Blog Một ngày du lịch ở Huế đi đâu ăn gì?
cover

Một ngày du lịch ở Huế đi đâu ăn gì?

avatar
Ngô Huệ Chi dot Thứ 7, 04/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mặc dù phải di chuyển khá xa từ trung tâm Đà Nẵng nhưng một ngày ở Huế vẫn có thể đi chơi đủ nơi và chụp nhiều ảnh đẹp mang về.
Nếu đã đến Đà Nẵng thì hẳn không thể bỏ qua việc di chuyển ra Huế và tham quan vùng đất di tích và cổ xưa ở nơi này được. Có hai cách để đi từ Đà Nẵng ra Huế mà có thể ngắm nhìn cảnh đẹp, thiên nhiên hùng vĩ của nơi này đó là đi xe máy tự túc có thể thuê, mượn người quen càng tốt hoặc đi tàu lửa từ ga Đà Nẵng .
hình ảnh
Xuất phát từ Đà Nẵng đi qua những bãi biển dài ở đường Nguyễn Tất Thành.
hình ảnh
Những cung đường ở Huế siêu đẹp và rộng rãi.
hình ảnh
Xanh ngát cả một mảng trời .
Huế không chỉ có các công trình kiến trúc cổ kính, nhã nhạc cung đình hay những thú mang dấu vết thời vua chúa. Nơi đây còn được thiên nhiên cũng rất ưu ái khi đã ban tặng cho cố đô nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, cùng với đó là những tinh hoa văn hóa do con người tạo nên. Vì vậy, bất cứ ai đều muốn một lần đến Huế để tận mắt chiêm ngưỡng và trải nghiệm những điều này.
hình ảnh
Hôm lên đèo trời nhiều mây phủ xuống bên sườn núi.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Khung cảnh ảo diệu bởi lớp mây bay là phà chỉ cần giơ tay ra là chạm được.
Sáng hôm đó mình dậy sớm để chuẩn bị đồ và vài vật dụng cá nhân đơn giản vì là buổi đi trong ngày nên mang càng ít, gọn nhẹ càng tốt, đổ xăng đầy bình và đi thôi. Chạy từ Đà Nẵng dọc bãi biển Nguyễn Tất Thành xinh đẹp, rồi cứ chạy theo con đường đi lên đèo Hải Vân mọi người sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh núi rừng hùng vĩ, những bãi biển trải dài bên dưới chân đèo hay những cung đường vòng vèo, quanh co khi di chuyển trên đèo.
hình ảnh
Cây thông cô đơn là địa điểm rất được yêu thích khi đi đèo Hải Vân.
hình ảnh
Bởi khúc cua xinh đẹp và cây thông to cao.
Vì đi sớm, nên mình đã quyết định ghé vào quán cà phê chỗ cây thông cô đơn để vừa ngắm nhìn cảnh đẹp buổi sáng sớm, vừa nhâm nhi ly cà phê bạc xỉu cho tươi tỉnh. Mặc dù đi sớm nhưng khúc cua chỗ này lúc nào cũng đông và là nơi tụ tập khá nhiều bạn trẻ lên đây check in với cây thông trên đèo. Đây cũng là một trong những góc chụp không thể bỏ lỡ khi du lịch Đà Nẵng đó.
hình ảnh
Buổi sáng nơi này có khá nhiều bạn trẻ dừng lại check in
hình ảnh
Ly cà phê bạc xỉu giá 15k trên đèo.
hình ảnh
Từ đây lên đỉnh Hải Vân Quan còn có 5 phút chạy xe thôi.
Cà phê xong xuôi thì lại bắt đầu cuộc hành trình tiếp thôi, đi thêm một tí từ chỗ cây thông, sẽ đến với đỉnh Hải Vân Quan, nơi này là cột mốc giữa Huế và Đà Nẵng, qua đây là đến địa phận của Huế rồi đó, nhưng để vào trung tâm thì còn hơi xa cơ. Những ngày chưa có dịch, lúc nào Hải Vân Quan cũng đông đúc khách du lịch, có những người đi theo đoàn, nhưng cũng có nhũng bạn đi tự túc như mình vậy nên chỗ này nhộn nhịp và vui lắm.
hình ảnh
Góc ngắm biển từ trên đèo.
hình ảnh
Đỉnh Hải Vân Quan cột mốc giữa Huế và Đà Nẵng.
Để đến Huế, con đường đi qua đèo Hải Vân là con đường đẹp nhất và nổi tiếng nhất mà người dân địa phương và khách du lịch đều chết mê chết mệt bởi vẻ đẹp của nó. Qua địa phận Huế thì đường hơi khó đi và chắp vá nhiều, nên đổ đèo mọi người hãy cực kì cẩn thận nhé. Đi hết đèo Hải Vân mọi người sẽ được nhìn thấy vịnh Lăng Cô siêu đẹp trong xanh phía trước với những chiếc phá trên ao hồ tạo nên một phong cảnh cực kì hữu tình và thơ mộng.
hình ảnh
Vịnh Lăng Cô trong một ngày đẹp trời trong xanh ngát.
hình ảnh
Hôm mình đi may mắn trời đẹp xỉu, làm cho mọi thứ đều trở nên xinh cực.
hình ảnh
Dưới chân đèo Hải Vân là chiếc vịnh biển nổi tiếng ở Huế.
Từ đây để vào trung tâm thành phố cũng phải hết 3 tiếng chạy xe máy đó và con đường đi vào cố đô bạn sẽ băng qua những con đường hầm siêu đẹp và huyền bí. Lần này mình sẽ khám phá những nơi xung quanh thành phố chứ không vào trong nên sẽ mất ít thời gian hơn và sẽ biết được ngoài những lăng tẩm, danh lam thắng cảnh thì Huế còn gì đẹp nữa nha.
hình ảnh
Để vào thành phố sẽ đi qua những chiếc hầm nhỏ bao quanh phủ đầy cây xanh.
hình ảnh
Theo tiếng gọi từ bộ phim " Mắt Biếc " thì đồi Thiên An là nơi dừng chân đầu tiên.
hình ảnh
Nơi này được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ.
hình ảnh
Bởi những đổi thông bạt ngàn, xanh mát phủ rợp bóng cùng không khí trong lành.
Ở Huế có một nơi được gọi là Đà Lạt thu nhỏ với những rừng thông rộng lớn, đất đỏ bazan và những con đường dốc cao, rợp mát, không những vậy không khí trong lành và mát mẻ của nơi này không khác gì bạn đang được đi du lịch Đà Lạt vậy. Đồi Thiên An chính là nơi mình ghé đầu tiên sau khi đặt chân đến Huế, nơi này từng được xuất hiện và là một dấu ấn khó quên trong bộ phim "Mắt Biếc" nổi tiếng.
hình ảnh
Đan Viện Thiên An với thiết kế độc đáo nên tham quan và nghỉ chân khi ghé đồi.
hình ảnh
Nơi này từng xuất hiện trong những thước phim của bộ phim " Mắt Biếc " nổi tiếng.
Không chỉ có rừng thông bạt ngàn mà nơi này còn có đồi hoa sim to với con đường mòn ở giữa tạo nên một phong cảnh cực kì thơ mộng và lãng mạn, từ khi bộ phim Mắt Biếc được công chiếu thì đồi Thiên An càng nổi tiếng và được biết đến nhiều hơn. Nơi này cách trung tâm cố đô 20 phút chạy xe máy nên vắng vẻ và yên tĩnh cực kì, đến đây không chỉ chụp hình với rừng thông, đồi hoa sim mà bạn còn có thể tham quan Đan Viện Thiên An với thiết kế độc đáo và lạ mắt, bạn cũng có thể nghỉ chân ở đây để lấy lại sức sau chuyến đi dài đó.
hình ảnh
Đồi Vọng Cảnh là chiếc đồi thứ hai ở Huế mà mọi người nên ghé check in.
hình ảnh
Cũng giống như đồi Thiên An nhưng thông ở đây thấp và nhỏ cây hơn.
hình ảnh
Với đất đỏ bazan màu mỡ, đồi Vọng Cảnh cũng từng xuất hiện trong phim " Mắt Biếc' .
Sau khi ghé thăm đồi Thiên An xinh đẹp thì gần đó cũng có một chiếc đồi Vọng Cảnh xinh xắn không kém có view nhìn ra sông Hương thơ mộng. Cũng nổi tiếng từ bộ phim Mắt Biếc, đồi Vọng Cảnh cũng nổi tiếng với những rừng thông rộng nhưng thưa thớt và thấp hơn đồi Thiên An, nơi này là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống dòng sông Hương nổi tiếng ở Huế.
hình ảnh
Check in với chiếc đồi xinh xắn nè.
hình ảnh
Đi Huế vào những ngày hè là tuyệt nhất vì lúc này còn nắng và đường sá cũng dễ đi hơn.
Tiếp đến chuyến đi trong ngày để về lại Đà Nẵng cho kịp trời tối thì Hồ Thủy Tiên nằm sát bên đồi Vọng Cảnh là điểm đến cuối cùng của chuyến đi hôm nay của mình. Hồ Thủy Tiên được biết đến là một công viên đã không còn hoạt động và bị bỏ hoang khá lâu, nhưng nhờ vậy mà nơi này trở nên huyền bí và đầy nét cổ kính rất thu hút khách du lịch và các bạn trẻ ghé qua. Vì đã không còn hoạt động nên nơi này không còn đưa vào phục vụ du lịch, nhưng may sao hôm đó mình tới lại được vào, nên đã để xe bên ngoài và khóa cổ lại và đi bộ vào trong hồ.
hình ảnh
Con đường mòn dẫn vào hồ với cây xanh um tùm mát mắt.
hình ảnh
Hồ Thủy Tiên là công viên bỏ hoang đã lâu tạo nên một không gian huyền bí và gây tò mò.
Hồ Thủy Tiên cách cổng khá xa, đi bộ thật lâu mất 20 phút mới đến biểu tượng con Rồng ở giữa hồ, những con đường mòn đi vào trong rất đẹp và nên thơ, nếu đeo tai nghe và đi dọc nơi này thì thật là tuyệt vời luôn đó. Check in với Hồ Thủy Tiên thì không thể thiếu chú Rồng to ở giữa hồ cùng với view hồ nước xanh ngọc, mát mẻ và cây xanh um tùm xung quanh hồ. Vì đi một mình nên mình đã kịp nhờ một người khách đi cùng chụp giùm mấy tấm sống ảo nè.
hình ảnh
Biểu tượng chú Rồng ôm ngọc giữa hồ siêu nổi tiếng.
hình ảnh
Check in một góc hồ Thủy Tiên vắng lặng và yên ả.
Vì đi liên tục để kịp về Đà Nẵng trong ngày, nên lúc về mình mới ghé vào một quán bên đường để ăn trước khi về Đà Nẵng. Và tất nhiên món mà mỗi khi đến Huế không thể không ăn đó là cơm hến, ở đây bạn có thể bắt gặp những quán cơm hến ở khắp các vỉa hè bên đường nên cứ vào thôi, vì nơi nào cũng ngon và chuẩn Huế mà. Mình đã gọi một phần cơm hến với cơm nóng hổi ăn cùng với hến trộn thân chuối, thêm cả đậu phộng rang, hành phi và cao lâu chiên giòn bên trên, món ăn này thường ăn cùng với mắm nêm hoặc nước mắm ớt và giá thì chỉ có 10k quá rẻ luôn, nên mình lại kêu thêm một phần bún hến để ăn thêm vì nó siêu ngon.
hình ảnh
Cơm hến là món ăn đặc sản ở Huế mà phải ăn thử khi du lịch ở nơi này vì sự kết hợp mặn, ngọt cay siêu ngon.
hình ảnh
Vừa kịp bắt một chiếc ảnh hoàng hôn trên đèo lúc về lại Đà Nẵng, vì đi đèo ban đêm nguy hiểm và tối lắm nên thật may vì thời gian vừa chuẩn luôn.
Thế là món cơm hến và bún hến ở Huế đã kết thúc chuyến đi một ngày như vậy, vừa có ảnh đẹp, vừa được ăn ngon, vừa đổi gió sau những ngày làm việc căng thẳng mà chi phí lại chưa đến 100k nữa, quá hời đúng không nè. Mặc dù thời gian gấp gáp và ngắn nhưng mình vẫn tận hưởng và ngắm ngía được rất nhiều cảnh đẹp của nơi này rồi, hi vọng lần sau sẽ có dịp được đi thử tàu lửa khi ra Huế.


Đan Viện Thiên An Công viên Hồ Thủy Tiên - Huế Biển Lăng Cô (Lang Co Beach) địa điểm ăn uống ẩm thực foody Kinh nghiệm khám phá Kinh nghiệm du lịch thừa thiên huế

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thach Nguyen mình thì thèm món chè heo quay ở Huế
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.