Blog "Lên đường ngay!", lễ hội hoa ban Điện Biên đẹp nhất Mường Trời sắp diễn ra rồi!
cover

"Lên đường ngay!", lễ hội hoa ban Điện Biên đẹp nhất Mường Trời sắp diễn ra rồi!

avatar
mapsong02 dot Thứ 3, 12/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tháng 3, lúc hoa ban Điện Biên bung nở cả một vùng trời trắng xóa cũng là lúc chúng ta nên xúng xính áo quần về lễ hội Hoa Ban đi chứ nhỉ?

Cứ vào độ tháng 2 - 3 âm lịch, hoa ban lại trở thành món quà vô giá của cả núi rừng Tây Bắc. Vốn được mệnh danh là xứ sở của hoa ban. Điện Biên tháng 3 trở nên ngẩn ngơ, thơ mộng và dễ siêu lòng hơn đối với bất kì ai trong sắc trắng tinh khôi của mình. Để thỏa sức ngắm hoa ban nở trắng trời, thì nhanh tay xúng xính áo quần cho mình để tham gia vào lễ hội hoa ban Điện Biên 2019 sắp diễn ra từ ngày 13 – 18/3/2019
hình ảnh
Được biết, hơn 4.000 gốc hoa ban, gần trăm gian hàng phiên chợ vùng cao, kịch bản khai mạc đặc sắc cùng sự kiện cuộc thi “Người đẹp Hoa Ban”… đã sẵn sàng chào đón du khách trong nước và nước ngoài đến với phiên chợ đặc biệt này.

1. Lễ hội hoa ban Điện Biên 2019 này có gì đặc biệt?

Với chủ đề “Hoa Ban rạng rỡ đất Mường Thanh”
- Địa điểm khai mạc lễ hội: tại Quảng trường 7/5 – thành phố Điện Biên Phủ
- Địa điểm diễu hành: tuyến đường chính, trung tâm thành phố Điện Biên Phủ.
hình ảnh
Bao gồm các hoạt động như sau:
• Ẩm thực truyền thống dân tộc Thái
• Trình diễn nghề truyền thống các dân tộc: dệt vải, rèn dao, đan lát ...
• Trình diễn nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống các dân tộc
• Các chương trình văn nghệ đặc sắc. Đặc biệt là thưởng thức các làn dân ca quan họ biểu diễn bởi các nghệ sĩ Bắc Ninh
• Tham gia các trò chơi dân gian, bệp bênh, đi cầu khỉ ..
• Đặc sản, nông sản, sản phẩm đặc trưng các huyện thị xã, thành phố trong tỉnh
• Đặc sản đến từ các địa phương trong cả nước
hình ảnh
hình ảnh
Theo thông tin, thì chương trinh này sẽ được truyền hình và phát sóng trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), Đài phát thanh và truyền hình tỉnh, Đài Phát Thanh và Truyền hình một số tỉnh, …
hình ảnh
Với thời gian diễn ra lễ hội năm nay trùng với thời gian tổ chức ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch của tỉnh Điện Biên lần thứ VI nên sự kiện lần này sẽ có thêm nhiều hoạt động khác nhau mang đậm bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc tại tỉnh Điện Biên nói riêng và đồng bào Tây Bắc nói chung. Nổi bật và thu hút ắt sẽ là cuộc thi “Người đẹp Hoa Ban” (vòng loại bắt đầu từ 13/3), đây được xem là một cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của thiếu nữ Tây Bắc, với khoảng 12 giải thưởng được trao vào đêm chung kết (18/3), hứa hẹn là “cuộc so tài” hấp dẫn của các thiếu nữ Điện Biên và các tỉnh bạn.
hình ảnh
Tuy nhiên, điểm mới của chương trình khai mạc lần này là các hoạt động không chỉ bó hẹp trên sân khấu chính của Quảng trường 7/5 mà Ban Tổ chức dự kiến sẽ có cuộc diễu hành đường phố để niềm vui lan tỏa khắp TP. Điện Biên.
hình ảnh
hình ảnh
Ngoài ra trong khuôn khổ liên hoan còn có các môn thể thao mang tính gắn kết cộng đồng như: kéo co, tù lu, đi cà kheo, bịt mắt bắt vịt, tung còn, bóng đá mini, thi xe đạp thồ, thi tải đạn, dân ca, dân vũ các dân tộc...

2. Ý nghĩa lễ hội hoa ban Điện Biên năm 2019

hình ảnh
Lễ hội hoa ban Điện Biên 2019 được tổ chức đến năm nay là bước sang năm thứ 6, đây được xem là lần đầu tiên miền đất hoa ban Điện Biên tổ chức một sự kiện văn hóa-thể thao-du lịch lớn nhất trong năm. Như một cách hằm tôn vinh, bảo tồn di sản văn hóa các dân tộc Tây Bắc, tăng cường khối đại đoàn kết trong dân tộc, thúc đẩy du lịch phát triển, đặc biệt là với Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung. Không những thế, năm nay lễ hội hoa Ban cũng chào mừng 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2019), 110 năm thành lập tỉnh Điện Biên (28/6/1909 – 28/6/2019) và 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên (10/10/1949 – 10/10/2019) vì thế lễ hội hoa Ban tiếp tục phát huy các loại hình di sản văn hóa dân tộc tỉnh Điện Biên, gắn với bảo tồn văn hóa phát huy tiềm năng thế mạnh du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Điện biên

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
mapsong02
6 Quốc gia
4 Tỉnh thành
1,766 Người theo dõi
52 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai cũng bảo muốn đi chỉ việc xách balo lên và đi thôi. Cũng có lẽ đúng một phần, nhưng nếu chỉ xách balo đi mà không chuẩn bị gì liệu nó có sai sai không nhỉ. Hẳn là phải sai rồi, đi Đà Lạt mà không nắm vững kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới này là thiếu sót lắm đó nhé.
Hãy Lưu 4 Điểm Sống Ảo Cùng Xương Rồng Đẹp Chết Mê Chết Mệt Tại Việt Nam, Những Điểm Đến Giúp Bạn Có Trải Nghiệm Mới Và Độc Lạ.
Chia Sẻ Những Khu Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Giúp Bạn Hòa Mình Với Thiên Nhiên, Một Không Gian Mở Để Bạn Vui Chơi, Giải Trí, Khám Phá Và Nhiều Điều Thú Vị Tại Các Khu Nghỉ Dưỡng.
Gợi Ý 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam Giúp Bạn Giải Tỏa Mệt Mỏi, Muộn Phiền Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Yên Tỉnh, Bình Yên Và Mộc Mạc.
Lưu Ngay 4 Điểm Check-in hút khách tại Côn Đảo đang khiến dân mạng săn tìm này nhé. Bài Viết Chia Sẻ 4 Địa Điểm Check-in Sống Ảo Tại Côn Đảo Khiến Dân Mạng Mê Mệt.
Chia Sẻ Các Bạn Điểm Du Lịch Nước Ngoài Trong Dịp Tết Nguyên Đán, Một Chuyến Du Lịch Nước Ngoài Đầu Năm Sẽ Mang Lại Nhiều Sự Mới Mẻ, Một Luồn Do Mới Cho Năm Mới.
Dù mùa hoa anh đào tại Nhật Bản sẽ bắt đầu từ giữa tháng 3, thế nhưng bạn vẫn cần phải nắm được thông tin để chuẩn bị hồ sơ xin visa từ bây giờ đi là vừa
Còn gì tuyệt vời hơn khi khám phá và ngắm nhìn "thế giới 7 kì quan" tại Vịnh Hạ Long với Voucher Oasis Bay Social Cruise, Hạ Long trong 2N1Đ?
Hãy để biển xanh, cát trắng đưa bạn lục lại thời gian “bị lãng quên” và sự hoàn hảo thực thụ cùng gia đình & những người thương của mình tại 1 trong những khách sạn mới tinh và xinh đẹp - EM ƠI Hotel Nha Trang
Đến ngay Obis Boutique Hotel Ha Noi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại thành phố thủ đô xinh đẹp nhé!