Blog Cận cảnh làng hoa lớn nhất Nam Bộ đang tất bật vào mùa hoa Tết
cover

Cận cảnh làng hoa lớn nhất Nam Bộ đang tất bật vào mùa hoa Tết

avatar
mapsong02 dot Thứ 5, 31/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lại là cái hẹn quen thuộc, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về là làng hoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) lại ngập tràn sắc màu hoa Tết.
Ai cũng biết, các làng hoa lớn ở miền Tây như Sa Đéc (Đồng Tháp), Cái Mơn (Bến Tre), Phó Thọ - Bà Bộ (Cần Thơ)… chính là những nguồn cung cấp hoa kiểng trưng tết cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, TP HCM và các tỉnh lân cận. Và trong đó, Sa Đéc (Đồng Tháp) được ví như một vựa hoa lớn nhất của miền Tây Nam Bộ. Ngoài việc cung cấp hàng cho các thương lái trải dài từ Nam ra Bắc, thế mạnh của làng hoa lớn nhất Nam Bộ này còn nằm ở các loại hoa trang trí cho nhiều công trình khác nhau.
hình ảnh
hình ảnh
Và đặc biệt hơn vào thời gian này, tại các làng hoa ở miền Tây Nam Bộ như thể đang căng tràn sức sống với hàng trăm loài hoa khác nhau đang đua hương, tỏa sắc. Cứ như thể thì các nhà vườn còn đang chuẩn bị luôn những công đoạn cuối để xuất bán hoa phục vụ cho nhu cầu tham quan và mua hoa của người dân trong dịp Tết.
hình ảnh
Là vựa hoa lớn nhất ở khu vực Nam Bộ. Nằm tại xã Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, làng hoa kiểng Tân Quy Đông hay còn gọi là làng hoa Sa Đéc cung cấp hoa cho khắp các tỉnh trên cả nước. Đây là nơi ươm mầm gần 2.000 loại hoa kiểng, với diện tích trồng hoa hơn 85 ha và gần 2.000 hộ dân làm nghề. Ai đến làng hoa Tân Quy Đông (Sa Đéc) vào bất cứ mùa nào trong năm cũng đều như đang lạc vào cả một rừng hoa vậy.
hình ảnh
Từ dọc hai bên đường, giữa cánh đồng, bên lối đi, cho tới từng nhóm chẻ tre, xếp giỏ thì đây là lúc mà làng hoa lớn nhất Nam Bộ trở nên đông đúc và vui vẻ hơn hẳn, bởi nhiều du khách đổ về đây ngắm hoa, chụp ảnh rất đông.
Chủ vườn hoa cho biết, để có một ruộng hoa đẹp, người nông dân nơi đây đã tất bật quanh năm. Từ chọn giống, xới đất, làm giàn, chăm cây. Và trong những ngày cuối năm âm lịch, những ngày cận Tết, các hộ dân nơi đây còn bận rộn hơn trong việc tích cực chăm bón, vun trồng các luống để hoa nở đúng hạn, kịp thời đáp ứng nhu cầu của thị trường trong dịp Tết Nguyên đán 2019.
Theo các nhà vườn, năm nay, những loại hoa phổ biến vẫn giữ được sức hút như mọi năm như hoa hồng, hoa cúc, hoa vạn thọ, hoa cúc mâm xôi, hồng môn...
hình ảnh
hình ảnh
Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất của làng hoa Sa Đéc so với vườn hoa Đà Lạt hay các làng hoa khác là các luống hoa được trồng trên giàn cao. Tuy nhiên, cũng có một số điểm mới của làng hoa Sa Đéc so với các năm trước là năm nay, một số chủ vườn đã cho đầu tư nhiều tiểu cảnh, công trình và bắt đầu thu vé vào tham quan vườn hoa, thay vì miễn phí như trước đây.
hình ảnh
Nhưng cũng chẳng cần phải đợi đến giáp Tết đâu nhỉ, chỉ cần ngắm một loạt ảnh dưới đây thôi là bạn có lẽ sẽ cảm thấy sắc xuân ngập tràn mảnh đất Sa Đéc này rồi. Trong 2-3 tuần tới, dự kiến, nhiều luống hoa tại đây bắt đầu bung nở rực rỡ, kéo theo chục nghìn lượt khách đến tham quan, chụp ảnh. Bấy nhiêu đây đã đủ khiến bạn muốn xách ba lô lên và đi chưa nào?
hình ảnh
hình ảnh
Ngoài làng hoa lớn nhất Nam Bộ, bạn còn có thể thăm quan Nhà Cổ Huỳnh Thủy Lê. Đây cũng được coi là một trong những background không nên bỏ qua nếu bạn muốn có một bộ ảnh Tết "để đời" đấy nhé

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
mapsong02
6 Quốc gia
4 Tỉnh thành
1,766 Người theo dõi
52 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai cũng bảo muốn đi chỉ việc xách balo lên và đi thôi. Cũng có lẽ đúng một phần, nhưng nếu chỉ xách balo đi mà không chuẩn bị gì liệu nó có sai sai không nhỉ. Hẳn là phải sai rồi, đi Đà Lạt mà không nắm vững kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới này là thiếu sót lắm đó nhé.
Hãy Lưu 4 Điểm Sống Ảo Cùng Xương Rồng Đẹp Chết Mê Chết Mệt Tại Việt Nam, Những Điểm Đến Giúp Bạn Có Trải Nghiệm Mới Và Độc Lạ.
Chia Sẻ Những Khu Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Giúp Bạn Hòa Mình Với Thiên Nhiên, Một Không Gian Mở Để Bạn Vui Chơi, Giải Trí, Khám Phá Và Nhiều Điều Thú Vị Tại Các Khu Nghỉ Dưỡng.
Gợi Ý 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam Giúp Bạn Giải Tỏa Mệt Mỏi, Muộn Phiền Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Yên Tỉnh, Bình Yên Và Mộc Mạc.
Lưu Ngay 4 Điểm Check-in hút khách tại Côn Đảo đang khiến dân mạng săn tìm này nhé. Bài Viết Chia Sẻ 4 Địa Điểm Check-in Sống Ảo Tại Côn Đảo Khiến Dân Mạng Mê Mệt.
Chia Sẻ Các Bạn Điểm Du Lịch Nước Ngoài Trong Dịp Tết Nguyên Đán, Một Chuyến Du Lịch Nước Ngoài Đầu Năm Sẽ Mang Lại Nhiều Sự Mới Mẻ, Một Luồn Do Mới Cho Năm Mới.
Dù mùa hoa anh đào tại Nhật Bản sẽ bắt đầu từ giữa tháng 3, thế nhưng bạn vẫn cần phải nắm được thông tin để chuẩn bị hồ sơ xin visa từ bây giờ đi là vừa
Còn gì tuyệt vời hơn khi khám phá và ngắm nhìn "thế giới 7 kì quan" tại Vịnh Hạ Long với Voucher Oasis Bay Social Cruise, Hạ Long trong 2N1Đ?
Hãy để biển xanh, cát trắng đưa bạn lục lại thời gian “bị lãng quên” và sự hoàn hảo thực thụ cùng gia đình & những người thương của mình tại 1 trong những khách sạn mới tinh và xinh đẹp - EM ƠI Hotel Nha Trang
Đến ngay Obis Boutique Hotel Ha Noi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại thành phố thủ đô xinh đẹp nhé!