Blog Ná thở với nấc thang 7 sắc cầu vồng đẹp hút hồn tại Malaysia
cover

Ná thở với nấc thang 7 sắc cầu vồng đẹp hút hồn tại Malaysia

avatar
Bdy dot Thứ 5, 27/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Động Batu giờ đây được xem là một trong những điểm đến check-in phổ biến nhất đối với giới trẻ mê sống ảo.
Giờ đây, nếu có dịp bạn cũng đừng nên bỏ lỡ cơ hội check-in với nấc thang 7 sắc cầu vồng tại Malaysia đẹp như lối lên thiên đường tại động Batu, nhé!

hình ảnh
Được biết đến bởi vẻ đẹp rực rỡ, pha trộn hài hòa giữa các màu sắc. Nhưng, ít ai biết được rằng động Batu được phát hiện ra vào thế kỷ XIX trong hành trình tìm kiếm nơi thờ các vị thần linh thiêng của chính người Ấn tại Malaysia. Với nhiều phiến tảng lớn và những khối nhũ thạch tự nhiên, động Batu từng ẩn mình và nằm sâu trong những cánh rừng già um tùm trông đẹp tựa như những tác phẩm nghệ thuật của tạo hóa. Và ngày nay, từ một hệ thống hang động đá vôi, nơi đây đã được tu sửa để trở thành thánh địa tôn giáo vô cùng linh thiêng của Ấn Độ giáo hay còn gọi là Hindu giáo. Nằm cách Kuala Lumpur khoảng 13 km về phía Bắc, động Batu là điểm du lịch hấp dẫn và là đại diện cho sự phồn vinh, giàu có của đạo Hindu tại Malaysia. Và nơi đây chính xác đã và đang thu hút hàng triệu lượt khách và các tín đồ tôn giáo đến tham quan mỗi năm.

hình ảnh
Để lên thăm động chính- nơi có đền thờ Ấn Độ giáo ở độ cao 100m, bạn sẽ phải vượt qua 272 bậc thang lên hang Cathedral (điện thờ lớn). Trước đây, hành trình vượt qua những bậc thang này được xem là khá thử thách và gian nan đối với nhiều du khách khi muốn đặt chân lên đến nơi này. Tuy nhiên, được biết hình ảnh đã được trùng tu và sơn sửa để tạo thành nấc thang 7 sắc cầu vồng tại Malaysia đầu tiên để chuẩn bị cho nghi thức Kumbhabhishekam sắp diễn ra tại đây. Từng bậc, từng bậc thang nối tiếp nhau như một tấm thảm rực rỡ dẫn lối lên trên khiến bao du khách vô cùng thích thú. Bỗng chốc, cầu thang dẫn vào động Batu đã trở thành địa điểm thu hút các tín đồ chụp choẹt , check in thả ga. Bởi chỉ cần đứng vào khuôn hình, đưa máy lên là bạn nhanh chóng có cho mình những bức ảnh ấn tượng rồi.

hình ảnh
Nhưng ngoài ra, vừa kết hợp chụp hình với check-in, bạn còn có thể vừa đi vừa tham quan với nhiều cảnh sắc ấn tượng, độc đáo tại đây. Ngoài nấc thang 7 sắc cầu vồng tại Malaysia, du khách đến động Batu còn được chiêm ngưỡng bức tượng Thần Murugan lớn nhất thế giới và được phủ một lớp sơn vàng hơn 300 lít lấp lánh, cao 42,7m. Bạn cũng có thể ghé thăm Hang Villa để chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật và miếu thờ các vị thần Hindu khác.

Nhưng trước khi chinh phục nấc thang 7 sắc cầu vồng tại Malaysia này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh tượng vàng cao chót vót của chúa Murugan (vị thần quyền lực của đạo Hindu) phía trước hang động. Bức tượng này được xây dựng vào năm 2006, và được xem là tượng lớn nhất trên thế giới dành riêng cho các vị thần.

hình ảnh
Động Batu mở cửa hàng ngày, thường thì sẽ rất đông khách vào những ngày cuối tuần và các ngày lễ tôn giáo lớn. Để đi đến đây, bạn có thể di chuyển bằng tàu KTM Komuter từ ga trung tâm KL Sentral. Đây được coi là phương tiện di chuyển phổ biến nhất để đi đến động Batu bởi giá thành rẻ và tránh kẹt xe (chi phí khoảng 3 RM - 17.000 đồng). Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bằng phương tiện giao thông công cộng và thường thì không mất phí vào cửa.
hình ảnh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Bdy
0 Quốc gia
1 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Top 6 Phim Trường Ở Việt Nam Trở THành Điểm Check-in Nổi Tiếng Thu Hút Du Khách Bởi Công Trình Kiến Trúc Hiện Đại, Xưa Cũ, Và Nhiều Góc Ảnh Mới Lạ. Cùng Khám Phá Những Phim Trường Đó Tại Đây Nhé.
Để Không Phí Hoài Thanh Xuân, Nhanh Chân Check-in 5 Hồ Bơi Vô Cực Ở Miền Trung Cực Đẹp Trong Mùa Hè Này Cùng Gia Đình, Bạn Bè Và Người Thân Nhé.
Gợi Ý 5 Quán Cafe Có View Biển Đẹp Ở Vũng Tàu Để Bạn Và Người Thân có Thể Thư Giãn Và Ngắm Hoàng Hôn Chiều Lãng Mạn Trên Biển.
Gợi Ý 7 Món Đặc Sản Từ Cơm Ngon Nức Tiếng Làm Nổi Bật Ẩm Thực Việt Nam, Bạn Đã Thưởng Thức Những Món Cơm Ngon Chứ Danh Này Chưa.
Xem Ngay Những Lưu Ý Khi Du Lịch Mùa Covid-19 Trước Chuyến Đi Của Bạn, Bài Viết Giúp Bạn Có Chuyến Đi An Toàn Cho Bạn Và Người Xung Quanh.
Bắt đầu từ 15h, ngày 10/03, cấm toàn bộ du khách trong và ngoài nước tới Côn Đảo khi dịch Corona bùng phát.
Bạn nên đồi tiền ngoại tệ ở đâu khi đi du lịch, du học hay đi định cư ?
Mù Cang Chải (Yên Bái) hứa hẹn sẽ là điểm đến hàng đầu thu hút rất nhiều khách du lịch trải nghiệm tại Việt Nam trong năm 2020 với nhều lợi thế hiếm có.
Tranh thủ những ngày cuối năm, nối đuôi nhau đến với Mộc Châu để check-in Hoa mận nở đẹp nhất vào cuối tháng 1 - giữa tháng 2 nhé!
Relax Hotel And Coffee chính là 1 trong những khách sạn tại Đà Lạt được nhiều du khách lựa chọn, ghé đến và ưa thích nhất. Còn chần chờ gì nữa, mà không mang đến cho mình 1 kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời đi nào?!