Blog HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ THÁC TRIỆU HẢI - ĐẠ TẺH CÁCH SÀI GÒN 170KM
cover

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ THÁC TRIỆU HẢI - ĐẠ TẺH CÁCH SÀI GÒN 170KM

avatar
Tâm Thu dot Thứ 7, 06/08/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tôi rất thích một câu thế này:“Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ. Người khôn người đến chốn lao xao”. Vì thế tôi mỗi cuối tuần tôi hay tìm cho mình một nơi không quá ồn ào và vội vã, gần gũi với thiên nhiên để được sống chậm lại, đẻ tái tạo năng lượng cho tuần mới làm việc thật hiệu quả.
Tôi rất thích một câu thế này:“Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ. Người khôn người đến chốn lao xao”. Vì thế tôi mỗi cuối tuần tôi hay tìm cho mình một nơi không quá ồn ào và vội vã, gần gũi với thiên nhiên để được sống chậm lại, đẻ tái tạo năng lượng cho tuần mới làm việc thật hiệu quả. Nếu bạn nếu cũng giống tôi thì thêm một địa điểm để bạn lựa chọn đây: thác Triệu Hải, Đạ Tẻh, Lâm Đồng.
1. Thác Triệu Hải ở đâu?
Thác Triệu Hải (hay còn được gọi là Thác Đakala) thuộc Triệu Hải, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng. Cách trung tâm Đạ Tẻh tầm khoảng 7km, nếu tính từ trung tâm Triệu Hải thì khoảng 1km.
Thác cao dựng đứng, nên nhìn từ xa bạn sẽ thấy thác Triệu Hải hiện ra như một dải lụa trắng xóa giữa núi đồi, nép mình sau những rặng núi hùng vĩ. Thác có độ cao khoảng 70m nếu tính từ đỉnh. Ngoài ra, thác có 6 – 7 tầng, độ dốc lớn, các tầng đá thấp.
Mùa mưa thác nước chảy rất mạnh và mang theo lượng phù sa từ thượng nguồn. Còn trong mùa khô, nước sẽ trong vắt và mát lạnh. Không khí ở đây thì trong lành rất phù hợp cho buổi cắm trại cuối tuần ở Thác Triệu Hải.
2. Di chuyển đến thác Triệu Hải
Đường đi không quá khó, cả xe hơi và xe máy đều có thể đi đến tận chân thác. Nên bạn chỉ cần search đường theo google map là có thể đi đến nơi
Lưu ý: gần đến thác sẽ có một cánh cửa người ta rào lại để thu phí, nếu bạn đến thì cứ nhìn xem có ai ở đó không thì kêu họ mở cửa bạn đóng tiền rồi vào thôi. Hôm nhóm mình đi 4 người họ thu 60K
Cuối tuần ở đây cũng thường xuyên có khách đến chơi, mình thấy có cả tổ chức tour nữa đấy
3. Lịch trình cắm trại Thác Triệu Hải (gợi ý)
Chỉ cách Sài Gòn khoảng 170 Km, mất tầm 4 - 5 tiếng di chuyển, vì thế bạn nên xuất phát vào sáng thứ 7, di chuyển tầm trưa/xê đến trung tâm Đà Terh, ở đấy có chợ, bạn có thể ăn nhẹ ở đấy rồi mua đồ rồi di chuyển tiếp vào thác, đến thác dựng lều, tắm thác xong chuẩn bị BBQ là vừa đẹp.
Sáng chủ nhật: đón bình mình, ăn sáng, cà phê, ngồi chơi thư giãn đến tầm trưa xuất phát về Sài Gòn
Chỉ với 1,5 ngày bạn đã có thể lắng nghe tiếng suối chảy, hơi nước tỏa lên mát lạnh, đắm mình trong dòng nước mát lành, xua tan đi mọi mệt mỏi và nạp đầy năng lượng cho tuần mới.
4. Thời điểm thích hợp để đi thác
Dù là mùa mưa hay mùa khô thì thác vẫn duy trì được dòng nước mát lành. Nên để đảm bảo an toàn bạn nên khám phá thác vào mùa khô. Cụ thể là tầm tháng 1 đến tháng 7 là thời điểm thích hợp để đi thác. Mùa này dòng nước sẽ trong vắt và mát lạnh.
Nếu đi vào mùa mưa thì nước nhiều và chảy rất mạnh, mang theo phù sa từ thượng nguồn nên nước hơi đục, đường đi vào hơi khó một tí nên bạn phải cực kì cứng tay lái nhé.
5. Gợi ý một số điểm tham quan gần thác Triệu Hải
Ngoài ra ở gần đây cũng còn khá nhiều địa điểm khác mà bạn có thể ghé qua, mình thì chưa có đủ thời gian đến, nếu bạn đã đi hãy cho mình review nhé hehehe
(Khoảng cách từ thác Triệu Hải)
- Thác Xuân Thủy - 1km về phía Đông Bắc
- Thác Xuân Đài - 3km về phía Bắc
- Hồ Đạ Tẻh - 31km
- Thủy điện Đambri - 52km


Lâm Đồng lâm Đồng Đạ tẻh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Tâm Thu

Life is a journey not a destination Đọc thêm tại: https://tamiejourney.wordpress.com/

0 Quốc gia
50 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Mei Mei thông tin rất chi tiết và cu thể, cám ơn bạn nha
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ni Ni ảnh thác đổ nước xuống đẹp quá ah
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thuy Do Bữa mình nghé, nó đang sửa đường ko cho lên. Đi từ ngã 4 Madagui vào mất cỡ 30p.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Phan Thiết không còn là một nơi quá xa lạ với những kẻ lang thang có tình yêu với biển nói riêng và những tín đồ đam mê xê dịch nói riêng. Khi bạn đã đi Phan Thiết 1 tháng tám trăm bận, mà không lẻ cứ đi đồi cát, bàu trắng, bãi biển,.... thì có thể thử lịch trình gợi ý của mình nhé.
Tà Năng - Phan Dũng ngày trở lại, thử thách chinh phục cung đường đồi lính 1 ngày 0 đêm
Hồ Đá Bàn - Bình Dương nơi thư giản cuối tuần sát bên Sài Gòn cực dễ đi
Nếu cuối tuần bạn muốn tụ họp cùng đám bạn nhưng cứ đi cà phê rồi về thì chán quá. Vậy tại sao không thử một buổi cắm trại/ leo núi hòa mình vào thiên nhiên. Không cần đi đâu xa, ngay sát bên Sài Gòn có rất nhiều địa điểm lý tưởng để bạn lựa chọn đó.
Một vài bức ảnh ảnh vội vàng cùng Thác Bản Giốc Cao Bằng - Tuyệt tác của thiên nhiên miền rẻo cao
Theo truyền thuyết người dân tộc K’ho, Langbiang là hai tên ghép từ câu chuyện của chàng K’lang và nàng H’biang. Langbiang là hai ngọn núi: Núi Ông và Núi Bà nằm cách thành phố Đà Lạt 12km thuộc địa phận huyện Lạc Dương. Núi Bà cao 2.163 m so với mặt nước biển, núi Ông cao 2.124 m so với mặt nước biển.
Khi nhắc đến Bà Rịa - Vũng Tàu người ta hay nhắc đến tắm biển, ăn hải sản, nhưng bạn có biết có một địa điểm cắm trại, ngắm bình minh cực lí tưởng tại Bà Rịa và chỉ cách Sài Gòn khoảng 80 Km không? Đó chính là Hồ Đá Đen - một địa điểm còn vô cùng hoang sơ, với không gian yên tĩnh và không khí trong lành
Vách đá Trắng Hà Giang là một địa điểm lý tưởng mà bạn có thể lựa chọn đến để có thể ngắm trọn vẻ đẹp của dòng sông Nho Quế từ trên cao và vẻ đẹp của cung đường đèo Mã Pí Lèng
Một địa điểm cắm trại cực chill chỉ cách Sài Gòn khoảng 155 Km