Blog Tạm thôi tiếc thương Nhà thờ Đức Bà Paris, cùng ghé thăm 8 Nhà thờ kiến trúc đẹp nhất Nam Định nhé!
cover

Tạm thôi tiếc thương Nhà thờ Đức Bà Paris, cùng ghé thăm 8 Nhà thờ kiến trúc đẹp nhất Nam Định nhé!

avatar
Bdy dot Thứ 5, 18/04/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những địa điểm tưởng chừng như đã “sờn cũ” nhưng hóa ra, qua lăng kính của các bạn thì có vẻ như Nam Định – một trong những tỉnh có nhiều “thánh đường Phương Tây” thì lại chẳng bao giờ là hết đặc trưng.
Nếu thôn Phú An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng được biết đến là xứ sở của những ngôi chùa thì khi nhắc đến Nam Định thì có lẽ những ngôi thánh đường phương Tây đẹp tựa học viện Hogwarts chính là điều đầu tiên mà ai cũng muốn chia sẻ nhỉ?
Không lẫn vào đâu được, với vẻ đẹp cứ ngỡ như lạc vào “trời Tây” thì những ngôi nhà thờ, giáo xứ nơi này không chỉ là điểm đến của các tín đồ Thiên chúa giáo, mà còn là nơi mà các tín đồ sống ảo không thể bỏ lỡ. Khỏi bàn cãi, đây chính là vùng đất của những nhà thờ đẹp nhất tại Việt Nam đấy các bạn ạ. Hôm nay hãy cùng Gody điểm “lại” những công trình tôn giáo ấn tượng nhất của nơi đây nhé!

1. Nhà thờ chính tòa Bùi Chu

hình ảnh
Nhà thờ Bùi Chu
Là một trong những nhà thờ nổi tiếng, là trung tâm của giáo hội Công giáo và lâu năm nhất nhì ở tỉnh Nam Định. Trải qua hơn 1 thế kỉ với bao vết tích của thời gian và gắn liền với nhiều sự kiện quan trọng càng làm cho nơi đây trở nên “phong lưu” hơn rất nhiều. Với sự “từng trải”, bề thế, và khuôn viên rộng rãi, tòa giám mục Bùi Chu chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ nhất có thể.
Địa chỉ: Xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

2. Giáo Xứ Hưng Nghĩa

hình ảnh
Giáo xứ Hưng Nghĩa
Được xây dựng từ năm 1927, với sự bào mòn của thời gian cùng điều kiện thời tiết nên nhà thờ có 1 thời gian đã bị xuống cấp trầm trọng. Không hoài công xây dựng và “làm lại từ đầu” sau 7 năm ròng ắt hẳn bạn sẽ không khỏi trầm trồ khi nhìn thấy "thánh đường phương Tây" Hưng Nghĩa với dáng hình của một tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ cùng những chi tiết tinh xảo, cầu kì, đẹp mắt. Chắc chắn sẽ khiến bạn không ngớt lời tấm tắc.
Địa chỉ: Xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

3. Giáo xứ Thánh Danh

hình ảnh
Giáo xứ Thánh Danh
Trải qua 5 năm xây dựng, giáo xứ Thánh Danh đã trở lại và “lợi hại” hơn xưa. Ngoài vẻ đẹp huy hoàng, ấn tượng thì còn có một điều đặc biệt mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến đây, đó là những bức tranh trang trí đắp nổi nói về các điển tích trong Kinh thánh rất đẹp và tự nhiên.
Địa chỉ: Xã Xuân Tiến, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

4. Giáo xứ Thủy Nhai

hình ảnh
Giáo xứ thủy Nhai
Năm 1650, với sự giúp đỡ của quý Cha cùng giáo dân trong vùng, người Thủy Nhai đã dựng được nhà thờ. Tuy nhiên, nhà thờ đầu tiên của giáo họ Thủy Nhai đến nay cũng đã không còn nữa, Và về sau, giáo xứ đã khởi công xây dựng một ngôi thánh đường khác bằng đá theo kiến trúc Gothic thay ngôi thánh đường cũ và tồn tại cho đến ngày nay.
Địa chỉ: Xã Xuân Thủy, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

5. Tiểu vương cung thánh đường Phú Nhai

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 90km.Tiểu vương cung "Thánh đường phương Tây" Phú Nhai là nhà thờ lâu đời nhất Việt Nam và là nhà thờ lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.
hình ảnh
hình ảnh
Tiểu Vương cung Thánh đường Phú Nhai
Mang kiến trúc Gothic như bao nhà thờ khác ở Nam Định. Điều đặc biệt của nhà thờ Phú Nhai là xung quanh sân, tường, vườn nhà thờ có rất nhiều điêu khắc mô tả lại các điển tích thiên chúa giáo công phu và đẹp mắt, phía trong trần nhà thờ, trên các cánh cửa gỗ, các bậc cửa ra vào cũng có vô vàn các tác phẩm điêu khắc gỗ tinh vi khác.
Địa chỉ: Xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

6. Nhà thờ Khoái Đồng (Khói Đồng)

hình ảnh
Nhà thờ Khoái Đồng
Có thể xem nhà thờ Khoái Đồng (Khói Đồng) như là “trái tim” của thành Nam xinh đẹp. Được biết, nhà thờ Khoái Đồng còn là 1 trong 2 nhà thờ duy nhất của Việt Nam thờ thánh Nicolais - một vị thánh mà theo truyền thuyết của thiên chúa giáo chính là ông già Noel. Trải qua biết bao thăng trầm với gần 100 năm tuổi. Tuy nhiên, với vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại, nhà thờ Khoái Đồng không chỉ là nơi sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng mà còn là địa điểm du lịch độc đáo, quyến rũ để người dân và du khách gần xa ghé thăm, thưởng ngoạn.
Địa chỉ: 127 Lê Hồng Phong, Nguyễn Du, Nam Định

7. Nhà thờ Kiên Lao

Giáo xứ Kiên Lao được trang trí bằng các bức tượng đắp nổi, phỏng theo nhà thờ Đức Mẹ Bùi Chu.
hình ảnh
Nhà thờ Kiên Lao
Có thể thấy, ngôi nhà thờ lớn với mái hình cầu vòm rộng và tháp chuông cao nằm giữa các thôn làng bên cạnh dòng sông xanh mát tạo nên một vẻ cổ kính thanh bình. Hai bên nhà thờ có hồ nước và những dãy đèn đường trang nghiêm nhưng không kém phần thơ mộng.
Địa chỉ: Xã Xuân Tiến, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

8. Nhà thờ đổ Hải Lý

hình ảnh
Nhà thờ đổ Hải Lý
Thu hút giới trẻ nhất chính là một nhà thờ chỉ còn lại phế tích ở bãi biển Xương Điền, xã Hải Lý, huyện Hải Hậu. Nằm cách Hà Nội chừng 120km, nhà thờ đổ Nam Định với vẻ đẹp hoang sơ, hội tụ vẻ đẹp của trời biển, nắng gió và cát trắng là địa điểm tham quan độc đáo thu hút rất nhiều du khách. Có thể thấy, chính sự hoang tàn, trơ trọi giữa thiên nhiên thanh bình này lại khiến nhà thờ đổ trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch.
hình ảnh
Ngoài ra, quanh nhà thờ đổ là làng chài, có rất nhiều lán, chòi dựng tạm để người dân thu mua hải sản. Bạn có thể xin ở nhờ để sáng dậy sớm chụp bình minh và xem kéo lưới, cũng để hiểu hơn cuộc sống người dân làng chài.
Địa chỉ: Xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định

Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai Tòa giám mục Bùi Chu nam Định

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Bdy
0 Quốc gia
1 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Top 6 Phim Trường Ở Việt Nam Trở THành Điểm Check-in Nổi Tiếng Thu Hút Du Khách Bởi Công Trình Kiến Trúc Hiện Đại, Xưa Cũ, Và Nhiều Góc Ảnh Mới Lạ. Cùng Khám Phá Những Phim Trường Đó Tại Đây Nhé.
Để Không Phí Hoài Thanh Xuân, Nhanh Chân Check-in 5 Hồ Bơi Vô Cực Ở Miền Trung Cực Đẹp Trong Mùa Hè Này Cùng Gia Đình, Bạn Bè Và Người Thân Nhé.
Gợi Ý 5 Quán Cafe Có View Biển Đẹp Ở Vũng Tàu Để Bạn Và Người Thân có Thể Thư Giãn Và Ngắm Hoàng Hôn Chiều Lãng Mạn Trên Biển.
Gợi Ý 7 Món Đặc Sản Từ Cơm Ngon Nức Tiếng Làm Nổi Bật Ẩm Thực Việt Nam, Bạn Đã Thưởng Thức Những Món Cơm Ngon Chứ Danh Này Chưa.
Xem Ngay Những Lưu Ý Khi Du Lịch Mùa Covid-19 Trước Chuyến Đi Của Bạn, Bài Viết Giúp Bạn Có Chuyến Đi An Toàn Cho Bạn Và Người Xung Quanh.
Bắt đầu từ 15h, ngày 10/03, cấm toàn bộ du khách trong và ngoài nước tới Côn Đảo khi dịch Corona bùng phát.
Bạn nên đồi tiền ngoại tệ ở đâu khi đi du lịch, du học hay đi định cư ?
Mù Cang Chải (Yên Bái) hứa hẹn sẽ là điểm đến hàng đầu thu hút rất nhiều khách du lịch trải nghiệm tại Việt Nam trong năm 2020 với nhều lợi thế hiếm có.
Tranh thủ những ngày cuối năm, nối đuôi nhau đến với Mộc Châu để check-in Hoa mận nở đẹp nhất vào cuối tháng 1 - giữa tháng 2 nhé!
Relax Hotel And Coffee chính là 1 trong những khách sạn tại Đà Lạt được nhiều du khách lựa chọn, ghé đến và ưa thích nhất. Còn chần chờ gì nữa, mà không mang đến cho mình 1 kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời đi nào?!