Blog Tour Quảng Ninh ( Hải Phòng- Cát Bà- Hạ Long- Yên Tử)
cover

Tour Quảng Ninh ( Hải Phòng- Cát Bà- Hạ Long- Yên Tử)

avatar
Trương Hoàng Việt dot CN, 21/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hình trình đi đến đất Quảng Ninh trong 4 ngày với sự trải nghiệm thú vị và sự đáng kinh ngạc mà thiên nhiên đã ban tặng ở nơi đây.
Lịch trình đi bụi ở Quảng Ninh. Lần đầu viết Review cho chuyến đi này vì nơi đây thực sự đang để đi. Về vé máy bay xe cộ thì các bạn có thể tự tìm hiểu. Còn khách sạn thì đặt trên AGoda. Khuyến khích ở Cát Bà nên ở Le Point Bungalow Hostel nhé. Còn lại khách sạn rất dễ tìm kiếm.
Vì đây là chuyến du lịch dài và đậm chất phượt nên các bạn chuẩn bị tâm lý trước nhé vì hành trình khá là mệt. Về xong đảm bảo bao phê bao đen ?? .
Tổng chi phí gần 7 triệu cho 1 người ( nhóm 4 người) bao gồm tất cả. Nhóm đi chơi ăn không hà tiện nếu bạn nào tiết kiệm có thể rẻ hơn.
———————————
Ngày 1 : 6 giờ bay từ Sài Gòn đến 8h tới Hải Phòng . Thuê xe máy các kiểu rồi ra Phở Trâu ăn sáng. Ở đây có chả và ăn quẩy rất lạ không như Sài Gòn , nên ăn thử. Sau đó đi xe tới khu bến phà từ Hải Phòng sang Cát Bà tới nơi cũng hơn 12h trưa.
Tới Le Point Bungalow Hostel nhận phòng và ăn trưa ở đây luôn. Có giảm 10% hoá đơn nếu bạn ở đó. Mình chọn ăn ở đây luôn cơ bản ở Cát Bà không có món đặc sản gì để ăn. Đồ ăn ở hostel ngon và làm theo món tây( đa số tây ở đây nhiều ). Ở đây view đẹp thà hồ sống ảo các kiểu.
hình ảnh
Bên ngoài Hostel
hình ảnh
View ở Hostel
hình ảnh
hình ảnh
Room siêu dễ thương
Ăn xong nhóm mình nghỉ ngơi 1h rồi đi bộ ra khu bãi tắm . Rồi vòng lên đường núi đi bộ xung quanh. Trên đường đi cũng tha hồ chụp hình.
hình ảnh
Bãi cò 1
hình ảnh
Đường đi ven núi qua các bãi tắm
hình ảnh
Sau đó nhóm ra khu Pháo Đài Thần Công ( giá vé 40k ) tham quan các khu di tích, leo núi và ngắm cảnh.
hình ảnh
Phái đài thần công
hình ảnh
Rồi đến chiều tối về ăn các món vịt ( quán này ở đối diện khu chợ Cát Bà , mình không nhớ tên vì có người bạn dẫn đi ).
Ăn xong về KS tắm rửa nghỉ ngơi. Tối ở đây có thể là chán. Không có gì chơi. Nhóm mình chọn sky bar có thể nói cao nhất ở đó, bia Sài Gòn chỉ 12k tha hồ nhâm nhi ngắm cảnh. Tầm 9-10h ở đó người ta tắt đèn hết nên nhóm mình cũng về nghỉ ngơi chuẩn bị cho hành trình ngày mai.
—————————————
NGÀY 2: Tour Vịnh Lan Hạ, chèo thuyền Kayak và tham quan các hang động.
?Sáng 7h dậy ăn uống tại Ks và di chuyển ra Bến Bèo thuê tàu khám phá Vịnh Lan Hạ và chèo thuyền Kayak. Chi phí mỗi người 200k và 40k phí bảo vệ môi trường.
Phải nói là cảnh ở Vịnh Lan Hạ rất đẹp( Mình thấy còn đẹp hơn nhiều Vịnh hạ Long). Tàu đưa nhóm mình tới chỗ hợp lí và cho mình thoải mái chèo thuyền giữa biển( mình lần đầu trải nghiệm và chèo cũng dễ). Vào mấy khu trong núi như tiên cảnh , gió mát chỉ có nhóm mình bao quanh là núi và biển. Khi chèo nhớ quan sát kĩ chỗ khu bè tàu thả mình ở đâu thì nhớ ở đó vì nhóm mình chèo vòng vèo khá xa rồi phải đi tìm về lại khu bè, ở đây rất dễ bị lạc. 1 tour chèo thuyền khoảng 3-4h tuỳ bạn thoả thuận với tàu. Gần 11h nhóm mình về để trả phòng.
hình ảnh
Vịnh Lan Hạ
hình ảnh
Chèo thuyền Kayak
hình ảnh
Cảnh Vịnh Lan Hạ siêu đẹp
?Ăn trưa cũng ăn tại ks luôn. Sau đó di chuyển hường vào khu rừng quốc gia Cát Bà tham quan động. Nhóm mình chỉ đi 2 trong 4 hang động trong đó động Quân Y và Động Hoa cương. Phí tham quan 30-40k( mình chỉ nhớ sơ sơ).
Về động thì đông Hoa Cương đẹp hơn kiểu tự nhiên hơn. Còn Quân y vô người ta để mấy người giả nằm nằm thấy ghê ghê.
hình ảnh
Động Hoa Cương
hình ảnh
Sau khi đi động Hoa Cương thì đi thêm đoạn bạn sẽ thấy cái cầu gỗ nhỏ nhỏ đi ra đền ( Mình quên tên mất tiêu, đền thánh mẫu gì đó).
hình ảnh
Đường vào đền có cầu gỗ xinh xinh
hình ảnh
Nhìn từ Đền ra ngoài
Di chuyển tới bến phà ra Tuần Châu( 16h là chuyến cuối). Vé Phà 1 người 80k , xe máy + 1 người là 100k. Phà đi ngang qua Vịnh Hạ Long nên các bạn có thể lên phà ngắm cảnh. Hoặc để dành ngày mai đi tham quan tiếp.
hình ảnh
Đang trên phà qua Tuần Châu ngắm hoàng hôn.
Tới Hạ Long nhóm mình về Ks nghỉ ngơi.
Khách sạn thì mình khuyên các bạn nên thuê ở khu gần ở Chợ Hạ Long ở vì ở đó nhiều đồ để ăn ( Bánh Đa, Chả mực, Chè đủ thứ ). Nhóm mình ở xa nên muốn ăn gì phải chạy gần 10km mới có chỗ ăn. Nhưng bù lại chung cư đẹp sạch sẽ.
Tối đi tìm đồ ăn cũng hết thời gian nên ghé đại khu phố cổ ăn hải sản. giá ở đây hợp lí hên không bị chém .
Sau đó nhóm mình đi ăn vặt ở sữa chua cô nghi rồi về nhà ngủ.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
—————————————-
Ngày 3 : Tham Quan Vịnh Hạ Long, Bảo Tàng Quảng Ninh và Sun World
?7h sáng xuất phát đi ăn sáng bún hải sản Đức Chung( bún ở đây ngon và đặc biệt là măng chua ). Sau đó di chuyển ra cảng Tuần Châu thuê tàu.
hình ảnh
Cảng này là lúc mình đi về.
Khi vào cảng sẽ có nhiều người cò nhóm mình hỏi kĩ và quyết định đi bao thuyền 1600k tuyến 1 trong 3-4h( 4 người) và vé vào cổng 250k + 40k phí gì đó vì ghép tàu chờ lâu chờ họ làm bảo hiểm và tụi mình không thích ghép nhóm với China. Giá ghép thì mỗi người 200k rồi nên bao tàu luôn cho nhanh.
?Tàu đi đưa vào các động ở Vịnh đến các hòn nổi tiếng ( Hòn đỉnh Hương tờ 200k vnd, Hòn trống mái ...)
hình ảnh
hình ảnh
Hòn Gà Chọi
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Xong tua nhóm di chuyển ra chợ Hạ Long ăn trưa rồi đến Bảo tàng Quảng Ninh. Xui đi thứ 2 nên đóng cửa nên chỉ check in được bên ngoài. Xung quanh bảo tàng có nhiều chỗ để sống ảo lắm.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
?Tiếp đến vui chơi ở Sun world . Vé combo 2 khu Dragon Park(50k) và Sun Wheel(350k) 400k 1 người( hình như giá từng thời điểm). Phải chơi mấy trò hết mấy trò mạo hiểm mới vui nhà. Qua khu sun wheel nhất định phải coi múa rối nước.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Upload Failed

Chơi chán chê từ 16h đến 22h nhóm mình qua ăn bún sườn chua đối diện sữa chua cô Nghi xong về nhà ngủ chuẩn bị cho ngày mai đi Yên Tử( Ngày đi mệt nhất )
Nghe nói còn núi Bài Thơ đẹp lắm mà nhóm mình không có cơ hội để đi. Đi về mới biết ai cũng tiếc hết.
—————————————
Ngày 4: Tour Chùa ở Yên Tử
Có thể nói ở đây là Đẹp Nhất, Mệt Nhất và đáng để đi Nhất.
Sau khi chơi 1 ngày rã rời ở Hạ Long thì nhóm hôm nay phải dậy sớm trả phòng để di chuyển đến Yên Tử. Quảng đường khoảng hơn 40km. Trên đường tới Yên Tử nhóm có ghé qua Chùa Ba Vàng. Một ngôi chùa lớn và đẹp. Còn đang xây dựng thêm nhiều khu. Nếu có dịp ngang qua đây các bạn nên ghé vào thăm chùa.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Tới khu du lịch Yên Tử các bạn nên mua sẵn nước hoặc thức ăn nhẹ để lót bụng vì leo núi khá mệt. Cũng có chạm dừng nghỉ nhưng giá hơi cao 1 tí bạn nào muốn tiết kiệm chi phí thì mang theo đồ ăn không thì ăn ở trạm đỡ phải mang vác đồ cho nặng. Tuỳ bạn lựa chọn.
Mình khuyên bạn nên mua vé cáp treo combo khứ hồi 300k 1 người. Nên mua khứ hồi vì đi 1 lượt hết 200k chỉ bỏ thêm 100k bạn được đi tất cả cáp ở đây. Có đường leo bộ lên núi cho bạn nào thích trải nghiệm. Về phục vụ của mấy anh chị nhân viên rất dễ thương nhé, đảm bảo hài lòng.
Nên chuẩn bị tinh thần trước khi đến đây vì nhóm mình đã đi lẫn về hết 5 tiếng và lên đến Chùa Đồng nơi cao nhất Yên Tử và chùa cao nhất nước ta.
Trên đường đi hầu hết là leo bậc thang và nhiều bậc cao chót vót. Có nhạc Thiền mà mấy chùa hay mở nghe cảm giác thư thản lắm. Trên khu Yên Tử có rất nhiều chùa nên ghé thăm nhé. Đã đi đến đây thì phải lên cho bằng được Chùa Đồng. Mây sương mù mịt trước mắt cảm giác đã lắm.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Xong Yên Tử trên đường về có ghé ngang Thiền Viện Trúc Lâm và di chuyển về Hải Phòng ăn Bánh Đa Cua , Bánh mì Cay , dừa dầm các đặc sản ở đây rồi chuẩn bị về lại Sài Gòn. Nhưng bị delay nên nhóm quyết định đổi sang sáng mai về .
hình ảnh
Bánh mì cay
hình ảnh
Dừa dầm
hình ảnh
Bánh bao pate
hình ảnh
Bánh đa cua
Kết thúc hành trình bắt đầu từ 7h sáng đến 23h trong vòng 4 ngày ở đây.
Link video toàn bộ hành trình của mình :
https://youtu.be/vxUmVtN2OIA


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Trương Hoàng Việt
0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
911 Người theo dõi
184 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả