Blog Biển mây lững lờ trên đỉnh Chiêu Lầu Thi

Biển mây lững lờ trên đỉnh Chiêu Lầu Thi

Mộc dot Thứ 6, 02/08/2019
Chào các bạn, hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn về hành trình đi Chiêu Lầu Thi đầy thú vị của mình. Ban đầu chỉ định thử sức leo núi ai ngờ vô tình được ôm trọn biển mây.
Chiêu Lầu Thi (còn gọi là Kiêu Liều Ti), là tên gọi ngọn núi cao thứ 2 của Hà Giang. Có nghĩa là “Chín tầng thang”. Nằm giữa miền đất “vỏ cây vàng”. Hoàng Su Phìlà điểm đến mới được bổ sung vào danh sách “cần phải chinh phục” của những người yêu thích du lịch trekking khi đến với Hà Giang.Đỉnh Chiêu Lầu Thi cao 2.402m so với mực
Những hình ảnh đầu tiên khi chạm đất Hà Giang

Hành trình chinh phục Chiêu Lầu Thi
Ngày 1: Thái Nguyên - Chiêu Lầu Thi
9h00 xuất phát từ Thái Nguyên chạy qua Tuyên Quang, đến xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, bạn hãy hỏi đường để đến với huyện Hoàng Su Phì (cách Tân Quang 66 km).
Sau khi đi hết hơn 60km đường đèo thì bạn sẽ được trải qua một đoạn đường đất Offroad 12km để tới chỗ nghỉ. Chân núi Chiêu Lầu Thi, nhiều đá hộc, không có kè, dốc cao, xe phải chạy liên tục số 1-2 ngày nắng không sao chứ ngày mưa là xác định lầy lội và vất vả.
Lưu ý: 12km đường offroad này không giành cho người mới chạy xe, tay lái yếu. Khuyên các bạn nên độc hành vì nếu có thêm ôm thì sẽ khó lái, nếu có ôm thì hầu như ôm sẽ xuống xe và đi bộ bởi độ khó, nguy hiểm. Nhiều đoạn trượt dốc là xuống vực, chưa kể những ngày có sương mù. Ngày trời nắng đẹp thì đi 12km này hết khoảng 2h, ngày mưa lâu hơn rất nhiều.
Đoạn đường từ Homestay lên Chiêu Lầu Thi
Sau khi trải qua đoạn đường 12km, khiến tay lái phải đỏ ửng lên thì các bạn sẽ tới nhà dân dầu tiên và duy nhất ở đây nhà Chú Phú. Và đây cũng là homestay nơi mình ở lại. Ở đây các bạn có thể cắm lều hoặc thuê phòng với giá 80k/người/đêm và có nhận đặt cơm luôn. Vào mùa săn mây thì các bạn nên đặt trước vì rất đông.
Tới 16h30 mình đặt chân tới chỗ nghỉ, đặt phòng, đặt cơm và để đồ đạc tại đó rồi leo Chiêu Lầu Thi. Hi vọng ngắm được hoàng hôn tuyệt đẹp tại nơi này. Từ homestay cách chân núi khoảng 2km nên các bạn có thể đi xe máy rồi gửi lại dưới chân núi để leo đỡ mất sức.
Hoàng hôn ở Chiêu Lầu Thi
Không còn nhận ra là sương hay mây nữa
Sau khi check in, tận hưởng Chiêu Lầu Thi ở độ cao hơn 2.000m mình quay xuống về homestay nghỉ ngơi và ăn uống chuẩn bị cho cuộc "hái mây" vào sáng hôm sau...
Ngày 2: Săn mây đỉnh Chiêu Lầu Thi
Thức dậy lúc 4h30 sáng, mình cùng một cậu bạn mình vô tình quen trong hành trình rủ nhau dậy leo cho sớm để ngắm trọn bình minh. Buồi sáng hôm đó, trời mưa tí tách, nhiệt độ chỉ khoảng 13, 14 độ nhưng hai đứa động viên nhau vẫn leo. Dù khi đó mọi người ở homestay đều ngủ và cản 2 đứa vì nghĩ rằng sẽ khó có mây.
Bình minh trên đỉnh Chiêu Lầu Thi
Biển mây Chiêu Lầu Thi
Sau khi tận hưởng tuyệt tác mà thiên nhiên Hà Giang đã ưu ái. 9h30 mình xuống homestay để chuẩn bị đồ đạc ra về. Nếu có thời gian các bạn hoàn toàn có thể chạy tiếp con đường để đến với Bản Phùng. Bản Phùng là một trong những bản có ruộng bậc thang đẹp bậc nhất Hà Giang.
Một góc bên Bản Phùng ( Arnh chụp bở: Anh Sơn)
Kết thúc hai ngày nghỉ cuối tuần mình vẫn có thể chinh phục những đoạn đường đèo, ngọn núi. Đi để biết rằng, để khám phá Hà Giang chắc mình phải có một kì nghỉ dài cho nơi này. Và rồi mình biết, trái tim mình thực sự đã bị nơi này hạ gục dù là ở góc nào đi nữa thì Hà Giang cũng thực sự rất tuyệt vời.
Những người bạn mới quen
Đây là chuyến đi độc hành nên có một điều may mắn đối với mình khi vừa đi vừa ngắm những ruộng lúa bậc thang đang chín thì mình cũng gặp một bạn nam tên Cường cũng độc hành. Lân la nói chuyện hai đứa lại thành ra đi cùng nhau lên Chiêu Lầu Thi. Tối hôm đó còn quen được hai chị, Chị Quỳnh người Hà Nội và chị Vân người Hà Giang. Tất cả đều thân con gái lặn lội khám phá Chiêu Lầu, nên thành ra nói chuyện rôm rả với nhau như thân quen từ trước. Mình muốn kể với các bạn điều này để chúng ta cùng thấy độc hành cũng rất thú vị và chúng ta có thể có thêm rất nhiều người bạn mới.
Bức ảnh thật tình cùng với Cường
Mình chắc chắn sẽ quay lại Hà Giang nhiều lần nữa, để đến nhiều địa điểm đẹp nữa của Hà Giang, mảnh đất thân thương của không ít dân mê xe dịch.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình, hi vọng qua bài viết này sẽ có ích cho hành trình tiếp theo nào đó của các bạn.
Những bài viết của mình chỉ là chia sẻ lại chuyến đi của bản thân về những nơi mình đã đi qua, có lẽ sẽ có nhiều bạn có những ý kiến khác Mộc sẽ ghi nhận và tiếp thu. Cảm ơn mọi người đã đọc bài.
#mmm #HaGiang #HoangSuPhi #ChieuLauThi
Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết của mình, ghé thăm blog của mình https://chungtadidau.com/ để tham khảo nhiều chuyến đi cũng như bạn hoàn toàn có thể chia sẻ chuyến đi của mình tại đó.