Blog Phượt " Vũng A Sìn "
cover

Phượt " Vũng A Sìn "

avatar
Thằngg Sóii dot Thứ 7, 29/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến phượt đi vào huyền thoại , mém dắt xe đẩy bộ về Sài Gòn rồi !
Tham khảo: HÀNH TRÌNH ĐI VŨNG TÀU 2 NGÀY 1 ĐÊM
?Thời gian đi: 8h sáng. Trên đường đi tụi mình có ghé chùa Phước Hải ( còn gọi là chùa bún riêu) để lễ Phật và ăn sáng đó luôn, sẵn nghỉ giữa đường.
? Đến Vũng Tàu lúc 11h45, mình nhận phòng luôn. Kỳ này mình book phòng tại homestay Cỏ Mây , có view đẹp nhìn thẳng ra biển luôn. Bạn có thể liên hệ qua facebook Homestay Cỏ Mây Vũng Tàu , giá 450k phòng dành cho 2 người !
** Sau khi book phòng
? Tụi mình cất đồ đạc và chạy nhanh ra cơm niêu ở địa chỉ số 5 đường Trần Hưng Đạo ăn. Quán này thì khá rộng rãi, đồ ăn ngon, giá cả phải chăng.
Ăn xong các bạn nên quay lại khách sạn ngủ một chút để lấy lại sức. Tầm 14h30 giờ chiều, mình thay đồ khám phá Vũng Tàu.
** Sau khi thức dậy:
⛳ Điểm đầu tiên nên check-in là ngọn Hải Đăng Vũng Tàu. Đường lên ngọn Hải Đăng khá dốc nhưng cho bạn cảm giác rất thú vị giống như đang phượt đèo ở Đà Lạt vậy, nhưng chạy chậm thôi nha. Đến nơi, gửi xe 5k thỏa thích ngắm cảnh Vũng Tàu chiều hoàng hôn.
- Bạn nào thích ăn sữa chua thì khi về có thể ghé quán sữa chua Cô Tiên ngay trên đường lên ngọn Hải Đăng ăn thử nha. Sữa chua ở đây chất lượng giờ cũng giảm hơn lúc trước, nhưng đến đây chủ yếu cũng nên ăn cho biết thôi, giá 7k/hũ.
Tiếp theo,
⛳ Chạy xuống chợ Xóm Lưới mua hải sản. Chợ này nằm ngay góc đường Phan Bội Châu giao với Nguyễn Công Trứ , P.2, TP. Vũng Tàu nên cũng không khó để tìm. Ghẹ, cua, cá, mực, nghêu, sò ốc gì cũng có hết.
- Nếu muốn mua ghẹ, các bạn có thể tìm vựa ghẹ Cô Đào số 42 Nguyễn Công Trứ, chỗ này chuyên bán ghẹ tươi sống. Ghẹ mùa này khá rẻ, loại nhỏ 150k/kg, lọai vừa là 180k/kg, lọai ngon chỉ 200k/kg.
- Mua xong, nhờ chủ vựa luộc tại chỗ với giá 10k/kg cho thêm muối tiêu chanh để chấm luôn, còn nướng mỡ hành, sa tế này nọ là 30k/kg.
** Lưu ý kinh nghiệm mua ghẹ nha:
?Vựa cô Đào buổi chiều thường hết ghẹ rất sớm nên các bạn có thể di chuyển ra vựa Tấn Phát ngay đầu đường mua nha. Chỗ này ghẹ rất chắc, có khi còn ngon hơn bên cô đào nữa, giá thì hơi mắc một tý. Có 3 loại cho bạn lựa chọn là 180k/kg, 220k/kg và 250k/kg.
?Ngoài ra còn có ghẹ ngộp bán 120k/kg, bạn trả giá xuống 100k/kg là người ta bán luôn. Cân xong người ta luộc luôn cũng 10k/kg, nhưng nếu bạn thỏa thuận trước với chú chủ vựa “bao luộc” là sẽ không tốn tiền luộc.
?Nhớ nè: Đừng mua mấy con nghẹ to đùng mà muối đá để dọc bên đường của chợ nha các bạn, loại này rẻ thì có rẻ nhưng ăn không ngon đâu! Còn bạn nào muốn mua thêm nghêu, sò gì thì có thể ghé vựa Văn Tâm. Nghêu ở đây con to đùng 35k/kg, ngao thì 80k/kg, sò điệp con lớn là 90k/kg.
? Nướng xong, các bạn có thể ghé quán nước kế bên ăn luôn. Còn không thì chạy ra đường Nguyễn Chí Thanh, góc đối diện với nhà nghỉ dưỡng Phương Đông ngồi ăn. Đường này khá mát mẻ, yên tĩnh nên lý tưởng lắm.
P/S: Nói chung do ngoài biển cấm ăn uống nên các bạn chịu khó tí.
⛳ Ăn xong, chạy tới quán sinh tố Bà Già ở địa chỉ số 3 Đồ Chiểu, P1, TP. Vũng Tàu uống rau má đậu.
? Quán này rất đông, ít có chỗ ngồi nên người ta toàn mua mang về. Ngoài các món rau má, quán còn phục vụ nhiều món nước uống khác như sinh tố, nước ép, trái cây dũa, bánh flan,…Một ly rau má đậu là 11k, mua mang về là 12k, các món sinh tố từ 18k-35k.
? Tốt nhất bạn nên mua mang về rồi chạy ra Quảng Trường ở bãi Sau Vũng Tàu uống. Các bạn gửi xe máy gần Quảng Trường luôn, 10k/chiếc. Buổi tối cuối tuần quảng trường này khá nhộn nhịp.
⛳ Ở Vũng Tàu có mấy quán ốc nổi tiếng ngon rẻ như: Ốc 5 tầng, ốc nốc, ốc tự nhiên,…Chỗ ốc tự nhiên ăn cũng được, giá bình dân nhưng giờ bán hơi ít so với lúc trước rồi. Mình check-in ở quán ốc 5 tầng ở địa chỉ A12 đường Nguyễn Thái Học hoặc số 19 Nguyễn Thái Học,Tp. Vũng Tàu.
** Ngày 2
⛳ Sáng 5h30 dậy đi ngắm bình minh và ăn sáng tại bánh mì chảo ở địa chỉ 564 Trần Phú, P. 5, Tp. Vũng Tàu. Món này lạ lạ và giá cũng chỉ từ 15k-30k/phần.
⛳ Nếu ra trễ không ăn được bánh mì chảo các bạn có thể thưởng thức thử hủ tiếu 376 Trương Công Định. Một tô thập cẩm đầy đủ xương, thịt, gan heo, phèo, trứng cút và thịt bằm chỉ 25k, tô nhỏ 20k và tô đặc biệt là 40k.
⛳ Lưu ý đừng nhầm lẫn với quán 376B Trương Công Định nằm kế bên nha các bạn!
⛳ Ăn xong, các bạn ghé Bạch Dinh ở địa chỉ số 04 Trần Phú để tham quan chụp choẹt. Giá vé là 5k/người.
⛳ Chơi xong, về lại homestay thay đồ ra bãi Sau chụp choẹt và tắm biển. Từ khi có lệnh cấm tụ tập ăn uống trên biển nên dạo này biển Vũng Tàu rất sạch, tắm rất thích.
⛳ Tắm xong trưa về homestay tắm lại nước ngọt và trả phòng.
Trưa kéo nhau đi ăn món thịt nướng kiểu Nga ở quán Vườn Bàng – 239 B Lê Hồng Phong, P.8, TP. Vũng Tàu.
⛳ Quán này từ địa chỉ Nguyễn Thái Học mới dời về đây, đã có hơn 20 năm ở Vũng Tàu. Ở đây ngon nhất là heo nướng xiên, đùi gà nướng, cánh gà nướng và sườn nướng. Cánh gà 50k/cặp lớn, nhỏ 30k/cặp, heo nướng 45k/xiên, đùi gà nướng 65k/cái, sườn nướng 65k/miếng.
⛳ Ăn xong ra bờ biển bãi Sau ngồi chơi, chiều mát tí đi check-in đồi Con Heo.
⛳ Đồi Con Heo nằm ngay bãi Sau Vũng Tàu ngay hẻm 222 Phan Chu Trinh, phường 2, thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu luôn nha các bạn.
⛳ Xong ghé bánh khọt Cây Sung – 19 Hoàng Hoa Thám, P.3, TP. Vũng Tàu ăn trước khi về.
Thật ra, ở Vũng Tàu, bánh khọt gốc Vú Sữa nổi tiếng hơn nhưng hiện tại phục vụ kém, giá mắc mà không còn chất lượng như xưa nữa, nên các bạn thử check-in bánh khọt Cây Sung thử nhé. Bánh khọt ở đây ngon và giòn hơn.
⛳ Ăn no nê, bạn chỉ việc vác ba lô lên Sài Gòn thẳng tiến nữa là xong hành trình vi vu Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm đã đời chỉ tầm 1000/người rồi nhé!
----------------------
Homestay Vũng Tàu Bến Tàu Không Số Huyền Thoại Vịnh Vũng Rô Bến du thuyền Vũng Tàu Marina Hải đăng Vũng Tàu bà rịa - vũng tàu Homestay Vũng Tàu Bến Tàu Không Số Huyền Thoại Vịnh Vũng Rô Bến du thuyền Vũng Tàu Marina Hải đăng Vũng Tàu bà rịa - vũng tàu

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Thằngg Sóii

Hello . mình là Sói , mình rất thích đi phượt . Mình đã đi rất nhiều nơi ở miền Tây và mình muốn khám phá hết các địa danh , các món ăn khắp các tỉnh Việt Nam

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả