Blog MUỐN GIẢI TỎA STRESS? CÒN GÌ HAY BẰNG ĐI DU LỊCH!

MUỐN GIẢI TỎA STRESS? CÒN GÌ HAY BẰNG ĐI DU LỊCH!

Sau một thời gian dài bận rộn với công việc và học tập, mình và lũ bạn đã quyết định làm một chuyến du lịch đến Phú Yên để giải tỏa căng thẳng và những gì chúng mình nhận được còn hơn cả mong đợi!
Từ TPHCM ra Phú Yên, chúng mình chọn đi xe khách xuất phát lúc 21h và đến nơi lúc 5h sáng. Gía xe khách cả đi và về là 450.000. Theo cá nhân mình thấy thì đi xe khách sẽ tiết kiệm được rất nhiều hơn nữa nếu đi ban đêm thì khi lên xe mình ngủ một mạch, sáng dậy đã tới nơi. Vừa tiết kiệm tiền vừa tiết kiệm thời gian.
Ngày đầu tiên đi chơi ở Phú Yên, tụi mình phải đi ăn để thỏa mãn cái bụng đói trước đã. Sáng sớm thuê 2 chiếc xe máy đi lòng vòng dạo chơi (chúng mình thuê xe máy tại hostel luôn), rồi 4 đứa tụi mình chọn ghé vào quán cơm gà Tuyết Nhung trên đường Lê Thánh Tôn. Ăn no chưa đã thì tụi mình lại quyết định đi ăn tiếp ở quán Bà Tám trên đường Lê Duẩn, vì nghe nói ở quán có món mắt cá ngừ đại dương vô cùng nổi tiếng, món mà chỉ cần nhắc đến thôi bất kỳ ai cũng nghĩ ngay đến Phú Yên.

Mắt cá ngừ đại dương

Sau đó thì tụi mình đến tham quan và check in tại những địa điểm vô cùng đẹp lẫn nổi tiếng ở Phú Yên: Tháp Nhạn, Núi Chóp Chài - Chùa Bảo Lâm, Xóm Rớ, Cầu Gỗ Ông Cọp.

Xóm Rớ - Phú Yên

Rồi đến buổi chiều, tụi mình kết thúc một ngày đi chơi thú vị bằng món kem trộn siêu ngon ở đường Duy Tân. Đến ban đêm ở homestay Joy House, tụi mình được tổ chức giao lưu các thành viên vào lúc 21h30 bằng các màn nướng bắp, khoai, cá,... để gắn tình đoàn kết đồng đội, giao lưu với mọi người ở hostel, vui khỏi nói luôn.

Đến ngày thứ hai, sau chuyến đi chơi vừa vui vừa mệt ở ngày đầu tiên mà tụi mình ngủ đến tận trưa mới dậy. Tụi mình ăn trưa luôn ở Joy House, rồi lục đục chuẩn bị đồ đạc, thuê xe máy để đến bãi biển Tuy Hòa tắm biển. Chơi đã đời thì 4 đứa lại lôi điện thoại tự sướng. Thế là lại lượm được một đống ảnh đẹp. Biển ở đây đẹp lắm các bạn ạ, tha hồ mà sống ảo nhé. Sau đó thì không thể thiếu tiết mục ngắm hoàng hôn, đó là khoảnh khắc đẹp và lãng mạn hơn bao giờ hết. Tụi mình ngồi lại bên nhau, cùng tâm sự với nhau những điều trước đây chưa từng kể, nghe tiếng sóng biển vỗ ồn ã, nhưng trong lòng lại cảm thấy vô cùng bình yên. Tụi mình quyết định có một bữa tiệc hải sản nhỏ ở gần bãi biển. Và ngày thứ hai của tụi mình trôi qua nhẹ nhàng như thế đấy.

Biển Tuy Hòa - Phú Yên

Ngày thứ ba, tụi mình đi phượt bằng xe máy từ Tuy Hòa đến Đầm Ô Loan, thắng cảnh nổi tiếng từ sau phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Đầm Ô Loan có thể được xem là điểm du lịch tham quan Phú Yên rất tuyệt vời mà ít nơi sánh được. Với vẻ yên bình vốn có của mình cùng hình ảnh những chiếc thuyền đánh cá của ngư dân, đầm nước này xứng đáng có tên trong danh sách những điểm săn ảnh về cảnh đẹp Phú Yên của hàng loạt nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp! Đứng trên đèo Quán Cau nhìn xuống, đầm Ô Loan rộng khoảng 1200ha, từ xa nhìn lại đầm có hình dáng như một con phượng xòe khoe đôi cánh. Từ đầm Ô Loan nhìn về phía tây là những dãy đồi nhỏ san sát trùng điệp. Phía đông là mả Cao Biền, một đồi cát nằm sát biển được gió xoáy cát bồi đắp nên.Tụi mình đã có những kỷ niệm đáng nhớ và những bộ ảnh siêu lung linh từ lần đi Đầm Ô Loan này.

Đầm Ô Loan - Phú Yên

Rồi thì tụi mình còn được thưởng thức món ngon như sò huyết, hào nướng mỡ hành, cháo hào,.. Trời ơi ăn một lần là ngon nhớ đời luôn. Cuối ngày thì cả đám đi mua sắm, nào quà nào đặc sản của Phú Yên. Và cũng phải đến lúc nói lời tạm biệt Phú Yên, chúng mình rời đi mà lòng thì mang máng buồn, không ai nói với ai nhưng ai cũng hiểu trong lòng mọi người là những suy nghĩ, những bộn bề công việc đang đang dịu lại, thay vào đó là sự bình yên đến lạ lùng, và ai cũng tự hứa sẽ quay lại nơi yên bình này! Đêm đến, khi chiếc xe lăn bánh chúng mình lại nhắm mắt nghỉ ngơi để hôm sau khi thức dậy chúng mình lại quay lại với bộn bề công việc.

Tạm biệt Phú Yên thôi
Về chi phí cho cả chuyến đi 3 ngày 2 đêm trung bình một người thì với chúng mình cũng không quá mắc:
Tiền vé xe: 450.000đ
Homestay Joy House: 360.000đ (2 đêm)
Tiền xe máy 3 ngày: 205.000đ
Chi phí ăn uống: 450.000đ
Tổng cộng: 1.315.000đ
Vậy cũng ổn cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm rồi phải không nào <3
Chuyến đi đầu tiên đến Phú Yên của 4 cô gái tụi mình thật may mắn là đã diễn ra suôn sẻ và thuận lợi như thế. Nhờ có chuyến đi này mà tụi mình đã thân lại còn thân với nhau hơn, mình trở lại thành phố với năng lượng được nạp đầy trở lại, làm việc gì cũng hiệu quả hơn. Cảm ơn Phú Yên đã mang lại cho tụi mình những trải nghiệm thật đáng giá trong chuyến hành trình tuyệt vời này nhé!
À, đây là một vài tips khi đi du lịch Phú Yên cho các bạn nữa nè:
- Mùa mưa ở Phú Yên trong khoảng tháng 9 – 12. Do vậy, để thuận tiện nhất cho các chuyến tham quan, bạn nên tới đây vào mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8 nhé.
- Các bạn có thể canh me vé máy bay hoặc vé xe khách thật rẻ nha!
- Đi xe máy thay vì taxi để tiết kiệm nữa nè.
- Ở phòng dorm nếu đi theo nhóm bạn để tạo cảm giác ấm cúng. Tụi mình suggest Homestay Joy House nè vì giá cả lẫn chất lượng vô cùng ổn nhé!
- Nhất định phải thử: Cơm gà Phú Yên, Sò huyết, Hào vùng Đầm Ô Loan, Mắt cá ngừ đại dương!!
- Đi đâu thì đi nhưng nhất định phải đến vùng Đầm Ô Loan một lần nhé, cảnh đẹp đến nao lòng luôn ấy, đến đây mà làm một đống bô ảnh ảo tung chảo với đám bạn hay người yêu thì còn gì bằng!
- Quà mang về: ngoài các món như thủy hải sản khô, nước mắm, bò một nắng… bạn còn có thể mua các sản phẩm mỹ nghệ từ vỏ ốc làm quà cho người thân và bạn bè.

Chúc những ai đang có ý định đi Phú Yên thì cũng sẽ có một chuyến đi tuyệt vời như chúng mình nhé!