Blog Khe nước ngày nắng nhưng vẫn mát rượi ở Nghệ An níu chân du khách
cover

Khe nước ngày nắng nhưng vẫn mát rượi ở Nghệ An níu chân du khách

avatar
Thanh My dot Thứ 5, 08/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khe nước này chỉ lớn hơn cái ao làng nằm lạc lõng giữa một con bản nhỏ nhưng cuối tuần hay dịp lễ có thể kéo cả ngàn lượt người đến thỏa sức vùng vẫy.

1. Khe nước Mọc ở đâu?

Khe nước được nhắc đến ở đây chính là khe nước Mọc ở Con Cuông, Nghệ An nằm đơn lẻ tại một bản làng nhỏ giữa rừng núi nơi đây là điểm thu hút rất nhiều khách du lịch cũng như níu chân họ khi đã bước chân đến đây. Những ngày cuối tuần hay dịp lễ, du khách đổ về đây rất đông tạo nên khung cảnh náo nhiệt vô cùng.

2. Khe nước Mọc có gì đặc biệt?

Đây cũng là một trong những khe nước độc đáo nhất, vì các khe nước thông thường thường được sẽ tạo ra từ dòng chảy của suối thì khe nước Mọc không hình thành như thế, nơi đây cũng giống như một cái ao. Đó là một vùng trũng đơn lẻ, không bắt nguồn trực tiếp từ dòng chảy nào mà được hình thành bởi nguồn nước được phun lên từ sâu trong lòng đất.
Gặp vùng đất được kết cấu bởi những tảng đá tự nhiên lớn tạo lên những khe nước và dòng chảy đẹp mê hồn. Lại thêm trên bờ có những cây cổ thụ nghiêng nghiêng bóng, nước trong xanh tạo làm nên phong cảnh hùng vĩ trong một không gian nhỏ gọn. Bấy nhiêu đó thôi cũng đã đủ sức làm nên sự thu hút của vẻ đẹp ở nơi đây.
hình ảnh
hình ảnh
Vẻ đẹp kỳ lạ, tự nhiên của khe nước Mọc chưa dừng lại ở đó mà còn bắt nguồn từ chính cái tên. Người Kinh gọi khe nước Mọc với lý do rất đơn giản là nước từ đất "mọc" lên thì người dân tộc Thái nơi đây lại gọi là khe Tạ Bó, có nghĩa là khe nóng lạnh.
Vào mùa hè nóng bức, khi vừa đặt chân xuống nước khe, nhiều người sẽ phải co mình lại, hét toáng lên vì lạnh. Phải lấy hết dũng khí để đưa người xuống hay làm liều "nhảy" cái ùm thì mới có thể dần làm quen với nhiệt độ và vùng vẫy trong làn nước trong xanh ở khe nước này.
Trên bờ, hay trên những tảng đá luôn có người ngồi ôm gối co ro khi nhúng nước khe vì lạnh dù thời tiết những ngày nắng nóng ở đây có thể lên đến gần 40 độ C.
Ngược lại, vào mùa đông lạnh giá, nước tại con khe này lại rất ấm cho nên vẫn thu hút nhiều người đổ về tắm. Thế nên quanh năm, lúc nào con khe này cũng có sức hấp dẫn với cả người dân địa phương lẫn khách du lịch, tạo nên khung cảnh nhộn nhịp hiếm thấy nơi một bản làng ở vùng cao. Đây cũng chính là một địa điểm mà bạn có thể ghé thăm vào bất cứ khoảng thời gian nào trong năm và phù hợp với cả gia đình.

3. Ăn gì ở khe nước Mọc?

Nhiều năm trôi qua cùng với sự phát triển của du lịch nơi đây, để đáp ứng nhu cầu của du khách, nơi đây còn có các món ăn đặc sản của người Thái như gà nướng, xôi nếp cẩm, nộm hoa chuối rừng, cá mát... Vừa giúp du khách lấy lại năng lượng sau khi vùng vẫy dưới dòng nước vừa giúp du khách tìm hiểu thêm về những nét văn hóa qua món ăn của người dân tộc Thái nơi đây.
hình ảnh

4. Thông tin chi tiết?

Định vị Google map: 19.009348, 104.892772
Địa chỉ: Yên Khê, Con Cuông, Nghệ An, Việt Nam.

Kinh nghiệm du lịch Review Check-in nghệ an

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Thanh My
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Được xem là một trong những điểm đến thú vị nhất miền Tây sông nước, đến với An Giang không chỉ có vô số điểm check-in đẹp tuyệt vời, mà bạn còn được tận hưởng bầu không khí trong lành, tươi mát giữa thiên nhiên núi rừng hoang sơ.
Đồng Hới là trung tâm kinh tế - văn hoá- chính trị của tỉnh Quảng Bình. Đây là vùng đất có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch đặc biệt là du lịch biển. Được thiên nhiên ưu đãi, nơi đây có đường bờ biển dài và nhiều danh lắm thắng cảnh đẹp. Đồng Hới - Quảng Bình hiện đang là nơi thu hút nhiều khách du lịch.
Tháng 8 tới, bầu trời đêm nước Nhật rực sáng trong mùa lễ hội Obon (hay còn gọi là lễ Vu Lan của Nhật Bản) với khung cảnh đường phố lung linh từ hàng nghìn đèn lồng và hoa đăng được treo và thắp sáng ở khắp mọi nơi.
Có bao giờ bạn nghĩ việc dùng bữa ở một nhà hàng là quá đỗi bình thường và bạn muốn trải nghiệm một bữa ăn theo một phong cách mới, vậy thì đây chính là nơi bạn đang tìm, chỉ cần đến ngay Thái Lan bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên tại một quán ăn trên cây độc đáo.