Blog Hàng nghìn người Sài Gòn thả hoa đăng nhân ngày Vu Lan báo hiếu
cover

Hàng nghìn người Sài Gòn thả hoa đăng nhân ngày Vu Lan báo hiếu

avatar
Hùng Dũng dot Thứ 6, 16/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hàng nghìn ngọn hoa đăng mang những lời chúc phúc, những mong muốn của những người con đến đấng sinh thành làm rực sáng cả khúc sông Sài Gòn trong đêm rằm tháng bảy hay còn được gọi là lễ Vu Lan báo hiếu.
Tối 15/8 (rằm tháng 7 Âm lịch) hay còn gọi là ngày lễ Vu Lan, mặc dù chưa đến giờ làm lễ nhưng ở sân chùa Diệu Pháp (quận Bình Thạnh, TP.HCM), người dân tấp nập đến làm lễ. Mỗi Phật tử khi đến đây sẽ được nhận hoa đăng miễn phí tùy theo nhu cầu. Theo thống kê đã có hàng nghìn hoa đăng được phát trong ngày Vu Lan năm nay.
Mọi người khi đến đây ai cũng tỉ mỉ, nắn nót viết lên cánh hoa những lời chúc đến người thân. Ngày lễ Vu Lan là dịp “nhắc nhở” các thế hệ con cháu nhớ tới công ơn dưỡng dục của người sinh thành.
hình ảnh
Đã từ rất lâu nay đi chùa nhân dịp Vu Lan dường như đã trở thành thói quen của nhiều gia đình. Năm nào dù bận đến mấy nhưng vào ngày Vu Lan nhiều người sẽ dẫn các bậc sinh thành của mình đến chùa để cầu bình an và cũng một phần thể hiện chữ hiếu.
hình ảnh
Đa số những lời cầu chúc được viết và gửi gắm vào cánh hoa đăng đều là những lời cầu chúc sức khỏe, hạnh phúc hay bình an sẽ đến với bạn bè, người thân và các đấng sinh thành trong ngày lễ hết sức đặc biệt này.
Đúng 19h, lễ cầu bình an chính thức bắt đầu, những bài giảng đạo hiếu ngân vang khắp chùa. Hàng nghìn Phật tử đứng lắng nghe từ bên ngoài. Sau đó, đoàn người tấp nập ấy sẽ đi rước đèn một vòng quanh chùa, tạo nên một quang cảnh rất ấn tượng.
Do số lượng Phật tử khá đông và rút kinh nghiệm từ những năm trước nên vào năm nay những bông hoa đăng sẽ được chuyền tay nhau thả xuống sông để tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy gây ra xây xát hay bị thương không đáng có.
hình ảnh
Ngoài những lời ước mong, những lời chúc được gửi gắm trong từng cánh hoa, ngày lễ Vu Lan còn có một nghi thức hết sức đặc biệt và ý nghĩa đó là "Bông hồng cài áo", đối với những người cài bông hồng màu sẽ là cho những ai còn mẹ và những bông trắng cho những ai mẹ đã không còn ở bên, tục lệ này nhắc nhở chúng ta về lòng hiếu thảo và tình cảm giữa những thành viên trong gia đình với nhau.
hình ảnh
Sau khi đã vãn khách, những người dân còn nán lại đến thời điểm đó sẽ được tự tay thả hoa đăng xuống sông. Hàng trăm ngọn hoa đăng được thắp lên đỏ rực, lấp lánh trên sông Sài Gòn mang theo ước nguyện, cầu bình an và lòng thành kính của mỗi người không chỉ dành cho những người còn sống mà còn là lời tri ân gửi đến những người đã khuất.
Đây là một hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm ở các chùa lớn ở thành phố hồ chí minh và các tỉnh thành khác trên khắp đất nước Việt Nam.
hồ chí minh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Hùng Dũng
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hòn đảo Phú Quốc luôn cuốn hút du khách từ khắp nơi trên thế giới nhờ cảnh biển đẹp, không gian tươi mát và những món ngon từ hải sản. Những năm qua, các địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng vẫn được ưu tiên lựa chọn, nhưng không vì thế các điểm du lịch mới tại Phú Quốc bị bỏ qua.
Có 1 Tuyệt Tình Cốc ở Hải Phòng với nước hồ màu xanh dương ngọc cực đẹp, dãy núi mang nét hoang sơ, phù hợp với nháy sống ảo lắm nha!
Nếu đã hết vẻ đẹp của mảnh đất hình chữ S, bạn hãy tự tin đi du lịch nước ngoài với những điểm đến dưới đây với mức chi phí chỉ từ 10 triệu mà thôi. Bạn thấy không việc xuất ngoại không còn là điều quá xa xôi nữa.
Rằm tháng bảy, nhiều người đã đi lễ từ sớm và tham gia hoạt động trong chuỗi hoạt động dành riêng cho ngày lễ Vu Lan do chùa tổ chức. Dưới đây là 4 ngôi chùa nổi tiếng thu hút du khách ở thành phố Hồ Chí Minh.
Bạn chuẩn bị có chuyến du lịch Đại Lải cho kì nghỉ cuối tuần này. Vậy thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm quý giá dưới đây để có được chuyến đi thú vị và trọn vẹn nhất bạn nhé.
Những địa điểm nghỉ dưỡng sang trọng và đẹp nhất tại phía nam đảo Phú Quốc
Bánh bao chỉ là một loại bánh bao được cho là xuất phát từ người Hoa với tên gọi là "mà chỉ", đọc là Zhima bao hay "chi ma bao" có nghĩa là hạt mè hay hạt vừng. Loại bánh này được làm bằng bột nếp với bốn loại nhân mè đen, dừa, đậu xanh, đậu phộng.