Blog Kinh nghiệm du lịch Myanmar, cuộc hành hương về "đất nước mặt trời đỏ"
cover

Kinh nghiệm du lịch Myanmar, cuộc hành hương về "đất nước mặt trời đỏ"

avatar
Bdy dot Thứ 5, 31/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tiếng chuông ngân vang từ những ngôi chùa vàng lung linh, tiếng lục lạc leng keng từ những chuyến xe bò và hình ảnh người đàn ông mặc váy rất đặc trưng. Myanmar (Miến Điện) đẹp và thanh bình đến thế đấy!
Dát vàng và đá quý, lại mang nhiều đường nét kiến trúc vô cùng độc đáo. Có thể thấy những công trình chùa tháp ở đây được xây dựng nhằm thể hiện sự tôn kính dành cho nền văn hóa Phật giáo nói chung. Và một trong những “đặc sản” mà bất kể du khách nào cũng thích thú khi ghé thăm Myanmar chính là được hành hương tại những ngôi chùa vô cùng linh thiêng và hoành tráng. Nếu bạn đã từng nhiều lần tò mò về “đất nước mặt trời đỏ” Myanmar đầy xinh đẹp này thì bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất tần tật những thắc mắc của bạn đấy!
hình ảnh

Gạch đầu dông, tóm tắt về Myanmar

- Miến Điện là tên gọi cũ của vùng đất chùa vàng Myanmar.
- Người dân lấy Phật giáo là quốc giáo,
- Múi giờ ở Myanmar chậm hơn Việt Nam tầm 30 phút
- Myanmar còn nguyên nét hoang sơ, nguyên bản, giữ được sự tự nhiên và cả những đặc ân thiên nhiên ban tặng cho
- Người dân nơi đây trông khá nghèo, có khi chỉ mặc 1 chiếc longyi với 1 chiếc áo sơ mi đơn giản nhưng có 1 điều nghịch lý là họ không ngần ngại góp vàng vào chùa
- Khung cảnh ở Myanmar giản dị và ung dung trông giống với hình ảnh của Việt Nam của hơn chục năm về trước. Hồn nhiên đến mức luôn khiến cho nhiều du khách quốc tế phải trợn mắt nhìn theo.
hình ảnh

Nên đến Myanmar vào thời điểm nào?

• Từ tháng 2 đến tháng 5 thời tiết ở Myanmar khá nóng nực
• Từ tháng 5 đến tháng 10 thời tiết tại đây hầu như không có mưa
• Thời tiết thường sẽ lạnh và khô bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau
Tuy nhiên, cứ tùy vào hình thái mùa mà vào mỗi thời điểm Myanmar sẽ mang những vẻ đẹp khác nhau, bạn nhé! Nhiều người cho rằng, đẹp nhất sẽ là mùa thu vì vào thời điểm này thời tiết cực kỳ mát mẻ và dễ chịu ít mưa, du khách có thể thoải mái thăm quan, khám phá Myanmar một cách thuận lợi. Thế nhưng, đây cũng được xem là mùa cao điểm du lịch và lượng khách du lịch hành hương ở Myanmar cũng sẽ khá đông nên việc sử dụng các dịch vụ hay tìm kiếm chỗ lưu trú sẽ khó khăn hơn nhé, chi phí giá cả cũng khá đắt đỏ nữa nên các bạn cần chủ động hơn nha.

Vé máy bay

Myanmar không cần visa, chỉ cần hộ chiếu còn hạn 6 tháng thì cứ có vé máy bay là bay tít tắp dưới 14 ngày heng!

Đổi tiền

hình ảnh
MMK là đơn vị tiền tệ của Myanmar, thường được viết tắt là “K”. Các bạn cứ đến sân bay đổi USD ra Kyats, tỉ giá rất tốt lại còn rẻ hơn đổi ở Việt Nam nữa.
- 1 USD = 1.518 MMK/Kyats (chạt) - 1 USD = 23,140 VNĐ
- 1.000 Kyats = 15.380 VNĐ (gấp tận 15 lần tiền Việt).

Sim card

Myanmar quả là một đất nước siêu kì lạ! Bởi dường như hầu hết các nhà hàng, quán ăn, … đều không có wifi. Và cũng khác hoàn toàn so với nhiều nước Đông Nam Á khác, Myanmar cũng không có liên kết gì với các web du lịch để bán sim trước, và cũng chẳng có ưu đãi, khuyến mãi gì nữa bạn nha. Và cứ tùy thuộc vào hành trình của bạn ở bển, nếu bạn thật sự nhiều việc hoặc cần dùng để check thông tin hoặc “sống ảo” thì nhiều khả năng bạn sẽ phải mua sim rồi đó!
hình ảnh
Gợi ý: Nên mua sim hãng OOREDOO, có giá 1.500 Kyats/sim, top up thêm phí dùng 3G và hòa mạng gọi quốc tế thì tính ra mỗi sim sẽ có giá từ 4.500 – 6.500 Kyats.

Trang phục

Là một đất nước có nền văn hóa là Phật giáo vì thế mà đất nước này luôn có những phong tục tập quán rất riêng biệt mà bạn phải cần phải tuân thủ theo, nếu không sẽ bị coi đó là một việc thiếu tôn trọng họ.
- Bagan: trang phục được xem là lý tưởng đó chính là kín vai, không hở bụng, lưng, ngực và kín cả đầu gối. Thời tiết tại đây nóng cả ngày, nhưng về đêm thì siêu lạnh
- Inle: Phong cảnh thiên nhiên hữu tình, rất thích hợp cho những chuyến dã ngoại. Và để chuyến đi của bạn được dễ dàng hơn thì trang phục rộng rãi, thoải mái sẽ thuận tiện nhất cho việc vi vu và khám phá nhiều hoạt động tại đây của bạn.
- Yangon: Nhiệt độ cả ngày luôn nắng nóng. Tuy nhiên, vấn đề ăn mặc vẫn luôn được quy định cho cả nam và cả nữ khi đến những ngôi chùa và đền tại Yangon bạn nhé. Những bộ quần áo lịch sự, không được quá hở hang là thích hợp nhất.

Di chuyển

Đường xá trong trung tâm Yangon đẹp, và có nhiều góc còn đẹp như ở Hongkong nữa đấy. Nhưng con đường từ sân bay đi bến xe để đến Bagan thì đâu đó bạn sẽ nhận ra khung cảnh quen thuộc kiểu làng quê Việt Nam của chúng ta.
Và để di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác, đi ở đây bus được xem là phương tiện đi lại rất tiện ích, với tổng thời gian di chuyển khoảng 8-10 tiếng/chặng. Bạn không cần lo lắng chuyện say hay đói vì xe cực kì đẹp, rộng, sạch, có cả đồ ăn, nước, chăn, tivi mini … đủ thứ.
hình ảnh
Sẽ có 3 hãng xe lớn dành cho dân du lịch chúng ta tham khảo như sau:
- Elite (Elite VIP Bus):
+ Giá: 22.800 MMK.
+ Chặng Yangon – Bagan, khởi hành từ 20h30 đến 5h30 sáng hôm sau.
- JJ Express VIP:
+ Giá: 23.500 MMK.
+ Chặng Bagan – Inle Lake, khởi hành từ 22h đến 5h30 sáng hôm sau.
- Lumbini VIP
+ Giá: 23.000 MMK.
+ Chặng Taunggyi – Yangon, khởi hành 18h về đến Yangon là 6:00 sáng.

Lịch trình cơ bản

Myanmar chẳng giống nước ta, nhưng thấp thoáng đâu đó lại nhìn thấy được hình ảnh của 1 Việt Nam những 20 năm về trước. Thế nên mới bảo, du lịch hành hương ở Myanmar cũng là một chuyến đi để hoài niệm. Nào là đón ánh bình minh ở Bagan, thăm chùa Shwedagon ở Yangon, xem ngư dân đánh cá ở hồ Inle, hay tắm nắng trên bãi biển Ngapali... chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm chẳng tồi chút nào cả.
hình ảnh
• Nhắc tới Myanmar, du khách hẳn sẽ nghĩ ngay tới cố đô Bagan, kinh thành của triều đại đầu tiên, được Vua Anawrahta xây dựng vào năm 1044. Bagan có tới hơn 2.000 đền chùa, bảo tháp trải rộng trên diện tích 42 km2 ở bờ đông sông Ayeyarwaddy. Các công trình này được xây dựng từ thứ kỷ 9 tới thế kỷ 13 với các chi tiết điêu khắc tinh xảo, thể hiện văn hóa đặc trưng của người Miến Điện. Vào tháng 11 – 3 hằng năm, theo kinh nghiệm du lịch hành hương ở Myanmar thì đây chính là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất để bạn có thề chiêm ngưỡng hình ảnh khinh khí cầu bay lên lúc mặt trời mọc nổi bật ở thành phố này. Người ta hay nói, cảnh hoàng hôn hay bình minh ở Bagan thật sự là một “tuyệt tác”, bởi chắc có chẳng ai mà quên được khi có dịp ngắm nhìn nó.
hình ảnh
• Hay phải nói, thì hình ảnh hồ trên núi Inle Lake cũng là một bức tranh động ngập một màu xanh với những cánh chim, mây trời như hòa vào làm một với cả mặt hồ. Có lẽ, bạn phải phải đi 1 lần mới mới thấy được đất nước được xem là rất nghèo này sao lại có những cảnh quan đặc sắc và kì diệu đến thế. Hồ Inle không chỉ mang một vẻ đẹp sơn thủy hữu tình mà đây còn là nơi sinh sống của tộc người Inthar (“người sống trên hồ” - một dân tộc thiểu số của Myanmar) từ ngàn năm nay. Hay chỉ để chứng kiến cảnh những người đánh bắt cá thuần thục bằng chân chẳng hạn.

Đến Myanmar ăn gì?

Một vài món ăn đặc trưng như:
hình ảnh
hình ảnh
- Mỳ Shan: Tiếng Miến là Shan cao suề, là một món mỳ đặc trưng của người dân tộc Shan ở phía bắc Myanmar với sự kết hợp hoàn hảo giữa những sợi mì mỏng và thịt gà, thịt lợn ướp, cùng hạt mè rang và hương vị của tỏi, ăn kèm rau muối chua và nước dùng. Món ăn này không quá béo cũng không quá cay.
- Fried Rice: Đây được xem là món cơm rang dễ ăn nhất. Tuy nhiên, thì cũng thiếu thốn rau và chất xơ vô cùng. Một giải pháp là bạn hãy chọn mua hoa quả ven đường để bổ trợ nha. Giá dao động từ 1.500 - 3.000 Kyats
hình ảnh
hình ảnh
+ Ngoài ra, còn có món tôm bọc khoai tây chiên (ăn hoài không ngán), món vịt quay (da giòn, nâu vàng, thịt mềm, thơm rất hấp dẫn), chân vịt xào cay, rau cải nhúng sốt, … Hay một vài món tráng miệng khác như: canh Tofu nấu mọc, trà nhài jasmine ngon, thơm và cả dâu tây ngọt, to mọng, tròn đầy, không dập nát, màu hồng rực vô cùng bắt mắt.

Lưu ý là đồ ăn bên này khá nhiều dầu mỡ, gạo thì rời rạc, đồ ăn kèm thì cay, nên có lẽ sẽ không hề hợp với nhiều người Việt mình đâu. Các bạn có thể mang theo mì tôm hoặc đồ ăn dự phòng cho suốt chuyến đi của mình nhé !

Mua gì làm quà khi đến Myanmar?

- Trà sữa Royal Teamix Myanmar: 3.000 Kyats (có 30 gói nhỏ, mua ở chợ Yangon). Đặc biệt còn có kha khá các loại bánh, trà, cafe để lựa chọn nha.
- Đồ handmade gỗ tạc tượng fisher man: 3.000 Kyats/tượng nhỏ
- Khăn lụa ở các chợ: 4.000 – 5.000 Kyats/khăn.
- Tranh cát, tranh khảm đá, đá quý,...
- Ô sắc màu: giá 5.000 – 7.000 Kyats/chiếc.









Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Bdy
0 Quốc gia
1 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Top 6 Phim Trường Ở Việt Nam Trở THành Điểm Check-in Nổi Tiếng Thu Hút Du Khách Bởi Công Trình Kiến Trúc Hiện Đại, Xưa Cũ, Và Nhiều Góc Ảnh Mới Lạ. Cùng Khám Phá Những Phim Trường Đó Tại Đây Nhé.
Để Không Phí Hoài Thanh Xuân, Nhanh Chân Check-in 5 Hồ Bơi Vô Cực Ở Miền Trung Cực Đẹp Trong Mùa Hè Này Cùng Gia Đình, Bạn Bè Và Người Thân Nhé.
Gợi Ý 5 Quán Cafe Có View Biển Đẹp Ở Vũng Tàu Để Bạn Và Người Thân có Thể Thư Giãn Và Ngắm Hoàng Hôn Chiều Lãng Mạn Trên Biển.
Gợi Ý 7 Món Đặc Sản Từ Cơm Ngon Nức Tiếng Làm Nổi Bật Ẩm Thực Việt Nam, Bạn Đã Thưởng Thức Những Món Cơm Ngon Chứ Danh Này Chưa.
Xem Ngay Những Lưu Ý Khi Du Lịch Mùa Covid-19 Trước Chuyến Đi Của Bạn, Bài Viết Giúp Bạn Có Chuyến Đi An Toàn Cho Bạn Và Người Xung Quanh.
Bắt đầu từ 15h, ngày 10/03, cấm toàn bộ du khách trong và ngoài nước tới Côn Đảo khi dịch Corona bùng phát.
Bạn nên đồi tiền ngoại tệ ở đâu khi đi du lịch, du học hay đi định cư ?
Mù Cang Chải (Yên Bái) hứa hẹn sẽ là điểm đến hàng đầu thu hút rất nhiều khách du lịch trải nghiệm tại Việt Nam trong năm 2020 với nhều lợi thế hiếm có.
Tranh thủ những ngày cuối năm, nối đuôi nhau đến với Mộc Châu để check-in Hoa mận nở đẹp nhất vào cuối tháng 1 - giữa tháng 2 nhé!
Relax Hotel And Coffee chính là 1 trong những khách sạn tại Đà Lạt được nhiều du khách lựa chọn, ghé đến và ưa thích nhất. Còn chần chờ gì nữa, mà không mang đến cho mình 1 kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời đi nào?!