Blog Khám phá những địa điểm cầu tài lộc linh thiêng nhất dịp Tết ở Việt Nam
cover

Khám phá những địa điểm cầu tài lộc linh thiêng nhất dịp Tết ở Việt Nam

avatar
mapsong02 dot Thứ 6, 18/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nơi nào nức tiếng linh thiêng thì nơi ấy càng thu hút du khách thập phương lui tới nhân dịp đầu xuân, đặc biệt là những người làm ăn, kinh doanh buôn bán dù lớn hay nhỏ.
Nhiều người thường bảo rằng “phú quý sinh lễ nghĩa” nên ngày căng sẽ có nhiều người đi lễ đầu năm. Đúng thật là đi lễ chùa đầu năm là một trong những phong tục truyền thống và là một nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt. Tuy nhiên, ngoài mong muốn có một năm mới làm ăn thắng lợi thì nhiều người đi lễ còn cầu bình an và sức khỏe. Vậy theo bạn chùa hay đình, đền nào ở Việt Nam là địa điểm cầu tài lộc linh thiêng nhất vào dịp Tết?

hình ảnh
Sở dĩ đền có tên là Bà Chúa Kho bởi đây chính là nơi tưởng niệm người phụ nữ Việt Nam đã có công giúp triều đình trông coi kho lương thực tại Núi Kho (tỉnh Bắc Ninh) và đã mất trong cuộc kháng chiến chống quân Tống vào ngày 12 tháng giêng năm Đinh Tỵ (1077).
hình ảnh
Đền Bà Chúa ở Bắc Ninh nằm trên lưng chừng ngọn núi Kho, tại khu Cô Mễ, xã Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh. Đây không chỉ là khu du tích lịch sử mà còn là nơi hằng năm người dân khắp cả nước đều hành hương về đây để xin lộc rơi lộc vãi.
Theo quan niệm của dân gian thì "Đầu năm vay Bà, cuối năm trả nợ" nên cứ hễ đến những ngày đầu năm, đặc biệt là ngày rằm tháng Giêng, đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh lại đón thêm nhiều du khách để làm lễ cầu lộc, vay lộc làm ăn kinh doanh trong năm mới để có được một năm kiếm thật nhiều tiền và kinh doanh thuận lợi hơn.
hình ảnh
Đi lễ Bà Chúa Kho không những trở thành thói quen đặc biệt đối với nhiều người, nhưng đa số mọi người đến đây đều tỏ lòng thành kinh, bởi năm nào người dân cũng đến tạ lễ Bà cả.

hình ảnh
Đền Trần (Trần Miếu) là một đền thờ thờ các vua nhà Trần cùng các quan lại có công phù tá nhà Trần. Theo tương truyền, Ấn chỉ linh thiêng khi được lấy đúng vào 23 – 24h của ngày 14 tháng giêng. Vì vậy, hàng năm vào ngày 14/1 âm lịch, Nam Định thường tổ chức lễ khai Ấn Đền Trần. Có tới hơn hàng vạn, hàng triệu người khắp mọi miền Tổ Quốc đổ về Đền Trần chen chúc, xô đẩy nhau cũng chỉ mong xin được ấn vào thời khắc thiêng liêng ấy mà thôi.

hình ảnh
Phủ Tây Hồ được coi là một trong những địa điểm cầu tài lộc linh thiêng nhất vào dịp Tết của Hà Nội. Phủ Tây Hồ nằm trên một bán đảo nhô ra giữa Hồ Tây, trước là một làng cổ của kinh thành Thăng Long nằm ở phía đông của Hồ Tây. Phủ thờ bà chúa Liễu Hạnh – vị Thánh mẫu quyền năng vô lượng tài hoa, giỏi đàn ca, thơ phú, đức độ..
hình ảnh
Là một di tích lịch sử có bề dày văn hóa truyền thống gắn liền với tôn giáo, tín ngưỡng, và là điểm đến của du lịch tâm linh. Đến phủ Tây Hồ các du khách thập phương không chỉ được hòa mình khám phá, mà còn được chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc độc đáo và hòa nhịp vào trong không khí sống động của hoạt động văn hóa tín ngưỡng và văn hóa ẩm thực khác.
hình ảnh
Chính vì thế, mỗi dịp Tết đến xuân về, cứ sau thời khắc giao thừa, là khách hành hương lại hội tủ về đây rất đông, vừa đi lễ Mẫu ban cho điều lành và mọi sự may mắn, vừa đi thưởng ngoạn cảnh đẹp Hồ Tây.

hình ảnh
hình ảnh
Hiện đang nắm giữ rất nhiều kỷ lục: từ tượng phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, tượng phật Di lặc bằng đồng lớn nhất, chuông đồng lớn nhất, chùa rộng nhất Việt Nam, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam, chùa có giếng ngọc lớn nhất Việt Nam, chùa có số cây bồ đề nhiều nhất Việt Nam…
hình ảnh
hình ảnh
Chùa Bái Đính của di sản thế giới Tràng An được biết đến như một nơi cầu may đầu năm yêu thích của nhiều người. Ngoài việc, đi lễ cầu may, nhiều người còn kết hợp luôn cả việc đi du lịch tại khu danh thắng Tràng An này vào dịp đầu năm
hình ảnh
hình ảnh
Với nhiều doanh nhân dù đây không phải là một ngôi chùa nổi tiếng về làm ăn nhưng là một nơi rất tốt để cầu an.
Với một hệ thống bao gồm chùa, am, tháp và rừng cây cổ thụ hoà quyện với cảnh vật thiên nhiên …Chùa Yên Tử là một trong những trung tâm Phật giáo của Việt Nam, mỗi năm vào mùa lễ hội thu hút hàng trăm nghìn lượt khách hành hương.

hình ảnh
Hàng năm, cứ vào ngày mùng 6 tháng giêng kéo dài đến tháng 3 âm lịch là núi rừng Hương Sơn lại khiến hàng triệu phật tử cùng tao nhân mặc khách khắp 4 phương lại nô nức trẩy hội.
hình ảnh
Đền Trình Chùa Hương là nơi du khách không thể bỏ qua khi đến khu quần thể này. Đền Trình hay còn gọi là Ngũ Nhạc Linh Từ, là một địa điểm cầu tài lộc linh thiêng nhất vào dịp Tết hằng năm ngay tại chùa Hương.. Qua nhiều đời truyền lại, xa xưa đây chỉ là một ngôi đền nhỏ, thờ vị thần tướng đã có công đánh giặc Ân phù vua Hùng Huy Vương nhưng vô cùng linh thiêng. Vì thế, nên hầu như hằng năm thường có rất nhiều du khách đến tham quan, cầu lộc và cầu may.

hình ảnh
Đền ông Hoàng Mười hay còn gọi là Mỏ Hạc Linh Từ ở huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, thờ đạo Mẫu Tứ phủ, vị thần được thờ chính là ông Hoàng Mười. Theo quan niệm của giới hầu đồng thì quan Hoàng Mười là vị thánh chuyên ban lộc cho phát về công danh sự nghiệp. Chính vì thế, mọi người thường đến đây dâng cờ quạt, bút sách, tiền vàng... để cầu tài cầu lộc, cầu mong bình yên, cầu mong cho con em được đỗ đạt khoa cử, thành tài để làm rạng danh tổ tông vào mỗi dịp đầu xuân.
hình ảnh
Ngoài ra, đền thờ Ông Hoàng Mười còn có một địa điểm khác đó là Đền Chợ Củi, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

8. Đền Bắc Lệ (Lạng Sơn) – Cầu may mắn và bình an

hình ảnh
Đền Bắc Lệ Lạng Sơn – nơi thờ Bà Chúa Thượng Ngàn – nữ thần núi. Ngoài ra, được suy tôn trong đền còn có Chầu Bé – một nhân vật có thật người vùng Bắc Lệ, đây chính là các cô, các cậu trong tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt. Đây được xem là đền thờ Mẫu điển
Người dân ở vùng quê nơi đây đều luôn tin rằng ngôi đền này chính là nơi cầu tình duyên thiêng nhất tại xứ Lạng cũng như trên đất nước Việt Nam.

hình ảnh
hình ảnh
Chùa Duyên Ninh là nơi thờ phật và các nhà sư thế kỷ 10 như Pháp Thuận, Khuông Việt và Vạn Hạnh.
Tương truyền, Chùa Duyên Ninh là nơi mà Hoàng hậu Phất Ngân, thời Đinh đã tác hợp cho nhiều đôi lứa thành đôi và từ đó Duyên Ninh trở thành địa điểm cầu tài lộc linh thiêng nhất vào dịp Tết trong việc cầu duyên, cầu tự ở cố đô Hoa Lư. Cũng vì vậy mà người ta thường đến đây để cầu duyên và cầu tự nếu hiếm muộn đường con cái.

hình ảnh
hình ảnh
Chùa Ông (còn gọi là miếu Quan Đế hay Nghĩa An Hội Quán) tọa lạc tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là địa chỉ tâm linh của cộng đồng người Hoa và cả người Việt tìm đến để cầu nguyện mỗi ngày. Ngoài ra, chùa cũng rất nổi tiếng là linh trong chuyện cầu duyên nữa đấy.

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Đền Chử Đổng Tử (Khoái Châu, Hưng Yên) gắn liền với mối tình giữa nàng công chúa lá ngọc cành vàng Tiên Dung với chàng trai nghèo khó nhưng rất mực hiếu thảo Chử Đồng Tử.
Nhiều người đến đây không chỉ để dâng nén nhang tưởng nhớ tới một trong những “tứ bất tử” của Việt Nam cùng hai vị phu nhân xinh đẹp mà còn cầu mong tìm được tình yêu chân chính, gia đình yên ấm trong suốt một năm mới

hình ảnh
Đứng đầu cả về mặt nghệ thuật cũng như về mặt tín ngưỡng, đền Cờn là một di tích lịch sử nổi tiếng linh thiêng của tỉnh Nghệ An. Nơi đây thờ Tứ Vị Thánh Nương, là các nữ thần bảo vệ dân chài, vốn là một tín ngưỡng dân gian khá phổ biến của các cư dân ven biển Thanh Hóa, Nghệ An và nhiều nơi khác .
hình ảnh
Lễ hội đền Cờn là một lễ hội vùng của tỉnh Nghệ An, thường diễn ra từ ngày 15 tháng chạp đến 30 tháng giêng âm lịch hàng năm. Được biết, trong ba ngày 19-20-21 tháng giêng âm lịch hàng năm, ngôi đền này là địa điểm cầu tài lộc linh thiêng nhất vào dịp Tết, thu hút rất đông du khách thập phương về dự với mong muốn cầu nhiều tài, lộc may mắn cho năm sau.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
mapsong02
6 Quốc gia
4 Tỉnh thành
1,766 Người theo dõi
52 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai cũng bảo muốn đi chỉ việc xách balo lên và đi thôi. Cũng có lẽ đúng một phần, nhưng nếu chỉ xách balo đi mà không chuẩn bị gì liệu nó có sai sai không nhỉ. Hẳn là phải sai rồi, đi Đà Lạt mà không nắm vững kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới này là thiếu sót lắm đó nhé.
Hãy Lưu 4 Điểm Sống Ảo Cùng Xương Rồng Đẹp Chết Mê Chết Mệt Tại Việt Nam, Những Điểm Đến Giúp Bạn Có Trải Nghiệm Mới Và Độc Lạ.
Chia Sẻ Những Khu Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Giúp Bạn Hòa Mình Với Thiên Nhiên, Một Không Gian Mở Để Bạn Vui Chơi, Giải Trí, Khám Phá Và Nhiều Điều Thú Vị Tại Các Khu Nghỉ Dưỡng.
Gợi Ý 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam Giúp Bạn Giải Tỏa Mệt Mỏi, Muộn Phiền Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Yên Tỉnh, Bình Yên Và Mộc Mạc.
Lưu Ngay 4 Điểm Check-in hút khách tại Côn Đảo đang khiến dân mạng săn tìm này nhé. Bài Viết Chia Sẻ 4 Địa Điểm Check-in Sống Ảo Tại Côn Đảo Khiến Dân Mạng Mê Mệt.
Chia Sẻ Các Bạn Điểm Du Lịch Nước Ngoài Trong Dịp Tết Nguyên Đán, Một Chuyến Du Lịch Nước Ngoài Đầu Năm Sẽ Mang Lại Nhiều Sự Mới Mẻ, Một Luồn Do Mới Cho Năm Mới.
Dù mùa hoa anh đào tại Nhật Bản sẽ bắt đầu từ giữa tháng 3, thế nhưng bạn vẫn cần phải nắm được thông tin để chuẩn bị hồ sơ xin visa từ bây giờ đi là vừa
Còn gì tuyệt vời hơn khi khám phá và ngắm nhìn "thế giới 7 kì quan" tại Vịnh Hạ Long với Voucher Oasis Bay Social Cruise, Hạ Long trong 2N1Đ?
Hãy để biển xanh, cát trắng đưa bạn lục lại thời gian “bị lãng quên” và sự hoàn hảo thực thụ cùng gia đình & những người thương của mình tại 1 trong những khách sạn mới tinh và xinh đẹp - EM ƠI Hotel Nha Trang
Đến ngay Obis Boutique Hotel Ha Noi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại thành phố thủ đô xinh đẹp nhé!