Blog Phượt Phú Yên
cover

Phượt Phú Yên

avatar
Đỗ Tiến Đạt dot Thứ 7, 30/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Phượt Phú Yên
Sau khi rời Quy Nhơn, mình tiếp tục cuộc hành trình xuyên nửa Việt đến với Phú Yên - xử sở hoa vàng trên cỏ xanh ^^
Điểm đến đầu tiên là cầu gỗ Ông Cọp, thu phú 7k đi đi lại lại bao nhiêu lượt cũng được :D cầu đi khá phiêu, nhìn thấy mấy cái đinh mà ghê, cầu có vẻ cũng chắc chắn nhưng khi đi qua thì vẫn cảm thấy sợ sợ @@ nhưng cho ta cảm giác rất phê đó, các bạn nếu đi qua Phú Yên thì nhớ thử nhé ^^
hình ảnh
Cầu gỗ Ông Cọp, Phú Yên
Đi qua Cầu gỗ Ông Cọp mình sẽ đến với nhà thờ Bằng Lăng, tuy nhiên mình không check in ^^ thấy nhiều bạn check in lắm nên mình cũng tò mò nhưng đến nơi thì cũng không có hứng thú lắm nên cũng ngắm qua rồi di chuyển đến gành đá dĩa - Một Trong Bốn Gành Đá Duy Nhất Trên Thế Giới ^^
Ghềnh Đá Dĩa là một tập hợp các trụ đá hình lăng trụ xếp liền nhau, hòn nọ nối hòn kia kề với sóng nước. Bãi đá trải rộng san sát nhau chung màu đen huyền bí. Có trụ thẳng đứng, có trụ nghiêng vẹo nhưng vẫn chồng chất tầng tầng trông như chồng bát dĩa nên có tên gọi là Ghềnh Đá Dĩa. Nhìn từ xa, Ghềnh Đá trông giống một tổ ong thiên tạo khổng lồ vô cùng kỳ vĩ.
hình ảnh
hình ảnh
Check in chụp ảnh, cũng như ngắm quang cảnh gành đá dĩa chán thì bọn mình lên quán nước ở trên nghỉ ngơi, uống nước, ở đây có võng nghỉ ngơi luôn cũng rất rẻ, thuận lợi, giúp bạn có thể nghỉ ngơi lấy lại thể trạng thật tốt để tiếp tục cuộc hành trình tiếp theo.
Bên cạnh đó còn còn 1 con đường dẫn ra Hải đăng Gành đèn, bạn nào thích có thể đến check in nhé, cũng rất đẹp và thú vị ^^
Ngủ nghỉ xong bọn mình di chuyển sang Thành phố Tuy Hòa, ở đây các bạn có thể ăn bánh canh chả cá rau hẹ 12k 1 tô rất ngon, bọn mình mỗi người quất luôn 2 tô, cũng no ^^
Sau đó, lượn quanh thành phố Tuy Hòa ngắm khung cảnh nơi đây. Tiếp đến bọn mình đến bãi Môn cắm trại, sát ngay Mũi Đại Lãnh, cực Đông trên đất liền Việt Nam.
Cảnh sắc trên biển bãi Môn khiến bao người phải trầm trồ ngợi khen, bãi cát dài trắng mịn uốn lượn theo đường bờ biển, làn nước trong vắt soi bóng bầu trời… tất cả hợp lại tạo nên nét đẹp quyến rũ vô cùng. Đặc biệt, nơi đây không có nhiều người sinh sống mà chỉ có tàu bè neo đậu cho nên cảnh sắc vẫn còn nguyên nét hoang sơ thuở ban đầu.
Cắm trại ở đây thực sự rất yên tĩnh, bạn có thể thuê lều và gửi xe máy ngay cổng vào Bãi môn, giá thuê lều tầm 120 - 150k/1 đêm. Sáng dậy sớm để ngắm bình mình nơi đây luôn nhé!
Tuy nhiên để ngắm bình minh một cách đẹp nhất thì các bạn có thể lên mũi Đại Lãnh, cực Đông Việt Nam, ngoài ra cũng có thể lên hải đăng Đại Lãnh ^^
Đường đi lên mũi Đại Lãnh cũng như hải đăng khá khó đi nhưng các bạn đừng bỏ cuộc vì khi lên được đến nơi rồi thì quang cảnh sẽ khiến bạn quên hết đi mệt mỏi ngay thôi.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Ngọn hải đăng ở Đại Lãnh được người Pháp xây dựng từ năm 1890,cao 26,5m so với nền tòa nhà và cao 110m so mặt nước biển. Ánh đèn từ ngọn hải đăng này có thể phát tín hiệu xa 27 hải lý. Nó không chỉ giúp thuyền bè di chuyển thuận lợi mà còn là một trong nhưng ngọn hải đăng mang vị trí chiến lược trong chiến tranh.
Mũi Đại Lãnh, hay còn được biết đến với tên Mũi Điện, là một mũi đất nhô ra biển từ một nhánh của dãy Trường Sơn, hướng thẳng ra bãi Môn, thuộc địa phận xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, cách thành phố Tuy Hòa 35 km về phía Đông Nam. Mũi Đại Lãnh do một tướng người Pháp tên Varella phát hiện nên có tên gọi trước đây là Cap Varella trên các bản đồ cũ. Đây là điểm địa thu hút khách du lịch nổi tiếng ở Việt Nam và được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích Danh thắng cấp Quốc gia vào năm 2008. Trải qua nhiều tranh cãi, mũi Đại Lãnh dần được xem là điểm xa thứ hai về phía Đông, sau mũi Đôi ở Vạn Ninh, Khánh Hòa và là một trong những nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền của lãnh thổ Việt Nam.
Chia tay mũi Đại Lạnh, mình tiếp tục chinh phục Mũi Đôi- cực Đông Việt Nam ở Khánh Hòa ^^
Việt Nam đẹp lắm, các bạn hãy cố gắng chinh phục hết nhé!!! cảm ơn các bạn đã quan tâm ^^

Bãi biển Bãi Môn (Mon Beach) Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh) Mũi Đại Lãnh Ghềnh Đá Đĩa Cầu Gỗ Ông Cọp phú yên

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Đỗ Tiến Đạt

THÍCH LÀ ĐI!

0 Quốc gia
35 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
CHINH PHỤC MŨI ĐÔI - CỰC ĐÔNG VIỆT NAM (KHÁNH HÒA)
PHƯỢT HUẾ - ĐÀ NẴNG - QUẢNG NAM (CUNG HÀNH XÁC ^^) - 1 NGÀY Với mình chuyến đi này khá nhẹ nhàng, nhưng tùy sức khỏe mọi người ạ ^^
Phượt ĐỈNH QUẾ - TÂY GIANG, QUẢNG NAM - "SA PA" MIỀN TRUNG những ngày mưa gió mùa đông ^^
Tận hưởng thiên nhiên A Lưới- Huế mùa đông, nó được ví như Tây Bắc thu nhỏ của miền Trung!