Blog Góc check in siêu huyền bí ở Quảng Nam.
cover

Góc check in siêu huyền bí ở Quảng Nam.

avatar
Ngô Huệ Chi dot Thứ 4, 15/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khám phá những điều kỳ bí của ngôi đền có vẻ đẹp độc và lạ lọt top 10 ngôi đền đài nổi danh nhất Đông Nam Á và thưởng thức món ăn đặc sản nơi này với mình nha.
Không phải ngẫu nhiên mà Thánh Địa Mỹ Sơn, Quảng Nam lại trở thành “nam châm” hút khách du lịch từ mọi miền đất nước. Nằm cách thành phố Đà Nẵng tầm gần 70 cây số, thuộc địa phận xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, Thánh địa Mỹ Sơn hiện ra với một quần thể kiến trúc gồm nhiều đền đài Chămpa cùng kiến trúc vô cùng độc đáo. Bị quên lãng trong một thời gian dài lên đến hàng thế kỷ, phải đến năm 1885 nơi đây mới được phát hiện và vào năm 1999 nơi này đã được UNESCO lựa chọn là di sản thế giới.
hình ảnh
Thánh Địa Mỹ Sơn là “nam châm” hút khách du lịch từ mọi miền đất nước.
Nếu bạn là người thích khám phá và tìm hiểu nền văn hóa cổ xưa như Ty thì đây là một địa điểm đáng để bạn khám phá đó. Thánh địa Mỹ Sơn luôn ẩn chứa trong mình một vẻ đẹp huyền bí cuốn hút các nhà thám hiểm muốn khám phá và chinh phục. Và những thế kỷ trước đây, địa danh này từng được sử dụng làm nơi tổ chức, cúng tế của vương triều Chăm Pa, cũng như là nơi chôn cất của các vị vua cùng thời Chăm Pa thời đó.
hình ảnh
Thánh địa Mỹ Sơn hiện ra với một quần thể kiến trúc gồm nhiều đền đài Chămpa cùng kiến trúc vô cùng độc đáo.
Nơi đây là một quần thể với hơn 70 ngôi đền tháp mang nhiều phong cách kiến trúc điêu khắc tiêu biểu cho từng giai đoạn lịch sử của vương quốc Champa. Phong cách kiến trúc ở đây được chia làm 6 loại: phong cách cổ, Hòa Lai, Đồng Dương, Mỹ Sơn, PoNagar và phong cách của người dân Bình Định. Hầu hết các công trình kiến trúc, tác phẩm điêu khắc tại Mỹ Sơn đều chịu ảnh hưởng của Ấn Độ giáo.
hình ảnh
Năm 1999 nơi này đã được UNESCO lựa chọn là di sản thế giới.
Kỹ thuật điêu khắc trên gạch của người Chăm rất ít xuất hiện trong các nghệ thuật khác ở khu vực khác. Các tháp đều có hình chóp, biểu tượng của đỉnh Meru thần thánh, nơi cư ngụ của các vị thần Hindu. Cổng tháp thường quay về phía Đông để nhận ánh sáng măt trời. Tường bên ngoài tháp thường trang trí hoa văn lá cuốn hình chữ S nối liền nhau. Các vật trang trí là tượng điêu khắc bằng sa thạch hình Makara (con thú thần thoại có nanh nhọn và vòi dài), hình vũ nữ Apsara, sư tử, voi, chim thần Garuda, tượng người cầu nguyện. Chúng được xếp khít với nhau và đến ngày nay vẫn chưa có công trình nghiên cứu nào xác định được chất kết dính, hình người, hình thù lên tháp.
hình ảnh
Với hơn 70 ngôi đền tháp mang nhiều phong cách kiến trúc điêu khắc tiêu biểu cho từng giai đoạn lịch sử của vương quốc Champa.
Điểm nổi bật của nghệ thuật điêu khắc Chăm là thể hiện sức sống mãnh liệt của con người với nội tâm lúc bay bổng sảng khoái, lúc trầm tĩnh ưu tư, lúc lại trăn trở day dứt. Mỗi một giai đoạn lịch sử đều mang dấu ấn riêng với những đường nét kiến trúc khác biệt. Thánh Địa Mỹ Sơn Quảng Nam không chỉ cho thấy kiệt tác ghi dấu của một nền kiến trúc Champa mà còn của cả nền văn hóa khu vực Đông Nam Á.
hình ảnh
Hầu hết các công trình kiến trúc, tác phẩm điêu khắc tại Mỹ Sơn đều chịu ảnh hưởng của Ấn Độ giáo.
Thánh địa Mỹ Sơn là một di tích đền đài cổ đại nằm tít ở rừng sâu, đường vào bên trong khu di tích chủ yếu là đất bùn, có những đoạn quanh co không phải dễ dàng để đến đây. Đặc biệt, vào mùa mưa hầu như các tuyến đường đi vào bên trong khu tháp cổ đều bị sình lầy, ẩm ướt, trơn trượt rất khó để mà di chuyển.
hình ảnh
Mỗi một giai đoạn lịch sử đều mang dấu ấn riêng với những đường nét kiến trúc khác biệt.
Và khoảng thời gian lý tưởng để khám phá Thánh địa Mỹ Sơn thường là từ tháng 2 đến tháng 4, vì đây là thời điểm sau Tết nên nắng không quá gắt và thời tiết mát mẻ dễ chịu, chụp hình cũng rõ nét và lung linh hơn nhiều.Chính vì vậy, trước khi lên kế hoạch du lịch tham quan Thánh địa Mỹ Sơn bạn nên kiểm tra thời tiết ở nơi đây có tốt không để có quyết sáng suốt cho chuyến tham quan được trọn vẹn nhé.
hình ảnh
Thời gian lý tưởng để khám phá Thánh địa Mỹ Sơn thường là từ tháng 2 đến tháng 4.
Thời gian và chiến tranh đã tàn phá di tích nặng nè. Nhưng những gì còn lại ở nơi đây vẫn là vẻ đẹp huyền bí, kiến trúc độc đáo mang nét riêng biệt của người Champa. Chính điều này mà đã thu hút sự tò mò của du khách trong và ngoài nước tới đây tham quan và khám phá. Những hướng dẫn viên bản địa là người ở đây rất thân thiện, nhiệt tình và hiếu khách. Họ có lòng tự hào dân tộc nên những thông tin họ cung cấp cho bạn sẽ rất khác với việc bạn đi với một hướng dẫn viên theo đoàn.
hình ảnh
Trước khi lên kế hoạch du lịch tham quan Thánh địa Mỹ Sơn bạn nên kiểm tra thời tiết ở nơi đây có tốt không nhé.
Giá vé cho mỗi lượt tham quan trong nước như vậy là 100.000đ/vé, còn đối với du khách quốc tế là 150.000đ/vé. Giá vé đã bao gồm xe điện đưa đón tới khu di tích Mỹ Sơn và xem các chương trình biểu diễn văn nghệ ở đây. Thời gian mở cửa hoạt động của khu du lịch Thánh địa Mỹ Sơn từ 6 giờ 30 phút đến 5 giờ chiều bao gồm những ngày thường và kể cả ngày lễ, tết. Trẻ em nhỏ dưới 15 tuổi miễn phí vé tham quan (bao gồm phí đi xe điện đến di tích và xem biểu diễn văn nghệ).
hình ảnh
Một nơi bị quên lãng khá lâu.
Chắc chắn khi đi du lịch Thánh địa Mỹ Sơn Quảng Nam ngoài việc tham quan khu di tích này thì một trong những trải nghiệm thú vị nữa đó là khám phá ẩm thực tại nơi này đặc biệt là món bê thui Cầu Mống. Cầu Mống là một ngôi làng nhỏ nằm ở phía Bắc đầu cầu Câu Lâu, cây cầu bắt qua sông Thu Bồn, trên tuyến quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Điện Phương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
hình ảnh
Không thể bỏ qua món bê thui cầu mống khi khám phá Mỹ Sơn.
Thương hiệu “bê thui Cầu Mống” được xây dựng từ rất lâu, tồn tại và phát triển mạnh cho đến bây giờ bởi hương vị không thể lẫn đâu được, mang đậm bản sắc miền Trung. Một con bê được chọn để quay phải là con bê ít tuổi, nặng chừng 25kg – 35kg, đặc biệt phải chọn bê nuôi ở đồng bằng ăn cỏ. Khi thui bê bằng lửa than thì phải thui sao cho vừa lửa để thịt bên trong chín mềm và ngọt, da bên ngoài vàng ửng thì thịt ăn sẽ giòn và ngon.
hình ảnh
Cầu Mống ( cầu Câu Lâu bắc qua con sông Thu Bồn nổi tiếng ở Quảng Nam.
Bê thui được xắt thành từng lát mỏng, xếp đều đặn trên một đĩa tròn lớn. Bê thui ăn kèm với bánh tráng cuốn mềm như bánh tráng cuốn thịt heo, ngoài ra còn ăn kèm với bánh tráng (bánh đa)chấm cùng nước chấm và rau sống có 3 loại rau chính là giá sống, chuối chát và khế chua, trong đĩa rau còn có nhiều loại rau thơm (húng, quế, ngò…) và cải chìa non.. Nước chấm phải được pha từ loại mắm cái thượng hạng làm từ cá cơm, cá nục đánh bắt ven biển miền Trung. Mắm cái sau khi gạn ép xác, lọc lấy nước mới cho thêm tỏi ớt, gừng xay, mè rang, chanh… vào cho vừa miệng.
hình ảnh
Bê non được quay ăn cùng với mắm nêm là món dân dã khó quên ở Duy Xuyên.
Nơi đây không chỉ lưu giữ lại được những dấu tích cổ xưa của một nền văn hóa mà còn chứa đựng những giá trị về lịch sử, văn hóa, kiến trúc và nghệ thuật vô cùng độc đáo. Nếu đến Quảng Nam mà bỏ qua Di sản văn hóa thế giới Thánh Địa Mỹ Sơn thì thực sự là một thiếu xót to lớn cho chuyến hành trình của bạn đấy.

duy xuyên Check-in Sống ảo Thánh địa Mỹ Sơn quảng nam

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.