Blog Ngoài Nhật và Hàn, thì những địa điểm ngắm hoa anh đào ở Đài Loan này cũng miễn chê!
cover

Ngoài Nhật và Hàn, thì những địa điểm ngắm hoa anh đào ở Đài Loan này cũng miễn chê!

avatar
mapsong02 dot Thứ 5, 24/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không biết bạn tin không, nếu muốn bạn cũng sẽ có thể có hàng trăm bức ảnh đẹp rụng rời chất ngất với hoa anh đào tại một đất nước chỉ cách TP.HCM 3h bay mà thôi.
Nhắc đến hoa anh đào, ai cũng nghĩ ngay đến Nhật Bản, Hàn Quốc. Thế nhưng hoa anh đào tại Đài loan cũng rực rỡ không thua kém gì đâu nhé! Không giống như những nơi khác, tiết trời ở Đài Loan thường ấm áp hơn, mùa xuân vì thế cũng tới sớm nên hoa anh đào cũng nở sớm hơn và kéo dài lâu hơn. Nếu bạn nào không muốn khỏi bứt rứt khi phải chờ đợi mùa anh đào nở rộ tại Nhật hay Hàn thì ngay từ đầu tháng 2 này, hãy lên kế hoạch khăn gói cho chuyến đi sang Đài của mình ngay để có thể tận hưởng được mùa xuân tuyệt vời đi nhé!

Khu Alishan National Scenic Area: Đầu đến giữa tháng 3

hình ảnh
Với địa thế cao, không khí khoáng đãng và mát mẻ, Alishan là một trong top những địa điểm ngắm hoa anh đào ở Đài Loan được rất nhiều người lựa chọn đến đây mỗi năm. Tại khu Alishan National Scenic Area này, ngoài việc đặt những bước chân vào vườn hoa anh đào đẹp như tranh vẽ mà bạn còn có thể ngồi trên vị trí cao để tự mình thả hồn và nhìn ngắm khung cảnh hoa anh đào phía xa xa tuyệt vời đấy nữa. Nhâm nhi những món ăn nhẹ từ hoa anh đào Alishan (bao gồm mochi và trà với nhiều hương vị khác), ắt hẳn những món này sẽ cực kỳ lý tưởng để bạn thưởng thức trong thời tiết ôn hòa này lắm đấy.
hình ảnh
Cách đi: Bạn có thể lựa chọn, bởi có rất nhiều cách để đến Alishan. Nhưng cách đơn giản nhất là sử dụng phương tiện công cộng: Tuyến Taiwan Trip Alishan Route A và B từ Chiayi High Speed Rail và Chiayi Train Station.
Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng khi mùa hoa anh đào ở Alishan vào thời gian cao điểm thì người ta sẽ thường hạn chế số lượng du khách đến đây nữa đấy. Thường thì chỉ cho phép khoảng 16.000 du khách/ngày, nên bạn tranh thủ nha!

Vườn Quốc gia Yangmingshan: Đầu / giữa tháng 2 đến đầu tháng 3

hình ảnh
Vốn dĩ phong cảnh ở vườn quốc gia này đã cực kì ấn tượng rồi nay lại còn xuất hiện thêm những con đường mòn nở rộ đầy ắp hoa anh đào nữa chứ! Yangmingshan (hay Dương Minh Sơn) nằm gần thủ đô Đài Bắc, là một trong những nơi đầu tiên mà bạn có thể trải nghiệm mùa hoa anh đào. Có khi thỉnh thoảng vẫn nở sớm vào cuối tháng Giêng, tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa anh đào là khoảng hai tuần đầu tiên của tháng Hai, bạn nhé! Hãy dành thời gian để có thể thả bộ hoặc đạp xe đạp dưới những tán hoa đào, bởi khung cảnh xung quanh nơi đây sẽ cực kì ấn tượng khi được bồi đắp bởi những đồi núi chập chùng và nhiều vườn hoa đủ màu sắc, ắt sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ nhất đấy!

Cách đi: đón xe buýt số 260 từ trạm xe buýt Zhengzhou Road bên ngoài ga chính Đài Bắc (Taipei Main Station), dừng tại trạm xe buýt Yangmingshan.

Nông trại Wuling: Đầu tháng 3

hình ảnh
Nằm ở thành phố Đài Trung, lại gần khu vực trung tâm của Đài Loan, với độ cao gần 2.000 mét và tiết trời mát mẻ, thuận tiện quanh năm. Thì nông trại Wuling chính là nơi phù hợp đối với những ai ưa thích ngắm nhìn vẻ đẹp xưa và tự nhiên nhất của Đài Loan. Nông trại Wuling có trồng rất nhiều hoa, đặc biệt là tầm vào tháng 9, khi phần lờn muôn màu những loài hoa đua nhau nảy nở, nhưng sẽ còn tuyệt vời hơn vào mùa xuân khi hoa anh đào đâm chồi nảy lộc tuyệt đẹp.
hình ảnh
Ngoài ra, nếu bạn còn là người ưa thích mạo hiểm khám phá, thì sẽ còn phấn khích hơn rất nhiều khi biết Snow Mountain, đỉnh núi cao thứ hai ở Đài Loan, cũng nằm gần Wuling Farm.

Cách đi: Để đến được đây đôi khi bạn sẽ có đôi chút khó khăn nhưng phương tiện công cộng luôn có sẵn từ Đài Loan, Yilan và Fengyuan. Bạn cũng có thể đi xe buýt du lịch khởi hành từ ga Taipei Main Station, nhưng đừng quên đặt trước nhé.

Tamsui / Danshui: Cuối tháng 2 đến giữa tháng 3

hình ảnh
Hai địa điểm ngắm hoa anh đào ở Đài Loan tuyệt vời tiếp theo phải kể để đó là Đền Wuji Tianyuan và Wu Ancestral Shrine ở quận Tammsui.Thật đặc biệt khi hoa anh đào ở Đền Tianyuan có đến hẳn ba loại khác nhau. Trong khi đó, nếu đến Wu Ancestral Shrine, bạn còn được thỏa sức phóng tầm nhìn ra vùng Tamsui và Shilin với nhiều khung cảnh tuyệt đẹp khác.
Cách đi: Quận Tamsui nằm ở New Taipei (bao quanh thành phố Đài Bắc), nên thường sẽ rất dễ lẫn lộn với Đài Bắc nhé bạn. Nhưng đừng lo lắng, bởi nếu bạn chọn đi bằng các phương tiện công cộng đến đây, thì tài xế sẽ hỏi bạn chi tiết để tránh nhầm lẫn mà thôi.

Hồ Nhật Nguyệt: Đầu đến giữa tháng 2

Hồ Nhật Nguyệt ở quận Nantou là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Đài Loan. Hình ảnh nơi đây luôn luôn đẹp trong suốt cả năm, nhưng sẽ thực sự tỏa sáng và còn lộng lẫy hơn rất nhiều trong mùa hoa anh đào nở rực vào giữa tháng 2-4, tại Làng văn hoá Thổ dân Formosa.
hình ảnh
Cáp treo là phương tiện để bạn có thể di chuyển từ Hồ Nhật Nguyệt sang đến khu làng văn hoá Thổ dân Formosa. Đừng vội bỏ qua nhé, vì đây đích thực là địa điểm lý tưởng để ngắm hoa đào và khám phá thêm về câu chuyện lịch sử của các thổ dân Đài Loan

Renshan Botanical Garden: Cuối tháng 2 đến đầu hoặc giữa tháng 3

hình ảnh
Vườn Bách thảo Renshan nằm ở Yilan (Nghi Lan). Mùa hoa anh đào ở đây thường bắt dầu muộn từ cuối tháng 2, nhưng nơi đây chính là điểm đến phổ biến nhất đối với những ai yêu thiên nhiên. Một vài con đường mòn đi bộ tuyệt đẹp dọc theo các khu vườn nhỏ trong Vườn Bách Thảo Renshan. Hay khung cảnh còn đặc biệt ấn tượng hơn với rất nhiều loài bướm bay lượn khác nhau. Khỏi phải nói, đối với những ai yêu thích nhiếp ảnh thì đây chính là địa điểm ngắm hoa anh đào ở Đài Loan lý tưởng nhất bởi bạn sẽ tha hồ mà chụp được nhiều bộ ảnh thơ mộng vô cùng!

Thành phố Đài Bắc: Vào giữa tháng 2 trở đi

hình ảnh
Không thể phủ nhận, thành phố Đài Bắc chính là 1 trong những điểm đến hot nhất ở Đài Loan. Cứ những ai muốn chiêm ngưỡng hoa anh đào hay muốn đổi gió rời xa thủ đô vài ngày, thì thành phố Đài Bắc chính là sự lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên do thời tiết, nên vì thế hoa anh đào ở thành phố Đài Bắc rất dễ bị thay đổi. Nên là bạn cũng lưu ý cũng chỉ có một khoảng thời gian ngắn để chiêm ngưỡng chúng mà thôi.

Hầu như không thể đóan trước được mùa hoa anh đào sẽ này nở hoàn toàn vào khoảng tháng 3 hay tháng 4. Tuy nhiên, ở Đài Loan thì vào cuối tháng 3 năm ngoái thì hầu hết hoa anh đào đã tàn. Vì vậy, cứ theo nguyên tắc chung là bạn nên lên lịch trình thật nhanh nếu muốn chiêm ngưỡng, bởi hầu hết hoa anh đào sẽ tàn chỉ khoảng hai tháng sau Tết Nguyên đán.
Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn (Yangmingshan National Park) taipei

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
mapsong02
6 Quốc gia
4 Tỉnh thành
1,766 Người theo dõi
52 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai cũng bảo muốn đi chỉ việc xách balo lên và đi thôi. Cũng có lẽ đúng một phần, nhưng nếu chỉ xách balo đi mà không chuẩn bị gì liệu nó có sai sai không nhỉ. Hẳn là phải sai rồi, đi Đà Lạt mà không nắm vững kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới này là thiếu sót lắm đó nhé.
Hãy Lưu 4 Điểm Sống Ảo Cùng Xương Rồng Đẹp Chết Mê Chết Mệt Tại Việt Nam, Những Điểm Đến Giúp Bạn Có Trải Nghiệm Mới Và Độc Lạ.
Chia Sẻ Những Khu Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Giúp Bạn Hòa Mình Với Thiên Nhiên, Một Không Gian Mở Để Bạn Vui Chơi, Giải Trí, Khám Phá Và Nhiều Điều Thú Vị Tại Các Khu Nghỉ Dưỡng.
Gợi Ý 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam Giúp Bạn Giải Tỏa Mệt Mỏi, Muộn Phiền Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Yên Tỉnh, Bình Yên Và Mộc Mạc.
Lưu Ngay 4 Điểm Check-in hút khách tại Côn Đảo đang khiến dân mạng săn tìm này nhé. Bài Viết Chia Sẻ 4 Địa Điểm Check-in Sống Ảo Tại Côn Đảo Khiến Dân Mạng Mê Mệt.
Chia Sẻ Các Bạn Điểm Du Lịch Nước Ngoài Trong Dịp Tết Nguyên Đán, Một Chuyến Du Lịch Nước Ngoài Đầu Năm Sẽ Mang Lại Nhiều Sự Mới Mẻ, Một Luồn Do Mới Cho Năm Mới.
Dù mùa hoa anh đào tại Nhật Bản sẽ bắt đầu từ giữa tháng 3, thế nhưng bạn vẫn cần phải nắm được thông tin để chuẩn bị hồ sơ xin visa từ bây giờ đi là vừa
Còn gì tuyệt vời hơn khi khám phá và ngắm nhìn "thế giới 7 kì quan" tại Vịnh Hạ Long với Voucher Oasis Bay Social Cruise, Hạ Long trong 2N1Đ?
Hãy để biển xanh, cát trắng đưa bạn lục lại thời gian “bị lãng quên” và sự hoàn hảo thực thụ cùng gia đình & những người thương của mình tại 1 trong những khách sạn mới tinh và xinh đẹp - EM ƠI Hotel Nha Trang
Đến ngay Obis Boutique Hotel Ha Noi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại thành phố thủ đô xinh đẹp nhé!