Blog Việt Nam 12 Tháng... Đi Đâu Tháng Nào Thì Đẹp?
cover

Việt Nam 12 Tháng... Đi Đâu Tháng Nào Thì Đẹp?

avatar
Nguyễn Văn Hiệp dot Thứ 2, 14/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mỗi tháng, mỗi mùa luôn mang lại màu sắc khác biệt cho các điểm đến với những lễ hội hay phong cảnh đặc trưng tuyệt đẹp. Hãy cùng tôi đi tìm hiểu nhé Việt Nam 12 tháng... đi đâu tháng nào thì đẹp nhé.!

Việt Nam đi đâu tháng nào thì đẹp?

Không có thời gian nào là xấu để đi du lịch, mà luôn luôn có những thời điểm tốt hơn để bạn ghé thăm một nơi nào đó trong tháng. Mỗi tháng trong năm, chắc chắn ở đâu đó có những địa điểm du lịch hấp dẫn, nét đặc trưng về phong cảnh và văn hóa.
hình ảnh

Tháng 1: Đà Lạt mùa mai anh đào nhuộm hồng thành phố

Không cần phải đi thật xa đến tận xứ sở mặt trời mọc để ngắm hoa anh đào. Mà ngay ở Việt Nam, khi vào tháng 1 và tháng 2 ngay tại Đà Lạt các bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc hồng phớt đẹp cả thành phố Đà Lạt. Hoa mai anh đào chính là biểu tượng, là linh hồn của thiên nhiên Đà Lạt khi vào xuân. Đến Đà Lạt vào dịp này, bạn sẽ có cơ hội dạo bước dưới những con đường phủ kín sắc hồng của mai anh đào. Các bạn có thể ngắm hoa mai anh đào tại khu vực quanh hồ Xuân Hương, khu biệt thự cổ nằm trên đường Trần Hưng Đạo, thiền viện Trúc Lâm, khu vực suối Vàng, đường 3 tháng 4 hay đường lên Trại Mát,…
hình ảnh

Tháng 2: Sài Gòn đại lễ hoa đăng tết nguyên tiêu

Tháng 2 này nếu bạn chưa biết đi đâu quanh Sài Gòn thì quá tệ rồi. Nếu các bạn ở xa muốn ghé thăm thành phố phát triển nhất Việt Nam thì hãy đến vào tháng 2 nhé. Ngoài cái tiết trời biết "chiều" lòng người rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi tại đây. Đặc biệt, ghé Sài Gòn vào tháng 2, bạn sẽ có cơ hội tham dự lễ hội Rằm Tháng Giêng và đại lễ hoa đăng Tết Nguyên Tiêu trên sông Sài Gòn. Cùng đắm mình vào một Sài Gòn lung linh sắc màu khác với vẻ sôi động thường thấy sẽ là trải nghiệm đáng để thử đấy.
hình ảnh

Tháng 3: Mộc Châu hoa ban trắng trời

Hàng năm cứ vào độ tháng 3, khi mà tiết xuân bắt đầu ngập tràn cả đất trời Tây Bắc thì đó cũng là lúc hoa ban nở trắng cả trời Mộc Châu. Hoa ban đã từ lâu được xem như biểu tượng của vùng núi Tây Bắc, mang đến một bản sắc văn hóa và nét truyền thống của vùng đất nơi đây. Bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết và địa hình, vẫn len lỏi vươn mình phát triển mạnh mẽ, tô điểm thêm cho miền sơn cước một màu trắng tinh khôi.
hình ảnh

Tháng 4: Đà Nẵng - Hội An lễ hội pháo hoa

Nếu Sài gòn được biết đến là thành phố phát triển nhất đất nước thì Đà Nẵng được biết đến là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Đà Nẵng luôn biết cách lấy lòng du khách bởi nét trẻ trung năng động và rực rỡ. Nếu bạn đến với Đà Nẵng vào tháng 4 bạn sẽ được hòa mình vào một thành phố nhộn nhịp và lộng lẫy hơn bao giờ hết với lễ hội pháo hoa quốc tế.
hình ảnh

Tháng 5: Ninh Bình mùa lúa chính

Cứ vào độ tháng 5, tại Ninh Bình lại trở thành một điểm đến "must go" của các tín đồ cũng như các nhiếp ảnh gia bởi mùa lúa chính vàng óng ả. Ngồi trên chiếc thuyền nhỏ xuôi theo dòng sông Ngô Đồng tại Tam Cốc, bạn sẽ có cảm giác ngỡ như mình đang lạc giữa một bức tranh vàng rực rỡ chấm phá những khoảng màu xanh của những dãy núi đá vôi. Mùa lúa chín ở đây thường được gặt rất nhanh vỉ thế hã tranh thủ đi sớm để có thể chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp này nhé.
hình ảnh

Tháng 6: Hòa Bình "tránh nóng" miền Bắc

Trong những ngày hè tháng 6 nóng như đổ lửa thì nên đi đâu là hợp lý?. Nếu đã chán với biển khơi thì hãy thử một lần về với miền sơn cước hòa bình nhé, tại đây sẽ có muôn vàng những trải nghiệm vô cùng thú vị. Cách Hà Nội không xa, Hòa Bình là một tỉnh miền núi Tây Bắc với những nét quyến rũ của sắc màu văn hóa các dân tộc thiểu số cùng những địa danh thiên nhiên núi rừng vừa hoang sơ, kì bí mà thơ mộng sẽ là điểm đến lý tưởng cho một kỳ nghỉ dưỡng giữa mùa hè.
hình ảnh

Tháng 7: Cần Thơ mùa trái cây

Tháng 7 là thời điểm thích hợp làm một chuyến du lịch về Cần Thơ với miền trái cây chín rộ nổi tiếng, đó là vườn Mỹ Khánh, Ông Sáu Dương,… Bạn có thể thu hoạch những loại trái cây đặc sản như sầu riêng, vú sữa, chôm chôm,… Ngồi trên chiếc xuồng 3 lá thăm thú cuộc sống thôn quê nơi sông nước mênh mông và thưởng thức thức trái chín mọng thật thú vị và hấp dẫn phải không nào!
hình ảnh

Tháng 8: Nha Trang mùa biển hẹn

Biển Nha Trang đẹp nhất vào độ tháng 8. Đây là thời điểm Nha Trang nắng nhiều và vàng nhất, nước biển trong xanh nhất và cũng là mùa đông du khách nhất trong năm. Nha Trang quả là một đáp án hoàn hảo cho câu hỏi" Tháng 8 nên đi du lịch ở đâu?".
hình ảnh

Tháng 9: Hà Nội mùa cốm "chạm ngõ"

Tháng 9 nhất định phải về với Hà Nội! Thời điểm này với nhiều người có lẽ là thời gian Hà Nội đẹp nhất trong năm với những tia nắng vàng như rót mật, với bầu trời xanh cao vời vợi, với những cơn gió heo may lùa nhẹ. Và tháng 9 cũng là mùa cốm – thức quà gây thương nhớ cho ai đã trót yêu Hà Nội, trót phải xa Hà Nội.
hình ảnh

Tháng 10: Phú Quốc mùa nắng đẹp

Tháng 10 có lẽ là thời điểm đẹp nhất trong năm để ghé thăm “đảo ngọc” Phú Quốc. Vào tháng 10 thời tiết khá dễ chịu, biển lặng, sóng nhẹ, ít mưa rất thuận lợi cho các chuyến tàu từ Rạch Giá đi Phú Quốc. Hơn nữa, trong khoảng thời gian này nước biển xanh, nắng cũng vàng hơn thích hợp cho một kỳ nghỉ biển thư giãn. Hãy đi và cảm nhận ngay nhé!
hình ảnh

Tháng 11: Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Nếu trót phải lòng sắc tím của hoa tam giác mạch nơi núi rừng Tây Bắc thì tháng 11 nhất định bạn phải đến Hà Giang. Những ruộng hoa tam giác mạch nở rộ trải dài bát ngát trên những sườn núi quanh co, trùng điệp sẽ khiến bạn phải “đứng hình” trong giây lát. Hơn nữa, bạn còn có cơ hội được tham gia vào Lễ hội hoa tam giác mạch với rất nhiều hoạt động hấp dẫn.
hình ảnh

Tháng 12: Sapa lễ hội mùa đông

Tháng 12 là tháng mà Sapa có nhiệt độ gần như thấp nhất trong năm, thậm chí có những thời điểm xuất hiện cả băng tuyết và mưa tuyết. Tất cả phủ trắng núi non, bản làng tạo nên một Sapa tựa như châu Âu thu nhỏ. Nếu muốn tận hưởng cái lạnh ngọt lịm và chìm đắm vào “thiên đường tuyết trắng” ở lễ hội mùa đông Sapa với vô vàn hoạt động hấp dẫn thì nhất định phải đến Sapa vào tháng 12 bạn nhé!
hình ảnh
Mỗi tháng, mỗi mùa lại mang đến một nét đặc trưng và màu sắc khác biệt cho các địa điểm quê hương trên đất nước Việt Nam tươi đẹp. Hãy chọn cho bạn một tháng thích hợp để trải nghiệm những khoảnh khắc tươi đẹp đó nhé.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Nguyễn Văn Hiệp

Bla... bla~~!

0 Quốc gia
17 Tỉnh thành
4,576 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không ồn ào, náo nhiệt như ở thủ đô Bangkok, Chiang Mai lại mang một nét trầm tư, e ấp và thanh bình. Tại đây lưu giữ biết bao giá trị văn hóa lịch sử của người dân địa phương.
Mùa hè là thời điểm thích hợp để ghé thăm đảo quốc Sư Tử Singapore. Tuy nhiên, đâu phải muốn đi là đi torng khi chưa chuẩn bị cho mình một lịch trình cụ thể. Vậy nên, khi tham khảo trước những điểm du lịch tại Singapore sẽ giúp bạn có một hành trình hoàn hảo nhất.
Chia sẻ các bạn thông tin điểm du lịch, tham quan tại Quảng Nam và Quảng Ngãi chi tiết cụ thể nhất.
Du lịch An Giang có gì? Chia sẻ đến các bạn những địa điểm du lịch ở An Giang đang được du khách ghé đến trong thời gian qua.
Du lịch hè năm nay bạn tính đi đâu chưa. để tận hưởng một mùa hè trọn vẹn thì các điểm du lịch Miền Nam luôn được chọn mỗi khi hè về. Cùng điểm danh 6 thiên đường du lịch hè hot trong năm nay nhé.
Việt Nam có rất nhiều điểm du lịch đẹp không phải ai cũng biết, ngoài những điểm nổi tiếng vẫn đang thu hút giới trẻ thì bên cạnh đó có rất nhiều điểm đến mới lạ đang chờ khám phá. Bài viết dưới đây xin chia sẻ đến các bạn vài điểm đến đang được giới trẻ quan tâm hiện nay.
Chia sẻ đến các bạn 6 điểm du lịch Ninh Bình đang được du khách thích nhất khi đến với Ninh Bình.
Lần thứ 2 đến với Côn Đảo. Mọi thứ đã không còn cảm giác lạ lẫm mà thay vào đó là sự tự tin và thân thuộc hơn. Tuy nhiên ở bài review này mình vẫn sẽ đề xuất cho các bạn những cách để đi Côn Đảo thật vui và tiết kiệm nhé.
Đầu tiên là xuất phát từ Đà Nẵng đến Ninh Bình, tụi mình đi xe giường nằm Kim Chi (300k/vé/1ng) bắt đầu lên xe là 8h tối tới nơi là lúc 5h sáng.
Đợt này đi hơi dồn dập nên chưa tính làm review về Malaysia vội nhưng sợ để lâu lại quên hết, sau này đi lại thì ù ù cạc cạc nên Chó lại dốc hết tâm huyết kể lể cho bà con nghe về hành trình 5N4Đ vật vã ở bờ Tây Malaysia nha.