Blog Hẹn hò Đà Lạt ep.01
cover

Hẹn hò Đà Lạt ep.01

avatar
Phạm Thị Biên Thuỳ dot Thứ 5, 02/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Con người ta, ai cũng vậy, ngược xuôi tìm kiếm thành công nơi Sài Gòn, Hà Nội,... Rồi lại cùng nhau lên Đà Lạt, để tìm bình yên nhỉ? Nếu đúng như vậy, thì cùng mình đi tìm bình yên.
Mở đầu series " Hẹn hò Đà Lạt" này sẽ là vài quán trong thành phố, mỗi quán lại có nét riêng để bạn lui tới vào sáng, chiều hay cả buổi đêm nữa. Bắt đầu thôi nào!
* Tròn Quán, nằm ở cuối con hẻm 79 trên đường Bùi Thị Xuân.
- Tròn Quán là một quán cà phê nhỏ tầm 30 mét vuông gồm quầy pha chế hướng ra một khoảng sân nhỏ có cây mai anh đào với vài bộ bàn ghế gỗ. Khu vực trong nhà được thiết kế tận dụng được ánh sáng tự nhiên nên dù hơi nhỏ nhưng rất sáng sủa và thoáng. Cuối cùng là căn gác gỗ trên tầng 2 với view hướng ra hẻm 79 và được che rợp bởi tán cây mai anh đào bên dưới.
- Tông của Tròn là tông lạnh với tường là màu xi măng thô nhưng chỉ cần vài tia nắng là sẽ thay đổi khác hẳn, ấm áp và trà ngập ánh sáng.
Thời gian rồi, Tròn mới sửa sang lại vài góc, đặc biệt có thêm ghế tựa, nệm lót, gối ôm. Nơi này đâu đó có vẻ là nơi lí tưởng để những tâm hồn trú ẩn, một cách nào đó là nằm ườn tắm nắng, hehe.
- Nước hay bánh ăn kèm cũng ở Tròn cũng ổn áp nữa, không quá ngọt. Mặc dù cà phê ở đây cũng ngon và thơm nhưng highly recommend mọi người nên thử trà Cam Táo khi ghé. Vị ngọt thanh và thơm mát của thức uống này chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi đó.
Tới Tròn vài lần.
- Với mình, Tròn ở đây có nghĩa là tròn một câu chuyện, mọi thứ được nói ra, được lắng nghe và hiểu, không lấp lửng không đứt gãy để hiểu nhau, thông cảm cho nhau.
Mình hay đến Tròn vào tầm xế chiều khi mà ánh nắng dịu xen qua tán cây và cửa sổ để vào quán, âm thanh của tiếng lá xòa xạc, tiếng lách cách pha chế và cả cái chất nhạc Pháp được mở ở Tròn tạo nên một không gian mà ở đó mình tìm được an yên và dịu dàng.
Nhớ Tròn, nhớ cái bình yên mà Tròn đem lại vào một buổi chiều đầy nắng và người cùng tôi ngồi đó nhẩn nha chuyện trò.
hình ảnh
Nắng xuyên tán lá vào quán
** Home cà phê
- Home nằm 3 Bis/4 Cô Giang, phường 9. Đến Home đúng kiểu là về nhà luôn ý bởi là ngôi nhà cô chú chủ vẫn sử dụng để ở và mở quán cà phê.
hình ảnh
- Quán có khu vực trong nhà và ngoài trời. Mỗi gian phòng trong nhà đểu mang một hơi hướng riêng nhưng cả tổng thể tạo nên một sự hài hoà, một màu ấm áp giữa tiết trời se lạnh của Đà Lạt. Quán có hai mái hiên, một hướng ra vườn hồng môn, một hướng ra vườn sen đá với khoảng sân đầy nắng. Vườn sen đá và hồng môn thì sẽ khiến những bạn yêu thích cây cỏ thích mê bởi siêu đẹp.
- Đồ uống thì rất chất lượng, mặc dù menu không quá nhiều món nhưng mỗi món đều được pha chế kĩ lưỡng. Vài món mình thử và thích như sữa chua dâu tằm, dâu tây, sinh tố bơ, cà phê,... đều được làm tại quán và từ đặc sản Đà Lạt nên rất ngon. Đặc biệt quán cũng có đồ ăn sáng cũng chất lượng không kém như bánh mì xíu mại, bún riêu,...
Đến Home vào một buổi sáng sau khi đã đi bộ một vòng hồ Xuân Hương, ăn sáng và cà phê, tận hưởng sự dịu dàng của ánh nắng sớm hòa cùng chút se lạnh buổi sớm còn sót lại, cũng thú vị lắm.
- À, một điều đặc biệt là quán cực kì, phải nói cực kì thích hợp cho các bạn thích yên tĩnh, nhẹ nhàng, không phải địa điểm sống ảo. Nên lưu ý đến đây bạn không nên quá ồn ào, ảnh hưởng đến những người cũng muốn tìm nơi yên tĩnh, bình yên nha.
hình ảnh
Vườn hồng môn của quán
- Chắc hẳn, khi tìm thông tin về Home, các bạn cũng sẽ như mình đọc được những review về thái độ phục vị không được niềm nở như ở những nơi khác nhưng theo mình có thể nó hơi "dị" một chút bởi quán cũng là nhà ở của cô chú, vườn sen đá, cây xanh hay hồng môn đều là tâm huyết chăm sóc rất tỉ mì, cẩn thận nên sẽ rất xót khi thấy bạn đến đây bẻ hoa hay cây cảnh hoặc quá ồn ào, đánh bài,...
Và mình, đến đây mấy lần vẫn chưa gặp bị thái độ lần nào. Mỗi lần đến đây đều tìm được không gian yên tĩnh, nhiều cây cối và một sự hài lòng vui vẻ khi rời quán. Mong bạn cũng sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt khi đến đây.

*** Sense coffee là một quán cafe có nhạc ascoutic khá hay hằng đêm mà mình hay lui tới mỗi dịp quay lại Đà Lạt.
- Địa chỉ: 304 Hai Bà Trưng, phường 2. Quán nằm gần trung tâm, cách chợ Đà Lạt chưa tới 2km nữa. Với Đà Lạt nhỏ lắm, vòng vèo một chút là đến nơi thôi, có gì đâu mà sợ xa nhỉ :)
Quán mở cửa 8:00-22:00
Link page: https://www.facebook.com/cafedalat.acoustic
hình ảnh
Chào Sense cafe
- Quán mới được chuyển sang địa chỉ mới, không còn ở bên Tô Ngọc Vân như trước. Được đầu tư hơn, rộng rãi hơn, chill hơn, xịn hơn cũng đủ hiểu là là anh chủ ở đây yêu chiều khách thế nào rồi hen. Quán trang trí không quá cầu kì hay đặc biệt mà mà nhẹ nhàng, gần gũi, là một góc nhỏ ấm cúng giữa lòng Đà Lạt để rồi khi đến một lần rồi sẽ lân la quay lại lần nữa.
Vào đầu năm 2017 khi mình lần đầu tới Đà Lạt, những quán cafe kết hợp acoustic như Sense chưa nhiều. Bây giờ, mặc dù đã có nhiều quán mới, decor hay view cũng đẹp và chill hơn nhưng Sense vẫn là nơi mình nghĩ đến đầu tiên.
- Sense có nhạc hằng đêm, với những band và giọng ca thân thuộc. Với mình, Sense không cần có show của nghệ sĩ nổi tiếng nào, vãn thu hút mình và những người yêu nhạc bởi đã lỡ gửi trao yêu thương qua từng ca khúc ở đây rồi.
Tới đây, thì không cần mình nói thêm gì nữa, bạn ắt hẳn tự hiểu sẽ đến Sense vào thời điểm nào và chill như thế nào rồi nhé.
Một tối cuối năm, đến Sense, lắng nghe và hát những bản tình ca nồng ấm gửi tặng nhau, bạn nhé :)
Vài góc ở Sense
Nhẩn nha vài ba câu chuyện, tìm một nơi trú ẩn, hay sắp xếp lại suy nghĩ... chắc là điều ban đầu khi tìm đến đặc sản cà phê Đà Lạt. Dù được hay không thì hành trang sau mang về vẫn là những điều an yên và lắng đọng nhỉ?
Đồng ý với tớ không!
*To travel is to learn!*



địa điểm ăn uống foody cà phê lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Phạm Thị Biên Thuỳ travel blogger

To travel is to learn!

4 Quốc gia
32 Tỉnh thành
34 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Đan Hoàn giờ Đà Lạt nhiều quán đẹp ghê luôn, đi hoài ko hết
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Mei Mei bài viết hay và dễ thương quá
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Việt Nam có 3 khu phố cổ nổi tiếng với nét đẹp cổ kính cùng kiến trúc mang đậm nét truyền thống khiến ai đi rồi cũng không nỡ rời chân. Và mình cũng vậy, mê mẩn và thích lang thang phố cổ khi có thể.
Nhà nghỉ Hương Tràm nằm gần cổng vào KDL rừng tràm Trà Sư, rất thuận tiện để nghỉ qua đêm rồi sáng sớm xuất phát vô đi chơi rừng tràm nhé!
Tiếp theo post trước về trip An Giang - Hà Tiên của mình và cô bạn thân, post này sẽ nốt day 3 và review chi tiết những món ngon ở An Giang mình thưởng thức được nhé! Thật sự đồ ăn ở An Giang rất rẻ và chất lượng, lại hợp với khẩu vị của mình nên khi ngồi nhà nhớ và viết review lại mình cứ bị thèm thèm ý, hihi. Enjoy!
Mình đọc về An Giang khá nhiều, cũng khá thích nên khi có cơ hội là mình hú liền con bạn thân xách ba lô lên đi ngay. Thật may mắn, đúng lúc nó cũng rảnh, và thế là triển luôn. Let's go!
Hani House đã được mình nhắc đến trong post về trip Pleiku của mình bởi sự ấm áp, đầy tình cảm. Vì vậy post này sẽ chi tiết hơn về giá phòng, địa điểm và các tiện nghi tại đây để bạn có thể yên tâm lựa chọn Hani làm nơi lưu trú của mình khi đến với phố núi Pleiku nhé!
Một homestay hơi xa trung tâm (tầm 8km) vô cùng yên tĩnh với view nhà đèn siêu lung linh từ căn gác mái.
Đợt rồi, con bạn đại học từ Đà Nẵng thất tình phi lên Đà Lạt. Thế là mình quyết định lên plan một tour siêu lãng mạn, để hắn có cảm giác được đi Đà Lạt với crush, hehe. Mình book được một homestay cực lãng mạn lại rất gần trung tâm - Kham Dư homestay.
Địa điểm tiếp theo có mặt trong series "Cuối tuần trốn nơi nao?" sẽ là Sài Gòn- điểm đến tiếp theo trong hành trình thanh xuân của mình. Thật mong là cũng sẽ nhận được ủng hộ như các post về Đà Lạt ạ! Có một cuối tuần, chỉ muốn một mình cùng chiếc laptop, chẳng muốn gặp ai nhưng ở nhà thì chán quá! Vậy thì, hãy để mình dẫn lối bạn một vài nơi này.
Điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá vẻ đẹp của Tây Nguyên đại ngàn của mình là Pleiku (Gia Lai). Cùng mình trải nghiệm những điều tuyệt vời tại phố núi này nhé! Let's go!
Thật sự là Buôn Mê Thuột, Ban Mê Thuột hay Buôn Ma Thuột mới là chính xác khi nhắc đến thành phố là đi đâu cũng bắt gặp cà phê này, nhưng xin cho phép mình gọi là Buôn Mê, về Buôn Mê nhé! Về đây, mình mới thật sự cảm nhận được rõ ràng cảm giác Nắng gió Tây Nguyên.