Blog Việt Nam được cấp phép xin e-visa du lịch Papua New Guine (PPNG), điểm dừng chân đáng mơ ước!
cover

Việt Nam được cấp phép xin e-visa du lịch Papua New Guine (PPNG), điểm dừng chân đáng mơ ước!

avatar
mapsong02 dot Thứ 6, 28/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Việt Nam đã được cấp phép xin e-visa của Papua New Guine (PPNG). Nhưng trước khi chinh phục quốc đảo thần tiên này thì cá bạn nên đọc qua bài viết này đã nhe!
Có 1 câu chuyện như sau "Một nhà thám hiểm đã tình cờ phát hiện ra thổ dân có mái tóc xoăn tít trên hòn đảo và đặt tên là Papua, nhưng mà ông ngờ ngợ rằng đây là thổ dân da đen với mái tóc xoăn ở Guinea- một quốc gia nằm ở Tây Phi, nên ông thêm hai chữ nữa là New Guinea. Bây giờ Papua New Guinea trở thành tên của quốc gia này."
Vâng, ngay cái tên thôi, Papua New Guinea cũng gợi cho các bạn một phần hiếu kì muốn được khám phá rồi phải không nào? Thế nhưng, mọi người đã biết tin gì chưa?

1. Việt Nam mới được cấp phép cho xin e-visa của Papua New Guine (PPNG) rồi đấy!

Theo 1 thông báo mới nhất từ bộ ngoại giao PPNG, thì nhân dịp kỷ niệm giai đoạn xứ này sẽ đảm nhiệm vai trò chủ nhà của APEC - thì tất cả công dân các nước thành viên của APEC đều có thể xin e-visa của PPNG.
Ẩn mình trong thiên nhiên phong phú, Papua New Guinea (PPNG) được biết đến như là một trong những đất nước có nền văn hóa bản địa đa dạng nhất thế giới. Với hơn 850 ngôn ngữ bản địa cùng cảnh quan đặc sắc, nơi đây chính xác là điểm đến du lịch đáng mơ ước của bất cứ ai yêu thích thiên nhiên, văn hóa, phiêu lưu và mạo hiểm đấy ... Nên mình nghĩ, giai đoạn này nếu có cơ hội thì mọi người nên "tranh thủ" ghé thăm quốc gia xứ sở của "Những cánh chim thiên đường" xem sao nhé! Vì mình không chắc qua giai đoạn này thì "đất nước chủ nhà" có tiếp tục duy trì chính sách này cho công dân Việt Nam nữa không đó.
hình ảnh
Sẵn đây, mình cũng xin chia sẻ thêm rằng chỉ số passport của Việt Nam đã thăng điểm từ 58 lên 61 bởi lúc này đã có thêm 3 quốc gia đã cho phép công dân Việt Nam xin e-visa rồi nhé!
• Du lịch Papua New Guine (mình đã đề cập ở trên rồi)
• Pakistan: đây là nơi có sự đa dạng văn hóa, các di tích cổ xưa và phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Vùng đất này bất an là thật nhưng cũng đầy quyến rũ đấy chứ nhỉ?
• Suriname (một quốc gia ở Nam Mỹ rất xa lạ bạn nhé!)

Một tin cụ thể và cực Hot không kém đó là Châu Phi cũng đã cho phép Việt Nam nhận "Visa On Arrival" luôn rồi!

Đây là giấy ủy quyền được xin Visa Arrival. Một hình thức rất giống e-visa vì vẫn được gửi qua mail và đóng phí. Khi đến, bạn chỉ cần cầm giấy xác nhận theo, chúng ta sẽ được cấp Visa Arrival mà không phải đóng phí lại! Bên cạnh Namibia - vùng đất của anh chàng nông N'xau trong "Thượng đế cũng phải cười" thì Nigeria và Bờ Biển Ngà cũng là những cái tên mà bạn có thể quan tâm luôn nhé! Nigeria thì mình không dám chắc về độ an toàn nhưng Bờ Biển Ngà thì hiện cũng được xem là nền kinh tế mới nổi của châu Phi và cũng khá ổn định chính trị đấy!

2. Cách thức áp dụng visa du lịch Papua New Guinea dành cho công dân Việt Nam


hình ảnh
Để xin visa du lịch Papua New Guinea, du khách Việt cần phải thực hiện đầy đủ các thủ tục như sau:
• Hoàn thành và ký tên vào các mẫu đơn một cách chính xác. Mẫu đơn bạn có thể tải xuống trực tiếp từ đại sứ quán Papua New Guinea, sau đó đọc kỹ những câu hỏi trong tờ Form và trả lời một cách thành thực nhất!
• Hình ảnh hộ chiếu cỡ 4×6, được chụp trong 6 tháng gần nhất, không đeo kính, đội nón khi chụp hình, không chỉnh sửa ảnh quá nhiều. Số lượng: 1 ảnh.
• Lệ phí xin visa du lịch Papua New Guinea, được nộp qua hình thức tiền mặt.
• Cung cấp thông tin tài liệu theo yêu cầu của đại sứ quán, ví dụ như passport, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, tất cả đều được công chứng theo yêu cầu của đại sứ quán.

Nộp hồ sơ xin visa du lịch Papua New Guinea ở đâu?
hình ảnh
Sau khi đã hoàn thành những giấy tờ để xin visa du lịch Papua New Guinea, bạn cần sắp xếp hồ sơ đầy đủ và chi tiết tới cơ quan Cao Ủy Papua New Guinea, hoặc lãnh sự quán Papua New Guinea nha. Thời gian xét duyệt visa du lịch Papua New Guinea khoảng 2 tuần, bạn cần chú ý xác định thời gian khởi hành để tránh làm ảnh hưởng đến lịch trình của mình nữa nhé!
Lưu ý:Khi được chấp thuận visa du lịch Papua New Guinea, bạn cần nhập cảnh trong vòng 6 tháng kể từ ngày nhận được thị thực. Nếu như trong vòng 6 tháng bạn không nhập cảnh vào đất nước này, visa của bạn sẽ bị hủy và bạn phải xin visa lại từ đầu đấy!


Kinh nghiệm xin visa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
mapsong02
6 Quốc gia
4 Tỉnh thành
1,766 Người theo dõi
52 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thao Vu thi Không biết nước này luôn bạn à ;)
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai cũng bảo muốn đi chỉ việc xách balo lên và đi thôi. Cũng có lẽ đúng một phần, nhưng nếu chỉ xách balo đi mà không chuẩn bị gì liệu nó có sai sai không nhỉ. Hẳn là phải sai rồi, đi Đà Lạt mà không nắm vững kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới này là thiếu sót lắm đó nhé.
Hãy Lưu 4 Điểm Sống Ảo Cùng Xương Rồng Đẹp Chết Mê Chết Mệt Tại Việt Nam, Những Điểm Đến Giúp Bạn Có Trải Nghiệm Mới Và Độc Lạ.
Chia Sẻ Những Khu Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Giúp Bạn Hòa Mình Với Thiên Nhiên, Một Không Gian Mở Để Bạn Vui Chơi, Giải Trí, Khám Phá Và Nhiều Điều Thú Vị Tại Các Khu Nghỉ Dưỡng.
Gợi Ý 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam Giúp Bạn Giải Tỏa Mệt Mỏi, Muộn Phiền Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Yên Tỉnh, Bình Yên Và Mộc Mạc.
Lưu Ngay 4 Điểm Check-in hút khách tại Côn Đảo đang khiến dân mạng săn tìm này nhé. Bài Viết Chia Sẻ 4 Địa Điểm Check-in Sống Ảo Tại Côn Đảo Khiến Dân Mạng Mê Mệt.
Chia Sẻ Các Bạn Điểm Du Lịch Nước Ngoài Trong Dịp Tết Nguyên Đán, Một Chuyến Du Lịch Nước Ngoài Đầu Năm Sẽ Mang Lại Nhiều Sự Mới Mẻ, Một Luồn Do Mới Cho Năm Mới.
Dù mùa hoa anh đào tại Nhật Bản sẽ bắt đầu từ giữa tháng 3, thế nhưng bạn vẫn cần phải nắm được thông tin để chuẩn bị hồ sơ xin visa từ bây giờ đi là vừa
Còn gì tuyệt vời hơn khi khám phá và ngắm nhìn "thế giới 7 kì quan" tại Vịnh Hạ Long với Voucher Oasis Bay Social Cruise, Hạ Long trong 2N1Đ?
Hãy để biển xanh, cát trắng đưa bạn lục lại thời gian “bị lãng quên” và sự hoàn hảo thực thụ cùng gia đình & những người thương của mình tại 1 trong những khách sạn mới tinh và xinh đẹp - EM ƠI Hotel Nha Trang
Đến ngay Obis Boutique Hotel Ha Noi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại thành phố thủ đô xinh đẹp nhé!