỹ trước chuyến đi.
Do 2 nước này nằm kề nhau nên thông thường mọi người sẽ lên lịch trình đi liên tuyến 2 nước tham quan 1 lần. Tuy nhiên mình lại thích ghé thăm 2 nước này riêng lẻ và đi đến tận 3 lần (2 lần đi Sin, 1 lần đi Malaysia đều đi tự túc cả). Lần nào đi cũng có cái hay của nó, bởi mỗi lần sẽ khám phá chi tiết hơn về mỗi đất nước, không phải đi kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” như các tour truyền thống nhé mọi người.
------------------------------------------
❤️ SỰ LỰA CHỌN “HƠI LIỀU” CỦA 2 BÁNH BÈO:
Còn nhớ năm đó mình và nhỏ bạn thân của mình đưa ra 1 quyết định khá “LIỀU”: 2 đứa bánh bèo chưa từng đi tự túc riêng mà lại tự vạch kế hoạch đi Malaysia tự túc cho mình. Lúc đầu cũng khá lo lắng nhưng từ từ mọi thứ bắt đầu đều ổn, bởi vì tụi mình “ KHÔNG CÓ GÌ NGOÀI KHOẢN TỰ TIN“ hehe. Tụi mình chỉ có 2 đứa và phân công nhiệm vụ rất rõ ràng trong lịch trình tour:
+ Bạn mình rất giỏi tiếng Anh vì vậy sẽ đảm nhận nhiệm vụ book khách sạn, book vé máy bay (canh vé rẻ nhất có thể và chọn giờ bay phù hợp) và thêm nhiệm vụ giao tiếp với dân bản xứ ở Malaysia khi qua đó (mình cũng nói tiếng Anh đủ xài nhưng hãy để “bạn chuyên gia” nói cho chuyên nghiệp hehe).
+ Về phía mình, trước đó đã từng đi Singapore tự túc 1 lần từ đầu năm 2017 (lần đó chỉ đi theo nhìn các chị trong nhóm làm tour thui). Nhưng mình học hỏi mọi thứ rất nhanh và kha khá trong việc tìm tòi, nghiên cứu các địa điểm đi chơi, ăn ở chỗ nào, nghiên cứu trước ẩm thực, văn hoá Malaysia và định hướng đường đi khá tốt nên có nhiệm vụ lên lịch trình tour, lựa chọn ở khách sạn nào cho phù hợp lịch trình (để bạn mình book ở booking.com); sang Malaysia dẫn đường cho nhóm theo bản đồ, tàu điện MRT, book grab taxi đi chơi...
------------------------------------------
❤️HÀI LÒNG VỚI 2 THÀNH PHỐ LỰA CHỌN THAM QUAN:
Hành trình của mình 5 ngày 4 đêm tham quan 2 thành phố là thủ đô Kuala Lumpur (2 đêm) và Penang (2 đêm). Penang được mệnh danh là đảo ngọc, cách KL khoảng 350km, di chuyển máy bay mất 1g bay - tụi mình chọn đi máy bay vì vé máy bay lúc đó mua được rất rẻ và tiết kiệm bớt thời gian, sức khoẻ ngồi xe ô tô).
- KUALA LUMPUR: là thủ đô của Malaysia và nó có tháp đôi Petronas khá nổi tiếng thế giới, được xem là biểu tượng của Malaysia nên địa điểm này không cần nói thêm: “nhất định phải ghé Kuala Lumpur check - in”.
- PENANG: là địa điểm thứ 2 mình lựa chọn đi tiếp sau Kuala Lumpur. Malaysia có khá nhiều điểm chọn đi chơi khác như Melaka, Langkawi, Joho Bahru, Đảo Penang... cuối cùng sau nhiều lần cân đo đong đếm, tụi mình quyết định chọn đi đảo Penang, lý do tại sao ư? Hãy đọc tiếp phần sau bài review của mình để biết nha mọi người.
KUALA LUMPUR - PENANG
------------------------------------------
❤️ CHUẨN BỊ CHO CHUYẾN ĐI:
Đối với đi du lịch tự túc, quan trọng nhất vẫn là book được vé máy bay giá rẻ và phòng khách sạn phù hợp với lịch trình.
- Vé máy bay: theo mình thấy book của Air Asia giá ok nhất, lúc mình đi, bay 3 chặng: SGN - Kuala Lumpur: 50 USD; Kuala Lumpur - Penang: 16 USD; Penang - SGN: 34 USD. Như vậy, tính luôn thuế, phí thì vé máy bay tầm 2.800.000vnd, quá rẻ đúng hok mọi người.
- Khách sạn ở Kuala Lumpur: NU Hotel @ KL Sentral. Đặt phòng trước ở booking.com nhé. Giá cả 30 USD/phòng 2 giường đơn/đêm và phòng ở đây còn mới, đẹp, ngay trung tâm rất dễ đi lại.
- Khách sạn ở Penang: Cititel express Penang: 35 USD/phòng 2 giường đơn/ đêm. Ksan mới, bao đẹp, tiện nghi, rất gần các điểm vui chơi nhé.
Cititel express Penang
- Tiền tệ: ở Malay đơn vị tiền tệ là Ringgit ( Viết tắt RM). Các bạn nên đổi ở Việt Nam trước, địa điểm đổi tiền tỷ giá tốt nhất mình từng biết là 109 Hồ Tùng Mậu, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh. Tỷ giá 1RM # 5.500vnd.
- Tiếng Anh: đến xứ người ta mà không biết tiếng Anh thì không thể nào giao tiếp được đâu. Nên ít nhất cũng phải giao tiếp căn bản được nhé.
- Sim 3G: nếu đi ít 2-3 người thì mọi người nên mua Sim 3G để sử dụng khi đi Malay sẽ rẻ và tiện nghi hơn thuê cục phát wifi. Ngay khi xuống sân bay, trước khi vào nhập cảnh sẽ thấy quầy bán Sim, mình mua sim hãng Digi giá không nhớ lắm, tầm hơn 150.000vnd (21RM) thì phải.
- Di chuyển từ sân bay về Kuala Sentral (ga trung tâm- huyết mạch giao thông chính) bằng xe Bus của Sky Bus khoảng 8RM. Sau đó từ ga trung tâm có thể book grab/ tàu điện ngầm để đến khách sạn.
- Di chuyển trong thành phố: Grab/Uber rất dễ đặt ở Kuala Lumpur, sử dụng như ở VN nhé, gắn sim 3G/4G và bật ứng dụng grab lên, chọn điểm đang đứng và điểm đến. Sau đó, chỉ việc dùng chương trình nhắn tin trên ứng dụng để thông báo cho tài xế biết nơi bạn đang đứng để tài xế đón bạn đúng nơi (ở Malay tài xế sẽ không gọi cho bạn đâu, hãy nhắn tin trên grab/ gọi cho tài xế). Tài xế ở Malay vô cùng thân thiện và nói tiếng Anh rất tốt.
- Quần áo: Có thể mang theo nhiều quần áo gọn nhẹ thoáng mát vì nhiệt độ ở Malay tương đối cao nên dễ làm đổ mồ hôi.
- Tư trang cá nhân: điện thoại, sạc pin, ổ cắm 3 chân, passport.
- Đồng hồ: Múi giờ của Malaysia sớm hơn ở Việt Nam 1 giờ nên khi đến nơi bạn nhớ chỉnh lại đồng hồ/chuyển vùng quốc tế điện thoại để tiện theo dõi thời gian nhé.
- Note: nghe nói không nên sử dụng thẻ tín dụng ở Malay vì nghe nói dễ bị đánh cắp thông tin ngân hàng.
------------------------------------------
❤️ ĂN GÌ - CHƠI GÌ Ở KUALA LUMPUR
* ĐI ĐÂU CHƠI
Một số điểm đi chơi 2 ngày ở Kuala Lumpur:
+ Trung tâm thương mại Pavillon và Lot 10 mua sắm.
+ Trung tâm thương mại KLCC tham quan mua sắm.
=> Trong 3 TTTM này thì mình thích nhất là Pavillon vì rất mới, to, đẹp lắm nghen.
Dạo chơi Trung tâm thương mại
Dạo chơi đường phố Kuala Lumpur
+ Petronas Tower: biểu tượng của Malaysia nên dĩ nhiên phải check in rồi, chỗ này mình đến lúc chiều tối, chụp hình đẹp hơn cả ban ngày nha, lung linh, lấp lánh với tháp đôi luôn í. Note: tháp đôi rất to nên để chụp hình trọn được tháp bạn nên đi ra xa chút và có thể băng qua bên kia đường đối diện để chụp nha.
Petronas Tower chụp vào ban đêm mình thấy đẹp hơn nhiều nè
+ Chùa Thean Hou Temple (Chùa Thờ Bà Thiên Hậu): mình rất ít đi chùa chiền khi du lịch nhưng thật sự ngôi chùa này khá là đẹp nên tụi mình vẫn đưa nó vào trong lịch trình tham quan. Là ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, rộng lên đến 1,67 hecta, Thean Hou Temple làm cho mọi người phải choáng ngợp với phong cách Trung Hoa, đẹp chẳng thể nào rời mắt. Từ ngoài cổng bước vào bạn đã thấy chùa thờ Bà Thiên Hậu nổi bật với cổng chính hình vòng cung, sơn son thếp vàng, mái ngói cong vút, đây chính là biểu tượng cho sự thịnh vượng và may mắn. Tóm lại mọi người nên đến đây tham quan và cầu phúc nhé.

Chùa Thean Hou Temple (Chùa Thờ Bà Thiên Hậu)
+ Bird Park (Lake Gadern) và thuỷ cung: 2 điểm này mình chưa đi được vì chiều hôm ấy trời mưa rất to nên không đủ thời gjan đi, với lại mình cũng từng đi Sin tham quan thuỷ cung ở Sentosa rồi nên cũng không tiếc lắm => mọi người set up được lịch trình có thể đi thêm chỗ này nha, khá đẹp đó.
* ĂN Ở ĐÂU:
2 đêm ở KL sẽ khám phá rất nhiều món ăn ngon ở:
+ Chợ đêm Jalan Alor: có vô số món ăn ngon, bán dọc ven con đường, là thiên đường ăn uống, mọi người cứ từ từ khám phá nha.
+ Ẩm thực trung hoa ở Petaling Street: tại đây có rất nhiều đồ ăn đêm tha hồ ăn nha mọi người, nhưng có 2 điểm mình recommend nên tìm kiếm ăn thử, đó là thưởng thức Jelly thảo mộc rất thanh, không ngọt và rất ngon ở quán Koong Woh Tong ngay tay phải cổng ra vào khu Petaling Street; thứ 2 là món Beef Noodles rẻ mà ngon do 2 vợ chồng khá lớn tuổi bán trong khu chợ, quán này rất lâu năm rồi, rất dễ kiếm ra quán này (mình có hình 2 quán này trong album bên dưới).
+ Ngoài ra có thể đến Central Market để mua sắm, ăn uống cũng khá ok đấy (mọi người book grab để đến nha, rất dễ dàng).
Ẩm thực trung hoa ở Petaling Street
------------------------------------------
❤️ ĂN GÌ - CHƠI GÌ Ở PENANG
* ĐI ĐÂU CHƠI
- Như mình có đề cập từ đầu bài, lý do vì sao tụi mình lại chọn Penang làm điểm đến? Câu trả lời chính là đây. Nói đến Penang chắc ít người biết đến, ngay cả mình trước khi nghiên cứu đất nước Malaysia cũng không biết Penang là gì? Penang ở đâu? Các tour du lịch truyền thống đi Malaysia cũng không có tour đến đây. Sau 1 thời gian tìm hiểu mình nhận thấy hòn đảo nhỏ xinh ấy thật sự rất đẹp, rất yên bình và hoài cổ, nó có sức hút với 2 đứa mình ngay từ những ngày đầu. Mình tự hỏi 1 nơi đẹp thế này sao không có công ty tour du lịch nào tổ chức tuyến này nhỉ? Thật là thiếu sót mà, thui thì mình tự tìm đến “mục sở thị” xem nơi này có đẹp như lời đồn trên internet hay không?
- Bạn đừng nghĩ Penang cũng nhẹ nhàng, cổ kính kiểu Hội An… Không đâu, Penang còn vô vàn những điểm thu hút khác mà bạn phải đến tận nơi khám phá, tìm hiểu. Là một vùng đất với đa dạng các nền văn hoá kết hợp Hoa, Ấn, Thái, Malay... Penang là điểm đến không thể bỏ qua trong danh sách những điểm đến ưu tiên của giới trẻ Việt Nam. Penang có những mảng tranh tường với hình ảnh nghệ thuật 3D, thể hiện một cuộc sống bình dị của con người nơi đây. Một số điểm vui chơi ở Penang, nơi được mệnh danh là "Thung lũng Silicon" giữa lòng Đông Nam Á, gồm các điểm tham quan nổi tiếng:
+ Phố cổ George Town Street Art: sẽ chụp hình rất nhiều tranh tường 3D, chỗ này là 1 khu phố cổ, đâu cũng toàn tranh tường rất đẹp, nó đẹp không phải kiểu hiện đại mà rất cuốn hút bởi sự giản dị, mộc mạc, đơn sơ. Đến nay người ta vẫn không đếm xem có bao nhiêu tranh tường ở đây. Mình đến đây đi bộ len lỏi từng con phố cho đến khi mỏi chân lắm thì không đi nữa. Hãy đến đây chụp hình tranh 3D nhé mọi người. Nhớ tạo dáng với mô hình/hình vẽ 3D chụp hình khá hài hước, thú vị luôn đó
George Town Street Art
+ Bảo tàng Upside down Museum: vào đây mua vé xem nhé mọi người, rất đông lun ak, tụi mình phải vào phòng đợi khá lâu mới được vào. Mọi thứ đều đảo ngược rất thú vị, dzô đây có nhân viên của bảo tàng chụp hình dùm bằng điện thoại/máy ảnh của mình, chứ mình không được tự ý chụp đâu (vì có giới hạn thời gian chụp/tham quan). Bạn có thể tha hồ tạo kiểu tuỳ thích cho hợp cảnh hehe. Có điều chụp như dzậy hơi nhanh nên chất lượng ảnh mình không đánh giá cao lắm. Cũng xem như đi cho biết nghen. Sau khi chụp xong mọi người nhớ quay hình ngược lại 180 độ để xem nha, hình rất là độc và hài hước, cười chịu không nổi luôn haha.
+ Ngoài ra còn có Khu nhà gỗ Chew Jetty - di sản UNESCO, khu nhà gỗ này nhìn kiểu cổ kính, mình ra đây từ sáng sớm nên yên tĩnh lắm, chỗ này có nhiều shop bán hàng, có thể mua quà tặng/lưu niệm rất rẻ nè.
Khu nhà gỗ Chew Jetty - di sản UNESCO
+ Penang Hill: độ cao hơn 800 m so với mực nước biển, ngắm toàn cảnh Penang city rất đẹp, lên đỉnh núi bằng tàu điện. Giá vé ở Penang Hill đối với khách nước ngoài là 30 RM cho 2 chiều đi lên và xuống. Khi mua vé, bạn sẽ nhận được một thẻ nhựa để lên tàu điện, và phải giữ nó trong suốt chuyến đi, vì nếu làm mất hay hư sẽ phải đền tiền đấy nhé. Khi đi xuống, để ra khỏi cổng thì các bạn phải bỏ thẻ lại vào trong khe của cửa điện thì mới được ra ngoài.
Penang Hill: độ cao hơn 800 m so với mực nước biển
*ĂN Ở ĐÂU
- Ẩm thực Penang có vẻ ngon hơn KL, một số điểm ăn uống nổi tiếng các bạn nhất định phải ghé hok là uổng chuyến đi đó nha, có thể kể đến là:
+ Quán dimsum Tai Tong Restaurant rất nổi tiếng ở Penang, nhất định phải ghé, với hằng hà sa số dimsum tha hồ ăn lăn về luôn, giá cả không mắc lắm. Bạn đến ngồi vào bàn, sẽ có từng xe đẩy dimsum đi ngang, tick chọn món ăn vào tờ phiếu, họ sẽ đưa đồ ăn cho bạn ngay, nếu bạn muốn ăn thêm thì cứ chờ xe đẩy khác đi qua và tiếp tục tick chọn tiếp trên phiếu nghen. Sau khi ăn xong mang tờ giấy đó ra quầy tính tiền nha;
Quán dimsum Tai Tong Restaurant rất nổi tiếng ở Penang
+ Teksen Restaurant: vô cùng nổi tiếng để ăn cơm tối/ trưa, quán này muốn ăn xếp hàng dài ơi là dài mới có chỗ ăn đó (nhiêu đây đủ biết nổi tiếng cỡ nào). Món ăn thì khỏi nói, thật không uổng công đứng chờ xếp hàng cả buổi, đồ ăn ngon, đậm đà và hợp khẩu vị người Việt lắm lun. Nhất định đến đây ăn nha cả nhà.
Teksen Restaurant
+Một quán khác chuyên về noodles là “Yead Noodles, quán này được Tripadvisor review khá là tốt đấy. Noodles thanh, ngon, nước ép cũng tuyệt luôn, nhớ ghé ăn nha các bạn.
Yead Noodles
+ Ở Penang cũng có khu chợ đêm để ăn uống là Chợ Penang Gurney, Penang. Thời gian mở cửa: từ 17h chiều hôm – 5h sáng của ngày kế tiếp. Đia chỉ: Georgetown, Penang, Malaysia. Chỗ này mọi người ghé vào ăn tối nhé, tha hồ chọn đồ ăn. Ẩm thực chợ đêm ở nước bạn thật sự làm mình rất thích.

Chợ đêm Penang Gurney, Penang
Chợ đêm Penang Gurney, Penang
------------------------------------------
KẾT TOUR:
Trên đây là các điểm tham quan ở Kuala Lumpur - Penang của tụi mình, cảm nhận đất nước Malaysia rất xinh đẹp, con người khá thân thiện và dễ mến. Nhất định sau này có cơ hội sẽ ghé thăm Penang 1 lần nữa. Lịch trình này đi cũng may có nhỏ bạn thân giỏi tiếng Anh và book máy bay, khách sạn nên đi chơi khá dễ dàng và trọn vẹn hơn cả mong đợi.
Trong bài này mình không nêu cụ thể thứ tự đi chơi chỗ nào trước, chỗ nào sau. Các điểm này rất gần nhau nên mọi người có thể linh động sắp xếp lịch đi chơi cho riêng mình miễn sao đủ các điểm mình gợi ý là được.
Tất cả các địa điểm đi chơi mình liệt kê trong lịch trình rất dễ đi, mọi người hãy search trên app của Grab theo tên tiếng Anh sẽ tìm được ngay, sau đó anh Grab “đẹp trai” sẽ chở mình đến tận nơi rất nhanh chóng và giá cước còn rẻ hơn cả ở Việt Nam. Mình đi Malay thấy di chuyển còn tiện hơn cả Sin và nhiều nước khác rất nhiều ấy.
Sau khi đọc xong bài review của mình mọi người đã tự tin hơn để lên plan đi tự túc Malaysia chưa nè. Tuổi trẻ mà, đừng ngần ngại nhé!
------------------------------------------
[Kỷ niệm Malaysia ]
=> Tổng kết “thiệt hại”: 8tr VND
—————————————————————
#kinhnghiemdulichmaysia
#dulichtutucmalaysia
#reviewmalaysia #penang #penanghill #TheanHouTemple
#flowerhanh #hoabay #lovetravelhoabay

Chùa Bà Thiên Hậu Phố Jalan Alor Tháp đôi Petronas (Petronas Twin Towers) penang kuala lumpur malaysia

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
ThuyHanh Phan

Travel is the only thing you buy that makes you richer ✈️ 🇸🇬🇲🇾🇰🇷🇹🇼🇸🇬🇹🇭🇨🇳🇰🇭🇮🇩🇨🇳

9 Quốc gia
24 Tỉnh thành
13 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huy Le bài bạn hay quá!!! hình đẹp ghê! mình follow chéo đi nè!!! :))))))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
ThuyHanh Phan hehe cảm ơn bạn đã khen nhé, mình follow lại rồi nha, rất vui dc biết bạn nè
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nghe đâu "Nếu bạn thích Phượng Hoàng Cổ Trấn thì sẽ phát cuồng vì Lệ Giang. Những ai đã đi Lệ Giang nhưng mong muốn được quay lại, những ai đang tìm hiểu Lệ Giang nhưng còn chần chừ, những ai chưa biết đến Lệ Giang nhưng giờ đã biết, hãy xách vali lên và đi, để “mục sở thị” phong cảnh tuyệt vời nơi đây nhé!
Cao Bằng là vùng đất địa đầu Tổ quốc, thuộc Đông Bắc nước ta, nơi đây nổi tiếng với các địa danh mang đậm tính lịch sử như Thác Bản Giốc, Suối Lê-Nin, núi Các-Mác, hang Pắc Bó, ...ở đây mang 1 vẻ đẹp mây trời hoà hợp, núi rừng hùng vỹ. Cao Bằng luôn là vùng đất được nhiều người lựa chọn để thực hiện chuyến du lịch của mình.
Việc tìm kiếm thông tin trên mạng internet review chi tiết về hãng hàng không Singapore Airlines hầu như rất rất ít nên mình quyết định viết bài review này, để mọi người có thêm thông tin, canh vé rẻ và mạnh dạn book Singapore Airlines để chuyến du lịch thêm trọn vẹn. Sau đây là 1 chút cảm nhận của mình về chặng bay này nhé!
Sapa - Ninh Bình có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, non nước hữu tình, văn hóa các dân tộc đa dạng, con người chân thành và hiếu khách, ẩm thực tuyệt vời. Sapa - Ninh Bình là điểm đến nằm trong wish list mà bạn nên xách balô lên và đi ngay khi có dịp nhé.
Nếu bạn chưa có dịp đến Tây Tạng thì hãy đến Shangrila. Nằm trong một cao nguyên cao hơn 3.300m so với mực nước biển, bao quanh bởi những ngọn đồi xanh tươi tốt, hồ nước tuyệt đẹp, không khí trong lành. Đây là nơi sinh sống chủ yếu của một bộ phận không nhỏ những người Tây Tạng, nơi tọa lạc của rất nhiều danh thắng, đền chùa, tu viện Phật giáo…
Đối với mình, Bali thực sự là vùng đất đẹp tuyệt, bình yên, người dân thân thiện, hiền hoà, “đến thở cũng thấy nhẹ nhàng”. Nếu bạn là người thích trải nghiệm hoặc không thích ồn ào, không thích khói bụi, thì Bali là nơi lý tưởng bạn nhất định phải đến một lần.
Văn hoá Ẩm Thực vùng miền là điều mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đi du lịch để chuyến đi được trọn vẹn. Có thể: Ngon cũng được hoặc “cảm thấy” không ngon cũng được. Vì vậy khi đến 1 vùng đất mới, mọi người hãy cố gắng để thưởng thức các món ăn nơi mình đặt chân đến nhé.
Bạch Mã Tuyết Sơn ở độ cao 3.800m là dãy núi tuyết Bạch Mã trùng trùng điệp điệp, ở đây khung cảnh đẹp tuyệt vời, đẹp xuất sắc, đẹp vi diệu. Đây cũng là con đường Trà Mã Cổ Đạo nối liền Vân Nam và Tây Tạng cách đây 1.400 năm. Tuyết phủ trắng xoá cả dãy núi tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.
Tàu cao tốc tuyến Côn Minh - Lệ Giang mới vừa khai trương tháng 12/2018 và trong quá trình tìm hiểu đường đến Lệ Giang, mình có search trên mạng internet thông tin về tàu này nhưng tuyệt nhiên không hề có bất kỳ hình ảnh hay tin tức nào về nó. Do mình đã được trải nghiệm tàu này từ tháng 03/2019 nên hôm nay chia sẻ với mọi người 1 ít thông tin nè:
“Lệ Giang cổ trấn hiện lên trước mắt tôi như một bức tranh cổ tích với nhiều màu sắc khác nhau. Lệ Giang hệt một thước phim cổ trang yên bình, lúc lại như câu chuyện tình lãng mạn, đáng yêu”. Hãy cùng mình khám phá hành trình 6N5Đ đến với Lệ Giang - Shangrila, ngắm bình minh núi Mai Lý Tuyết Sơn với đỉnh Kawagebo 6.740m