Blog A LƯỚI - "TÂY BẮC" THU NHỎ MIỀN TRUNG VIỆT NAM

A LƯỚI - "TÂY BẮC" THU NHỎ MIỀN TRUNG VIỆT NAM

Đỗ Tiến Đạt dot Thứ 5, 26/09/2019
Tận hưởng thiên nhiên A Lưới- Huế mùa đông, nó được ví như Tây Bắc thu nhỏ của miền Trung!
Khi ai đó nghĩ rằng: "Ở miền Trung không được cảm nhận vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên hay cái lạnh pha lẫn sương trắng mây trời" thì có lẽ họ đã sai. Tôi đây một sinh viên ở Huế, cũng thích đi phượt như bao người!Buổi chiều hôm ấy, khi tôi đang chuẩn bị để đi làm thêm thì thằng bạn thân gọi điện, nghỉ làm đi , đi A Lưới không, tao thèm đi quá. Thế là cái máu thích đi nổi lên và mình xin nghỉ làm để đi. 5h chiều hôm đó, trời mưa cũng khá to, mây đen mù mịt nhưng 2 thằng vẫn nhất quyết lên đường.
Đường đi toàn đèo dốc & cao, hẹp, tràn đầy sự nguy hiểm do mưa trơn, nhỏ hẹp nhưng đổi lại chúng tôi được trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, mây mù giăng lốiTrời bắt đầu tối, đường trở nên khó đi hơn và cơ thể cũng cảm thấy lạnh hơn do càng lên cao nhiệt độ càng thấp :D
Thiên nhiên hùng vĩ A Lưới - Huế
Sau những pha cua đèo gấp ngoằn nghoèo thì chúng tôi cũng đã lên được đến Thị trấn A lưới. Do đi A Lưới đây đã lần thứ 5 nên mọi hotel trên đây mình đều biết và mình đã vào nghỉ tại một nhà nghỉ quen thuộc: Nhà nghỉ Khánh Lý- 1 đêm 1 người 100K, 2 người 150K. Nói chung giá cả hợp lý, phòng rộng rãi thoải mái, dì chủ nhiệt tình chu đáo, mình có nhờ gì thì dì cũng sẵn sàng giúp một cách vui vẻ, mến khách!
Hai thằng tắm rửa xong là chuẩn bị đi ăn. Tối trên A Lưới dù là mùa hè hay mùa đông(hay mưa) thì nhiệt độ cũng lạnh lắm nên các bạn cần chuẩn bị áo mưa cũng như đồ mặc ấm nhé. A Lưới về đêm cũng không có nhiều đồ ăn lắm tuy nhiên cũng không lo vì sẽ có bánh canh cá lóc Thủy Dương nổi tiếng, cháo vịt, cháo gà, ... để sưởi ấm cho dạ dày của các bạn đó! Ngoài ra còn có thêm gà bóp, lòng mề bóp và vài lon Huda đậm tình miền Trung cho các bạn tâm sự ngâm thơ cùng nhau nữa ^^
Nhậu nhẹ nhàng tại A Lưới cùng gà bóp và Huda bia.
Ăn nhậu no say, hai thằng đi ngủ. Sáng hôm sau trời tiếp tục mưa to nhưng cũng là gì, 2 thằng chuẩn bị xăng nước đầy đủ, các bạn nếu đi thì nên mang thêm xăng theo nữa nhá!
Sáng hôm sau mưa vẫn rất to nhưng đam mê cũng chẳng nhỏ ^^
Lịch trình hôm nay sẽ lên Cửa khẩu Hồng Vân ( Việt-Lào), đường đi rất phiêu, mây mù trắng xóa, đường đèo dài dốc, nhỏ hẹp nữa, lại không có một bóng người, 2 thằng lại không mang theo đồ sửa xe nên cũng hơi lo nhưng thật may là vẫn không bị gì. Đường đi còn có nhiều chỗ sạt lở nữa, tuy nhiên đổi lại là được ngắm thiên nhiên hùng vĩ, sương rồi mây trắng xóa, nhìn chỉ muốn nhìn mãi, không muốn đi nữa luôn!
Đường lên CK Hồng Vân, A Lưới- Huế.
Sau tầm 15km hòa mình cùng với thiên nhiên thì cũng lên được với CK Hồng Vân tuy nhiên ở đây không được vào check in cùng cột mốc nên 2 thằng phải quay về trong nuối tiếc :(
Tuy nhiên mọi thứ cũng vơi đi khi có được những tấm ảnh đẹp :D
Sau đó mình ra lại đường Hồ Chí Minh, rẽ trái rồi đi thằng về Khe Sanh, Quảng Trị! Đường đi cũng rất đẹp và được hòa mình vào với thiên nhiên hùng vĩ.
Đèo Pê Kê đi từ CK Hồng Vân sang Quảng Trị!
Trên đường đi thì bạn cũng có thể ghé CK La Lay, Quảng Trị. Đây cũng là CK Quốc tế nhưng không nổi tiếng lắm ^^
Đến Dakrong - Quảng Trị, bạn có thể check in với cầu Dakrong huyền thoại :D
Cầu Dakrong Quảng Trị.
Từ cầu Dakrong, nếu rẽ trái bạn sẽ đi lên CK Quốc tế Lao Bảo, còn rẽ phải thì sẽ về Đông Hà, Quảng Trị.
Dành cho những bạn muốn đi CK Lao Bảo thì mình có thể gợi ý rằng sau khi khám phá CK Lao Bảo xong thì các bạn có thể về hồ Ráo Quán để cắm trại qua đêm nhé. Ở đây rất đẹp và yên tĩnh, đêm cũng lạnh lắm đó. Sáng ra nếu hên thì còn được ngắm bình minh nữa ^^
CK Lao Bảo
Hồ Rào Quán.
Vì 2 thằng phải về trong ngày hôm đó luôn nên bọn mình về Đông Hà cafe nghỉ ngơi tý rồi về Huế luôn, về đến Huế tầm 4h chiều.
Kết thúc chuyến đi!
Hy vọng bài review của mình sẽ giúp ích được cho nhiều bạn!!! Mong các bạn đóng góp ý kiến thêm nếu bài mình còn thiếu sót nhé!