Blog Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm 2 ngày 1 đêm.
cover

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm 2 ngày 1 đêm.

avatar
Ngô Huệ Chi dot Thứ 4, 08/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một chiếc đảo nhỏ xanh trong và yên bình mang tên Cù Lao Chàm ở Hội An.
là một trong những ngôi cổ tự linh thiêng, và là điểm du lịch tâm linh đặc sắc của tỉnh Quảng Nam nói riêng và miền Trung nói chung. Vào năm 2009, cụm đảo Cù Lao Chàm đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Nơi đây bảo tồn tới 950 loài thủy sinh khác nhau mà khi du lịch ở đây bạn sẽ hoàn toàn bị thu hút bởi thiên nhiên hoang sơ và những làng chài yên bình, thơ mộng. Du lịch Cù Lao Chàm mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị như câu cá cùng ngư dân, cắm trại ven biển, lặn biển ngắm san hô, thưởng thức hải sản tươi ngon...
hình ảnh
Hòn đảo xinh đẹp thuộc thành phố Hội An, Quảng Nam.
Cụm đảo Cù Lao Chàm còn có tên gọi khác là Chiêm Bất Lao, gồm 1 hòn đảo chính và 8 hòn đảo nhỏ xung quanh. Đây là vùng cù lao có diện tích khoảng 15km2, thuộc địa phận thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Vì còn hoang sơ nên nơi đây có hệ sinh thái khá phong phú, nơi đây là một trong những khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Cụm đảo này đã được cấp phép khai thác và quảng bá du lịch vào năm 2009 cho đến bây giờ.
hình ảnh
Vì còn hoang sơ nên nơi đây có hệ sinh thái khá phong phú, nơi đây là một trong những khu dự trữ sinh quyển của thế giới.
hình ảnh
Bạn nên đi du lịch cụm đảo này vào tầm tháng 3 - tháng 8 hằng năm.
Bạn nên đi du lịch cụm đảo này vào tầm tháng 3 - tháng 8 hằng năm. Vào mùa này, nơi đây có nắng ấm, biển lặng và ít mưa nên bạn có thể tham gia các hoạt động tắm biển, lặn biển, vui chơi trên biển,... Vào những tháng còn lại, cụm đảo này thường có bão, biển động và sóng khá lớn nên thường không có tàu đưa du khách ra đảo.
hình ảnh
Xuất phát ở cảng Cửa Đại đi cano hoặc tàu gỗ để ra đảo.
hình ảnh
Trạm chờ rộng rãi và thoáng mát.
Để di chuyển ra đảo từ Cảng Cửa Đại có hai cách là đi cano và đi ghe thuyền của người dân, đi cano phù hợp với người thích cảm giác lướt sóng mạnh, thời gian di chuyển chỉ khoảng 20 phút giá vé 200k/ người. Còn tàu gỗ có giá vé khoảng 150.000 VNĐ/người Việt Nam, 200.000 VNĐ/người nước ngoài. Mỗi ngày có 2 chuyến cano 09h00 và 14:00 xuất phát từ cảng Cửa Đại còn tàu gỗ mỗi ngày chỉ có 1 chuyến duy nhất xuất phát đến Cù Lao Chàm vào lúc 08h30 và trở vào lúc 13h00 cùng ngày.
hình ảnh
Ngồi cano sẽ là một trải nghiệm cực kì thú vị và siêu hấp dẫn.
hình ảnh
Có thể nhìn ngắm những đợt sóng cao và những khung cảnh xinh đẹp bên ngoài ô cửa.
Nếu mang cả xe máy ra đảo thì du khách phải trả thêm mức phí 50.000 VNĐ/xe. Tàu gỗ không phù hợp với người dễ bị say sóng và có thời gian di chuyển chậm hơn cano. Nếu bạn có người quen trên đảo hoặc ra thăm bộ đội sẽ được giảm 50% giá vé và người ở cảng sẽ gọi điện lên đảo để xác minh nữa đó, và vì mình có bà con trên đảo nên giá vé chỉ 100k/ lượt đi cano thôi và phải nói bà con ra đón khi mình lên đảo nữa nha.
hình ảnh
Bến thuyền trên Cù Lao Chàm nhìn từ xa.
hình ảnh
Mặt nước trong xanh và óng ánh.
hình ảnh
Đảo Cù Lao Chàm với các bãi biển đẹp tuyệt vời nước trong xanh ngọc bích như: Biển bãi Xếp, biển bãi Ông, Biển bãi Hương…
Không phải là hư danh, mà từ xa xưa đảo Cù Lao Chàm Hội An đã vang danh trên bản đồ giao thương của thế giới. Đảo Cù Lao Chàm với các bãi biển đẹp tuyệt vời nước trong xanh ngọc bích như: Biển bãi Xếp, biển bãi Ông, Biển bãi Hương… cùng các di tích điểm tham quan mang dấu ấn đậm nét của văn hóa Sa Huỳnh, văn hóa Champa như Giếng cổ, khu bảo tồn biển. Mỗi điểm tham quan đều là những trải nghiệm đầy thú vị.
1. Chùa Hải Tạng :
Là nơi đầu tiên mình ghé thăm sau khi cất bớt đồ đạc ở nhà cậu mợ, Chùa Hải Tạng nằm yên bình trên đảo Cù Lao Chàm là một trong những ngôi cổ tự linh thiêng, và là điểm du lịch tâm linh đặc sắc của tỉnh Quảng Nam nói riêng và miền Trung nói chung. Ghé thăm chùa Hải Tạng, du khách không chỉ được lễ Phật cầu mong bình an may mắn, mà còn được chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời nơi đây.
hình ảnh
Là một trong những ngôi cổ tự linh thiêng, và là điểm du lịch tâm linh đặc sắc của tỉnh Quảng Nam nói riêng và miền Trung nói chung.
hình ảnh
Con đường đi vào chùa xanh mát mắt.
hình ảnh
Với bức tượng Quan Âm to và cao.
hình ảnh
Nơi này là công trình kiến trúc Phật giáo to nhất đảo.
hình ảnh
Với vườn hoa xinh đẹp nhiều màu sắc được trồng phía trước.
Chùa Hải Tạng có vị trí vô cùng đắc địa khi nằm ngay sát chân núi Hòn Lao, lưng tựa núi, mặt tiền hướng về núi Bà Mộc, nên là nơi “tiền hậu tả hữu phân minh”, tức là có thế dựa vững chãi, các mặt thông thoáng, nhìn ra cánh đồng rộng lớn. Dù thiên nhiên khắc nghiệt, chùa vẫn tồn tại nguyên vẹn suốt hàng trăm năm.
2. Giếng cổ hơn 200 năm tuổi của người Chăm:
Giếng cổ 200 năm mang đặc trưng của giếng Chăm cổ, được đặt trong khu dân cư Xóm Cấm. Với bốn bề là biển, đây là nguồn nước ngọt duy nhất trên đảo không bị nhiễm mặn, nhiễm phèn. Người dân địa phương truyền miệng rằng uống nước giếng có thể chữa say sóng hoặc cầu duyên, sinh con theo ý muốn. Vì vậy, nơi đây đã trở thành một điểm tham quan hấp dẫn khi du khách đến với hòn đảo xinh đẹp này.
hình ảnh
Đây là nguồn nước ngọt duy nhất trên đảo không bị nhiễm mặn, nhiễm phèn.
Mọi người còn gọi đùa với nhau là Giếng thoát kiếp FA, khi đến du lịch Cù Lao Chàm uống 7 hoặc 9 ngụm là sẽ có người yêu…
3. Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm :
Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm là nơi bạn có thể tìm hiểu về lịch sử hình thành, các phong tục tập quán, lễ hội văn hóa, có loài sinh vật của ngư dân bản địa. Khu bảo tồn biển trưng bày, tái hiện toàn bộ đảo Cù Lao Chàm thu nhỏ trong 1 sa bàn với cái nhìn tổng thể nhất về 8 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau của thành phố Hội An tỉnh Quảng Nam.
hình ảnh
Là nơi bạn có thể tìm hiểu về lịch sử hình thành, các phong tục tập quán, lễ hội văn hóa, có loài sinh vật của ngư dân bản địa.
hình ảnh
Khu bảo tồn biển trưng bày, tái hiện toàn bộ đảo Cù Lao Chàm thu nhỏ trong 1 sa bàn với cái nhìn tổng thể nhất về 8 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau của thành phố Hội An tỉnh Quảng Nam.
hình ảnh
Mô hình Cù Lao chàm thu nhỏ.
hình ảnh
Với nhiều loài sinh vật biển được trưng bày.
hình ảnh
Các khu vực trưng bày khách trong Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm.
Các khu vực trưng bày khách trong Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm bao gồm các mẫu sinh vật biển trong khu vực đảo như: Cua đá, rùa biển, các rạn san hô quý… và cuộc sống dân dã của ngư dân qua các tấm hình từ xưa được gìn giữ và trưng bày tại nơi đây.
4. Vựa Hải Sản ngoài trời:
Ở gần giếng nước ngọt sẽ có những cô chú địa phương bán hải sản được đánh bắt vào buổi sáng và chế biến tại chỗ với nhiều loại khác nhau và nhiều mức giá khác nhau. Hải sản tươi rói và được nấu với nhiều công thức siêu ngon và hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút những người yêu hải sản như mình.
hình ảnh
Kem ốc quế xua tan mùa hè ở Cù lao.
hình ảnh
Cùng với những vật lưu niệm được bày bán.
hình ảnh
Hải sản là không thể thiếu khi du lịch ở Cù Lao Chàm.
hình ảnh
Với nhiều loại tươi sống khác nhau được chế biến tại chỗ.
Đi chơi ở đảo thì nhất định là phải ăn hải sản và thưởng thức những món ăn từ biển siêu tươi và ngon lành đúng không nè. Gần đó cũng có những chú bán kem ốc quế siêu mát mẻ và ngọt ngào để xua tan cái nóng mùa hè nữa đó.
5. Bãi Ông
Bãi Ông Cù Lao Chàm là một trong những bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất đảo, nằm dài dọc theo eo biển phía bắc đảo Hòn Lao. Bãi biển nơi đây thường xuyên đông khách nhất, dịch vụ tốt nhất nên trong các tour Cù Lao Chàm 1 ngày đều chọn điểm này để ăn trưa và nghĩ ngơi. Với bãi cát trắng trải dài, biển lăn tăn gợn sóng tạo nên một khung cảnh thơ mộng, trữ tình. Tại Bãi Ông, bạn còn có thể tham gia các môn thể thao biển như dù bay, mô tô nước, nhà phao hay kéo phao chuối…
hình ảnh
Bãi Ông xanh mát và trong veo .
hình ảnh
Con đường dẫn đến nơi này cũng cực kì thơ mộng.
hình ảnh
Như những con đường thiên đường.
hình ảnh
Trên đường đi có thể bắt gặp những cô chú làm dừa nước nữa.
Để đến Bãi Ông mình quyết định đi bộ vừa ngắm cảnh vừa chụp ảnh nữa, hầu như đảo rất nhỏ, nên di chuyển xung quanh cũng không cần đến xe cộ đâu cũng đã có thể chụp được rất nhiều ảnh đẹp vì đâu đâu cũng là những bãi biển xanh dài và rộng cả.
6. Bãi Hương
Bãi Hương, tên cổ của Làng Phú Hương, nằm ở cuối cùng phía nam của đảo Cù Lao Chàm, nơi đây ngư dân sinh sống bình yên với nghề bám biển và khai thác yến sào. Khi du lịch phát triển một số ngư dân chuyển dần sang làm dịch vụ du lịch. So với các bãi biển khác, biển Bãi Hương không thích hợp để tắm biển vì có nhiều tàu thuyền neo đậu. Tuy nhiên, đây là nơi lý tưởng để khám phá cuộc sống bình dị của ngư dân và thưởng thức hải sản địa phương ngon tuyệt vời, hải sản được ngư dân đánh bắt và chế biến trực tiếp nên tươi ngon với giá cả rất không ngờ.
hình ảnh
Bãi Hương gần với những con thuyền neo đậu.
7. Tham gia “đêm Cù Lao” thứ 7 hằng tuần tại Bãi Làng:
Đêm Bolero thứ 7 tại Bãi Làng Cù Lao Chàm là nét văn hóa đặc trưng, là sân chơi cũng là nơi giao lưu giửa du khách và như dân trên đảo. Với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí như trình diễn đan võng, gói bánh, du khách cũng có thể trải nghiệm các trò chơi dân gian như: cờ tướng, cờ tướng, cờ tướng, cờ tướng; đi bập bênh, cầu tre; lắc thúng, đập niêu …
hình ảnh
Buổi tối được tham gia những buổi hát bài chòi truyền thống của Hội An.
hình ảnh
Xem người dân đan lưới đánh bắt cá.
hình ảnh
Hay đi dạo làm một cốc cà phê sữa nóng trên bờ biển vào ban đêm.
hình ảnh
Ngắm nhìn hòn đảo yên tĩnh khi lên đèn.
8. Miếu Bà Bạch:
Cư dân địa phương thường gọi là lăng Bà Bạch hay lăng Bà Lớn hiện tọa lạc tại thôn Cấm, Bãi Làng để thờ thần Bạch Thố Kim Tinh và một số nữ thần thuộc ngũ hành. Ngôi miếu được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 19 nằm trên sườn núi cao khoảng 9m so với mặt nước biển, dưới chân sườn núi ở phía Tây Nam là đường đi nằm sát bờ biển nối thôn Bãi Làng với thôn Cấm.
hình ảnh
Là một nơi khá lý tưởng dành cho những bạn muốn tìm hiểu về tín ngưỡng và văn hóa ở Cù lao.
Miếu Bà Bạch được kiến trúc theo hình chữ T với 2 nếp nhà gồm tiền sảnh và hậu tẩm. Miếu gồm chính điện và hậu tẩm có kiến trúc kiểu cuốn vòm như một hang động, mái lợp ngói âm dương, bờ nóc trang trí đề tài lưỡng long triều dương, hoa lá. Diềm mái được trang trí theo các đề tài sơn thuỷ, chim phụng. Bờ nóc tạo hình cuốn thư trang trí đồ án “Lưỡng long triều dương” . Là một nơi khá lý tưởng dành cho những bạn muốn tìm hiểu về tín ngưỡng và văn hóa ở Cù lao nha.
9. Rau rừng Cù Lao Chàm:
Mọc hoang ở các chân núi, khá phong phú về chủng loại, với vài chục loại: rau dớn, rau sân, rau lủi, mã đề… Cuối xuân, đầu hạ là vào mùa chính thu hoạch rau rừng của đảo này. Có nhiều cách chế biến rau rừng. Thường người ta trộn nhiều loại với nhau, như vậy mới hội tụ đủ các vị đắng, cay, ngọt, bùi, béo. Đơn giản nhất là luộc rau, chấm mắm cái dầm ớt tỏi (loại mắm được làm bởi những con cá tươi nguyên từ xứ biển nơi đây.) tạo thành một mùi thơm rất là đặc biệt và mang đặc trưng riêng của rau rừng Cù Lao Chàm…
hình ảnh
Bữa ăn đơn giản trên đảo là những con mực một nắng siêu ngon, cùng với rau rừng chấm mắm nêm thì hết ý.
hình ảnh
Món cá trích khô nhà làm siêu sạch sẽ , rim mắm ăn thì hết cơm.
10. Đón bình minh và hoàng hôn trên đảo:
Đây chắc hẳn là một điều không thể bỏ qua khi du lịch nơi này, vì là một chiếc đảo yên tinh nằm giữa biển, nên những chiếc bình minh hay hoàng hôn nơi này đều xinh đẹp và bình dị đến lạ. Buổi sáng tấp nập người dân đi đánh bắt cá ở biển, mọi người muốn mua cá sẽ tập trung ở cảng để chọn những con cá hố óng ánh hay những con cá nhồng to phải 2 người khiêng và nhiều loại khác bên dưới bon thuyền.
hình ảnh
Buổi sáng trên đảo tấp nập và nhộn nhịp hơn hẳn.
hình ảnh
Ồn ã tiếng người mua bán và cười nói.
hình ảnh
Những người dân đánh bắt và bán ở bến thuyền vào sáng sớm.
hình ảnh
Nụ cười tươi rói của người dân trên đảo.
hình ảnh
Khung cảnh thơ mộng vào ban ngày.
hình ảnh
Những con cá nhồng dài cả mét.
Buổi sáng trên đảo náo nhiệt và vui vẻ lắm, khác với sự yên ắng và nhẹ nhàng và ban đêm. Tiếng cười nói, mua bán ồn ào cả một khu bến cảng sẽ là trải nghiệm khó quên đối với ai ở lại qua đêm trên hòn đảo xinh đẹp này.
hình ảnh
Check in với bến thuyền trước khi ra về.
hình ảnh
Ly cà phê sữa 7k siêu rẻ .
hình ảnh
Cùng với tô bún chả cá siêu to 15k.
hình ảnh
Tạm biệt Cù Lao Chàm, kết thúc chuyến đi hai ngày một đêm siêu đáng nhớ và nhiều trải nghiệm.
Bắt đầu một ngày bằng một tô bún chả cá 15k và ly cà phê sữa 7k cho buổi sáng siêu rẻ và no nê bên dọc bờ cảng, thì 9h tụi mình chuẩn bị xuất phát về lại đất liền và kết thúc chuyến đi hai ngày một đêm siêu đáng nhớ và nhiều trải nghiệm. Nếu có dịp về Hội An, mọi người đừng quên ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này nhé.


hội an Hội An quảng nam cù lao dung

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Lương Phúc dịch dã thiếu vitamin sea trầm trọng
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngô Huệ Chi Thiệt sự luôn huhu
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.