Blog Lướt qua Sapa 2 ngày 2 đêm
cover

Lướt qua Sapa 2 ngày 2 đêm

avatar
Travel Chuối dot CN, 06/12/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một chuyến đi đổi gió ngắn ngày, thời tiết lúc đó không lạnh quá
? DI CHUYỂN
/Đi bằng xe giường nằm của GreenBus #250k/người/lượt
Thời gian khởi hành 21:30, tới nơi là gần 4 giờ sáng
/Về bằng xe giường nằm của InterBus #300k/người/lượt
Thời gian khởi hành 16:00, về tới Hà Nội là 21:30
? Cá nhân mình thích xe GreenBus hơn, mặc dù xe Green không có ghế đôi nhưng khá thoáng, xe Inter nằm giường dưới hơi khó chịu vì trần thấp, ghế trước ngả ra thì chân bị vướng không co duỗi tự nhiên thoải mái được.
? NƠI Ở
Sapa Village Hotel ở ngõ 520 đường Điện Biên Phủ
? Khách sạn thiết kế theo hình bậc thang, nên view khá thoáng, gồm 8 tầng (lưu ý không có thang máy), mỗi tầng đều có không gian phía trước rộng như nhau (ngoại trừ tầng 2 liền với khu nhà hàng và tầng 3 có bar ở phía trước)
Lựa chọn của bọn mình là tầng 8! (Tầng top nên đi bộ hơi mỏi chân nhưng được cái ngắm hết khoảng ban công phía dưới của các tầng ?)
2 phòng Deluxe có view giá niêm yết #1100k/đêm/phòng (thời điểm này đang dịch nên sẽ có giảm giá)
Phụ phí check in sớm 2 phòng #200k (thường các khách sạn khác check in sớm trước 6 giờ sáng sẽ thu 100% phí, sau 6 giờ sáng còn 50% theo như các bạn bán combo nhưng ngoại giao tốt thì thường chỉ mất thêm 2-300k, còn mình là theo kiểu nhân viên trông đêm không biết nên bị hớ)
? LỊCH TRÌNH CỤ THỂ
Bọn mình tới thị trấn lúc gần 4 giờ sáng, do một bạn đi chuyến khác nên tới sau khoảng 30ph, sau đó đi bộ một đoạn về khách sạn check in nhận phòng nghỉ ngơi tới tận 8 giờ mới ra khỏi phòng!
Trước đó bọn mình có ăn phở ở quán ngay trên đường Điện Biên Phủ hết 200k/4 người gồm 4 bát phở, 3 chai nước và 1 bao thuốc 555.
Thuê xe máy #80k/xe/ngày. Nhóm mình đi 4 người nên thuê 2 xe.
? Bản Cát Cát.
Đường đi bản Cát Cát khá dễ nên đi xe máy thoải mái, nhưng do trời mưa và một số đoạn đường đang sửa lại nên khá bẩn và trơn, cẩn thận một chút là được.
Thuê trang phục dân tộc giá #50k/bộ, được free gửi xe khi thuê đồ (nếu không thuê thì #10k/xe nhé)
Vé tham quan bản Cát Cát #70k/người
Bản Cát Cát thì auto đi bộ và ở đâu thì cũng tha hồ sống ảo nhé!
Đi một vòng đến điểm cuối bản thì nên thuê xe ôm, mặc cả #20k/lượt kẹp 3 là về tới điểm gửi xe, còn nếu muốn thì có thể đi bộ khoảng 2km.
? Bữa trưa
Ăn trưa tại VietDeli số 1 Lê Văn Tám (cạnh đường ven hồ, nếu đi đường ven hồ thì rẽ từ đường Điện Biên Phủ xuống vì đường một chiều nhé)
Bữa trưa gồm 1 nồi lẩu cá tầm cho 4 người #580k, 1 đĩa gà bản nướng, 1 đĩa rau xào, 1 khoai lang chiên, 4 chai bia Sài Gòn, tổng thiệt hại khoảng 1000k được giảm 10% còn #900k.
? Sau bữa trưa bọn mình về phòng ngủ tiếp ? (đổi gió thôi nên toàn thánh ngủ)
? 4 giờ chiều mò ra khỏi phòng, đi dạo một vòng ra chợ mua hạt dẻ, loại ngon giá #100k/kg mà nhiều ú ụ rồi.
? Bữa tối
Đặc sản ở Sapa là đồ xiên que nướng nên bọn mình lựa chọn ăn tại quán nướng cạnh nhà ga, đồ ở đây khá phong phú và bán từ sáng nên khá tươi chứ không nhiều đồ đông lạnh
? Do đi vào ngày thường nên không có chợ tình, cả nhóm đành đi cafe, chọn quán Kafa để view toàn bộ khu vòng xuyến của thị trấn lúc này khá đông đúc.
? Chụp ảnh với Ngộ Không và Bát Giới
Khuyến cáo nên chuẩn bị sẵn tiền lẻ vì lỡ đưa tờ 50k một ông là mất hút phải xì tiếp tờ nữa. Cứ chuẩn bị #20k là được rồi.
? Dự định sáng hôm sau đi đèo Ô Quy Hồ hoặc lên Fan nhưng sáng trời mưa tới gần 10h mới tạnh nên đành ở lại phòng. Sau đó đành đi trả xe luôn vì chiều đã về rồi và đi tàu hỏa leo núi lên Mường Hoa ngắm cảnh.
Giá tàu lửa leo núi #50k/người.
? Do thời gian gấp gáp nên nhóm mình chỉ đổi gió có như vậy. Vì Sapa đi nhiều rồi nên chỉ trải nghiệm nho nhỏ vậy thôi.

Homestay Lào Cai lào cai sa pa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Travel Chuối

Đam mê du lịch

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả