Blog Kinh Nghiệm Phượt Phan Thiết Từ Sài Gòn
cover

Kinh Nghiệm Phượt Phan Thiết Từ Sài Gòn

avatar
Nguyễn Đức Tính dot Thứ 5, 12/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Từ Sài Gòn, có rất nhiều tuyến điểm du lịch phong phú đến các tỉnh miền Tây. Để thêm làn gió mới trong hành trình thưởng ngoạn khám phá từ Sài Gòn, một chuyến du lịch Phan Thiết Mũi Né xuất phát từ Sài Thành chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho bạn đấy.

Đi Mũi Né mùa nào đẹp?
hình ảnh
Thành phố Phan Thiết nằm trong vùng khô hạn, khí hậu nhiệt đới điển hình, nhiều gió, nhiều nắng, ít bão, không có sương muối, có nhiệt độ trung bình hàng năm từ 26°C đến 27°C.
hình ảnh
hình ảnh
Tháng 12, tháng 1 và tháng 2 (nhiệt độ trung bình 25,5°C) mát hơn so với các tháng khác trong năm. Khoảng thời gian này rất thích hợp để đi nghỉ mát ở Mũi Né, nhất là gia đình có trẻ nhỏ bởi trời vẫn nắng nhưng không khí dịu mát, biển vô cùng nhiều gió.
Tháng 4 và tháng 5 là những tháng nóng nhất ở Phan Thiết, nhiệt độ có khi lên đến 29°C. Đi vào thời gian này tắm biển rất thích, nhưng nắng nóng nên đi chơi cũng rất mệt.
Khoảng tháng 6-7 lúc nãy biển hơi đục, các bạn nếu muốn tắm biển thì không nên đi vào thời gian này.
Di chuyển: phương tiện, di chuyển khi du lịch Mũi Né
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Ô tô: Hiện tại có rất nhiều hãng xe chất lượng cao khai thác tuyến đường Sài Gòn – Phan Thiết/ Mũi Né. Bạn có thể dễ dàng tìm đến các hãng xe như: Phương Trang, Mai Linh, Tâm Hạnh, Hoàng Long, Sinh Café,… Giá vé dao động từ 130.000 đồng đến 200.000 đồng (tuỳ bạn chọn ghế ngồi hay giường nằm). Đa số các hãng xe chất lượng cao đều có dịch vụ xe trung chuyển đưa bạn vào đến tận Mũi Né.

Tàu lửa: Để đến được Phan Thiết, bạn cũng có thể chọn tàu lửa để làm phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, việc hạn chế của việc di chuyển bằng tàu lửa đó là tàu chỉ dừng lại tại ga Phan Thiết, và từ đây bạn phải tìm xe để di chuyển vào Mũi Né. Giá vé tàu dao động từ 95.000 đồng đến 125.000 đồng.

Ở Mũi Né: đa số các resort khách sạn đều có dịch vụ cho thuê xe máy.
Hiện có rất nhiều nhà xe chạy từ Sài Gòn (và một số tỉnh khác) đi Mũi Né. So với tàu hoả, vé xe giường nằm đi Mũi Né sẽ rẻ hơn, thời gian chạy đa dạng hơn nên sẽ có nhiều lựa chọn hơn so với việc đi tàu. Xe giường nằm cũng sẽ chạy thẳng đến Mũi Né, trả khách dọc các khách sạn nhà nghỉ trên trục đường chính nên hầu như các bạn không cần sử dụng thêm phương tiện trung chuyển để về tới khách sạn của mình.
Nếu đến Phan Thiết bằng tàu hoả, các bạn có thể lựa chọn mua vé trung chuyển ngay trên tàu (của bên đường sắt). Nếu không, khi xuống sân ga có thể lựa chọn đi xe buýt. Tuyến buýt số 9 đi từ ga Phan Thiết sẽ chạy dọc tuyến đường ven biển Nguyễn Đình Chiểu và kết thúc ở Gành.
hình ảnh
hình ảnh
Nếu đi đoàn đông người (>3 người) có thể lựa chọn phương án đi xe taxi. Một xe taxi 7 chỗ đi từ ga Phan Thiết về đến trung tâm Mũi Né khoảng 300k.

Với xe giường nằm, có thể một số nhà xe không chạy thẳng về Mũi Né nhưng sẽ có xe trung chuyển để đưa khách từ Phan Thiết về Mũi Né.

Lưu trú ở Mũi Né
Mũi Né có tuyến đường chạy dọc suốt bờ biển, hầu hết đều đã được phân chia cho các khu nghỉ dưỡng hoặc nhà hàng quán ăn. Khu bãi biển công cộng thì lại xa và không đẹp bằng, về cơ bản nếu muốn tắm được biển thì một là phải đi xa, hai là phải ở resort. Các bạn khi tìm khách sạn, nhà nghỉ thường sẽ nhìn thấy vị trí của khách sạn đó trên Google Maps, đa phần là nằm dọc tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu nên nhiều khi không rõ được chỗ đó có nằm sát bãi biển hay không. Hãy để ý đến địa chỉ của khách sạn, nếu là số chẵn thì khách sạn đó nằm sát bên biển, nếu là số lẻ khách sạn đó sẽ nằm cách bãi biển 1 con đường (chính là đường Nguyễn Đình Chiểu).

Khách sạn ở Mũi Né
Khách sạn và resort ở Mũi Né khá nhiều, thậm chí có vẻ nhiều hơn rất nhiều so với nhà nghỉ. Có lẽ một phần bởi khu vực Mũi Né chủ yếu là khách du lịch nước ngoài. Giá phòng khách sạn cũng rất đa dạng, từ vài trăm k cho đến cả chục triệu. Hầu hết khách sạn nằm chủ yếu trên trục đường Nguyễn Đình Chiểu, đây là trục đường chính của Mũi Né.
Ăn gì ở Mũi Né
Là nơi có đông người nước ngoài sinh sống nên ngoài các món ăn tại địa phương, Mũi Né cũng có đủ các loại đồ ăn nước ngoài mà nếu muốn bạn có thể thử. Từ các món ăn kiểu phương Tây cho đến những món ăn mang đậm tính địa phương hơn như Ấn Độ, Singapore… Tùy theo khẩu vị ăn uống của cá nhân mà các bạn lựa chọn cho thích hợp.
Hải sản Mũi Né
Có quán Lâm Tòng, địa chỉ ở 92 Nguyễn Đình Chiểu khá ổn. Quán này làm các phần ăn theo suất nên rất hợp với các bạn đi ít người, mỗi phần ăn đều có giá khá hợp lý từ 20-50k. Quán cũng phục vụ các món hải sản, các món cơm phần cơm dĩa và nhiều món ăn khác. Lâm Tòng đa phần là khách nước ngoài, rất ít thấy khách Việt Nam trong quán.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Nếu chỉ thích ăn thuần hái sản, các bạn có thể đến quán Mr Crab Bờ Kè, quán này có nhiều loại hải sản tươi sống, giá cao hơn một chút nhưng cũng nằm trong mức chấp nhận được. Các bạn gọi đồ ở quầy xong thì nhớ note lại theo đúng số lượng và giá tiền như đã thống nhất với chủ quán, không thường xuyên nhưng thỉnh thoảng cũng xảy ra đôi chút trục trặc giữa khách và nhân viên thu ngân.
Đi Mũi Né chỉ cần 3 ngày 2 đêm là các bạn đủ khám phá hết vùng đất này. Nếu còn thời gian, các bạn có thể kết hợp thêm để đi các địa điểm khác ở Bình Thuận như Mũi Kê Gà hay đảo Phú Quý.

Lịch trình du lịch Mũi Né 3 ngày 2 đêm này xuất phát từ Sài Gòn, các bạn từ Hà Nội bố trí lịch bay vào cho phù hợp với lịch trình nhé. Lịch trình di chuyển bằng tàu hỏa, các bạn đi xe giường nằm thì chỉ cần chọn giờ cho khớp.

Ngày 1: Sài Gòn – Phan Thiết – Mũi Né

6h40 tàu xuất phát từ ga Sài Gòn, nếu đi ngày trong tuần các bạn không cần đặt vé trước vì tàu không quá đông, ra thẳng ga mua vé lúc 6h là oke.

Khoảng 10h15 tàu về đến ga Phan Thiết. Nếu muốn tiết kiệm chi phí các bạn chọn xe buýt số 09 để về đến khách sạn của mình ở Mũi Né, nếu đi đông có thể thuê thẳng taxi về khách sạn, từ ga Phan Thiết về đến trung tâm Mũi Né khoảng 300k cho xe 7 chỗ.

Về đến khách sạn sẽ khoảng 11h30, nếu khách sạn cho nhận phòng sớm thì nhận phòng nghỉ ngơi rồi ăn trưa. Nếu không các bạn có thể gửi đồ để đi ăn. Quán Lâm Tòng khu Bờ Kè (92 Nguyễn Đình Chiểu) là một lựa chọn ngon bổ rẻ nhé

Ngày 2: Mũi Né – Suối Tiên – Làng Chài – Đồi Cát Bay – Bàu Trắng

Với ngày này, các bạn có thể lựa chọn mua một tour xe jeep với giá khoảng 120k 1 người nếu đi ghép, nếu đi tour riêng 2 người thì giá là 550k, 4-6 người khoảng 600k, chia ra cũng khá hợp lý mà lại đỡ phải chạy xe máy xa. Nếu đi tour ghép, thường sẽ xuất phát từ khoảng 4h sáng để đón bình minh, nếu đi tour riêng các bạn thoải mái chủ động chọn giờ đi. Đi hết 4 điểm này thường mất khoảng nửa buổi sáng, trưa bạn quay trở về khách sạn nghỉ ngơi, ăn trưa.
hình ảnh
hình ảnh
Chiều có thể đi tắm biển khu Bãi đá Ông Địa hoặc lượn lờ ngồi cafe ngắm biển. Nếu ngày 3 muốn nghỉ ngơi buổi sáng, chiều ngày 2 này các bạn hãy thuê xe máy ở Mũi Né để chạy theo hướng về Phan Thiết, đi Tháp Chăm và Vạn Thủy Tú.

Ngày 3: Mũi Né – Tháp Chăm Phố Hài – Vạn Thủy Tú – Phan Thiết – Sài Gòn

Ngày cuối, tranh thủ kết hợp đi luôn trong buổi sáng rồi đến 13h lên tàu từ ga Phan Thiết trở lại Sài Gòn là vừa đẹp. Nếu các bạn đã đi các địa điểm này vào hôm trước khì ngày cuối này ra Joe ngồi uống cafe thư giãn rồi gần trưa bắt xe về ga là vừa.

10h30 từ khách sạn thuê một taxi để đi về Phan Thiết, trên đường đi sẽ ghé qua Tháp Chăm rồi Vạn Thủy Tú, đây là 2 địa điểm cũng khá nổi tiếng của du lịch Phan Thiết. Kết thúc, nói bác tài chở bạn qua ga để lên tàu về lại Sài Gòn.
hình ảnh
hình ảnh
phan thiết phan thiết phan thiết bình thuận

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Nguyễn Đức Tính

Đi để trưởng thành

3 Quốc gia
30 Tỉnh thành
11 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chang Hua Cung phượt nhìn hơi bị đẹp
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Katy Chan Bãi đá trân châu nhìn đỉnh ghê
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Kỳ Duyên Màu mặt trời đẹp nè
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chùa Giác Ngộ được đức Hòa thượng Thích Thiện Hòa, Phó Tăng thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, xây dựng vào thập niên 60 của thế kỷ XX.
Có lẽ đảo Sanxiantai sẽ rất thích hợp với những ai thích đi du lịch để ngắm cảnh hoặc muốn di chuyển sang các hòn đảo khác qua cây cầu đặc biệt ở đây để tham quan. Đảo có một hệ sinh thái biển rất đa dạng và phong phú, chính vì lẽ đó mà chính quyền và người dân rất tích cực bảo vệ hòn đảo nhỏ này.
Thiền viện Thường Chiếu là chùa nổi tiếng ở Vũng tàu mang tên một nhà sư đời Lý do Hòa thượng Thích Thanh Từ tạo dựng năm 1974.
Cùng thuộc địa phận tỉnh Bà Rìa - Vũng Tàu, lại nằm trên con đường từ Sài Gòn đến Vũng Tàu, thế nhưng khu vực đảo Long Sơn vẫn chưa được du khách biết đến nhiều.
Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam tọa lạc nơi chân núi Sam, trước thuộc xã Vĩnh Tế, nay thuộc phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, Việt Nam. Đây là một di tích (lịch sử, kiến trúc và tâm linh) quan trọng của tỉnh và của khu vực.
Tết đến xuân về bạn cùng lũ bạn thân đi đâu? Một khu du lịch sinh thái sẽ là điểm đến lý tưởng nhất rồi còn gì nữa.
Sinh nhật đến là dịp tự thưởng cho mình một chuyến đi. Tôi chọn cho mình hòn đảo mang tên sự giàu sang và không nơi nào khác chính là đảo Phú Quý.
Không trong veo, róc rách, suối Tiên ở Mũi Né ấn tượng bởi dòng nước đỏ cam đẹp mắt. Đi chân trần lội nước suối Tiên khiến du khách như rũ bỏ mọi ưu phiền trong cuộc sống. Suối Tiên là cái tên còn khá xa lạ với du khách khi đến Mũi Né.
Bạc Liêu là vùng đất nổi tiếng trù phú và giàu có bậc nhất trong các tỉnh miền tây nam bộ, sông nước quanh năm chở nặng phù sa bồi đắp cho những cánh đồng lúa bạt ngàn. Nơi đây còn được biết đến như 1 vùng đất linh thiêng với Mẹ Nam Hải và Cha Diệp.
Nhà Quê Homestay tọa lạc tại bờ sông ngay trung tâm thành phố, nơi đây thu hút bởi không gian hoài cổ pha chút hiện đại náo nhiệt của thành phố.