Blog Quy Nhơn, "thiên đường biển" thu nhỏ giữa lòng miền Trung
cover

Quy Nhơn, "thiên đường biển" thu nhỏ giữa lòng miền Trung

avatar
mapsong02 dot Thứ 6, 22/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chẳng cần phải tốn kém cho những chuyến đi xa, bởi ngay tại Việt Nam – những “thiên đường biển” siêu đẹp tại Quy Nhơn cũng đã được ví như Maldives hay Palawan – giữa lòng miền Trung rồi đấy ạ!
Thật chứ chẳng đùa!! Nếu Phú Yên hay Đà Nẵng là những cái tên được truy lùng nhiều nhất trong năm qua thì Quy Nhơn chính xác sẽ là điểm đến “hot hit” nhất trên bản đồ du lịch Việt Nam năm nay Nghe thế, bạn nghĩ là mình cần nên đổi mới hơn, xách ba lô lên và đến Quy Nhơn ngay trong dịp này chưa?

Thời điểm du lịch

Thuộc vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ, khí hậu Quy Nhơn cũng được chia làm hai mùa mưa (tháng 10 – tháng 2 năm sau) và nắng (tháng 3 – tháng 9) rõ rệt. Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn thì thời điểm lý tưởng nhất để đến đây nên là vào thời gian cuối xuân đầu hè, bởi lúc này nắng thường sẽ đẹp, ít mưa, không có bão, và cực kì thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài biển của bạn.
hình ảnh
Ngoài ra Quy Nhơn cũng có nhiều lễ hội truyền thống độc đáo như: Đống Đa - Tây Sơn vào mùng 4, 5 Tết Nguyên đán, lễ hội đổ giàn An Thái vào rằm tháng 7 hay Festival Võ Bình Định vào tháng 8...

Phương tiện

hình ảnh
• Hiện tại các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air, Bamboo Airways đều có đường bay thẳng đến Quy Nhơn với thời gian di chuyển khoảng tầm 60 phút. Từ sân bay Phù Cát, bạn có thể đi xe trung chuyển của cảng hàng không với giá 50.000 đồng một người hoặc đi taxi với giá từ 250.000 đồng.
• Hoặc từ Hà Nội hoặc TP HCM, các bạn cũng có thể đi máy bay hoặc xe khách đến đây cũng khá ổn. Vé xe khách dao động trong khoảng 220k-250k/người, với khoảng thời gian trung bình khoảng 12-14 tiếng.

Lưu trú

hình ảnh
Homestay ở Quy Nhơn thật sự cũng chưa phát triển nhiều. Nhưng bạn cứ yên tâm khi hầu như những dịch vụ lưu trú ở đây cũng khá đa dạng và phong phú bởi có khá nhiều khách sạn, resort cao cấp với giá dao động từ 200k - 500k/phòng - tiện nghi vả lại cũng gần các điểm vui chơi khác nhau dành cho 2 người ở/ ngày.

Điểm đến

Thuộc địa phận xã Nhơn Lý. Eo Gió đích thị là điểm đến nên được nhắc đến đầu tiên và nhất định bạn phải ghé qua khi du lịch Quy Nhơn. Hoang sơ là thật, nhưng nơi này cũng không kém phần hài hoà giữa sông nước, mây trời và núi non hội tụ. Con đường đi bộ ngang lưng núi hướng ra biển là điểm check-in nổi tiếng ở đây. Hình ảnh những con đường gập gềnh với muôn vàn bãi đá mang rất nhiều kích thước và hình dạng kì thú được bào mòn từ nước biển qua năm tháng tại đây được xem là một tuyệt tác vô cùng đặc sắc. Nằm gần Eo Gió còn là một làng chài lâu đời nổi tiếng với ngôi chùa bề thế mang tên Tịnh Xá Ngọc Hòa nữa bạn nhé!
hình ảnh
Được biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Quy Nhơn. Cách Eo Gió khoảng 6 km, là bãi Kỳ Co với nét đẹp hoang sơ, bờ biển nông và lặng sóng. Từ con đường nền gỗ, những chiếc xích đu… đặc biệt là cây cầu sống ảo, cực kì phù hợp với các bạn trẻ thích chụp ảnh. Có thể thấy các khu vực ở Kỳ Co đều được trang trí cực kì đẹp mắt với nhiều hạng mục nổi bật khác nhau. Ngoài ra, các trò chơi biển như mô tô nước, dù lượn biển cũng được đưa vào khai thác, giúp bạn có thêm những trải nghiệm thú vị khác nhau ở đây.
Là vườn thú lớn nhất Nam Trung Bộ - đây được xem là nơi bảo tồn của gần 900 cá thể động vật (tại thời điểm khai trương có 35 loài, hơn 800 cá thể) như: gấu, đà điểu, hươu sao, lạc đà, vượn, voọc, thiên nga đen, vịt vàng Tadorama… Vốn được thiết kế và xây dựng hướng đến sự tương tác tự nhiên giữa con người và các loài động vật, Safari Park sẽ mang đến cho bạn những sự trải nghiệm về môi trường sống và tập tính sinh sống của các loài động vật hoang dã tự nhiên trên thế giới.
hình ảnh
Nếu là một người ưa khám phá và tìm tòi, thì Cù Lao Xanh chính là điểm đến lý tưởng nhất tại Quy Nhơn dành cho bạn. Biển ở đây rất xanh và trong. Đến với Cù Lao Xanh, bạn không chỉ được chìm đắm trong không gian thiên nhiên rộng lớn trong lành, mà còn có cơ hội được hòa mình vào cuộc sống dân dã của những người dân chai tại đây.
hình ảnh
Nằm gần trung tâm thành phố, Ghềnh Ráng thu hút đông đảo du khách với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ từ những Bãi Đá Trứng, Bãi Tiên Sa, hay đặc biệt là ghé thăm ngôi mộ của thi sĩ tài hoa nhưng bạc mệnh Hàn Mặc Tử. Người ta còn hay gọi đây là bãi tắm Hoàng Hậu, nhưng nhìn chung Ghềnh Ráng vẫn được xem là bãi tắm độc đáo nhất và là một trong những điểm ngắm bình minh đẹp nhất Quy Nhơn với khung cảnh tĩnh lặng, kỳ vĩ nhất.
Du lịch Quy Nhơn, đừng quên dừng chân ở một địa danh còn khá mới trên bản đồ du lịch Việt mang tên Đá Mũi Rồng, gọi là Mũi Rồng hoặc Mũi Vi Rồng cũng được, bởi thực chất đây là một cụm núi đá lớn có hình dáng như một con rồng vươn mình ra biển. Đặc biệt, đừng vội bỏ qua những hình ảnh chân thật và rõ nét của những mái nhà nằm sát bãi biển với hàng trăm chiếc thuyền neo đậu, cảnh tấp nập xôn xao của các ngư dân mỗi lần ra khơi trở về. Hình ảnh đàn ông neo thuyền, phụ nữ xếp cá, cụ bà ngồi hiên nhà nhìn ra biển hay lũ trẻ con chạy nhảy khắp nơi… của người dân ở thôn Tân Phụng, nếu bạn đ ingang qua đây nhé!

Đặc sản nên thử

Nhắc đến đặc sản của thành phố biển Quy Nhơn, bún chả cá là món ăn đầu tiên phải kể tới.
Với phần nước dùng đậm đà hương vị biển. Mỗi tô bún chả cá còn có thêm vài lát cá ngừ đại dương, thịt săn chắc và ngọt. Tất cả đã hoà quyện và tạo nên một món bún chả cá đặc trưng mà du khách khó có thể tìm được ở đâu khác ngoài Quy Nhơn, Bình Định.
hình ảnh
Những miếng gà mềm được ướp vị đậm đà, khi cho vào miệng chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được chút mằn mặn xen lẫn ngọt dịu, thường ăn cùng xôi cháy và kim chi. Hay cá Ninja là món cá mới nổi ở Quy Nhơn trong vài năm trở lại đây. Tên gọi này bắt nguồn từ hình dáng đen tuyền từ đầu đến thân, rất khó để tìm thấy mắt, miệng vì chúng rất nhỏ. Cá Ninja có nhiều cách chế biến khác nhau tuy nhiên món om được nhiều người yêu thích hơn cả. Cá có vị béo nhưng không ngấy, vị ngọt mà thịt rất mềm.
hình ảnh
Tuy nhiên, bàn về ẩm thực Bình Định thì không thể nhắc đến món ăn dân dã gắn liền với cái tên chợ chợ Huyện. Với đủ vị mặn, ngọt, dai, béo, giòn có thể ăn kèm rau thơm và cuốn bánh tráng. Dùng kèm là loại nước chấm đã được pha loãng với lạc được giã nát, thêm đường, tỏi, ớt sánh quyện rất thơm ngon. Với những chiếc nem bé bỏng, đây được xem là món ăn đặc trưng và phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Quy Nhơn
Bánh xèo tôm thịt, bánh hỏi cháo lòng, cua Huỳnh Đế, ... đều là những món đặc sản của người Bình Định mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn

Kinh phí dự kiến

hình ảnh
Vé máy bay khứ hồi: 1,5 triệu/người.
Ăn uống: Cái này khó nè! Tuy nhiên, dự trù thì 150k/người/ngày là căng (trừ hải sản). Ngoài ra các chi phí phát sinh khác như mua quà ở chợ đêm, … thì tính vào cũng khoảng 300k/người cho toàn chuyến đi nhé!
Khách sạn:
+ Homestay giá rẻ: 100k-200k/phòng đơn/2 người/đêm
+ Khách sạn 1-2 sao hoặc homestay đẹp: 250k-350k/phòng đơn/2 người/đêm
Thuê xe máy: Gía trung bình là từ 100k – 150k/xe/ngày/2 người
Khoản chi phí nếu bạn tham quan vui chơi ở Eo Gió nè: 25k/người
• Lặn ngắm san hô: 100k/người, bao gồm áo phao, giày lặn, kính lặn.
• Đi soi cá đêm: 100k/ người bao gồm đèn pin, giày đi biển, người hướng dẫn

Nếu cộng cả chi phí phát sinh, kinh phí du lịch ba ngày hai đêm ở Quy Nhơn sẽ rơi vào khoảng 3,5-5 triệu/người, nhé!








Eo Gió Kỳ Co bình Định Quy Nhơn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
mapsong02
6 Quốc gia
4 Tỉnh thành
1,766 Người theo dõi
52 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyễn Văn Hiệp Bài review chất lượng
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai cũng bảo muốn đi chỉ việc xách balo lên và đi thôi. Cũng có lẽ đúng một phần, nhưng nếu chỉ xách balo đi mà không chuẩn bị gì liệu nó có sai sai không nhỉ. Hẳn là phải sai rồi, đi Đà Lạt mà không nắm vững kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới này là thiếu sót lắm đó nhé.
Hãy Lưu 4 Điểm Sống Ảo Cùng Xương Rồng Đẹp Chết Mê Chết Mệt Tại Việt Nam, Những Điểm Đến Giúp Bạn Có Trải Nghiệm Mới Và Độc Lạ.
Chia Sẻ Những Khu Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Giúp Bạn Hòa Mình Với Thiên Nhiên, Một Không Gian Mở Để Bạn Vui Chơi, Giải Trí, Khám Phá Và Nhiều Điều Thú Vị Tại Các Khu Nghỉ Dưỡng.
Gợi Ý 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam Giúp Bạn Giải Tỏa Mệt Mỏi, Muộn Phiền Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Yên Tỉnh, Bình Yên Và Mộc Mạc.
Lưu Ngay 4 Điểm Check-in hút khách tại Côn Đảo đang khiến dân mạng săn tìm này nhé. Bài Viết Chia Sẻ 4 Địa Điểm Check-in Sống Ảo Tại Côn Đảo Khiến Dân Mạng Mê Mệt.
Chia Sẻ Các Bạn Điểm Du Lịch Nước Ngoài Trong Dịp Tết Nguyên Đán, Một Chuyến Du Lịch Nước Ngoài Đầu Năm Sẽ Mang Lại Nhiều Sự Mới Mẻ, Một Luồn Do Mới Cho Năm Mới.
Dù mùa hoa anh đào tại Nhật Bản sẽ bắt đầu từ giữa tháng 3, thế nhưng bạn vẫn cần phải nắm được thông tin để chuẩn bị hồ sơ xin visa từ bây giờ đi là vừa
Còn gì tuyệt vời hơn khi khám phá và ngắm nhìn "thế giới 7 kì quan" tại Vịnh Hạ Long với Voucher Oasis Bay Social Cruise, Hạ Long trong 2N1Đ?
Hãy để biển xanh, cát trắng đưa bạn lục lại thời gian “bị lãng quên” và sự hoàn hảo thực thụ cùng gia đình & những người thương của mình tại 1 trong những khách sạn mới tinh và xinh đẹp - EM ƠI Hotel Nha Trang
Đến ngay Obis Boutique Hotel Ha Noi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại thành phố thủ đô xinh đẹp nhé!