Blog PHÚ YÊN - QUY NHƠN 4D3N CHỈ 3500K
cover

PHÚ YÊN - QUY NHƠN 4D3N CHỈ 3500K

avatar
Duong Pham dot Thứ 2, 14/09/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Phú Yên và Quy Nhơn là hai thành phố có những bãi biển cát trắng trải dài và những hòn đảo có kiến trúc độc đáo nằm trong khu vực miền Trung. Để có một trải nghiệm tuyệt vời hơn, các cậu cùng nhau tham khảo kinh nghiệm chuyến đi vừa rồi của tớ nhá.
Chuyến đi của chúng mình gồm 5 người, lịch trình chúng tớ là ở Phú Yên, và di chuyển đi Quy Nhơn chơi trong ngày.

Đầu tiên về vé máy bay, các cậu có thể lên các trang như Skyscanner hoặc Traveloka để search vé, họ sẽ suggest những vé rẻ nhất, mình chỉ việc chọn và thanh toán qua thẻ Visa, Internet Banking, trả sau tại các cửa hàng tiện lợi,... (tớ sẽ có bài hướng dẫn các cậu book và thanh toán trên trang traveloka sau nhớ). Chúng tớ mua trên Traveloka với giá 1300k Khứ hồi VJ và có 7kg hành lý xách tay mỗi người, thời điểm mua là sau khi Chính phủ mở giới hạn cách ly xã hội nên được giá vé khá rẻ. Do đi vào mùa hè và đồ đạc khá là nhẹ nên chúng tớ quyết định 5 người mua chung gói hành lý 20kg hết 200k trên Traveloka luôn.

Sau khi đặt xong vé máy bay, tớ đặt phòng qua Booking. Các cậu có thể tìm kiếm những homestay hay hostel chứa được nhiều người 1 phòng. Chúng tớ tìm được Laé Hostel với phòng dorm 6 giường đơn có rèm, giá 100k/người. Laé Hostel nằm trên đường Trần Hưng Đạo, trung tâm thành phố Tuy Hoa, rất thuận tiện để di chuyển đi ăn uống và đi chơi. Nhân viên ở đây nhiệt tình và đáng yêu lắm luôn, họ giúp mình đặt xe và rất nhiều thứ khác với giá ưu đãi nhất có thể.

Book xong mọi thứ, chúng tớ chờ đến ngày boarding và ✈️✈️ thôi ? và đây là lịch trình 4 ngày của chúng tớ nhé.

#DAY1: TUY HOÀ - BÃI MÔN
chúng tớ bay chuyến 11h thì khoảng 13h kém tới sân bay Tuy Hoà, vừa khít thời gian check-in hostel. Taxi sân bay về hostel 100k (khoảng 6km). Sau đó về hostel nghỉ ngơi, chúng tớ thuê xe máy tay ga 120k/ngày (24 tiếng sử dụng).
14h20 di chuyển đi ăn Bánh Canh Hẹ ở Lê Lợi. Khoảng 15h, chúng tớ di chuyển đi Bãi Môn, cách 30km về phía Nam (hướng đi Nha Trang).

Tại bãi Môn mất 20k vé vào cửa, bãi Môn rất thơ mộng và ít người, nước trong, cát vàng. Trên đường đi bãi môn có 1 điểm sống ảo view biển khá đẹp, các cậu có thể dừng chân. Nếu có thêm thời gian, các cậu có thể đi lên Mũi Điện nha, ngay cạnh bãi Môn. Thử một chút nước dứa dại nha, mát lắm.

Chơi đến 18h, lúc này tắt nắng và thời tiết rất mát nên chúng tớ quay lại Tuy Hoà. Đến 19h30 dắt nhau đi ăn các thể loại của Cá Ngừ tại quán Bà Tám nằm trên đường Lê Duẩn. Có mắt cá ngừ, lòng cá, lườn cá, gỏi cá ngừ,... ĐỈNH

#DAY2: HÒN KHÔ, EO GIÓ - QUY NHƠN

Tớ liên hệ lễ tân hostel xong họ giới thiệu chú lái xe 7 chỗ Fortuner giá #1300k, thích đi điểm nào thì bác tài dừng lại luôn, quan trọng là các cậu có sức mà đi ko thôi ? Chúng tớ đi thẳng lên Quy Nhơn mất khoảng hơn 2 giờ chạy xe về phía Bắc và điểm đến đầu tiên là Hòn Khô. Thuyền ra Hòn Khô mất khoảng 5 phút, giá 100k/người trọn dịch vụ đưa đón với vào bờ tắm tráng luôn.

Sau khi ăn hải sản, nghỉ ngơi trên nhà bè ở Hòn Khô luôn (khoảng 250k/người) thì chúng mình lên đất liền tắm tráng rồi lên xe đi đến Eo Gió. Vé vào Eo Gió cũng 20k/người nha. Có vài góc chụp hình như dưới đây nè, được mệnh danh là Maldives đó ?

Sau khi sống ảo ở eo gió xong đến 16h chúng tớ lên xe quay về Tuy Hoà, kết thúc chuyến Quy Nhơn.

#DAY3: BÃI XÉP, GHỀNH ĐÁ ĐĨA, CÙ LAO MÁI NHÀ

Đây là 3 điểm tham quan, du lịch ở phía Bắc của Phú Yên. Chúng tớ đi Bãi Xép đầu tiên, vé vào cửa 20k/người, ở đây là nơi được làm phân cảnh của phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, tuy nhiên thì ở đây do du khách đến đông quá nên mình các bãi cỏ xanh hoa vàng đều bị dẫm bẹp, nên khi đến tớ hơi thất vọng các cậu ạ. Nhưng bù lại có bãi Xép là bãi biển đẹp nhất tớ từng thấy. Cát trắng, nước xanh trong, nhìn thơ mộng và chanh sả lắm.

Điểm tiếp theo là Ghềnh Đá Đĩa, đây là di tích rất đặc biệt, các khối đá đều do tự nhiên mà hình thành. Đây là 1 trong những địa điểm đáng sống ảo. Vé vào vẫn là 20k/người.

Cù Lao Mái Nhà là điểm đến tiếp theo của bọn tớ. Đây là hòn đảo cực kỳ hoang sơ, phải đi cano mất khoảng 20 phút, tuy nhiên mình khuyên các bạn nên đi buổi chiều và cắm trại qua đêm thì sáng hôm sau nước dâng lên mới tắm được. Chứ buổi chiều nước rút, thuyền còn không vào được tận bờ, chúng tớ phải đi thuyền thúng vào nên khá nôn nao. Vé đi tàu cano khứ hồi là 100k/người. Nếu các cậu đi đông thì cắm trại ở lại được, bên đó vẫn có vài người dân sinh sống và đông khách qua cắm trại. Nhưng mình thì không thấy hứng thú lắm haha. Thay vào đó các cậu có thể đi Hòn Yến nha.

#DAY4: BÃI TUY HOÀ

Mang tiếng ở gần biển mà lại ko ra bãi biển gần thì hơi có lỗi nên chúng mình quyết định ra bãi Tuy Hoà, đẹp ko kém bãi Xép luôn, nước xanh, trong, cát trắng. Ở đây các bạn nhớ ra khu tắm của mấy resort, hotel thì sẽ ổn hơn đó. Bãi Tuy Hoà thì free ? sau khi tắm biển xong về bánh mì Cô Bé và uống Trà bí đao ngay trên đường Nguyễn Huệ, đường về hostel. Sau đó thì tèn ten, sắp xếp đồ đạc trả xe rồi ra sân bay trở về Hà Nội.

Chi phí chuyến đi:
- Vé vào cổng các điểm tham quan, đồng giá 20k vé vào, tàu di chuyển ra đảo: 300k/người
- Ăn uống, linh tinh: 1000k/người
- Đi lại xăng xe: 2.5ngày=320k/xe, xăng 60k/xe. Mỗi người 190k
- Thuê xe đi QN: 1300k/5ng
- Hostel: 300k/ng/3 đêm
- Vé máy bay: 1300k, hành lý 90k/người.
- Taxi sân bay: 100k/ng

Tổng: #3540k, dao động bù trừ 200k cho anh em thoải mái lun. ?

MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG PHẢI THỬ:
1. Cá ngừ đại dương Bà Tám: 293 Lê Duẩn
2. Bánh canh hẹ: đối diện 397 Lê Lợi (15k/bát)
3. Bún khô & Bún mắm & Chả dông: 319 Lê Lợi
4. Xỏ lòi (thịt xiên nướng): Khu vực quảng trường 1/4, mở chiều tối đến tối
5. Kem trộn Duy Tân: Bờ Kè, Bạch Đằng, Phường 4, Tuy Hòa
6. Cơm gà Phú Yên: Cơm gà Tuyết Nhung, 189 Lê Thánh Tôn, Phường 4, Tuy Hoà (40k/suất)
7. Bánh mỳ Cô Bé: 136 Nguyễn Huệ, cực phẩm.
8. Bún cá sứa Đất Phú: 169 Lê Thánh Tôn
9. Bánh bèo nóng tháp nhạn: nằm trên đường Lê Trung Kiên, cạnh Tháp Nhạn, ăn xong ghé tháp nhạn chơi. ?
10. Ốc Ngon 20K: 28 Lê Lợi
11. Chè 5k: cổng siêu thị Coopmart
12. Trà bí đao: ngay gần quán bánh mì Cô Bé, ra sẽ thấy. Cực phẩm 10k/cốc
13. Nước ép, sinh tố: gặp đâu mua đấy cũng được vì như nhau, rẻ như cho, từ 12-20k/cốc thui. Nước ép có 15k thui à?

LƯU Ý CHUNG: hầu hết các điểm du lịch ở PY và QN đều mất vé vào cổng là 20k, và đường đi xe máy đến các điểm đều đẹp và dễ đi, nên các bạn yên tâm nha.
⚠️ Nắng miền trung khá gắt, các cậu chuẩn bị Kem chống nắng, đồ chống nắng để có làn da khoẻ nha.

Chúc các cậu có một trải nghiệm tuyệt vời và đón chờ những trải nghiệm tiếp theo của Dương nha.



Eo Gió Kỳ Co phú yên Hòn Khô Đảo Hòn Khô bình Định Homestay Quy Nhơn Quy Nhơn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Duong Pham

Travel As a Career

5 Quốc gia
28 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả