Blog THANH XUÂN NGẮN LẮM, NHẤT ĐỊNH PHẢI CÙNG LŨ BẠN THÂN DẮT TAY NHAU ĐI SAPA - HÀ KHẨU 1 LẦN!!
cover

THANH XUÂN NGẮN LẮM, NHẤT ĐỊNH PHẢI CÙNG LŨ BẠN THÂN DẮT TAY NHAU ĐI SAPA - HÀ KHẨU 1 LẦN!!

avatar
Ngọc Nghịch Ngợm dot Thứ 2, 14/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sapa hay Hà Khẩu đều chẳng phải địa điểm xa lạ đối với các tín đồ thích 'xê dịch' nữa rồi. Chẳng dám múa rìu qua mắt thợ nói rằng có chuyến đi hoàn hảo 100% nhưng cũng xin mạn phép chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sapa - Hà Khẩu 3n2đ 6 người của bản thân và lũ bạn shit. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích được cho những bạn thích vi vu như chúng mình =))))
TỔNG CHI PHÍ: 3.000.000đ/người
Ăn uống tẹt bô, mua đồ xả láng nhưng nhóm bọn mình, mỗi người cũng chỉ tiêu hết khoảng 2.900.000 - 3.000.000đ cho 3n2đ ăn chơi xả láng mà thôi!
+ PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN:
Xe Hn - Sapa tụi mình chọn Fansipan Express, giá 250k/người. Book thẳng qua page của nhà xe trên Facebook. Tụi mình được chọn chỗ ngồi trước, nhà xe hỗ trợ 4 ghế tầng 1 và 2 ghế tầng 2. Xe đi khá êm, k xóc nảy nhiều, có WC sẵn sàng cho những ai thận yếu ??. Nói chung là khá ưng ạ.
Xe Sapa - Hn tụi mình được bạn quản lý homestay book giúp Green Bus với mức giá yêu thương là 230k. Xe xịn, nội thất đẹp. Cũng ưng tập 2 luôn ạ.
Di chuyển quanh Sapa thì bọn mình thuê xe máy ở địa chỉ bạn quản lý homestay giới thiệu luôn vì lười đi xa. Xe ổn, giá 100k/ngày, cả đổ xăng thì 150k. Buồn cái là đi OQH về 1 xe thì nổ lốp khiến 2 đứa trong nhóm phải dắt bộ và mò tìm chỗ sửa xe, cả lũ còn lại bị sang chấn tâm lý sau tiếng nổ ???. Một vài lần phải đi taxi, bọn mình cũng nhờ bạn quản gia giới thiệu cho a taxi Xanh ở ngay gần chỗ ở luôn, giá thành cũng rất là yêu thương ạ.
+ Ở: tụi mình chọn Nhà An Nhiên_homestay SaPa vì nhỏ xinh, riêng tư và có ban công phía sau siêu siêu đẹp, thích hợp để sống ảo và tụ tập làm tiệc nướng BBQ. Giá cho ngày trong tuần là 1500k, cuối tuần là 1800k. Quản lý là bạn Mita nhẹ nhàng, siêu đáng yêu.
+ ĂN: (mục quan trọng nhất =))))
- Ăn sáng: cốn sủi ở quán Mr. Há 591 Điện Biên Phủ của a Kiên. A lúc nào cũng nhiệt tình với các đàn e bé nhỏ. Lần nào lên Sapa, xuống xe buổi sáng cũng phải phi vào quán a làm bát cốn sủi ăn. Cốn sủi đậm đà, nhiều gia vị, thích hợp làm ấm người trong tiết trời lạnh sun người của Sapa.
- Ăn trưa:
HẢI LÂM: Lên Sapa là không thể không ghé qua nhà hàng của a Tiến nhé các bạn. Gà nướng tiêu xanh trứ danh ăn rất là đưa cơm, mẹt lợn 700k nhà a ý món nào cũng ngon, lúc về còn 1 ít nhưng no quá k ăn được nữa còn muốn xách về nhưng ngại nên thôi ??
VIETDELI: Đi chơi chán chê, quá trưa mới đặt bàn bên nhà hàng Viet Deli. Mải đi chơi, gần 1 rưỡi mới đến quán để đánh chén. Đồ ăn lên nhanh, món ngựa xào sốt nóng và lợn bản quay đều ngon mất người ạ. Quán còn có cs2 chuyên buffet lẩu nhưng bọn mình chưa có cơ hội thử.
- Ăn tối: Không có nhà hàng để review vì 1 tối ăn nhênh nhang bên HK rồi về đói đi ăn đêm, 1 tối tự làm tiệc nướng BBQ ăn ở nhà với nhau mất rồi =)) Nhưng hành trình dậy đi chợ sáng rồi chiều tối cùng nhau làm tiệc tại gia, cảm giác rất là tuyệt vời đó ạ. Thấy ngon hơn cả nhà hàng 5 sao luôn =))))
- Ăn đêm: Do đi Hà Khẩu về quá đói nên ghé 591 ĐBP để ăn đồ nướng trứ danh nhà anh Trà nhưng buồn thay a đóng cửa mất rồi. Đói k chịu nổi nên cả lũ nhờ a Dũng - thổ địa Sapa kiêm HDV Hà Khẩu của tụi mình dẫn sang 282 ĐBP để ăn phở gà. Phở rất ngon ạ, giá 35k/bát. Ăn xong là sung sướng về ngủ ngon lành!!
+ LỊCH TRÌNH:
Day 1: Xuống xe đi ăn sáng và thuê xe máy, về nhà cất đồ r bắt đầu hành trình sống ảo chụp choẹt đến cháy máy ở quanh Sunplaza.
Chụp chán chê tiếp tục phi xe ra ngồi cafe ở Fansipan Terrace Cafe & Home Stay ạ. View siêu đẹp, đồ uống ngon, giá cả hợp lý. Túm lại là chim ưng ạ.
Trưa đói phi qua Hải Lâm ăn trưa rồi về nhà nghỉ ngơi, make up lên đồ xinh đẹp để chờ anh Dũng qua chở đi Hà Khẩu.
Tour Hà Khẩu rất nhiều người làm, anh chị nào cũng có tâm cả nhưng sau 1 hồi chọn lựa thì nhóm e chọn a Dũng để làm người đồng hành đi... bán thận á lộn đi sống ảo bên Tàu ạ :v :v A dẫn đi ăn các món đặc trưng, uống trà sữa siêu ngon và chụp ảnh cực kỳ xuất sắc luôn ạ. Đồng hành cùng bọn e còn có a Hảo, tuy a chỉ ở cùng bọn e vài tiếng nhưng a rất vui tính và còn làm 'cửu vạn' bất đắc dĩ của chúng e nữa. Cứ phi ra chụp ảnh là cả lũ đưa hết đồ cho a xách hộ ??
Ở HK về là 10r đêm, kiếm chỗ ăn đêm rồi về nhà nghỉ ngơi. Kết thúc hành trình ngày thứ nhất!!!
Day 2: 3 đứa trong team dậy sớm đi chợ chuẩn bị cho bữa BBQ rồi mua đồ ăn sáng luôn cho đồng bọn ở nhà. Có bạn quản gia Mita đồng hành, cảm ơn c lần nữa <3 Cảm giác đi chợ mặc cả rồi mua đồ như ở nhà rất rất vui hihi.
Chợ búa về sơ chế đồ cất tủ xong, cả lũ lại lên đồ để đi thăm thú bản Cát Cát. Dù nhiều người vẫy gửi xe nhưng vẫn mạnh dạn phi mẹ vào tít bên trong mới gửi xe ?? Ích lợi là đỡ phải đi bộ nhiều còn tác hại là bỏ qua hết mấy quán thuê đồ dân tộc được nhiều ng review tốt như Art House, Mỷ House, Lyn... để thuê đồ ở mấy chỗ chả nổi tiếng gì. Thôi thì cũng vẫn chọn được đồ ưng nên xí xóa ?
Vì chụp dọc đường quá nhiều nên k kịp vào thác - chỗ nhiều cảnh đẹp đáng để sống ảo nhất Cát Cát. Thôi đành hẹn dịp sau đi trọn vẹn hơn.
Đến 12h30 thì tạm biệt CC, phi về Vietdeli ăn trưa rồi chạy ngay ra hồ Sapa ngay gần đó để tiếp tục hành trình sống ảo đến cháy máy =))) Sau đó lượn siêu thị X6 mua 1 đống đồ, về nhà cất đồ r tiếp tục thay quần áo đi Ô Quý Hồ - Thác Bạc.
Cung đường rất nhiều cảnh đẹp, cả bọn chụp được kha khá ảnh đẹp. Tuy nhiên vì sợ về muộn rét và k kịp giờ chuẩn bị nướng BBQ nên cả lũ chỉ đi tới Thác Bạc là vòng về, chưa lên tận OQH để sống ảo. Thôi lại xin hẹn lần khác =))))
Về nhà, cả lũ cắm đầu chuẩn bị tiệc nướng BBQ. Kết quả ra 1 bữa BBQ đẹp và ngon mỹ mãn. Không tin thì xem ảnh nhé các bạn :P :P Ai k được nếm cũng hơi gato nhẹ đấy hihi.
Ăn uống dọn dẹp xong quá mệt, cả lũ đua nhau ngủ chổng tĩ quên luôn lời hứa chơi game và phạt ăn kẹo thối. Vậy là hết ngày thứ 2 !!
Day 3 cũng là day cuối: Cả lũ hẹn nhau đi ăn bún chả Nga Cảnh nhưng đồ BBQ còn quá nhiều. Và 1 bữa sáng tại gia giàu đạm đã xuất hiện như thế :v :v Xì xụp xong mỳ tôm kèm thịt nướng rau củ, cả lũ dọn lại lần cuối, bàn giao lại nhà cho Mita và di chuyển ra văn phòng xe Greenbus để về lại Hn nắng nóng cháy da cháy thịt ?? Kết thúc 1 chuyến đi còn nhiều dở dang nhưng cũng rất vui, rất mãn nguyện <3 <3 <3 Hẹn gặp lại Sapa 1 ngày không xa nhé !!!
lào cai Sapa lào cai Sapa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Ngọc Nghịch Ngợm
1 Quốc gia
12 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Lê Thúy Bên Hà Khẩu ấy, đi đến chỗ có cái bậc thang màu đỏ có chữ í như thế nào vậy bạn?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh Phương đi chung một nhóm đông như này vui ghê
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Cát Vy uầy hôm mình đi tiêu tận 4 triệu hơn cơ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bảo Bối cv ánh sáng bên hà khẩu có gì zui k bạn?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ryan Lê đồ ăn trên sapa ngon ko bạn? món nào ngon nhất ạ?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Yuu Yuu nhìn đồ ăn thèm quá đi mất
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hùng Dũng nhìn thích quas
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả