Blog LANG THANG LANGBIANG, ĐỒI RADA, ĐỒI CỎ HỒNG, CÂY THÔNG CÔ ĐƠN

LANG THANG LANGBIANG, ĐỒI RADA, ĐỒI CỎ HỒNG, CÂY THÔNG CÔ ĐƠN

Bùi Thị Hương dot Thứ 2, 09/08/2021
Là hành trình chinh phục langbiang, đồi rada và lê lết xuống đồi cỏ hồng, cây thông cô đơn cắm trại
Núi Langbiang Đà Lạt là một trong những địa điểm tham quan, du lịch lâu đời bậc nhất tại Thành phố Đà Lạt. Không những vậy, ngọn núi này được mệnh danh là “nóc nhà của Đà Lạt”. Đứng trên đỉnh núi quý du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Thành phố sương mù ở phía xa xa. Với một khung cảnh tuyệt đẹp, rất thơ mộng và lãng mạn.
Không chỉ có quan cảnh đẹp, thơ mộng và lung linh. Mà ngọn núi này còn gắn liền với những truyền thuyết. Gắn liền với sự biểu trưng cho tình yêu bất diệt. Đặc biệt đó là truyền thuyết của người đồng bào dân tộc K’ho. Một truyền thuyết gắn liền với một tình yêu thủy chung son sắc của cặp đôi trai tài gái sắc. Đó chính là chàng K Lang và nàng H Biang.
Langbiang là dãy núi với nhiều đỉnh núi cao nhất Đà Lạt: hai đỉnh cao nhất là Núi Ông (2.169m) và Núi Bà (2.064m). Langbiang cách trung tâm Đà Lạt 12km về hướng bắc thuộc huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.
Để chinh phục đỉnh Langbiang có rất nhiều cách và nhiều cung đường khác nhau như bọn mình đợt đó thì không đi theo lối đường mòn trong khu du lịch mà men theo con đường chạy giải Đà Lạt ultra để có nhiều trải nghiệm hơn.
Để đi con đường này khi đến cổng khu du lịch, chúng mình không vào cổng mà đi theo con đường nhỏ bên hông phải cổng, sau đó sẽ vào rừng thông. Đường này địa hình khá dốc và có vài dốc phải bám dây để leo lên, cũng khá phê. Cảnh vật tương đối phong phú, khúc dưới có rừng thông và lên cao hơn thì có rừng già, cây cổ thụ. Lên đến đỉnh thì có view khá rộng, thoáng mát, có thể cắm trại qua đêm tạ đây và dậy sớm săn mây cũng khá lý tưởng.
Nhưng vì bọn mình không chỉ đi mỗi đỉnh Langbiang nên chỉ lên đó ngắm cảnh, check in xong là men xuống đồi Rada. Đoạn đường này khá đi dễ, thoải, mát mẻ khi được đi trong rừng thông thơ mộng và trên đường đi đã có bảng chỉ dẫn nên không sợ lạc.
Khi tới đồi rada các bạn có thể đi theo con đường nhựa để xuống chân núi hoặc ngồi xe jeep để xuống nếu hết sức.
Còn bọn mình hơi rảnh giò, thấy leo chưa đã nên quyết định lết thêm 11km từ đồi rada xuống đồi cỏ hồng, cây thông cơ đơn thay vì đi xuống theo đường nhựa và đi xe oto qua điểm cắm trại như những người khác. Đây cũng là chặng đường khó khăn nhất khi phải liên tục xuống dốc trơn trượt, len lỏi qua ruộng cafe, vườn hoa mò đường, rồi vượt suối, lội bùn, cắt đồi mới tới đích. Nhưng đây cũng là hành trình đẹp và nhiều trải nghiệm nhất của chuyến đi.
Hiện nay, ở khu du lịch LangBiang có dịch vụ chở khách lên đỉnh Radar bằng xe Jeep với giá khoảng 300 nghìn/6 người. Trên đỉnh đồi rada đã có khá nhiều dịch vụphục vụ bạn từ quán cafe, nhà hàng hay khu cắm trại qua đêm nếu bạn có nhu cầu. Bạn có thể ngồi nhâm nhi ly cafe, ngắm trời ngắm mây, nhìn toàn cảnh thành phố Đà Lạt. Ở đây bạn cũng có thể mua những đặc sản của người Lạch như gùi, hay ta có thể sắm cho mình những mảnh thổ cẩm đẹp mắt. Với nhiều màu sắc để khoác lên mình hoặc về trang trí cho không gian gia đình. Còn nếu muốn lên đỉnh Langbiang thì từ đỉnh đồi rada bạn chỉ cần đi bộ tầm 2h qua những rừng thông mát mẻ là có thể chinh phục đỉnh rồi. Trên đường đi đã được gắn bảng chỉ dẫn nên cũng không sợ bị lạc.
Nói chung Langbiang là một địa điểm thú vị để khám phá khi đến Đà Lạt. Tuy núi Langbiang nằm cách khu vực trung tâm Thành phố Đà Lạt khoảng tầm 12km. Nhưng quảng đường di chuyển đến đây lại khá thuận tiện và dễ dàng. Từ khu vực chợ Đà Lạt các bạn di chuyển theo hướng đường Nguyễn Thái Học. Sau đó rẻ trái vào hướng đường Đinh Tiên Hoàng, đến ngã 5 (ngã 5 Đại Học). Rẻ trái vào hướng đường Nguyễn Công Trứ. Di chuyển hết đường Nguyễn Công Trứ sau đó rẻ phải vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Các bạn di chuyển hết đường Xô Viết Nghệ Tĩnh sẽ đến ngã 3 Tùng Lâm. Ngay tại ngã 3 này các bạn tiếp tục rẻ phải theo hướng đường Đankia. Từ đây các bạn tiếp tục di chuyển theo những biển báo chỉ dẫn bên đường. Sẽ đến được với khu vưc chân núi Langbiang. Và tùy vào mục đích, sở thích, bạn có thể lựa chón cách phù hợp nhất để chinh phục ngọn núi này

Trekking lâm Đồng Đà lạt Đỉnh Langbiang

Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Bùi Thị Hương travel blogger
Thi Thi rủ mấy đứa bạn đi trek mà ko đứa nào đi, toàn đòi đi xe jeep :)) chán hẳn
Lương Phúc leo mất tầm mấy tiếng bạn nhỉ
Trà Mie nhìn hình là thấy vui rồi, mình cũng muốn đc 1 lần trek lên đây
Đây là bài viết kể về hành trình chinh phục đỉnh Puxailaileng thuộc địa phận xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, sát biên giới với Lào được xem là nóc nhà của dãy bắc Trường Sơn hùng vĩ.
Cắm trại là một hoạt động du lịch, đi dã ngoại ngoài trời, có địa điểm thường ở những nơi xa trung tâm thành phố lớn như trong rừng, núi, suối, thác, biển,… Nói cách khác, mục đích của cắm trại là tìm về những nơi yên tĩnh, không xô bồ, hòa mình với thiên nhiên, sông nước, mây trời. Cắm trại không chỉ là một hình thức giải trí mà còn là một phương thức tuyệt vời giúp chúng ta có thể hòa nhập với thiên nhiên và cải thiện nhiều kỹ năng trong cuộc sống.
Ngọc Linh là khối núi cao nhất miền Trung Việt Nam, nằm trên dải Trường Sơn Nam thuộc địa phận các tỉnh Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai.
Là bài viết chia sẻ trải nghiệm chuyến đi chinh phục Tà Năng Phan Dũng mùa cỏ xanh
Là bài viết kể về chuyến leo đỉnh Chư Yang Sin ở Đăk Lak
Là bài viết review về cung đường trekking Tà Năng Phan Dũng
Là hành trình chinh phục Mũi Đôi- Cực Đông của tổ quốc - nơi đón ánh bình mnh đầu tiên trên liền Việt Nam
Là hành trình chinh phục hệ thống hang núi lửa Chư Bluk và tham quan cụm các thác Dray Sap, Dảy Nur, Gia Long ở Dak Nông
Là hành trình chinh phục đỉnh núi Bidoup cao 2287m, được mệnh danh là nóc nhà lâm viên
Là hành trình chinh phục thác K50 nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng ở huyện An Lão Bình Định và Kon Chư Răng Gia Lai