Blog Hot!! Du Lịch Namibia cho phép Việt Nam nhận "Visa On Arrival" - Vấn đề cần biết về quy trình nhận visa thị thực tại sân bay quốc tế!
cover

Hot!! Du Lịch Namibia cho phép Việt Nam nhận "Visa On Arrival" - Vấn đề cần biết về quy trình nhận visa thị thực tại sân bay quốc tế!

avatar
mapsong02 dot Thứ 6, 28/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tại sao bạn không thử đến Namibia - quê hương của N'xau để thăm anh ấy đi nhỉ? Sẵn đây tham khảo luôn một số vấn đề cần biết về quy trình nhận visa thị thực tại sân bay quốc tế luôn nha!
hình ảnh
Là một trong những tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất thập niên 80 của thế kỷ trước nhưng cho đến thời điểm này thì hình ảnh của “N!xau” - 1 chàng thổ dân Xi, 1 thành viên của bộ tộc Sho cư ngụ tại sa mạc Kalahari chưa từng biết đến sự tồn tại của thế giới văn minh dường như vẫn được khán giả tại các châu lục khắc sâu 1 cách ấn tượng đấy chứ hở? Và nhân vật này chính là một người đàn ông thổ dân đến từ Namibia, châu Phi đấy!

1. Namibia vùng đất ngoài hành tinh

Nên gọi Namibia là đất nước của những điều không tưởng thì cũng ok đấy. "Trác tuyệt! Ngoạn mục! Không thể nào thở được!" Đó là tất cả những gì mà nhiều người nhận xét khi đến với vùng đất châu Phi này.
Vậy thì Namibia hợp với những ai? Khỏi bàn cãi khi vùng đất này cực kỳ nổi tiếng với các tour hướng dẫn chụp ảnh bạn nhé! Chính xác thì Namibia được mệnh danh là đất nước của các nhiếp ảnh gia vì những khung cảnh thiên nhiên ở đây đẹp đến nỗi người ta không thể tin đây là cảnh thật luôn đấy!!

2. Hot!! Namibia cho phép Việt Nam nhận "visa on arrival" rồi đây!

1. Theo thông tin mới nhất thì Staney Simataa - bộ trưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông (MICT) đã thông báo đến 1 số quốc gia lớn trong 1 cuộc họp báo rằng Namibia đã chính thức bắt đầu cấp thị thực đến một số quốc gia châu Phi, châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Mỹ.
hình ảnh
• Các quốc gia châu Phi bao gồm: Belarus, Burkina Faso, Burundi, Cabo Verde, Cameroon, Cộng hòa Trung Phi (CAR), Chad, Comoros, Côte d'Ivoire, Djibouti, Equatorial Guinea, Eritrea, Gabon, Gambia, Guinea , Guinea-Bissau, Liberia, Madagascar, Mauritania, Nigeria, Rwanda, São Tomé và Príncipe, Sierra Leone, Togo, Tunisia, Cộng hòa Tây Sahara và Uganda.
• Các quốc gia khác bao gồm Bulgaria, Chile, Cộng hòa Séc, Hungary, Mexico, Moldova, Nicaragua, Ba Lan, Romania, Slovakia, Hàn Quốc, Venezuela, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Campuchia và các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Ukraine

2. Namibia đã miễn cho công dân của một số quốc gia khỏi các yêu cầu thị thực trong một số loại nhất định (người mang hộ chiếu ngoại giao, thông thường và nhỏ thông thường từ Jamaica; người mang hộ chiếu ngoại giao và chính thức từ Bénin, Burkina Faso, Burundi, Cabo Verde, Cameroon, Trung Phi Cộng hòa (CAR), Chad, Comoros, Côte dore Ivoire, Djibouti, Cộng hòa Congo, Ai Cập, Guinea Xích đạo, Eritrea, Ethiopia, Gabon, Gambia, Guinea, Liberia, Madagascar, Mauritania, Nigeria, Rwanda, São Tomé và Príncipe , Sierra Leone, Togo, Tunisia, Uganda và Saharawi Cộng hòa Dân chủ Ả Rập.
hình ảnh
• Các công dân nước ngoài được miễn yêu cầu thị thực Namibia với mục đích du lịch bao gồm: Angola, Armenia, Úc, Áo, Azerbaijan, Belarus, Bỉ, Botswana, Brazil, Canada, Cộng hòa Congo (chỉ có hộ chiếu ngoại giao), Cuba, Đan Mạch , Phần Lan, Pháp, Đức, Ghana (chỉ có hộ chiếu ngoại giao và hộ chiếu dịch vụ), Hồng Kông, Iceland, Ấn Độ (người mang hộ chiếu ngoại giao và chính thức trên 3 tháng), Ireland, Ý, Nhật Bản, Kazakhstan, Kenya, Kyrgyzstan, Liechtenstein và Lesicia.

• Những quốc gia khác bao gồm Luxemburg, Macua (SAR), Malawi, Malaysia, Mauritius, Moldova, Mozambique, Hà Lan, New Zealand, Nigeria (người mang hộ chiếu ngoại giao và chính thức trên 3 tháng), Na Uy, Ba Lan (người mang hộ chiếu ngoại giao và chính thức chỉ 3 tháng), Bồ Đào Nha, Liên bang Nga, Seychelles, Singapore, Nam Phi, Tây Ban Nha, Swaziland, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Tajikistan, Tanzania, Thổ Nhĩ Kỳ (chỉ có hộ chiếu ngoại giao và chính thức), Turkmenistan, Ukraine, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ Mỹ, Uzbekistan, Venezuela (chỉ có hộ chiếu ngoại giao và chính thức), Zambia và Zimbabwe.

3. Tham khảo một số vấn đề cần biết về quy trình nhận visa thị thực tại sân bay quốc tế như sau:

• Bước 1: Xin công văn nhập cảnh từ Cục xuất nhập cảnh, còn gọi là thu duyệt, trước khi đến sân bay (Chỉ khi được sự chấp thuận của cục quản lý xuất nhập cảnh – bộ công an người nước ngoài thì bạn mới có đủ điều kiện để nhận visa thị thực tại Cửa khẩu sân bay quốc tế nhé! Cục quản lý xuất nhập cảnh – bộ công an sẽ trả lời bằng văn bản "Công văn nhập cảnh – Invitation Letter" về việc đồng ý hay không đồng ý).


Bước 2: Làm thủ tục tại sân bay quốc tế
1. Xuất trình hộ chiếu. Hộ chiếu phải còn thời hạn ít nhất là 6 tháng tại thời điểm nhập cảnh nhé!
2. Xuất trình công văn nhập cảnh (Có thể dùng bản photo hay in ra từ máy tính trên khổ giấy A4)
3. Điền vào form mẫu theo hướng dẫn của nhân viên sân bay quốc tế
4. Nộp lệ phí visa tại tại Sân bay quốc tế theo quy định (Tiền thanh toán là tiền Việt Nam hoặc USD)
Được biết, với số tiền 1000USD sẽ được tính cho việc cấp thị thực khi đến sân bay quốc tế Hosea Kutako

Nếu ai có đi Nam Phi thử kết hợp với đi Namibia luôn thử xem sao? Namibia cũng khá hữu hảo với Việt Nam đấy. Không như nhiều quốc gia châu Phi khác - kinh tế, chính trị xã hội Namibia khá ổn định và cảnh quan thiên nhiên thì cũng hết sức hùng vĩ.....


Kinh nghiệm xin visa Kinh nghiệm du lịch Châu Phi

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
mapsong02
6 Quốc gia
4 Tỉnh thành
1,766 Người theo dõi
52 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai cũng bảo muốn đi chỉ việc xách balo lên và đi thôi. Cũng có lẽ đúng một phần, nhưng nếu chỉ xách balo đi mà không chuẩn bị gì liệu nó có sai sai không nhỉ. Hẳn là phải sai rồi, đi Đà Lạt mà không nắm vững kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới này là thiếu sót lắm đó nhé.
Hãy Lưu 4 Điểm Sống Ảo Cùng Xương Rồng Đẹp Chết Mê Chết Mệt Tại Việt Nam, Những Điểm Đến Giúp Bạn Có Trải Nghiệm Mới Và Độc Lạ.
Chia Sẻ Những Khu Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Giúp Bạn Hòa Mình Với Thiên Nhiên, Một Không Gian Mở Để Bạn Vui Chơi, Giải Trí, Khám Phá Và Nhiều Điều Thú Vị Tại Các Khu Nghỉ Dưỡng.
Gợi Ý 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam Giúp Bạn Giải Tỏa Mệt Mỏi, Muộn Phiền Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Yên Tỉnh, Bình Yên Và Mộc Mạc.
Lưu Ngay 4 Điểm Check-in hút khách tại Côn Đảo đang khiến dân mạng săn tìm này nhé. Bài Viết Chia Sẻ 4 Địa Điểm Check-in Sống Ảo Tại Côn Đảo Khiến Dân Mạng Mê Mệt.
Chia Sẻ Các Bạn Điểm Du Lịch Nước Ngoài Trong Dịp Tết Nguyên Đán, Một Chuyến Du Lịch Nước Ngoài Đầu Năm Sẽ Mang Lại Nhiều Sự Mới Mẻ, Một Luồn Do Mới Cho Năm Mới.
Dù mùa hoa anh đào tại Nhật Bản sẽ bắt đầu từ giữa tháng 3, thế nhưng bạn vẫn cần phải nắm được thông tin để chuẩn bị hồ sơ xin visa từ bây giờ đi là vừa
Còn gì tuyệt vời hơn khi khám phá và ngắm nhìn "thế giới 7 kì quan" tại Vịnh Hạ Long với Voucher Oasis Bay Social Cruise, Hạ Long trong 2N1Đ?
Hãy để biển xanh, cát trắng đưa bạn lục lại thời gian “bị lãng quên” và sự hoàn hảo thực thụ cùng gia đình & những người thương của mình tại 1 trong những khách sạn mới tinh và xinh đẹp - EM ƠI Hotel Nha Trang
Đến ngay Obis Boutique Hotel Ha Noi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại thành phố thủ đô xinh đẹp nhé!