Blog Viết và vẽ bậy lên nhiều di tích, danh thắng quốc gia. Hồn nhiên? Hay là thói quen khó bỏ?
cover

Viết và vẽ bậy lên nhiều di tích, danh thắng quốc gia. Hồn nhiên? Hay là thói quen khó bỏ?

avatar
mapsong02 dot Thứ 3, 02/04/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bức tường vàng (Đà Lạt), Chùa Bích Động (Ninh Bình) và mới đây lại là Cột Mốc Fansipan … dường như hàng loạt những điểm đến check-in, sống ảo không thể bỏ qua của các tín đồ “nhiếp ảnh gia” đều từng là nạn nhân trong những hành động thiếu ý thức của khá nhiều khách du lịch.
Cư dân mạng lại tiếp tục đưa ra nhiều bình luận bức xúc trước hình ảnh cột mốc đánh dấu đỉnh Fansipan (Lào Cai) lại bị vẽ bẩn với dòng chữ “Tú Love Nhung” được khắc to trên mặt đá. Một tài khoản có tên V.T bức xúc đặt câu hỏi, “Đây là sự phá hoại, đi du lịch mà không có văn hóa, không có ý thức bảo vệ môi trường, cảnh quan thì tốt nhất là nên ở nhà. Sẽ ra sao nếu ai cũng muốn ghi tên mình trên đỉnh Fansipan như thế này?”
hình ảnh
"Tú love Nhung" - Bức ảnh thu hút gần 50.000 like và hàng nghìn bình luận bày tỏ sự bức xúc, phê phán ngay sau khi được chia sẻ trên các diễn đàn
Mệnh danh là “nóc nhà của Đông Dương”, Fansipan vốn được biết đến là ngọn núi cao nhất Việt Nam, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn và là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch khi tới Sapa. Bởi hầu như, việc chinh phục đỉnh núi với độ cao 3.143m này thật sự chính là niềm mơ ước của rất nhiều phượt thủ ngay cả trong và ngoài nước.
hình ảnh
Trước đây, thì cột mốc Fansipan cũng từng là nạn nhân khi bị vẽ bậy "không thương tiếc" như thế này
Thế nhưng với nhiều người, việc đặt chân tới đây lại được xem là một "cơ hội ngàn vàng" để khoe chiến tích với nhiều dòng chữ được viết, khắc vẽ một cách cẩu thả và phản cảm bằng bút xóa và thậm chí là dùng cả sơn. Đây dĩ nhiên cũng không phải là lần đầu tiên những điểm đến tham quan này bị vẽ bậy như vậy. Bởi trước đó, trường hợp này đã từng xảy ra ở nhiều nơi như chùa Thiên Mụ (Huế), cầu Long Biên (Hà Nội), núi Trầm (Hà Nội),...

hình ảnh
Bức tường vàng Cối xay gió (Đà Lạt): Mấy ai còn nhớ, chỉ sau một đêm, mà chốn sống ảo thần thánh này bỗng dưng xuất hiện một con cá khổng lồ cùng những chi tiết kèm theo.

Động Từ Thức (Thanh Hóa): Với nhiều nhũ đá vôi tuyệt đẹp. Đây được xem là một trong những hang động đẹp nhất của xứ Thanh. Thế nhưng, cảnh quan nơi đây cũng dần bị ảnh hưởng bởi những dòng chữ viết bậy bằng vôi, bút tẩy, gạch đỏ

hình ảnh
Chùa Bích Động (Ninh Bình): Là "Nam thiên đệ nhị động" - Bích Động là ngôi chùa cổ độc đáo ở Ninh Bình. Thế nhưng, nơi đây cũng đã từng bị "làm xấu" bởi sự thiếu ý thức của một vài du khách

Tháng 11/2018, truyền thông Nhật Bản cũng đã từng rất phẫn nộ khi phát hiện những chữ viết bậy ''A.HÀO'' trên một hòn đá thiêng ở khu di tích cổ Yonago. Có vẻ như, chưa dừng lại việc "đánh dấu tên tuổi" ở Việt Nam, một số du khách còn tự làm xấu hình ảnh đất nước khi vẽ bậy lên cả công trình văn hóa lịch sử, di tích tại nước bạn.

Thực tế thì chuyện này cũng chẳng hiếm và độc lạ. Có thể đây được xem là "những chiến tích" đầy ấn tượng. Thế nhưng, chính những dòng chữ chằng chịt trên những cột mốc, hay những biểu tượng khác nhau như thế này đối với cộng đồng mạng hoặc bạn bè thế giới thì đó là một điều đáng buồn. Bởiđây được xem là hành động thiếu ý thức, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan của điểm đến nổi tiếng này, các bạn ạ!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
mapsong02
6 Quốc gia
4 Tỉnh thành
1,766 Người theo dõi
52 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai cũng bảo muốn đi chỉ việc xách balo lên và đi thôi. Cũng có lẽ đúng một phần, nhưng nếu chỉ xách balo đi mà không chuẩn bị gì liệu nó có sai sai không nhỉ. Hẳn là phải sai rồi, đi Đà Lạt mà không nắm vững kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới này là thiếu sót lắm đó nhé.
Hãy Lưu 4 Điểm Sống Ảo Cùng Xương Rồng Đẹp Chết Mê Chết Mệt Tại Việt Nam, Những Điểm Đến Giúp Bạn Có Trải Nghiệm Mới Và Độc Lạ.
Chia Sẻ Những Khu Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Giúp Bạn Hòa Mình Với Thiên Nhiên, Một Không Gian Mở Để Bạn Vui Chơi, Giải Trí, Khám Phá Và Nhiều Điều Thú Vị Tại Các Khu Nghỉ Dưỡng.
Gợi Ý 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam Giúp Bạn Giải Tỏa Mệt Mỏi, Muộn Phiền Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Yên Tỉnh, Bình Yên Và Mộc Mạc.
Lưu Ngay 4 Điểm Check-in hút khách tại Côn Đảo đang khiến dân mạng săn tìm này nhé. Bài Viết Chia Sẻ 4 Địa Điểm Check-in Sống Ảo Tại Côn Đảo Khiến Dân Mạng Mê Mệt.
Chia Sẻ Các Bạn Điểm Du Lịch Nước Ngoài Trong Dịp Tết Nguyên Đán, Một Chuyến Du Lịch Nước Ngoài Đầu Năm Sẽ Mang Lại Nhiều Sự Mới Mẻ, Một Luồn Do Mới Cho Năm Mới.
Dù mùa hoa anh đào tại Nhật Bản sẽ bắt đầu từ giữa tháng 3, thế nhưng bạn vẫn cần phải nắm được thông tin để chuẩn bị hồ sơ xin visa từ bây giờ đi là vừa
Còn gì tuyệt vời hơn khi khám phá và ngắm nhìn "thế giới 7 kì quan" tại Vịnh Hạ Long với Voucher Oasis Bay Social Cruise, Hạ Long trong 2N1Đ?
Hãy để biển xanh, cát trắng đưa bạn lục lại thời gian “bị lãng quên” và sự hoàn hảo thực thụ cùng gia đình & những người thương của mình tại 1 trong những khách sạn mới tinh và xinh đẹp - EM ƠI Hotel Nha Trang
Đến ngay Obis Boutique Hotel Ha Noi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại thành phố thủ đô xinh đẹp nhé!