Blog Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang - giá rẻ, vui vẻ và lý thú!
cover

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang - giá rẻ, vui vẻ và lý thú!

avatar
Bdy dot Thứ 5, 10/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhanh tay bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang chi tiết nhất để không bỏ sót bất kỳ cảnh đẹp nào ở đây nhé!
Là một tỉnh không có quá nhiều điểm đến du lịch nổi bật, cũng không có quá nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch về nó. Nhưng đây lại là một điểm ngay gần thủ đô Hà Nội bạn nhé. Nếu như không có nhiều thời gian nhưng vẫn thích được đi du lịch thì Tuyên Quang chính là một sự lựa chọn lý tưởng nhất ắt hẳn gì vẫn có thể mang đến cho bạn một chuyến đi với nhiều trải nghiệm đầy cảm hứng thú vị và tuyệt vời nhất.

Đôi nét về Tuyên Quang

hình ảnh
Nằm ở trung tâm vùng núi phía Bắc. Là địa danh nổi tiếng không chỉ sở hữu cho mình một tiềm năng du lịch với nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, văn hóa tâm linh và ẩm thực hấp dẫn. Vùng đất Tuyên Quang còn sẽ đưa du khách có cơ hội tìm hiểu thêm về rất nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước như những di sản, những giá trị trị văn hóa và giá trị tinh thần vô cùng quý báu vẫn được duy trì, gìn giữ và phát triển cho tới tận hôm nay.

Nên đi du lịch Tuyên Quang vào mùa nào?

hình ảnh
Khí hậu ở Tuyên Quang được chia thành hai mùa rõ rệ, nhìn chung khá là ôn hòa. Vì thế bạn có thể đến đây vào bất kì lúc nào trong năm cũng đều ổn cả. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang thì các bạn nên tránh đến đây vào khoảng 11, 12 Âm lịch nhé, vì lúc này tiết trời tại Tuyên Quang rất rét, ngập đầy sương muối, lại có khi lạnh đến cắt da cắt thịt chứ chẳng vừa.
Và vào khoảng tháng 8 hằng nă, đây cũng là lúc diển ra với khá nhiều lễ hội tại Tuyên Quang bao gồm rất nhiều các hoạt động đặc sắc khác nữa bạn nhé.

Phương tiện di chuyển đến Tuyên Quang

Nằm cách thủ đô Hà Nội 165km (không quá xa cho những chuyến đi ngắn trong ngày phải không ạ?) Xuất phát từ Hà Nội, thì hai loại phương tiện phổ biến nhất mà có rất nhiều du khách thường lựa chọn để đi đến xứ Tuyên chính là xe khách hoặc xe máy.
hình ảnh
Xe khách: Với giá vé khoảng 100k. Một số hãng xe chất lượng để bạn có thể tham khảo như Bảo Yến, Quyết Hương, Hồng Thịnh… này. Ngoài ra, bạn còn có thể bắt xe đi Tuyên Quang ở bến xe Mỹ Đình hay bến xe Giáp Bát, đặc biệt những biển xe có ghi “đi đường cao tốc” thì sẽ phù hơn nếu bạn muốn đi nhanh hơn nhé.
Xe máy: Không tránh việc sẽ có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn phượt Tuyên Quang bằng xe máy đâu nhỉ? Nếu bạn muốn tự mình chinh phục những cung đường đẹp này thì cứ việc nhắm lấy bến xe Mỹ Đình là mốc và lộ trình của tuyến đường sẽ là: Mỹ Đình – Cầu Thăng Long – Phúc Yên – Việt Trì – Đoan Hùng – Tuyên Quang heng.

Khách sạn – Nhà nghỉ ở Tuyên Quang

hình ảnh
hình ảnh
Mặc dù nền du lịch tạm thời chưa phát triển, nhưng Tuyên Quang cũng đã sở hữu cho mình một hệ thống nhà nghỉ, khách sạn với giá thành hợp lí và khá đa dạng như bao tỉnh thành khác. Royal Place Hotel – là một trong những khách sạn nổi tiếng nhất tại Tuyên Quang và rất được đông đảo du khách lựa chọn bởi không chỉ có dịch vụ hoàn hảo mà khung cảnh xung quanh với núi non trùng trùng điệp điệp cũng rất hùng vĩ

Những địa điểm du lịch ở Tuyên Quang

Khu di tích Tân Trào
hình ảnh
Quần thể khu di tích có rất nhiều địa điểm lịch sử khác nhau như: đình Tân Trào, Hồng Thái; hang Bòng, lán Nà Lừa, khu hầm an toàn, Kim Quan…
Nằm ở phía Đông Nam tỉnh Tuyên Quang, và là thủ đô lâm thời của chiến khu Việt Bắc, nơi gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng. Đối với những người đam mê tìm hiểulịch sử nước nhà thì đây chính là một trong những điểm đến du lịch Tuyên Quang hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều điều thú vị
Khu du lịch Na Hang
hình ảnh
Nằm cách trung tâm thành phố Tuyên Quang khoảng 105km. Nơi đây là điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Tuyên Quang với nhiều khung cảnh núi non hùng vĩ, đặc biệt nhất phải kể đến đó là hồ Na Hang và thác Mơ.
hình ảnh
Những ai từng đến đây đều bị Cuốn hút bởi khung cảnh hữu tinh và thơ mộng pha thêm một chút bí hiểm khiến cho những ai từng đặt chân đến Hồ Na Hang đều bị cuốn hút và ít nhiều cũng đều để lại dư vị trong lòng du khách chuyến hành trình khám phá du lịch Tuyên Quang của mình
Hay Thác Khuổi Nhi, dòng thác kì vĩ với tên gọi độc đáo cũng không khỏi khiến cho nhiều du khách tò mò. Mang một khung cảnh kỳ ảo đẹp đến nao lòng, đến đây bạn không chỉ được tắm mình trong làn nước trong lành, mát lạnh mà còn có cơ hội được tận hưởng dịch vụ massage độc nhất vô nhị đến từ những đàn cá nhỏ.
hình ảnh
Một số địa điểm khác trong quần thể khu du lịch Na Hang như: động song long, thác Mơ, khu bảo tồn thiên nhiên Tát Kẻ – Bản Bung cũng không nên bỏ qua bạn nhé!

Thác Bản Ba
Du lịch Tuyên Quang bạn sẽ phải rất bất ngờ bởi vùng đất này có rất nhiều ngọn thác đẹp cùng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thật hiếm mà có nơi đâu có được. Và Thác Bản Ba - nằm tại núi Phiêng Khà, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang, các trung tâm thành phố khoảng 80km là một trong số ít những điểm đến lí tưởng đó. Có tổng chiều dài lên đến 3km, được tạo thành từ 3 tầng thác chính lần lượt là: Tát Củm – Tát Cao – Tát Gió.

Động Tiên
hình ảnh
Động Tiên là một quần thể hang động tuyệt đẹp nằm ở thôn Thống Nhất, xã Yên Phú cách thành phố Tuyên Quang khoảng 60km. Hang động này được mọi người ví như là động Phong Nha của đại ngàn Đông Bắc. Đến tham quan Động Tiên, du khách sẽ không khỏi thích thú trước những di tích nhũ thạch với đủ hình dáng độc đáo được thiên nhiên tạo tác qua năm tháng, hay được tận mắt chiêm ngưỡng những khối nhũ đá có tuổi đời hàng triệu năm, với đủ các hình thù khác nhau tạo nên một khung cảnh độc đáo, nổi bật ở động này.

Suối khoáng Mỹ Lâm
hình ảnh
Được đánh giá là một trong những mỏ nước khoáng tốt nhất Đông Dương, suối khoáng Mỹ Lâm cách thị xã Tuyên Quang 13km được cho là có rất nhiều dịch vụ để du khách chọn lựa như: tắm khoáng nóng, tắm bồn sục, tắm bùn, tắm lá thuốc người Dao…

Địa điểm du lịch tâm linh

hình ảnh
Đền Hạ còn có tên gọi là đền Hiệp Thuận, chính là khởi nguồn hình thành lên đền Dùm, đền Ỷ La nằm ở số 53 phố Lý Nam Đế, phường Tân Quang, Tuyên Quang. Ngoài ra, khi đến du lịch Tuyên Quang các bạn còn có thể ghé thăm một số đền, chùa khác như: đền Thượng, đền Ỷ La, đền Cảnh Xanh, đền Cấm, đền Mỏ Than, đền Kiếp Bạc, chùa BẢo Ninh Sùng Phúc, chùa Phúc Lâm…
Ngoài ra, ngôi chùa nằm trong hang đá tự nhiên với nhiều nhũ thạch rủ xuống mang các hình thù độc đáo, đặc biệt, nhũ đá cổ với hình cây cổ thụ đã tạo nên vẻ đẹp kỳ thú cho chùa Hương Nghiêm hay còn được gọi là chùa Hang cũng cuốn hút nhiều du khách khi đến tham quan.

Mà bạn ơi! Bạn có biết đến tấm bản đồ cào (Scratch Map) đang làm mưa làm gió trên thế giới và cả ở Việt Nam luôn không? Sau khi đọc xong và đã bị chinh phục bởi vùng đất này, bạn có muốn "đi đến đâu cào đến đó" ... và sở hữu ngay tấm bản đồ đánh dấu những tỉnh thành Việt Nam bạn đã đi ngay không nào!


Ăn gì khi đi du lịch Tuyên Quang?

hình ảnh
Cơm lamc: Cho thêm một ít nước cốt gừng hoặc nước cốt dừa trộn đều trong gạo nếp trước khi cho vào ống tre rỗng loại bánh tẻ để nướng, đó chính là sự độc đáo món cơm lam ở Tuyên Quang. Nếu được thì hãy thưởng thức cơm lam với ít mè đen các bạn nhé, bởi cũng rất hấp dẫn đấy.
hình ảnh
Gỏi cá bỗng sông Lô: Một chút dư vị của núi rừng, pha lẫn một chút vị đậm đà của xương cá gói cộng với 1 chút vị nước chấm sánh sánh chua chua cay cay nữa thì không gì sánh bằng.
hình ảnh
Thịt trâu gác bếp: Được đánh giá là một trong những món ăn đặc sản thuộc loại hảo hạng của Tuyên Quang. Thịt trâu được mổ và tẩm ướp với các loại gia vị như gừng, sả, tỏi, ớt rồi treo lên gác bếp cho khô dần là dùng được.
hình ảnh
Thịt lợn muối chua: Được làm từ thịt lợn đen mua về ướp với các loại lá rừng đã phơi khô và giã nhỏ như lá quế, lá nếp, muối, rượu nếp cái… Sau đó, dùng một chiếc chum lớn xếp đều một lớp thịt, một lớp gạo rang cho tới hết. Để càng lâu thì thịt càng săn và có độ giòn.

Những món đặc sản mua về làm quà khi đi du lịch Tuyên Quang?

Vùng núi Tây Bắc với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ cùng với những nét văn hoá đặc trưng, du lịch Tuyên Quang hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn nhiều trải nghiệm hấp dẫn không những lúc đến mà còn lúc về. Với rượu ngô Na Hang, Cam sành Hàm Yên, Thịt trâu khô, Măng, Bánh gai Chiêm Hóa. Còn chần chừ gì nữa mà các bạn không nhanh chân lên đường và mang những món đặc sản của vùng núi Tuyên Quang này về dành cho người thân hoặc bạn bè?

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Bdy
0 Quốc gia
1 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Top 6 Phim Trường Ở Việt Nam Trở THành Điểm Check-in Nổi Tiếng Thu Hút Du Khách Bởi Công Trình Kiến Trúc Hiện Đại, Xưa Cũ, Và Nhiều Góc Ảnh Mới Lạ. Cùng Khám Phá Những Phim Trường Đó Tại Đây Nhé.
Để Không Phí Hoài Thanh Xuân, Nhanh Chân Check-in 5 Hồ Bơi Vô Cực Ở Miền Trung Cực Đẹp Trong Mùa Hè Này Cùng Gia Đình, Bạn Bè Và Người Thân Nhé.
Gợi Ý 5 Quán Cafe Có View Biển Đẹp Ở Vũng Tàu Để Bạn Và Người Thân có Thể Thư Giãn Và Ngắm Hoàng Hôn Chiều Lãng Mạn Trên Biển.
Gợi Ý 7 Món Đặc Sản Từ Cơm Ngon Nức Tiếng Làm Nổi Bật Ẩm Thực Việt Nam, Bạn Đã Thưởng Thức Những Món Cơm Ngon Chứ Danh Này Chưa.
Xem Ngay Những Lưu Ý Khi Du Lịch Mùa Covid-19 Trước Chuyến Đi Của Bạn, Bài Viết Giúp Bạn Có Chuyến Đi An Toàn Cho Bạn Và Người Xung Quanh.
Bắt đầu từ 15h, ngày 10/03, cấm toàn bộ du khách trong và ngoài nước tới Côn Đảo khi dịch Corona bùng phát.
Bạn nên đồi tiền ngoại tệ ở đâu khi đi du lịch, du học hay đi định cư ?
Mù Cang Chải (Yên Bái) hứa hẹn sẽ là điểm đến hàng đầu thu hút rất nhiều khách du lịch trải nghiệm tại Việt Nam trong năm 2020 với nhều lợi thế hiếm có.
Tranh thủ những ngày cuối năm, nối đuôi nhau đến với Mộc Châu để check-in Hoa mận nở đẹp nhất vào cuối tháng 1 - giữa tháng 2 nhé!
Relax Hotel And Coffee chính là 1 trong những khách sạn tại Đà Lạt được nhiều du khách lựa chọn, ghé đến và ưa thích nhất. Còn chần chờ gì nữa, mà không mang đến cho mình 1 kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời đi nào?!