Blog Kinh nghiệm du lịch Trà Vinh chi tiết: ăn uống, vui chơi từ A đến Z
cover

Kinh nghiệm du lịch Trà Vinh chi tiết: ăn uống, vui chơi từ A đến Z

avatar
Văn Tài dot Thứ 6, 12/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mình vừa mới có một chuyến du lịch Trà Vinh về nên muốn chia sẻ cho các bạn một số thông tin về địa điểm vui chơi, ăn uống và khách sạn ở Trà Vinh. Trà Vinh thực sự là một nơi rất đáng để cho các bạn tới du lịch và thưởng thức đặc sản. Nào cùng mình điểm qua một số trải nghiệm của mình đã có ở chuyến du lịch vừa rồi nhé!

1. Trà Vinh là ở đâu?

Trà Vinh là tỉnh Duyên hải Đồng bằng sông Cửu Long, cách thành phố Hồ Chí Minh 130 km (khoảng 3 giờ chạy xe)thành phố Cần Thơ 100 km (khoảng 2 giờ chạy xe). Diện tích tự nhiên 2.341 km2, dân số 1,1 triệu người với 03 dân tộc chính là Kinh, Khmer, Hoa, trong đó dân tộc Khmer chiếm 30% dân số.
hình ảnh
Du lịch Trà Vinh có nhiều tiềm năng để phát triển về du lịch văn hóa, lịch sử, du lịch biển, sông nước miệt vườn cùng với những cồn nổi ven biển chuyên canh vườn cây ăn trái đặc sản… Đặc biệt, bạn sẽ được khám phá và tìm hiểu về bản sắc văn hóa của vùng đất gắn bó lâu đời với dân tộc Kinh, Khmer, Hoa.
2. Du lịch Trà Vinh vào mùa nào?
Đối với mỗi mùa khác nhau Trà Vinh lại có một nét đẹp riêng biệt khác nhau, nếu bạn thích sự đông đúc, nhộn nhịp thì hãy đến đây vào tháng 7 hoặc tháng 10 âm lịch hàng năm bởi thời điểm này diễn ra lễ hội. Còn đi vào mùa hè thì bạn sẽ thưởng thức được các loại trái cây chín ngọt tươi ngon ngay tại vườn cây nơi đây, các mùa khác Trà Vinh vẫn có nét đẹp riêng độc đáo nên bạn có thể đến đây bất cứ thời gian nào trong năm.

3. Cách di chuyển đến Trà Vinh?

hình ảnh
- Nếu di chuyển bằng xe khách:
Hiện nay có khá nhiều hãng xe xuất phát từ Sài Gòn đến Trà Vinh mà bạn có thể lựa chọn dưới đây, các chuyến xe đều sẽ mất khoảng 4 giờ đến 5 giờ (bao gồm cả thời gian dừng ở các quán ăn, trạm dừng chân).
+ Xe Kim Hoàng: xuất phát từ bến xe Miền Tây, giá vé 100k/lượt, điện thoại 0839 242 424
+ Xe Vận Tải Trà Vinh: xuất phát từ bến xe Miền Tây, giá vé 120k/lượt, điện thoại 0918 842 642
+ Xe Tân Thanh Thủy: xuất phát từ bến xe Miền Tây, giá vé 100k/lượt, điện thoại 0839 242 526
hình ảnh
- Nếu di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô tự lái:
Từ Sài Gòn bạn đi theo hướng quốc lộ 1A, đến ngã 3 Trung Lương thì rẽ vào quốc lộ 60, qua sông Tiền rồi xuyên qua thành phố Bến Tre theo đường quốc lộ 60, đi qua cầu cổ chiên là tới Trà Vinh.


4. Thuê xe và phương tiện di chuyển ở Trà Vinh?

Nếu chọn đi xe khách đến Trà Vinh bạn có thể lựa chọn xe ôm, taxi hoặc thuê xe máy đều được.
+ Nếu thuê xe máy: Dịch vụ cho thuê xe máy ở Trà Vinh chưa phát triển, nhưng bạn có thể thuê được một chiếc xe máy để di chuyển giữa các địa điểm du lịch tại Trà Vinh. Giá thuê dao động từ 150 - 200 ngàn/ngày. Để chi tiết thêm thông tin, bạn cũng có thể hỏi lễ tân khách sạn để được hướng dẫn thêm.
+ Nếu chọn di chuyển bằng xe ôm: Dịch vụ xe ôm ở Trà Vinh khá phổ biến, các bác xe ôm rất nhiệt tình. Tuy nhiên bạn cần thỏa thuận cũng như trả giá trước khi đi.

5. Đến Trà Vinh thì ở đâu?

- Suonsia Homestay Trà Vinh:
hình ảnh
Bạn sẽ ở trong các căn phòng đơn giản, đậm chất làng quê thanh bình và yên ả của người dân nơi đây, các phòng diện tích vừa đủ tạo cảm giác ấm cúng và cho bạn một không gian nghỉ ngơi thoải mái.
Địa chỉ: 22/2 Đường số 2, Ấp Bà Mi, Huyện Cầu Kê.
Giá phòng: 44 USD – 49 USD/đêm.

hình ảnh
- Mekong Garden Bungalows:
Khách sạn này nằm trên sông nên có không khí mát mẻ, phong cảnh hữu tình. Đặc biệt tại đây bạn còn có dịch vụ tắm bồn nước nóng hay câu cá giải trí trên sông. Nơi đây được cho là một nơi rất thích hợp để ở lại cho cả gia đình.
Địa chỉ: Ấp Đon, Nhị Long, Càng Long.
Giá phòng khoảng 46 USD/đêm.
hình ảnh
- Ut Tam Hotel:
Phòng ốc ở đây khá đầy đủ với tivi màn hình phẳng, máy điều hòa, bàn trang điểm, tủ lạnh. Đây là khách sạn giá rẻ ở Trà Vinh có chất lượng tốt được nhiều người gợi ý và đánh giá cao khi đến với Trà Vinh.
Địa chỉ: Khóm 3, phường 1, thị xã Duyên Hải.
Giá phòng: từ 16 USD – 21 USD/đêm.

6. Đến Trà vinh thì đi đâu?

- Biển Ba Động:
hình ảnh
Đây là bãi biển nổi tiếng đẹp nhất ở Trà Vinh với đường bờ biển khá dài, bằng phẳng nằm trong khu du lịch biển Ba Động. Bạn tới đây sẽ được thỏa thích vui đùa nghịch nước và tắm biển, thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon ngay tại các nhà hàng hải sản trong khu du lịch.
Địa chỉ: Xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, Trà Vinh.
- Khu du lịch sinh thái cù lao Long Trị :
hình ảnh
Đây là một trong những khu du lịch hấp dẫn ở Trà Vinh với sự kết hợp của các hoạt động du lịch, vui chơi ăn uống thú vị như chèo thuyền, câu cá, đạp xe quanh khu du lịch và tham quan vườn trái cây xum xuê hoa quả. Đặc biệt ở trong khu du lịch này bạn sẽ được thưởng thức các món ăn ngon đặc sản của vùng trong các nhà hàng, căn chòi trên mặt nước đậm chất sông nước miền tây nam bộ.
Đia chỉ: Cù lao Long Trị, ấp Long Trị, thành phố Trà vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Ao bà Om :
Đây cũng là một địa điểm du lịch hot nhất Trà Vinh - ao bà Om. Ao bà Om có diện tích không rộng lắm nhưng cũng đủ để bạn dành cả nửa ngày để khám phá vẻ đẹp của nó. Xung quanh ao bà Om trồng rất nhiều cây với độ tuổi hàng trăm năm tạo ra các gốc cây với hình thù kỳ dị vô cùng độc đáo. Tại đây cùng nhóm bạn thân có một buổi picnic và chụp hình thì còn gì bằng, phải không nào!
Địa chỉ: thuộc khóm 3, phường 8 thành phố Trà Vinh.

7. Đến Trà Vinh thì ăn gì?

Trà Vinh thuộc miền tây sông nước nên các món ăn các đặc sản ở nơi đây rất đậm chất đồng quê với các món ăn từ thiên nhiên được đánh bắt từ hệ thống sông ngòi chằng chịt ở nơi đây, một số món ăn mà chắc chắn các bạn nên thử khi đến với Trà Vinh như bún suông, chù ụ Ba Động, bánh ú Đa Lộc, bún nước lèo, tôm khô, loi choi sả ớt…
- Gợi ý một số quán ăn ngon ở Trà Vinh:
+ Bánh canh Bến Có: Ngay cầu Bến Có, Ngoại ô TP. Trà Vinh
+ Bún nước lèo Đồng Khởi: Nằm trên đường Đồng Khởi, bán từ 14h – 17h (Đối diện nhà hàng Hương Lực)
+ Nem nướng Châu Thành: Quán vỉa hè nằm gần xí nghiệp may Châu Thành, bán buổi tối
+ Cơm cà ri Ja: đường Điện Biên Phủ, gần ngã tư với Trần Phú
+ Hủ Tiếu Xí Quách A Linh: 260 Lê Lợi, Phường 2, bán từ 15h – 23h
+ Bún Suông: Quán bán vỉa hè đường Điện Biên Phủ, đối diện quán cafe Marina

8. Những lưu ý khi du lịch Trà Vinh

Cần chuẩn bị quần áo thoải mái, thoáng mát và dễ vận động vì thời tiết miền tây khá nóng. Nên mang theo đồ bơi nếu muốn tắm biển. Lưu ý, nếu vào tham quan chùa nên ăn mặc lịch sự.
Mang theo dụng cụ đi nắng nếu bạn đi vào mùa nắng và dụng cụ che mưa nếu là mùa mưa.
Chuẩn bị kem chống muỗi, thuốc trị côn trùng, dầu gió, thuốc cảm lạnh… đề phòng trường hợp cảm cúm, đau bụng…vv
Mang theo áo khoác, lều trại và thức ăn nhẹ nếu bạn muốn cắm trại.

9. Tổng chi phí

Tiền xe khách: 400.000 đồng/ 2 lượt đi và về
Tiền thuê xe máy: 300.000 đồng/ 2 ngày
Tiền ăn uống: 1.500.000 đồng/ 2 người/ 2 ngày
Tiền khách sạn: 800.000 đồng/ 2 người/ 2 ngày
Tổng chi phí: 3.000.000 đồng/ 2 người (chi phí ước tính có thể thay đổi theo nhu cầu của từng người)
Kinh nghiệm du lịch Review trà vinh trà vinh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Văn Tài
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
19 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không chỉ có cái nắng, cái gió khắc nghiệt của thời tiết, Ninh Thuận còn vô số những điều thú vị đang chờ bạn đến khám phá. Nếu không thích đi theo đoàn, theo tour, vậy thì hãy hãy tham khảo Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận tự túc siêu chi tiết như dưới này. Bạn sẽ chinh phục trọn vẹn được nhiều điểm đến đặc biệt tại đây.
Đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng những hàng cây chuyển mình qua sắc vàng sắc đỏ tại các thành phố nên thơ của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…
Ngay dưới chân đèo Hải Vân hùng vĩ có một chiếc "cổng trời" lên hình siêu đẹp, đó chính là cầu vòm Đồn Cả, nằm trong địa phận giáp ranh giữa Đà Nẵng và Huế.
Koh Samui là một hòn đảo lớn thứ ba và rất nổi tiếng ở Thái Lan bởi vẻ hoang sơ và thanh bình. Hằng năm, Koh Samui hay còn gọi Koh Samui là một hòn đảo lớn thứ ba và rất nổi tiếng ở Thái Lan bởi vẻ hoang sơ và thanh bình. Hằng năm, Koh Samui hay còn gọi là đảo Dừa nơi đây đón rất nhiều khách du lịch nước trong và ngoài nước.
Loại rượu làm từ thân tre được giới thiệu là một loại rượu với nồng độ cồn thấp, có hương vị thơm ngon đặc biệt và rất tốt cho sức khỏe của người dùng.