Blog Những ngôi chùa linh thiếng nhất Sài Gòn cho bạn cầu nguyện vào dịp đầu năm
cover

Những ngôi chùa linh thiếng nhất Sài Gòn cho bạn cầu nguyện vào dịp đầu năm

avatar
Bdy dot Thứ 6, 18/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Các bạn có biết qua những ngôi chùa linh thiêng và nổi tiếng ở ngay tại TP.HCM mà mình nên đi đầu năm này chưa?
Đi lễ chùa đầu năm, luôn được xem là một nét đẹp văn hóa tâm linh lâu đời của người Việt. Người dân Sài Gòn thường đến Vũng Tàu, Đà Lạt hay thậm chí là không ngại xa xôi tận miền Bắc chỉ để viếng chùa, lễ Phật nhằm cầu mong cho một năm mới bình an và hạnh phúc. Nổi tiếng với nhiều ngôi chùa linh thiêng lại mang tính lịch sử lâu đời - Sài Gòn nghiễm nhiên đã trở thành nơi mà khá nhiều du khách thập phương đã tìm đến để có thể gửi gắm tâm linh trong dịp lễ Tết đầu năm. Dưới đây, là gợi ý những ngôi chùa nổi tiếng nhất Sài Gòn vào dịp Tết các bạn có thể tham khảo cho chuyến du xuân đầu năm của mình nhé.

1. Chùa Ngọc Hoàng

Từ sau khi tổng thống Mỹ, Obama đến thăm viếng chùa vào năm 2016 cho đến nay thì cái tên chùa Ngọc Hoàng chẳng còn gì là khá xa lạ với chúng ta rồi này.
hình ảnh
Được xây dựng từ năm 1892. Trước đây, ngôi chùa này còn được gọi và biết đến với cái tên là Điện Ngọc Hoàng. Là ngôi chùa trăm tuổi mang nhiều nét kiến trúc tiêu biểu của người Hoa, lại nổi tiếng linh thiêng về việc cầu tự. Nên cứ vì thế mỗi đầu năm mới từ mùng 1 đến rằm tháng Giêng, là có hàng chục nghìn người dân Sài Gòn và các tỉnh lại đổ về đây cầu xin tình duyên và con cái.
Phải nói là tiếng tăm linh thiêng của ngôi chùa này đã có từ hơn hàng chục năm trước. Vào năm 1994, chùa Ngọc Hoàng đã được công nhận là Di sản kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Không chỉ có lối kiến trúc đẹp với việc gìn giữ và lưu lại nhiều bức tượng điêu khắc bằng gỗ rất đẹp và quý hiếm. Mà khi bước vào trong bạn sẽ còn phải thích thú hơn với những nén nhang khói tỏa nghi ngút khắp sân hay hồ sen,…. Trong chùa còn có một hồ rùa lớn với hàng ngàn con rùa do khách thập phương phóng sinh xuống. Ngoài ra, ở khu chánh điện Ngọc Hoàng, thì cứ mỗi dịp Tết về, là y như rằng dòng người đổ đến, chen chúc để mua dầu hoặc hoa quả rồi lễ bái tại đây.
hình ảnh
Chùa Ngọc Hoàng còn rất linh thiêng và nổi tiếng với những câu chuyện được tương truyền trong dân gian. Chỉ cần là bạn thành tâm và chạm vào ông Tơ, bà Nguyệt hay Thánh mẫu thì sẽ cầu được tình duyên, cầu được con.

Địa chỉ: 73 Mai Thị Lựu, P.Đa Khao, Q.1

2. Chùa Giác Lâm

Với những ngôi chùa nổi tiếng nhất Sài Gòn vào dịp Tết, thì phải kể đến chùa Giác Lâm, một trong những ngôi chùa linh thiêng và cổ kính nhất với nhiều nét kiến trúc tiêu biểu cho những ngôi chùa ở miền Nam. Chùa còn có nhiều tên gọi khác nhau như: Cẩm Sơn, Sơn Can hay Cẩm Đệm. Và được biết thì đây cũng chính là tổ đình của phái Thiền Lâm Tế tông ở miền Nam Việt Nam.
Nơi đây có không gian rộng và yên tĩnh, với phong cách nghệ thuật mang các yếu tố dung hợp giữa các luồng văn hóa ở Nam bộ như Khmer, Việt, Chăm… và phần nào yếu tố phương Tây (Pháp), phương Đông (Trung Quốc, Ấn Độ. Ngoài ra, đến đây du khách cũng có cơ hội tìm hiểu thêm về những giá trí văn hóa, kiến trúc, điêu khắc và lịch sử của dân tộc miền Nam vẫn còn lưu giữ cho đến ngày nay.
Chùa Giác Lâm luôn rộng mở đón thêm hàng ngàn khách thập phương đến lễ phạt và chiêm ngắn nét kiến trúc uy nghiêm cổ kính của mình. Nơi đây thật sự rất thích hợp cho các phật tử và du khách đến hành hương vào dịp Tết hằng năm

Địa chỉ: 565 Lạc Long Quân, P.10, Q.Tân Bình.

3. Chùa Vĩnh Nghiêm

Là một công trình tiêu biểu cho kiến trúc Phật giáo Việt Nam hiện đại, chùa Vĩnh Nghiêm luôn là một trong bhững ngôi chùa nổi tiếng nhất Sài Gòn dịp Tết, thu hút hơn nghìn lượng du khách đông đảo hàng đầu của TP.HCM vào mỗi năm.
Lấy nguyên mẫu từ ngôi chùa gốc của Bắc Giang. Với lối kiến trúc mang đậm nét tiêu biểu của một ngôi chùa ở miền Bắc. Có thể thấy nét độc đáo của ngôi chùa này chính là tháp đa 7 tầng cao 14m được trạm trổ những hoa văn theo phong cách thời Lý – Trần. Ngoài ra,không khí ở chùa Vĩnh Nghiêm giúp con người ta khi bước chân vào cảm thấy lòng mình thanh tịnh và bình yên, không xô bồ, vồn vã giữa chốn đông người.

Địa chỉ: 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 3.

4. Chùa Xá Lợi

hình ảnh
Đây được xem là di tích lịch sử mang đậm dấu ấn của cuộc đấu tranh của Phật giáo để chóng lại chế độ đàn áp và kì thị tôn giáo của chính quyền Ngô Đình Diệm. Với mục đích xây dựng ngôi chùa này là để tôn thờ xá lợi Phật tổ và làm hội quán chính thức của hội Phật học Nam Việt. Tuy chỉ mới chỉ trải qua một lần trùng tu duy nhất (1999-2001) những hầu như ngôi chùa nổi tiếng nhất Sài Gòn dịp Tết này vẫn giữ nguyên được vẻ kiến trúc ban đầu cũng như mang đậm sắc thái văn hóa dân tộc, đặc thù của đất Sài Gòn.

Địa chỉ: 89B Bà Huyện Thanh Quan, P.7, Q.3.

5. Chùa Bà Ấn Độ

Cái tên tiếp theo trong danh sách những ngôi chùa linh thiêng ở Sài Gòn là chùa bà Án Độ (Mariamma). Nằm ở trung tâm Sài Gòn, một vị trí vô cùng đẹp và thuận lợi đẹp. Đây chính xác là điểm đến được yêu thích nhất của người dân Sài Gòn vào dịp đầu năm.
Với tuổi đời khoảng hơn 100 năm, đền thờ Bà Mariamman (thường gọi là chùa Bà Ấn) là một công trình kiến trúc độc đáo của những người Ấn ở Việt Nam. Ngôi chùa có kiến trúc theo phong cách Ấn Độ và được người Việt gốc Ấn cai quản. Sau 1975, đại đa số người Ấn ở Sài Gòn đã trở về quê hương, tuy nhiên những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn của họ vẫn còn tồn tại đến ngày nay và trở thành một ngôi chùa có điểm nhấn đặc sắc nhất trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Sài Gòn vào dịp Tết

Địa chỉ: 45 Trương Định, P.Bến Thành, Q. 1.

5. Chùa Phổ Quang

Chùa Phổ Quang là nơi diễn ra khá nhiều hoạt động tôn giáo lớn. Được xem là ngôi chùa lâu đời và nổi tiếng ở Tân Bình, đến với Phổ Quang vào bất kì thời điểm nào trong ngày, bất giác mọi muộn phiền, lo lắng của bạn sẽ bị bỏ lại hết phía sau. Chính vì thế mà hàng năm chùa Phổ Quang đều chào đón rất nhiều du khách tìm đến vãn cảnh, chiêm bái và thả mình vào không gian thanh tịnh.

Địa chỉ: 64 Huỳnh Lan Khanh, P. 2, Q.Tân Bình.

7. Chùa Bà Thiên Hậu

hình ảnh
Trải qua hơn 2 thê kỉ tồn tại, sau nhiều lần sữa chữa và trùng tu thì cho đến nay kiến trúc của chùa bà Thiên Hậu vẫn được bảo tồn và được xem là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Sài Gòn. Nằm ngay tại đường Nguyễn Trãi, quận 5, được ví von là ngôi nhà tâm linh mang tầm ảnh hưởng lớn đến đời sống văn hóa của người Hoa đang sinh sống ở đây, chùa Bà Thiên Hậu đã được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia.
Mang những góc tĩnh lặng, trầm lắng rất riêng. Ngôi chùa này được xem là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Sài Gòn vào dịp Tết, không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn cả những vị lữ hành ngoại quốc đến khám phá những “bí mật” ẩn giấu đằng sau. Lúc nào, nơi đây cũng tấp nập người ra kẻ vào chỉ để chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo cũng như là cầu nguyện.

Địa chỉ: 710 Nguyễn Trãi, P.11, Q. 5

8. Chùa Ông

hình ảnh
Không có quy mô to lớn nhưng sự linh thiêng của chùa Ông là nức tiếng xa gần. Còn được gọi bằng nhiều cái tên khác là chùa Quan Đế Thanh quân hay chùa Minh Hương. Không chỉ là cầu may, cầu tài lộc mà cả các đôi yêu nhau cũng đến cầu duyên, Mà vào mỗi dịp đầu năm, hàng ngàn du khách kéo nhau đến hành hương, trong số đó là những người làm ăn kinh doanh hoặc những ai gặp vấn đề về sức khỏe. Và rất nhiều người trong số đó tháng nào cũng quay lại để lễ tạ.

Địa chỉ: 676 Nguyễn Trãi, P.14, Q.5

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Bdy
0 Quốc gia
1 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Top 6 Phim Trường Ở Việt Nam Trở THành Điểm Check-in Nổi Tiếng Thu Hút Du Khách Bởi Công Trình Kiến Trúc Hiện Đại, Xưa Cũ, Và Nhiều Góc Ảnh Mới Lạ. Cùng Khám Phá Những Phim Trường Đó Tại Đây Nhé.
Để Không Phí Hoài Thanh Xuân, Nhanh Chân Check-in 5 Hồ Bơi Vô Cực Ở Miền Trung Cực Đẹp Trong Mùa Hè Này Cùng Gia Đình, Bạn Bè Và Người Thân Nhé.
Gợi Ý 5 Quán Cafe Có View Biển Đẹp Ở Vũng Tàu Để Bạn Và Người Thân có Thể Thư Giãn Và Ngắm Hoàng Hôn Chiều Lãng Mạn Trên Biển.
Gợi Ý 7 Món Đặc Sản Từ Cơm Ngon Nức Tiếng Làm Nổi Bật Ẩm Thực Việt Nam, Bạn Đã Thưởng Thức Những Món Cơm Ngon Chứ Danh Này Chưa.
Xem Ngay Những Lưu Ý Khi Du Lịch Mùa Covid-19 Trước Chuyến Đi Của Bạn, Bài Viết Giúp Bạn Có Chuyến Đi An Toàn Cho Bạn Và Người Xung Quanh.
Bắt đầu từ 15h, ngày 10/03, cấm toàn bộ du khách trong và ngoài nước tới Côn Đảo khi dịch Corona bùng phát.
Bạn nên đồi tiền ngoại tệ ở đâu khi đi du lịch, du học hay đi định cư ?
Mù Cang Chải (Yên Bái) hứa hẹn sẽ là điểm đến hàng đầu thu hút rất nhiều khách du lịch trải nghiệm tại Việt Nam trong năm 2020 với nhều lợi thế hiếm có.
Tranh thủ những ngày cuối năm, nối đuôi nhau đến với Mộc Châu để check-in Hoa mận nở đẹp nhất vào cuối tháng 1 - giữa tháng 2 nhé!
Relax Hotel And Coffee chính là 1 trong những khách sạn tại Đà Lạt được nhiều du khách lựa chọn, ghé đến và ưa thích nhất. Còn chần chờ gì nữa, mà không mang đến cho mình 1 kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời đi nào?!