Blog Nhanh tay check-in với cánh đồng hoa hướng dương đang gây sốt tại Sài Gòn!
cover

Nhanh tay check-in với cánh đồng hoa hướng dương đang gây sốt tại Sài Gòn!

avatar
mapsong02 dot Thứ 6, 28/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thật không thể tin được, ở Sài gòn lại có 1 vườn hoa Hướng dương tuyệt đẹp này các bạn nhỉ .... ?!

Với 600.000 bông hoa nở rộ, lần đầu tiên, một cánh đồng hoa hướng dương với diện tích 18.000m2 tại TP.HCM khiến các bạn trẻ mê mẩn và đặc biệt thích thú đến vậy

Vườn hoa hướng dương nằm ở một khu đô thị mới tại phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức.
Chẳng cần lên tận Đà Lạt, Sapa hay ra Nghệ An đâu. Bởi giờ đây các bạn vẫn có thể “sống ảo” với cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ ngay tại Sài Gòn rồi này. Địa điểm này hiện này không chỉ đang thu hút rất rất nhiều người dân đến tham quan, chụp ảnh mà nhiều youtuber, … cũng tìm đến để ghi lại những hình ảnh về cánh đồng hoa vàng rực trong những ngày cuối năm đấy nhe.

hình ảnh
Ngay từ khi vào cổng, cửa vào đã được trang trí khá bắt mắt
hình ảnh
Chủ vườn còn trang bị nhiều tiểu cảnh phục vụ cho việc chụp hình của khách tham quan.
Những bông hoa hướng dương thường nở rộ vào 2 đợt trong năm là vào tháng 5 và vào khoảng tháng 11 và 12. Hướng dương là một loại cây thân thảo có vòng đời sinh trưởng khoảng 1 năm với đặc tính luôn hướng mình về phía ánh mặt trời. Trước đây, để có được những tấm ảnh rực rỡ với loại hoa mặt trời tuyệt đẹp này, giới trẻ Sài Gòn thường phải tích cực tìm đến những cánh đồng hoa tại Đà Lạt (Lâm Đồng). Tuy nhiên, vào ngày 19/12 vừa qua, thì cánh đồng hoa hướng dương đầu tiên tại Sài Gòn với diện tích rộng 18.000 m2 trong một khu dân cư ở phường Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức, TP HCM) đã được mở cửa và vô tình “biến” Sài Gòn thành Đà Lạt trong vòng chưa đầy 2km (tính từ nội thành Sài Gòn)

hình ảnh
Theo nhiều du khách, hoa hướng dương ở vườn này khá nhỏ so với hoa ở vùng khác.
Cánh đồng này trước đây vốn dĩ là bãi đất lau sậy bỏ hoang được các kỹ sư cải tạo, gieo trồng nhiều tháng nay. Nói về ý tưởng trồng vườn hoa ở Sài Gòn, anh Đạt chia sẻ bản thân muốn xây dựng một môi trường trong lành: “Hồi tết năm ngoái mình có làm ở Thanh Hóa thấy hiệu ứng tốt, ở ngoài Bắc vườn hoa hướng dương mọi người đều thích, hiệu ứng cao, thay vì để tìm những cánh đồng hoa hướng dương như thế này khách tham quan phải đi lên Đà Lạt, Nghệ An, Hà Nội… thì mình muốn ở giữa Sài Gòn cũng có một vườn hoa hướng dương.”

hình ảnh
Trao đổi với phóng viên, anh Phạm Văn Đạt, quản lý cánh đồng hoa hướng dương này cho biết cách đây 3 tháng, anh được hỗ trợ gần 2 hecta đất trồng. Sau đó, anh đã lập kế hoạch xử lý đất , xử lý phân, một phần do tính chất đất được hỗ trợ có thuộc tính của đất xây dựng, trong đất đa phần là cát nên phải xử lý mất một tháng. Nhờ nhiều người hỗ trợ, bên cạnh đó anh còn thuê cả một nhóm bạn trẻ có niềm đam mê về nông nghiệp, (chủ yếu là sinh viên Nông lâm) để hợp tác. Sau những tháng ngày đầy công chăm sóc, đến nay 90% hoa hướng dương trong vườn đã nở rộ, bông rất to và hệ thống nước vận hành rất tốt.

hình ảnh
Chủ vườn trang bị hệ thống tưới tự động đế tiết kiệm chi phí nhân công.
Hiện tại, mới chỉ khoảng 2/3 diện tích vườn nở bông. Với giá vé vào cổng 30.000 đồng, các bạn có thể tự do đến chụp ảnh và ngắm nhìn những bông hoa hướng dương nở rộ. Các bạn ơi, khoảng thời gian tham quan cánh đồng hoa đẹp nhất là vào khoảng 7 - 9 giờ sáng và 14 - 17 giờ chiều nhé. Bởi thời điểm này, những bông hoa mới được cho là căng tràn nhựa sống nhất. Mỗi bông hoa như vậy sẽ duy trì được vẻ rực rỡ khoảng 10 ngày trước khi lụi tàn để lại lớp hạt màu đen. Hạt tại cánh đồng hoa sẽ được thu hoạch để gieo trồng cho mùa vụ sau.
hình ảnh
Khoảng cách trồng của các cây khá sát nhau.
Ngoài ra, khu vườn còn được trang bị hệ thống tưới tự động, có điểm giữ xe, nhà vệ sinh, nơi thay quần áo và bảo vệ. Và còn bố trí luôn khu nước giải khát, khu gian hàng ăn uống để có thể phục vụ nhu cầu của mọi người tham quan nữa nhé

hình ảnh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
mapsong02
6 Quốc gia
4 Tỉnh thành
1,766 Người theo dõi
52 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai cũng bảo muốn đi chỉ việc xách balo lên và đi thôi. Cũng có lẽ đúng một phần, nhưng nếu chỉ xách balo đi mà không chuẩn bị gì liệu nó có sai sai không nhỉ. Hẳn là phải sai rồi, đi Đà Lạt mà không nắm vững kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới này là thiếu sót lắm đó nhé.
Hãy Lưu 4 Điểm Sống Ảo Cùng Xương Rồng Đẹp Chết Mê Chết Mệt Tại Việt Nam, Những Điểm Đến Giúp Bạn Có Trải Nghiệm Mới Và Độc Lạ.
Chia Sẻ Những Khu Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Giúp Bạn Hòa Mình Với Thiên Nhiên, Một Không Gian Mở Để Bạn Vui Chơi, Giải Trí, Khám Phá Và Nhiều Điều Thú Vị Tại Các Khu Nghỉ Dưỡng.
Gợi Ý 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam Giúp Bạn Giải Tỏa Mệt Mỏi, Muộn Phiền Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Yên Tỉnh, Bình Yên Và Mộc Mạc.
Lưu Ngay 4 Điểm Check-in hút khách tại Côn Đảo đang khiến dân mạng săn tìm này nhé. Bài Viết Chia Sẻ 4 Địa Điểm Check-in Sống Ảo Tại Côn Đảo Khiến Dân Mạng Mê Mệt.
Chia Sẻ Các Bạn Điểm Du Lịch Nước Ngoài Trong Dịp Tết Nguyên Đán, Một Chuyến Du Lịch Nước Ngoài Đầu Năm Sẽ Mang Lại Nhiều Sự Mới Mẻ, Một Luồn Do Mới Cho Năm Mới.
Dù mùa hoa anh đào tại Nhật Bản sẽ bắt đầu từ giữa tháng 3, thế nhưng bạn vẫn cần phải nắm được thông tin để chuẩn bị hồ sơ xin visa từ bây giờ đi là vừa
Còn gì tuyệt vời hơn khi khám phá và ngắm nhìn "thế giới 7 kì quan" tại Vịnh Hạ Long với Voucher Oasis Bay Social Cruise, Hạ Long trong 2N1Đ?
Hãy để biển xanh, cát trắng đưa bạn lục lại thời gian “bị lãng quên” và sự hoàn hảo thực thụ cùng gia đình & những người thương của mình tại 1 trong những khách sạn mới tinh và xinh đẹp - EM ƠI Hotel Nha Trang
Đến ngay Obis Boutique Hotel Ha Noi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại thành phố thủ đô xinh đẹp nhé!