Blog Cần Chi Đi Đâu Xa, Ngay Ở Sài Gòn Thưởng Thức Món Bánh Bao Chỉ Của Người Hoa Ngon Siêu Cấp
cover

Cần Chi Đi Đâu Xa, Ngay Ở Sài Gòn Thưởng Thức Món Bánh Bao Chỉ Của Người Hoa Ngon Siêu Cấp

avatar
Hùng Dũng dot Thứ 5, 27/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bánh bao chỉ là một loại bánh bao được cho là xuất phát từ người Hoa với tên gọi là "mà chỉ", đọc là Zhima bao hay "chi ma bao" có nghĩa là hạt mè hay hạt vừng. Loại bánh này được làm bằng bột nếp với bốn loại nhân mè đen, dừa, đậu xanh, đậu phộng.
Bánh bao chỉ xuất hiện tại Việt Nam đã từ rất lâu và cũng không ai biết món ăn này được du nhập vào Việt Nam từ thời gian nào, món ăn này xuất hiện chủ yếu tại thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác nơi có người Hoa sinh sống.
hình ảnh
Một chiếc bánh bao chỉ truyền thống với lớp vỏ trắng và nhân đậu xanh hoặc dừa.
Từ ngày xưa bánh bao chỉ khá thông dụng, nó hay được chở trên xe đạp để bán dạo từ sáng sớm. Những chiếc bánh bao chỉ ngày xưa trong ký ức của nhiều người gắn liền với hình ảnh ông già người Hoa chạy xe đạp, phía sau là cái tủ kính đựng bánh bao với giọng rao đặc sệt giọng người Hoa: "Bánh bao chỉ đây" và cũng từ đó không biết từ bao giờ nó có mặt khắp hang cùng ngõ hẻm trong thành phố này.
Bánh bao chỉ món ăn gắn liền với tuổi thơ của nhiều người.
Bánh bao chỉ là một loại bánh bao được cho là xuất phát từ người Hoa với tên gọi là "mà chỉ", đọc là Zhima bao hay "chi ma bao" có nghĩa là hạt mè hay hạt vừng. Loại bánh này được làm bằng bột nếp với bốn loại nhân mè đen, dừa, đậu xanh, đậu phộng.
Với âm gọi và hình dáng bánh tròn màu trắng cũng giống như cái bánh bao nên nó được gọi theo tiếng Việt là "bánh bao chỉ" để phân biệt với loại bánh bao bột mì nhân thịt hoặc đậu mà chúng ta đã quá thân thuộc.
Màu sắc và hình dáng của loại bánh này rất bắt mắt.
Loại bánh đặc biệt này được làm bằng bột nếp với bốn loại nhân mè đen, dừa, đậu xanh, đậu phộng, có hình dáng bánh tròn màu trắng. Bánh bao chỉ trong các nhà hàng thì được làm nhỏ khoảng phân nửa so với bánh bao chỉ bình dân, ngoài các loại nhân như kể trên, bánh còn được chế biến bằng nhiều loại nhân cao cấp hơn như sầu riêng, hạt sen hoặc có nơi còn làm bánh bao chỉ trà xanh. Nếu bánh bao chỉ bình dân vỏ bánh được làm bằng bột nếp bình thường, thì trong nhà hàng vỏ bánh được nhồi với sữa tươi, nước cốt dừa, lá dứa hoặc trà xanh để tăng hương thơm vị béo cho món bánh.
Bánh bao chỉ ngày nay được biến tấu với nhiều loại nhân cũng như hương vị vỏ bánh đa dạng hơn.
Ngày nay bánh bao chỉ không chỉ được tìm thấy ở những quán ăn đường phố nữa mà bánh bao chỉ còn được xuất hiện trong các nhà hàng sang trọng và món bánh này cũng được nhiều người ưu ái lựa chọn làm món tráng miệng cho mình sau bữa ăn.
ẩm thực địa điểm ăn uống địa điểm foody hồ chí minh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Hùng Dũng
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Ngan Nguyen Cho mình xin địa chỉ quán bánh bao chỉ nổi tiếng này
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hòn đảo Phú Quốc luôn cuốn hút du khách từ khắp nơi trên thế giới nhờ cảnh biển đẹp, không gian tươi mát và những món ngon từ hải sản. Những năm qua, các địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng vẫn được ưu tiên lựa chọn, nhưng không vì thế các điểm du lịch mới tại Phú Quốc bị bỏ qua.
Có 1 Tuyệt Tình Cốc ở Hải Phòng với nước hồ màu xanh dương ngọc cực đẹp, dãy núi mang nét hoang sơ, phù hợp với nháy sống ảo lắm nha!
Nếu đã hết vẻ đẹp của mảnh đất hình chữ S, bạn hãy tự tin đi du lịch nước ngoài với những điểm đến dưới đây với mức chi phí chỉ từ 10 triệu mà thôi. Bạn thấy không việc xuất ngoại không còn là điều quá xa xôi nữa.
Hàng nghìn ngọn hoa đăng mang những lời chúc phúc, những mong muốn của những người con đến đấng sinh thành làm rực sáng cả khúc sông Sài Gòn trong đêm rằm tháng bảy hay còn được gọi là lễ Vu Lan báo hiếu.
Rằm tháng bảy, nhiều người đã đi lễ từ sớm và tham gia hoạt động trong chuỗi hoạt động dành riêng cho ngày lễ Vu Lan do chùa tổ chức. Dưới đây là 4 ngôi chùa nổi tiếng thu hút du khách ở thành phố Hồ Chí Minh.
Bạn chuẩn bị có chuyến du lịch Đại Lải cho kì nghỉ cuối tuần này. Vậy thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm quý giá dưới đây để có được chuyến đi thú vị và trọn vẹn nhất bạn nhé.
Những địa điểm nghỉ dưỡng sang trọng và đẹp nhất tại phía nam đảo Phú Quốc