Blog NÚI LỬA CHU BLUK - HỆ THỐNG HANG NÚI LỬA LỚN NHẤT ĐÔNG NAM Á

NÚI LỬA CHU BLUK - HỆ THỐNG HANG NÚI LỬA LỚN NHẤT ĐÔNG NAM Á

avatar
Bùi Thị Hương dot Thứ 7, 31/07/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Là hành trình chinh phục hệ thống hang núi lửa Chư Bluk và tham quan cụm các thác Dray Sap, Dảy Nur, Gia Long ở Dak Nông
Núi lửa Chư Bluk - Hệ thống hang núi lửa dài nhất Đông Nam Á
Núi lửa Chư Bluk tọa lạc tại huyện Krông Nô tỉnh Đak Nông đã được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu với tổng chiều dài lên đến 25km có từ 3,5 triệu năm trước và phát hiện người tiền sử 7000 năm. Quần thể hang núi lửa này gồm rất nhiều hang với các kí hiệu như hang A1, C3, C6, C7, C8, C9. Các hang này đều đặc trưng với dòng dung nham phun ngược, tạo nên các tầng kiến tạo độc đáo và cảnh quan núi lửa kỳ vĩ.
Để khám phá vùng đất này, bạn cần di chuyển về Dak hệ thống hang núi lửa bạn nên liên hệ với người bản địa để được dẫn đi. Các bạn có thể liên hệ Cường Núi Lửa: SĐT: 0345721123. Là dân địa phương ở đây, rất nhiệt tình và dễ mến
Ngày đi chúng tôi đi xe giường năm di chuyển về Dak Nong sau đó liên hệ xe trung chuyển đã trao đổi trước đưa về nhà người dẫn đoàn.
Sau đó vệ sinh cá nhân, ăn sáng và sắp xếp đồ đạc chuẩn bị lên đường.
Chúng tôi được 1 chiếc máy cày - phương tiện rất phổ biến ở vùng đất này chở tới điểm bắt đầu trek vào khu núi lửa. Trên đường đi được đi qua những ruộng bắp bạt ngàn, gió thổi vi vu rất thư giãn.
Sau khoảng 20 phút giập dìu trên con siêu xe, chúng tôi cũng phải xuống để bắt đầu hành trình lết bộ vì đường đi quá xấu, xe không thể tiếp tục đi. Đoạn đường đầu là hành trình lội qua những ruộng ngô bạt ngàn, xung quanh không có cây cối gì khác ngoài ngô nên nắng bể đầu.
Sau khoảng 1h đồng hồ lết bộ, chung tôi cũng đến được hang đầu tiên. Miệng hang này khá nhỏ, đường xuống khá dốc và trơn nên chúng tôi phải rất cẩn thận khi đi xuống.
Hang này tương đối nhỏ và không có gì đặc sắc.
Sau đó chúng tôi di chuyển tới hang tiếp theo. Vì trời cũng đã trưa nên chúng tôi nghỉ trưa tại 1 đồi ngô khá mát mẻ, thơ mộng. Sau khi nghỉ ngơi xong chúng tôi lại lên đường . Sau khoảng hơn 1h di chuyển nữa, chúng tôi tới được miệng hang thứ 2. Hang này to hơn hang đầu rất nhiều. Đường xuống cũng khá chông gai khi phải bám, nhảy qua những cành cây cổ thụ để đu xuống vực. Khi xuống, chúng tôi được di chuyển vào sâu trong hang, càng đi vào càng tối, tạo nên 1 cảm giác khá rùng mình khi ở dưới đất là thứ đất nhầy nhầy, bốc mùi hô thôi của phân dơi, đậm mùi NH. còn xung quanh là những khối đá .
Sau khoảng 15 phút chúng tôi cũng đi xuyên được qua hang động đó và đi ra ngoài để tiếp tục chinh phục hang cuối cùng.
Trong các hang được khai phá tại nơi đây, C7 và C8 được coi là hang động đẹp và có tiềm năng du lịch nhất. Hang C7 là hang dài nhất trong quần thể cũng là hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á với độ dài 1066.5m còn Hang C8 là một trong những hang có cảnh quan đặc sắc nhất.
Hai hang này có cấu tạo khá giống nhau, miệng hang là những tảng đá dung nham lớn nhỏ chồng chất rải rác khắp mọi nơi và bị phủ lên trên những những bụi cây dương xỉ, những cây gai, cây dại và dây leo rất rậm rạp, um tùm. Vì vậy khi di chuyển xuống phải hết sức cẩn thận. Khi vào sau trong hang, không khí càng trở ẩm ướt và càng tối, các vòm hang được bao trùm bởi những dòng chảy dung nham tạo nên những hoa văn với hình thù rất sinh động, dưới mặt đất thì ẩm ướt, sầy lầy rải rác là những tảng đá nham thạch lởm chởm, sắc nhọn. Trong trong hang, hầu như không loại thực vật nào phát triển chỉ có ở miệng hang thực vật mới xanh tươi được, chủ yếu là các loại rêu, các loại cây xương xỉ, ... Hệ sinh thái ở trong hang và miệng hang chủ yếu là
Càng vào sâu trong hang, không khí càng trở ẩm ướt và càng tối vì vậy tạo cảm giác hơi rùng mình.
Sau khi khám phá xong hệ thống hang chúng tôi di chuyển ra đường mòn hồi sáng chờ chiếc máy cày chở về nhà HDV để nghỉ ngơi, ăn uống.
Sau hành trình dài, chúng tôi cũng về được tới nhà HDV để tắm rửa, nghỉ ngơi và chuẩn bị cho bữa tiệc tối.
Để chuẩn bị cho bữa tiệc tối chúng tôi nướng thịt, nướng gà, ghẹ và những món ăn đặc sản của địa phương. Tối đến chúng tôi quây quần ăn uống, nói chuyện, ca hát vui vẻ bên nhau.
Sáng hôm sau, vì còn nhiều thời gian chúng tôi quyết định đi thăm thú thêm các cụm thác Dray Sap, Dray Nur, Gia Long ở gần đây. Nhờ anh HDV chúng tôi thuê được 1 chiếc xe để đi. Trước khi di chuyển tới các thác, chúng tôi đã đi chợ để mua thêm thực phẩm cho buổi trưa cắm trại tại thác.
Cụm thác này ở gần nhau nên khá dễ để di chuyển, những thác này cũng tương đối đẹp và mát mẻ.
Sau khi đi thăm thú 1 vòng, chúng tôi lựa chọn nghỉ ngơi trong thác Dray Sap. Vui chơi tại đó tới chiều, di chuyển ra bến xe và chuẩn bị về lại SG, kết thúc 1 chuyến đi với nhiều trải nghiệm thú vị.
Nói chung núi lửa Chư Bluk là một địa điểm khá thú vị, rất đáng để khám phá chinh phục.
Bạn chủ yếu cần băng qua đường mòn, qua những “cánh đồng bazan” đặc trưng nên nhớ chọn mùa có thời tiết khô ráo, vào những ngày nắng nhẹ. Hoặc bạn có thể chọn mùa xuân, thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán khi thảm thực vật ở đây xanh tốt, sum suê để chiêm ngưỡng.

Đặc biệt nhớ tránh mùa mưa bão, vì nơi đây lúc nào cũng “đầy ắp” nước. Đến đây bạn sẽ có cảm giác vừa “bơi” lại vừa “bơi” trên con dốc trơn trượt đầy bùn lầy nguy hiểm.





Hang động núi lửa Chư Bluk Thác Gia Long Đắk nông Đắk lắk

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Bùi Thị Hương travel blogger
0 Quốc gia
17 Tỉnh thành
10 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Min Gody có app rùi á bạn, bạn tải app để tiện viết bài và nhận thông báo hơn nha.
IOS: https://apps.apple.com/vn/app/gody/id1570393254
Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.gody.dulich
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thach Nguyen bạn đi trekking nhiều chỗ ghê. mình vẫn còn thua bạn xa hehe
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trân Ni nhìn vui quá
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đây là bài viết kể về hành trình chinh phục đỉnh Puxailaileng thuộc địa phận xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, sát biên giới với Lào được xem là nóc nhà của dãy bắc Trường Sơn hùng vĩ.
Cắm trại là một hoạt động du lịch, đi dã ngoại ngoài trời, có địa điểm thường ở những nơi xa trung tâm thành phố lớn như trong rừng, núi, suối, thác, biển,… Nói cách khác, mục đích của cắm trại là tìm về những nơi yên tĩnh, không xô bồ, hòa mình với thiên nhiên, sông nước, mây trời. Cắm trại không chỉ là một hình thức giải trí mà còn là một phương thức tuyệt vời giúp chúng ta có thể hòa nhập với thiên nhiên và cải thiện nhiều kỹ năng trong cuộc sống.
Ngọc Linh là khối núi cao nhất miền Trung Việt Nam, nằm trên dải Trường Sơn Nam thuộc địa phận các tỉnh Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai.
Là bài viết chia sẻ trải nghiệm chuyến đi chinh phục Tà Năng Phan Dũng mùa cỏ xanh
Là bài viết kể về chuyến leo đỉnh Chư Yang Sin ở Đăk Lak
Là hành trình chinh phục langbiang, đồi rada và lê lết xuống đồi cỏ hồng, cây thông cô đơn cắm trại
Là bài viết review về cung đường trekking Tà Năng Phan Dũng
Là hành trình chinh phục Mũi Đôi- Cực Đông của tổ quốc - nơi đón ánh bình mnh đầu tiên trên liền Việt Nam
Là hành trình chinh phục đỉnh núi Bidoup cao 2287m, được mệnh danh là nóc nhà lâm viên
Là hành trình chinh phục thác K50 nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng ở huyện An Lão Bình Định và Kon Chư Răng Gia Lai