Blog Thiếu nữ Hà Thành phát sốt với cánh đồng Cúc Mâm Xôi chơi Tết đầu tiên tại Hà Nội
cover

Thiếu nữ Hà Thành phát sốt với cánh đồng Cúc Mâm Xôi chơi Tết đầu tiên tại Hà Nội

avatar
mapsong02 dot Thứ 6, 25/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chụp ảnh không chỉ là sở thích mà còn giúp ta lưu lại những hình ảnh của tuổi thanh xuân, đặc biệt là khi một năm sắp qua đi.
Bạn Tú Quyên một sinh viên ở Hà Nội cho biết: " Tôi rất bất ngờ với cánh đồng hoa cúc mâm xôi này, vốn dĩ cúc này chỉ có nhiều ở vùng miền trong Đồng Tháp. Nay, không nghĩ ngay giữa Thủ đô lại có cánh đồng hoa cúc mâm xôi đẹp như vậy nên tôi đến đây chụp ảnh Tết để lưu giữ những hình ảnh về loài cúc đẹp mắt này".
hình ảnh
hình ảnh
Chỉ đứng sau hoa hồng, Cúc mâm xôi (Chrysanthemum morifolium) là loại hoa phổ biến có tầm quan trọng về thương mại lớn so với tất cả các loài hoa trên thế giới. Mang đậm sắc xuân của vùng đất phương Nam, loài hoa này còn là biểu trưng cho ngày Tết cổ truyền ở Việt Nam trong việc mang lại nhiều ý nghĩa về sự may mắn, thịnh vượng và phú quý.
hình ảnh
Ấy vậy mà mới đây, người dân Thủ Đô lại được dịp mãn nhãn khi trực tiếp chứng kiến cánh đồng cúc mâm xôi chơi Tết tại Hà Nội khoe sắc trong tiết trời se lạnh vào những ngày giáp Tết này rồi đấy. Với hơn 1000 chậu cây tại khu vực Long Biên, cánh đồng hoa đã trở thành điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn để check-in. Không chỉ được ngắm nhìn sắc hoa cúc nhuộm sắc vàng mang những nét đặc trưng thú vị của miền Nam, mà những thiếu nữ thướt tha trong tà áo dài truyền thống đang thỏa sức ra dáng bên những giỏ hoa để lưu giữ thanh xuân của mình thì là một hình ảnh đẹp không chê vào đâu được. Được biết thì cánh đồng cúc mâm xôi chơi Tết tại Hà Nội đầu tiên này còn trở nên đặc biệt hơn khi có thể mang lại cho các bạn những bức hình sống ảo "siêu cấp" rất khác mọi năm.
Là loài hoa cúc có màu vàng tươi rực rỡ; chen chúc kín tròn xoe cả chậu như mâm xôi vàng rực rất đẹp; nụ hoa lại nhiều, nở ra như những bông hoa đẹp. Khi chưa nở nụ hoa chúm chím xinh xinh với các cánh đài màu vàng chanh bao bọc nhìn thật tươi mới. Đến khi nở rộ những cánh hoa vàng tỏa nắng như ánh mặt trời thu hút mọi ánh nhìn. Vốn từ lâu đã là hình ảnh tượng trưng cho tiền tài, sự may mắn, … nên cúc mâm xôi thường được sử dụng rất nhiều vào các dịp lễ Tết. Hoa đẹp, màu sắc tươi sáng vừa có thể làm cho không gian trở nên nổi bật, cũng vừa giúp luôn cho không khí ngày Tết trong nhà thêm sinh động, mang ý cầu mong thịnh vượng cho một năm mới bắt đầu.
hình ảnh
Và để tạo nên sự khác biệt trong khung cảnh chụp ảnh đón tết năm nay, chủ vườn hoa ở Long Biên, Hà Nội đã quyết định nhập hơn 1000 chậu cúc mâm xôi về trồng và chăm sóc. Theo chủ vườn, để có một vườn hoa cúc mâm xôi chơi Tết tại Hà Nội như thế này, thì nhà vườn phải vận chuyển bằng đường bộ từ Đồng Tháp về tới Hà Nội bằng 5 chuyến xe lạnh trong vòng 3 ngày để kịp thời trưng bày đón Tết. Vì vốn dĩ loài hoa này thường được trồng nhiều ở đồng bằng sông Cửu Long, trong đó tỉnh Đồng Tháp nổi tiếng với nghề trồng hoa cúc cung cấp cho thị trường với số lượng lớn. Được biết, cúc mâm xôi từ lúc trồng đến khi nở thường mất khoảng 4,5 tháng, mỗi 1 chậu cúc có đường kính từ 70 đến 1,3 m và nở khoảng hơn 1 nghìn bông cúc nhỏ tùy từng nơi trồng và chăm sóc. Một công nhân cũng chia sẻ thêm, về cách chăm sóc cây cũng khá là tương đối khó khăn, “không được tưới mạnh mà phải tưới thật nhẹ tránh bị rụng bông và phải tưới liên tục hàng ngày, cộng với bón phân đầy đủ … “
hình ảnh
Tuy nhiên khi được chuyển ra đây, những chậu cúc mâm xôi vẫn được duy trì và sắp xếp trên các luống giá tre theo đúng phong cách của Đồng Tháp. Ngoài hơn, 1000 chậu cúc mâm xôi chơi Tết

long biên Du lịch Tết

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
mapsong02
6 Quốc gia
4 Tỉnh thành
1,766 Người theo dõi
52 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai cũng bảo muốn đi chỉ việc xách balo lên và đi thôi. Cũng có lẽ đúng một phần, nhưng nếu chỉ xách balo đi mà không chuẩn bị gì liệu nó có sai sai không nhỉ. Hẳn là phải sai rồi, đi Đà Lạt mà không nắm vững kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới này là thiếu sót lắm đó nhé.
Hãy Lưu 4 Điểm Sống Ảo Cùng Xương Rồng Đẹp Chết Mê Chết Mệt Tại Việt Nam, Những Điểm Đến Giúp Bạn Có Trải Nghiệm Mới Và Độc Lạ.
Chia Sẻ Những Khu Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Giúp Bạn Hòa Mình Với Thiên Nhiên, Một Không Gian Mở Để Bạn Vui Chơi, Giải Trí, Khám Phá Và Nhiều Điều Thú Vị Tại Các Khu Nghỉ Dưỡng.
Gợi Ý 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam Giúp Bạn Giải Tỏa Mệt Mỏi, Muộn Phiền Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Yên Tỉnh, Bình Yên Và Mộc Mạc.
Lưu Ngay 4 Điểm Check-in hút khách tại Côn Đảo đang khiến dân mạng săn tìm này nhé. Bài Viết Chia Sẻ 4 Địa Điểm Check-in Sống Ảo Tại Côn Đảo Khiến Dân Mạng Mê Mệt.
Chia Sẻ Các Bạn Điểm Du Lịch Nước Ngoài Trong Dịp Tết Nguyên Đán, Một Chuyến Du Lịch Nước Ngoài Đầu Năm Sẽ Mang Lại Nhiều Sự Mới Mẻ, Một Luồn Do Mới Cho Năm Mới.
Dù mùa hoa anh đào tại Nhật Bản sẽ bắt đầu từ giữa tháng 3, thế nhưng bạn vẫn cần phải nắm được thông tin để chuẩn bị hồ sơ xin visa từ bây giờ đi là vừa
Còn gì tuyệt vời hơn khi khám phá và ngắm nhìn "thế giới 7 kì quan" tại Vịnh Hạ Long với Voucher Oasis Bay Social Cruise, Hạ Long trong 2N1Đ?
Hãy để biển xanh, cát trắng đưa bạn lục lại thời gian “bị lãng quên” và sự hoàn hảo thực thụ cùng gia đình & những người thương của mình tại 1 trong những khách sạn mới tinh và xinh đẹp - EM ƠI Hotel Nha Trang
Đến ngay Obis Boutique Hotel Ha Noi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại thành phố thủ đô xinh đẹp nhé!