Blog SaPa - Hà khẩu (hekou)

SaPa - Hà khẩu (hekou)

avatar
Phạm Tiến Dũng dot Thứ 2, 16/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Công viên Ánh Sáng Hà Khẩu
Sau rất nhiều lần đi Hà Khẩu mình xin review chi tiết lại cho mọi người cùng tham khảo.

✔️Hiện tại SaPa đang trong tình trạng phát triển, xây dựng nhiều, đường xá đang làm lại nên rất bụi bặm nên Hà Khẩu công viên ánh sáng đang là một điểm hot khi đến SaPa.

✔️Và điểm đến cụ thể là công viên #Ánh_Sáng thuộc huyện Hà Khẩu có khuôn viên rộng và nhiều khu chụp ảnh. Được xây dựng bên cạnh một hồ nước trong vắt, công viên thiết kế cây cầu dài bao quanh cùng hệ thống đèn trang trí khiến không gian buổi tối mang một vẻ đẹp rực rỡ, huyền ảo, nếu mê mẩn Phượng Hoàng cổ trấn mà chưa có tiền thì ra công viên này ngắm chơi cũng đỡ cơn thèm lắm nhé ?
hình ảnh
✔️Đồ ăn ở đây chủ yếu là đồ nướng, trộn, nhúng đặc biệt là rất cay, bạn nào mà thích ăn cay thì ở đây đúng là thiên đường. Đa số những món ăn được bày bán ở dọc đường hoặc những khu ẩm thực, cửa hàng ăn uống bạn đều có thể dễ dàng tìm được. Một số đồ uống và món ăn bạn nên thử khi tới Hà Khẩu như:

??? Trà sữa, nước hoa quả ....
Nổi bật nhất là trà sữa Ích Hoà 8 đồng/ cốc ( trà sữa nướng đang hot và được bán tại vn 55k-60k/ cốc ), trà sữa beauty, Smile 123 và rất nhiều nước hoa quả các bạn xem ảnh nhé.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Upload Failed

hình ảnh

Upload Failed

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
? Đồ nhúng cay

Nguyên liệu chính là những xiên chả cá, chả tôm, chả mực, thịt viên...được nhúng như ăn lẩu. Đặc biệt là nước dùng rất cay. Đây được coi là món ăn thần thánh đối với những tín đồ ăn cay vì bạn sẽ bị cuốn vào ngay từ miếng đầu tiên bởi hương vị độc đáo mà dễ gây nghiện của món ăn này.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
? Mực nướng

Bạn có thể tìm được món ăn hè phố độc đáo đặc trưng này ở dọc đường đi, giá rẻ mà ăn rất ngon. Đây được coi là “món ăn quốc dân” bất cứ ai đến đây cũng phải ăn một lần.
hình ảnh
? Khoai tây trộn

Những miếng khoai tây được thái lát to được trộn đều với gia vị ăn rất vừa miệng và dễ bị nghiền ngay từ những miếng đầu tiên.
hình ảnh
? Mỳ trộn Mỳ vằn thắn

Vằn thắn (hay hoành thánh, sủi cảo) là một món ăn có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc. Vằn thắn được làm từ thịt, hải sản và rau băm nhỏ, gói lại bằng vỏ bột mì, đem hấp chín lên. Sau khi hấp, miếng vằn thắn chín, vỏ bột chín trong nhìn thấy cả nhân bên trong,

hình ảnh

Upload Failed

hình ảnh
? Các loại bánh: bánh cuốn, bánh bao, há cảo

Các loại bánh ở đây thoạt nhìn thì đều quen thuộc với chúng mình cả nhưng khi ăn thì có hương vị rất lạ đặc trưng bởi nguyên liệu cũng như cách chế biến. Các loại bánh thường được chấm với một loại nước tương đen mang lại hương vị hài hòa, độc đáo.
hình ảnh
? Các loại bánh kẹo, đồ ăn liền

Khi ghé vào các siêu thị hay trung tâm thương mại bạn sẽ được thấy cả một thiên đường ẩm thực hiện ra trước mắt. Với rất nhiều loại bánh, kẹo ngon và cả trà sữa đóng hộp, nước quả rất đáng để bạn mua về ăn dần và mang tặng bạn bè, người thân.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
✔️Và có rất nhiều con phố đẹp để checkin khi đến với #hakou???
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
✔️Thường thì mình đi từ 2 giờ chiều đến 8 giờ tối quay về SaPa vì buổi chiều mới nhiều hàng ăn vặt và 6 giờ tối công viên mới bật đèn.

✔️Ra đến cửa khẩu có hdv làm thủ tục và dẫn mọi người sang, đón mọi người về, quá trình xuất nhập cảnh thì không được sử dụng điện thoại, không đội mũ, đeo kính và không được làm ồn.

✔️? Thủ tục làm sổ nhanh chóng và đơn giản? Bạn chỉ cần chụp ảnh chân dung nền trắng rõ mặt và chụp cmt mặt trc và sau, nên làm sổ trước 1-2 hôm.???

?Mọi thắc mắc hay tư vấn bạn xin liên hệ hoặc inbox cho mình để được giải đáp nhé.
Fb : https://www.facebook.com/ongmeo87

☎️0917479388

lào cai Sapa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Phạm Tiến Dũng
0 Quốc gia
17 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Và điểm đến cụ thể là công viên #Ánh_Sáng thuộc huyện Hà Khẩu có khuôn viên rộng và nhiều khu chụp ảnh. Được xây dựng bên cạnh một hồ nước trong vắt, công viên thiết kế cây cầu dài bao quanh cùng hệ thống đèn trang trí khiến không gian buổi tối mang một vẻ đẹp rực rỡ, huyền ảo.