Blog Cù lao Dài - Tiến sâu hơn vào vùng đất màu mỡ - Tập 06 | Miền Tây Phiêu lưu ký
cover

Cù lao Dài - Tiến sâu hơn vào vùng đất màu mỡ - Tập 06 | Miền Tây Phiêu lưu ký

avatar
Nguyễn Hoàng Giang dot Thứ 3, 23/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trong tập 06 này, tôi may mắn tìm được người cho thuê ghe là anh Tèo và tiếp tục có một hành trình di chuyển trên sông Cổ Chiên để tới cù lao Dài

Rời khỏi địa phận Trà Vinh

Ngày thứ 4, sau một đếm ngủ lại cafe võng gần Cầu Cổ Chiên, tôi tiếp tục lên đường sớm với hi vọng đến được thành phố Vĩnh Long trong ngày. Quãng đường từ Cầu Cổ Chiên tới thành phố Vĩnh Long còn hơn 55km. Tôi cần một chiếc ghe. Một phần vì việc đi trên sông rất thích thú và cũng giúp rút ngắn thời gian di chuyển.
Do đó, tôi vẫn không từ bỏ ý định di chuyển trên sông. Trên đường đi, tôi liên tục hỏi thăm về việc thuê ghe. Và thật may mắn...

Cù Lao Dài - Tiến sâu hơn vào vùng đất màu mỡ

Sau hành trình hơn 20km đường sông trên chiếc ghe của anh Tèo từ nhà anh gần bến phà Cổ Chiên, tôi có mặt tại cù lao Dài thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Long.
hình ảnh
Lòng sông Cổ Chiên rất rộng (Click tại đây để xem ảnh chất lượng cao)
Cũng nằm trên dòng Cổ Chiên nhưng khác biệt với cù lao Hòa Minh, cù lao Dài thực sự là một mảnh đất màu mỡ với những vườn cây ăn trái. Nào là bưởi da xanh, mít, chôm chôm và đặc biệt là sầu riêng. Trên đường di chuyển tới bến phà Quới An, tôi có trò chuyện với một bạn cho đi nhờ xe và được biết nhiều người dân trên cù lao đổi đời bằng trái sầu riêng. Có thể nói những múi sầu riêng giống như vàng đối với người dân nơi đây.
Kinh tế nông nghiệp trên cù lao phát triển được như ngày nay có thể nói phần lớn là nhờ việc đầu tư phát triển đường, điện và đê bao ngăn lũ bảo vệ những vườn trái cây. Và trong tương lai những cù lao trái cây như cù lao Dài có thể là những điểm sáng trong việc phát triển du lịch tại Vĩnh Long.
Để tới cù lao Dài thì bạn có thể di chuyển bằng phà từ các bến phà Quới An, Vũng Liêm, Vĩnh Long hoặc bến Rạch Sâu từ Bến Tre. Nếu các bạn muốn trải nghiệm cảm giác di chuyển trên sông giống tôi thì có thể liên hệ anh Tèo đò theo số điện thoại 0343585291

Tiếp tục hành trình ven sông Mekong

Để trở lại tuyến đường dọc sông Mekong, tôi đi dọc cù lao Dài tới bến phà Quới An. Đi qua qua sông Cổ Chiên cập bờ bên kia thuộc thị trấn Vũng Liêm, tỉnh Vỉnh Long.
Ngay sau khi rời khỏi bến phà Quới An, tôi lại tiếp tục qua một bến phà nữa để qua sông Mang Thít, một nhánh sông nhỏ của sông Cổ Chiên. Bến phà Mang Thít này nằm trên tuyến đường DT 902 dọc sông Cổ Chiên. Và vẫn còn gần 30km nữa để tới được Tp. Vĩnh Long.
vĩnh long Homestay Vĩnh Long vĩnh long

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Nguyễn Hoàng Giang travel blogger

A Sennin with his diGital buddies explore the world 📷 🎥 🌍

3 Quốc gia
45 Tỉnh thành
79 Người theo dõi
201 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sau khi kết thúc hành trình ngược sông Tiền, tôi nghỉ tại cửa khẩu Vĩnh Xương An Giang một đêm. Đây cũng là điểm hẹn của tôi với bạn Tuấn Anh, một người bạn và cũng là phụ tá của tôi trong hành trình tiếp theo tại Châu Đốc – An Giang.
Vậy là cuối cùng sau 8 ngày di chuyển, xuất phát từ cù lao Hòa Minh và cũng là cửa biển Cổ Chiển, tôi đã đến được đích đến cuối cùng – cửa khẩu Thường Phước. Và ở phía bên kia sông là cửa khẩu Vĩnh Xương. Thường Phước thuộc xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp còn Vĩnh Xương thuộc xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.
Trong tập 16 này, cùng là tập cuối trong hành trình, tôi đã đến được đích, tìm đến được nơi mà con sông Mekong chảy vào Đất Việt.
Trong tập 15 này, tôi đi xuyên qua vùng rốn lũ, nơi chịu ảnh hưởng nhất của "mùa nước nổi" tại Đồng Bằng Sông Cửu Long...
Trong tập 14 này, trên đường đi qua xã An Bình tại Hồng Ngự, tôi tình cờ gặp bữa đãi khách khánh thành mộ và được gia chủ mời vào dự...
Trong tập 13 này, tôi có dịp đi qua hai bến phà rất lớn tại miền Tây là Thuận Giang và Chợ Vàm, qua sông Vàm Nao và Sông Tiền.
Trong tập 12 này, rời thành phố Cao Lãnh tôi tiếp tục hành trình của mình và ghé thăm cù lao Giêng nằm giữa dòng sông Tiền.
Trong tập 11 này, mặc dù tới Cao Lãnh từ sớm nhưng trời lại mưa nên tôi chỉ có một buổi chiều tối để đi khám phá thành phố: ăn bánh xèo miền Tây, tới công viên Văn Miếu, đi dạo quanh hồ Khổng Tử,...
Trong tập 10 này, tôi di chuyển từ Sa Đéc tới Cao Lãnh, gặp được hai người bạn mới trên đường và có dịp đi qua bến phà Cao Lãnh. Bến phà 100 năm tuổi này như thế nào sau khi cầu Cao Lãnh đã được thông tuyến vào tháng 05/2018!?
Trong tập 09 này, tôi đã tới thăm quan làng hoa Sa Đéc, vựa hoa kiểng lớn nhất Đồng Bằng Sông Cửu Long và dạo quanh một vòng thành phố Sa Đéc về đêm