Blog Huế - 4 ngày 3 đêm, làm gì cho hết ngày

Huế - 4 ngày 3 đêm, làm gì cho hết ngày

avatar
Thảo Thanh dot Thứ 3, 24/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ai cũng bảo Huế bé tí, làm gì cho hết 4 ngày.
Huế có sân bay Phú Bài, có bến xe phái bắc và phía nam. Giáp với Đà Nẵng và Quảng Trị. Để di chuyển đến Huế bạn có thể đi máy bay, tàu hỏa, xe khách hoặc cả xe máy.
Mình xuất phát từ Đà Nằng ra Huế bằng xe khách, tầm 60-70k/ người. Lên bến xe trung tâm Đà Nẵng, tầm 15 phút là có 1 chuyến ra Huế. Đi xe khách từ Đà Nẵng ra Huế tầm gần 2 tiếng (hơn 100km) là đến trung tâm TP Huế. Huế là thành phố trực thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, chứ không phải là 1 tỉnh, nên vào trung tâm hơi xa hơn 1 tí. Từ các bến xe vào trung tâm cũng không quá xa, bạn có thể bắt taxi, xe ôm.
Phòng thì mình tìm trên mạng nhưng chưa đặt, KS DMZ -21 Đội Cung, Gần phố đi bộ và Sông Hương. Phòng tầm 250k-400k tùy view. Rất sạch sẽ, yên tĩnh. Khách sạn có dịch vụ cho thuê xe máy, 100-120k/ xe số/ngày, xe ga thì >200k thì phải. Nhân viên rất nhiệt tình và thân thiện, hướng dẫn, hỗ trợ rất tốt.
Hoặc có thể đặt Lucky Homestay - 46 Trần Cao Vân, cũng rất gần đường Hùng Vương (đi thẳng ra cầu Trường Tiền). Phòng sạch sẽ, thoáng mát, yên tĩnh, giá cả phải chăng.
Huế có 7 khu văn lăng tẩm các vị vua thời Nguyễn: Lăng Tự Đức,Lăng Minh Mạng, Lăng Khải Định, Lăng Gia Long, Lăng Dục Đức, Lăng Thiệu Trị, Lăng Đồng Khánh và Hoàng Cung Huế. Các nơi có cho vào thăm quan đều phải mua vé. Đại Nội - Hoàng Cung Huế ngay khu trung tâm, còn các lăng khác cách trung tâm khoảng 30-40km về các hướng khác nhau. Nên tùy thời gian lưu trú bạn có thể chọn một số tuyến khám phá.
Vé thăm quan có bán riêng lẻ từng nơi 100k/ vé, có bán combo 3-4 điểm 280k-360k/ vé. Có giảm giá cho người già, trẻ em và dịp quốc khách được free vé đấy.
Tip nhỏ là các bạn có thể tham khảo trước tuyến đường đi cũng như giới thiệu sơ lược về cảnh quan của những lăng tẩm để chọn điểm đến cho phù hợp. Thông tin trên mạng bây giờ rất phổ biến. Chịu khó 1 chút để có 1 chuyến đi ưng ý nhé!
- Đại Nội thì chắc bạn đã nhìn thấy trên phương tiện truyền thông rất nhiều. Nhưng thật sự kiến trúc ở đây rất đẹp, không nên bỏ qua điểm này. Khu vực này rất rộng nên có thể thăm quan thoải mái không sợ chen lấn hay đông người. Có thể thuê hướng dẫn viên hoặc tự túc thăm quan. Nếu đi hết khu này phải đến hơn nửa ngày. trong khu vực thăm quan đều có bảng hướng dẫn, cũng như bản đồ nên cứ đi thoải mái mà không lạc.
- Lăng Tự Đức có 1 hồ sen rất rộng phía trước, bên hồ có nhà rất mát, có thể ngồi đây ngắm hồ. phía sau có 1 rừng thông nhỏ.
- Lăng Khải Định có lối kiến trúc giao thoa giữ phương Đông và Phương tây rất đẹp mắt. Phủ màu rêu phong. phía trước có 2 hàng tượng quan cũng hay.
- Lăng Minh Mạng có 1 hồ nước dài rất đẹp bên hàng thông quyến rũ.
Ngoài ra, Huế còn những điểm đáng quan tâm và rất đẹp khác: Đồi vọng cảnh, Đường bích Họa, Làng nghề truyền thống làm hương Thủy Xuân, chùa Thiên Mụ, Huyền không Sơn thượng, Cầu Trường Tiền, Chợ Đông Ba, Thiền Viện Trúc Lâm, Rừng quốc gia Bạch Mã và gần đây nhất là khu sinh thái Bạch Mã Village.
- Đồi Vọng Cảnh là 1 khu rừng thông ở trên cao, đường rất dễ đi, trên đường có đi ngang qua làng nghề Thủy Xuân và đường Bích họa. Đến đây băng qua khu rừng thông, có thể đến 1 nơi cao ráo, nhìn xuống non nước hữu tình rất đẹp. Nếu có thời gian mọi người nên đến đây.
- Làng hương Thủy Xuân, ở đây, có thể thăm quan nơi người ta sản xuất hương và thoải mái chụp hình với những ngọn hương nhiều màu sắc đẹp mắt và sinh động.
- Chùa Thiên Mụ cũng gần trung tâm, đi qua Đại Nội tầm vài km bạn sẽ thấy ngay ngôi chùa uy nghiêm ở phía trên cao. Phía trước hơi hẹp thôi chứ đằng sau rất rộng rãi, mọi người thoải mái thăm quan. Cố gắng giữ gìn vệ sinh và đừng làm ồn.
- Khu sinh thái Bạch Mã Village thì mình sẽ chia sẻ 1 bài riêng. cũng là 1 điểm dã ngoại đáng lưu tâm.
Phố đi bộ Nguyễn Huệ là phố ngay bên bờ sông Hương. Có khu ẩm thực và du thuyền trên sông.
- khu ẩm thực thì các hàng quán menu gần như là giống nhau, có chỗ để giá, chỗ không nên cứ hỏi trước khi dùng cho đỡ mất lòng.
- Du thuyền thì có 2 loại, trong bến du thuyền thì có thuyền lớn, trên thuyền có phục vụ nhạc cung đình Huế, thời gian đi khoảng 20-30ph, nhưng người hát tiếng Huế rất đặc, nên người ngoài sẽ khó nghe, nhưng thuyền thoáng mát, sạch sẽ và chạy chậm rãi. Còn bên ngoài có mấy ghe, thuyền máy nhỏ, giá rất rẻ nhưng đi chớp nhoáng độ 5-10ph, ra giữa sông rồi quay vào.
Ngoài ra còn có khu mua sắm rất nhiều đồ lưu niệm, nghệ thuật đẹp.
Món ăn đặc sản ở Huế: Bún bò, bánh khoái (giống bánh xèo nhưng nhỏ hơn), bánh gói, bánh nậm, bánh lọc, bánh ép.
Quà về: mè xửng, mè xửng giòn, mắm tôm chua, trà cung đình, bánh ép khô,..

thừa thiên huế huế

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Thảo Thanh

Vì cuộc đời là những chuyến đi. Và thật tuyệt khi được cùng người bạn tri kỉ đi qua tuổi thanh xuân cùng nhau khám phá những vùng đất mới lạ và xinh đẹp.

4 Quốc gia
13 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Bdy Huế đẹp thệt. Nhưng đi 2 ngày là buồn lắm luôn r ấy b :()
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Sakura No Hana Làng hương kìa, nhìn đẹp lắm
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Văn Tài cu cậu nhìn dễ thương ghê
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Phước Thịnh mình cũng định tháng sau đi Huế nè
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Helly Nguyễn có dịp sẽ ghé Huế một lần,
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Chi Su cái làng Hương nghe bảo cũng k có gì đặc biệt
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả