Blog TOP NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CẮM TRẠI, LEO NÚI CỰC CHILL GẦN SÀI GÒN
cover

TOP NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CẮM TRẠI, LEO NÚI CỰC CHILL GẦN SÀI GÒN

avatar
Tâm Thu dot Thứ 5, 07/07/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu cuối tuần bạn muốn tụ họp cùng đám bạn nhưng cứ đi cà phê rồi về thì chán quá. Vậy tại sao không thử một buổi cắm trại/ leo núi hòa mình vào thiên nhiên. Không cần đi đâu xa, ngay sát bên Sài Gòn có rất nhiều địa điểm lý tưởng để bạn lựa chọn đó.
Nếu cuối tuần bạn muốn tụ họp cùng đám bạn nhưng cứ đi cà phê rồi về thì chán quá. Vậy tại sao không thử một buổi cắm trại/ leo núi hòa mình vào thiên nhiên, tránh xa khói bụi Sài Gòn, tránh xa điện thoại, mạng xã hội, vừa gắn kết vừa vui lại có cơ hội vận động đốt bớt calo, lại có thêm những trải nghiệm thú vị. Không cần đi đâu xa, ngay sát bên Sài Gòn có rất nhiều địa điểm lý tưởng để bạn lựa chọn đó.
Nếu bạn chưa đủ sức leo núi thì các cái hồ là lựa chọn tốt cho bạn, vì gần như mọi thứ khá dễ dàng bạn chỉ cần chuẩn bị đồ và chạy xe đến tận nơi thôi

1. Hồ Đá Bàn - Bình Dương: 50Km

Địa chỉ: Xã Đất Cuốc - Bắc Tân Uyên - Bình Dương.
Hồ Đá Bàn là một hồ nước ngọt tự nhiên ở Bình Dương. Đây tuy không phải là một địa điểm du lịch nổi tiếng hay thông dụng, nhưng nếu cần một nơi không quá xa Sài Gòn để ngắm cảnh bình minh hay câu cá vui chơi thư giãn giải trí, thì hồ Đá Bàn là một lựa chọn không tồi
hình ảnh

2. Hồ Trị An: 70Km

Địa chỉ: Hồ Trị An thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai, do có diện tích đặc biệt lớn nên hồ trải rộng ở nhiều huyện của tỉnh như: Vĩnh Cửu, Định Quán,Thống Nhất và Trảng Bom.
Đây không còn là địa điểm quá xa lạ đối với mọi người. Hiện nay ở đây các dịch vụ du lịch khá phát triển nên bạn có nhiều sự lựa chọn: có thể book các dịch vụ hoặc tự tìm những bãi camp không có dịch vụ. Ngoài ra, bạn có thế tham khảo thêm các hoạt động vui chơi khác như: ra đảo tham quan, đạp xe, câu cá, chèo sup, khám phá rừng Mã Đà,...
hình ảnh

3. Hồ Đá Đen: 80Km

Địa chỉ: xã Láng Lớn, giáp với xã Suối Nghệ, phần còn lại giáp với huyện Tân Thành.
Là địa điểm vừa mới nổi dạo gần đây, đường khá là dễ đi, chỉ có lưu ý duy nhất là ngay ngã 3 cuối cùng bạn nên rẽ trái chạy vào một đoạn rồi nhìn các đường mòn bên tay phải thì chạy vào, mới xuống hồ được. Xe máy, xe hơi đều vào được. Vì là địa điểm còn khá mới nên vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ vốn có, không gian yên tĩnh, cảnh sắc đẹp và không khí mát mẻ. Lưu ý: mặt trời ở đây lên khá sớm, vì vậy trời sẽ rất nắng nóng vào buổi sáng (6 - 7h là nắng đã chảy mỡ rồi)
hình ảnh

4. Hồ Dầu Tiếng: 90Km

Là một hồ nước nhân tạo nằm trên địa bàn 3 tỉnh gồm Tây Ninh, Bình Dương và Bình Phước thuộc vùng Đông Nam Bộ, Việt Nam. hồ Dầu Tiếng không chỉ có vai trò quan trọng về thủy lợi là điều phối nước cho sông Sài Gòn mà đây còn là một điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến với Tây Ninh.
Không còn là nơi quá xa lạ với cộng đồng đam mê camping. Hiện tại ở đây cũng đã có khá nhiều dịch vụ ra đời: cho thuê lều trại, cung cấp đồ ăn, nước uống, cho thuê sup,....Đây sẽ là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho buổi cắm trại, vui chơi với phong cảnh hữu tình, view núi Bà Đen cực chill và những buổi chiều tà nên thơ.
hình ảnh

5. Bến đò đi Phước Long - Bình Phước: 166Km

Là một địa điểm mới toanh, chỉ cách Sài Gòn khoảng 155 Km,dưới chân núi Bà Rá, hướng đi bến đò đi Phước Long có một địa điểm cắm trại cực chill với đồng cỏ xanh mướt, dòng nước mát rượi và hình ảnh núi Bà Rá hiên ngang giữa sương gió. Đặc biệt, đây là địa điểm còn khá ít người đến nên vẫn giữ nguyên vẻ đẹp của nó, vô cùng yên tĩnh và sạch sẽ. Địa điểm thích hợp cho mọi đối tượng, vì cực dễ đi, bạn chỉ cần search map “bến đò Phước Long” rồi phi xe đến thoai, nhưng lưu ý bạn cần chuẩn bị đồ ăn, thức uống và những đồ cần thiết nhé.
hình ảnh

6. La Ngâu - Bình Thuận: 170Km

Địa chỉ: Tánh Linh, Bình Thuận
Một địa điểm kết hợp giữa trekking và camping, khi đến đây bạn sẽ được đi băng qua những vườn điều xanh mát, băng qua những con suối trong veo, mát rượi. Ẩn sâu trong khu rừng của huyện Tánh Linh là tuyệt tác mang tên Hồ Tiên La Ngâu, hoặc nếu bạn mệt quá rồi thì dừng chân bên những con suối, hạ trại tận hưởng không khí trong lành, cùng tiếng suối róc rách chảy cùng những người bạn và những món ăn ngon.
Còn bạn muốn vừa leo trèo rèn luyện thể lực, vừa camping trên cao thì những ngọn núi sau sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn

7. Núi Thị Vải: 65Km

Địa chỉ: thị trấn Phú Mỹ (huyện Tân Thành, thành phố Vũng Tàu)
Núi Thị Vải cao khoảng 700m so với mực nước biển, quãng đường lên tới đỉnh núi trải dài khoảng 3km với những con đường ngoằn ngoèo là bậc thang đá. Khi bạn leo hết những bậc thang ấy sẽ đến được ngôi chùa khá là đẹp và yên bình. Lần mình đi là về trong ngày nên không rõ là có camp lại được không, nhưng mình thấy bạn mình có up hình camp lại ở đây.
hình ảnh

8. Núi Dinh: 80Km

Địa chỉ: huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Bạn muốn tìm một nơi vừa có núi, vừa có suối, vừa có chùa và những di tích lịch sử thì núi Dinh sẽ là một sự lựa chọn hợp lý. Không quá xa Sài Gòn, Núi Dinh sở hữu độ cao khoảng 500m, đem lại không khí trong lành và những giây phút trekking đi bộ cực kỳ sảng khoái. Đây cũng là địa điểm tập luyện chạy trail quen thuộc của các runners đó.

9. Núi Bà Đen - 110 Km

Địa chỉ: xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh
Núi Bà Đen được biết đến không chỉ là địa điểm cắm trại gần Sài Gòn, mà còn là địa điểm trekking cho dân đam mê xê dịch. Tuy nhiên hiện tại núi Bà Đen đã được du lịch hóa khá nhiều, nên gần như đã mất đi vẻ hoang sơ vốn có rồi (quan điểm cá nhân). Để lên đỉnh núi bạn có 2 cách: đi cáp treo hoặc là treeking. Cung đường trekking thì có nhiều đường cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên 2 cung dễ đi nhất là đường chùa và đường cột điện, còn những đường khác thì bạn nên thuê người dẫn đi.
hình ảnh

10. Núi Chứa Chan: 110Km

Địa chỉ: huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai
Núi Chứa Chan là ngọn núi cao thứ 2 ở miền Nam. Cũng có nét tương đồng núi Bà Đen, tuy nhiên Chứa Chan chưa làm du lịch nhiều vẫn còn giữ được nét hoang sơ nên cuối tuần thu hút khá nhiều bạn trẻ đam mê du lịch bụi lên đây camping. Để lên đỉnh núi bạn có thể đi theo đường chùa hoặc đường cột điện. Thời gian để bạn có thể chinh phục đỉnh núi Chứa Chan khoảng 3 tiếng (tùy thuộc sức khỏe bạn).
hình ảnh

11. Núi Đại Bình: 200Km

Địa chỉ: Lộc Thành, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng
Núi Đại Bình có diện tích rộng khoảng 5.000 ha, tại nơi đây đã được công nhận là rừng phòng hộ đầu nguồn. Ngọn núi này có hơn 1000m so với mực nước biển. Thời tiết mát mẻ, cùng địa hình là thung lũng xen kẽ với những sườn núi dốc. Đặc biệt, ở đây có hẳn homestay cho các bạn lựa chọn nếu không thích “ngủ bờ ngủ bụi”. Ở Đai Bình ngoài những đồi chè xanh mướt còn có những đồi cà phê tháng Giêng, tháng Ba nở đầy hoa trắng tuyệt đẹp.
hình ảnh
lâm Đồng Núi Chứa Chan Núi Chứa Chan (Chua Chan Mountain) bình thuận Cụm du lịch Hồ Dầu Tiếng Hồ Dầu Tiếng dầu tiếng Hồ Đá Bàn (Lake Stone) Hồ Đá Bàn Trị An Đồng nai bình dương

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Tâm Thu

Life is a journey not a destination Đọc thêm tại: https://tamiejourney.wordpress.com/

0 Quốc gia
50 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Phan Thiết không còn là một nơi quá xa lạ với những kẻ lang thang có tình yêu với biển nói riêng và những tín đồ đam mê xê dịch nói riêng. Khi bạn đã đi Phan Thiết 1 tháng tám trăm bận, mà không lẻ cứ đi đồi cát, bàu trắng, bãi biển,.... thì có thể thử lịch trình gợi ý của mình nhé.
Tôi rất thích một câu thế này:“Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ. Người khôn người đến chốn lao xao”. Vì thế tôi mỗi cuối tuần tôi hay tìm cho mình một nơi không quá ồn ào và vội vã, gần gũi với thiên nhiên để được sống chậm lại, đẻ tái tạo năng lượng cho tuần mới làm việc thật hiệu quả.
Tà Năng - Phan Dũng ngày trở lại, thử thách chinh phục cung đường đồi lính 1 ngày 0 đêm
Hồ Đá Bàn - Bình Dương nơi thư giản cuối tuần sát bên Sài Gòn cực dễ đi
Một vài bức ảnh ảnh vội vàng cùng Thác Bản Giốc Cao Bằng - Tuyệt tác của thiên nhiên miền rẻo cao
Theo truyền thuyết người dân tộc K’ho, Langbiang là hai tên ghép từ câu chuyện của chàng K’lang và nàng H’biang. Langbiang là hai ngọn núi: Núi Ông và Núi Bà nằm cách thành phố Đà Lạt 12km thuộc địa phận huyện Lạc Dương. Núi Bà cao 2.163 m so với mặt nước biển, núi Ông cao 2.124 m so với mặt nước biển.
Khi nhắc đến Bà Rịa - Vũng Tàu người ta hay nhắc đến tắm biển, ăn hải sản, nhưng bạn có biết có một địa điểm cắm trại, ngắm bình minh cực lí tưởng tại Bà Rịa và chỉ cách Sài Gòn khoảng 80 Km không? Đó chính là Hồ Đá Đen - một địa điểm còn vô cùng hoang sơ, với không gian yên tĩnh và không khí trong lành
Vách đá Trắng Hà Giang là một địa điểm lý tưởng mà bạn có thể lựa chọn đến để có thể ngắm trọn vẻ đẹp của dòng sông Nho Quế từ trên cao và vẻ đẹp của cung đường đèo Mã Pí Lèng
Một địa điểm cắm trại cực chill chỉ cách Sài Gòn khoảng 155 Km