Blog Nắng gió Tây Nguyên 2 - Buôn Mê Thuột (Đăk Lăk) không chỉ là thủ phủ cà phê...
cover

Nắng gió Tây Nguyên 2 - Buôn Mê Thuột (Đăk Lăk) không chỉ là thủ phủ cà phê...

avatar
Phạm Thị Biên Thuỳ dot Thứ 7, 15/05/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thật sự là Buôn Mê Thuột, Ban Mê Thuột hay Buôn Ma Thuột mới là chính xác khi nhắc đến thành phố là đi đâu cũng bắt gặp cà phê này, nhưng xin cho phép mình gọi là Buôn Mê, về Buôn Mê nhé!
Về đây, mình mới thật sự cảm nhận được rõ ràng cảm giác Nắng gió Tây Nguyên.
* Về Buôn Mê, đi đâu ngoài rẫy cà phê?
- Bảo tàng thế giới cà phê: nằm đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân Lợi. Nơi này thì quá nổi tiếng khi đến đây rồi, nhiều chỗ để chụp ảnh sống ảo và nhớ sạc pin đầy đủ nhé. Giá vé là 50k/ người cho vé tham quan khu trên và 100k cho vé ở khu Thưởng lãm ở dưới hầm. Khu trên trưng bày các vật dụng, công nghệ và các hiện vật liên quan đến lịch sử trồng trọt, chế biến và thưởng thức cà phê, mỗi đồ vật đều có mã QR riêng, chụp code là ta có thể tra được rất nhiều thông tin thú vị. Khu tầng hầm sẽ được đổi cảnh quan 3 tháng một lần vô cùng đặc sắc.
Vài món đồ ở Bảo tàng
- Đường sách Buôn Mê Thuột: hẻm 02 Phan Châu Trinh, phường Thắng Lợi. Khu này được trưng bày sách và các tiệm sách san sát nhau, ngoài ra tường còn được sơn vẽ rất đẹp. Ban đêm, ở đây còn có nhạc để chill nhé! Chi phí chỉ tốn tiền giữ xe thôi, hehe.
hình ảnh
Mình bé nhỏ thật sự
- Khu Biệt điện Bảo Đại: Khuôn viên Biệt điện có rất nhiều cây xanh đa dạng chủng loại và kích thước. Đặc biệt, trong này còn có cây long não là di sản quốc gia, được trồng từ năm 1914, siêu to rợp bóng cả một khoảng trời. Mình bỗng chốc cảm thấy bé lại khi đứng dưới gốc và dang tay ôm cây.
- KDL Troh Bư: vé vào cổng là 30k/ người. Trong này có nhiều tiểu cảnh: tổ chim, vườn hoa hồng, bãi cỏ,... có khá nhiều cây cối và mát, thích hợp cho picnic của lớp hoặc gia đình.
hình ảnh
Tán cây thật xinh
- Các con đường Đăk Lăk: thật sự mình chưa đi tới thành phố nào mà hầu như ở tất cả các con đường cây đều xanh mướt rợp bóng như ở đây. Thật sự buổi sáng, chiều hay tối xách xe máy chạy quanh các con đường trong thành phố này đều rất thoải mái và thích mê nhé!
Đặc biệt là đường vào sân bay Đăk Lăk siêu đẹp và mát. Chiều về nắng chiếu xuyên qua tán cây chụp ảnh rất ảo , nhưng nên chú ý xe cộ bạn nhé!





- Nhà thờ Buôn Hồ, trên quốc lộ 14, mình đi Gia Lai và ghé vào đây. Đây là ngôi thánh đường theo kiểu Gothic uy nghi, vững chãi với mái vòm che cung thánh và tháp chuông đôi cao vút, nằm trong khuôn viên rộng rãi.
hình ảnh
Nhà thờ Buôn Hồ
** Về Buôn Mê thì lê la cà phê?
- Eakao Garden, 343 Lê Duẩn. Mình tới đây vào buổi tối, quán có không gian siêu rộng. Tối đến còn có stage để band chơi nhạc và hát hò. Quán rất đầu tư về hệ thông âm thanh nên đây chắc chắn là một điểm đến để tụ tập bạn bè cùng thả mình vào âm nhạc và không khí mát rượi buổi đêm Buôn Mê.
- Azzan coffee: quán mang phong cách cổ điển nhưng cũng có khu ngồi hướng ra ngã tư. Gồm 3 quán là 3 góc ngã tư: 25 Trần Phú, 34 Trần Phú và 119 Hùng Vương.
Tìm hiểu thêm về phong cách cà phê nguyên bản: https://www.azzan.vn/gioi-thieu/
- Arul là quán mình thích nhất khi đến với Buôn Mê. Quán mang đậm phong cách người dân tộc Ê đê với lối thiết kế là nhà sàn người đồng bào, hoà hợp với cây cối. Không gian quán không sử dụng nhiều đèn điện, chủ yếu lấy ánh sáng từ thiên nhiên bên ngoài từ các ô cửa sổ nhỏ dọc nhà sàn. Các đồ dùng: bàn dài, gùi, bếp nấu, đồ thổ cẩm,.. được lưu giữ làm đồ trang trí nên tạo nét rất đậm chất văn hoá khi bạn đến đây.
Vài hình ảnh ở Arul coffee
Đợt mình đến có order cà phê và nước la hán quả, cả hai loại đều được chăm chút kĩ và rất ngon.
Một lưu ý nhỏ là khi lên nhà sàn bạn nên cởi giày dép ra nhé, không được mang lên đâu nhé.
*** Về Buôn Mê, ăn gì cho no nê?
- Quán cơm nhà, mình không nhỡ rõ địa chỉ, chỉ nhớ ở phường Tân Lợi. Hương vị và cách bày biện món ăn rất gần gũi và vừa miệng.
- Bún đỏ cô Thu: bún đỏ là món ăn đặc sản mà ai cũng bảo mình kiểu must try phải thử khi về đây nhưng thật sự mình thấy hơi giống bún riêu với sợi bún to và có màu đỏ thôi. Mình không ấn tượng với món này lắm.
- Bún đậu mắm tôm "Đậu" nằm ở 41-43 Trần Bình Trọng. Mình cảm nhận đồ ăn ở đây ngon nhưng không quá xuất sắc tuy vậy rất đông khách luôn. Bạn nên đến quán né giờ cao điểm để tránh đợi lâu nhé.
- Chè 57- 57 đường Lý Thường Kiệt. Menu siêu đa dạng luôn, giá cả lại phải chăng 7-22k thôi. Dạo quanh thành phố hóng gió buổi chiều sau đó ghé quán làm ly chè mát lạnh là đủ cho combo buổi chiều hòan hảo rồi hen.
Bún đỏ cô Thu và menu chè 57 và bún đậu nè
- Bánh ướt Buôn Mê: món mình highly recommend bạn phải ăn khi đến Buôn Mê. Quán này bánh ra liên tục nên nóng và không phải đợi lâu. Đặc biệt thịt nướng được ướp và nướng rất đậm đà và thơm nức. Bánh nóng, thịt nướng ăn kèm với rau và nước chấm (mắm nên hoặc nước chấm chua ngọt) rất hoà hợp và ăn rất cuốn luôn.
- Bún bò Huế mang tên "Rẩt Huế" nằm ở 38 Cao Thắng, một tô đầy đủ vừa miệng buổi sáng. Cô chú là người Huế, nói giọng rất dễ thương. Giá 25-50k.
- Cơm gà Buôn Lê, 71 Lê Thị Hồng Gấm. Dọc đường này có rất nhiều quán cơm gà, mình ghé vào bán Buôn Lê. Cơm nấu màu vàng ăn kèm gỏi gà xé trộn rất ngon, đầy đủ chua cay mặn ngọt, ăn rất cuốn. Ngoài ra, canh chua, cà pháo và nước mắm chua ngọt ăn kèm đều được làm rất chất lượng và đậm đà. Ăn rồi mà mình nhớ mãi ý, chẹp chẹp.
Bún bò và cơm gà Buôn Lê nhé, hấp dẫn vô cùng.
- Bò nhúng me, Cà te quán- 14) Lê Thánh Tông. Bò nhúng me và các món ở đây cũng khá ổn. Cơ mà, cơ mà một từ mà mình có thể nhỡ mãi khi đến đây là Đợi, đợi rất lâu nên cảm giác giữa các món không có mạch cảm xúc gì hết, hic.
- Bánh canh Hà Lan: Trên đường từ Gia Lai về lại Buôn Mê mình có ghé quán bánh canh Hà Lan (góc đường Hùng Vương- Trần Tuấn Khải). Bánh canh làm từ sợi bột gạo, nước dùng ngọt đậm đà vị xương hầm với chút thịt băm và hành cắt nhỏ, vô cùng đơn giản nhưng rất hợp khẩu vị với mình. Giá cả vô cùng hợp lí, 25k cho một bữa trưa siêu ngon và căng bụng.
- Ngoài ra, mình còn được dẫn đi ăn ram cuốn cải và hủ tiếu cũng rất ngon nhưng quên tên cũng như địa chỉ quán rồi. Để ảnh minh hoạ thôi, hiu hiu.
Chả ram cuốn cải, hủ tiếu và bánh canh Hà Lan đều ngon tuyệt cú mèo :)
**** Về Buôn Mê nên chuẩn bị gì để không có làn da màu cà phê?Đó chính là áo chống nắng và kem chống nắng, tất cả những gì có thể để chống nắng. Mình đã được nhuộm da sau trip 6 ngày ở Tây Nguyên đó ạ=))
hình ảnh
Buổi đêm nơi thành phố ngàn cây
Mỗi chuyến đi mang đến cho mình một trải nghiệm, một nguồn năng lượng mới. Về với Buôn Mê, về với cơn gió tháng 3 mang hương hoa cà phê, về với cái nắng gió và cả sự hào phóng, tự do của con người Tây Nguyên.
Cảm ơn tourguide kiêm partner, cu li đáng yêu của mình nữa!
* To travel is to learn*

cà phê Đắk lắk buôn ma thuột

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
23 Bình luận
avatar
Phạm Thị Biên Thuỳ travel blogger

To travel is to learn!

4 Quốc gia
32 Tỉnh thành
34 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Đậm Review Du Lịch ui, đẹp quá ad ơi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Văn Hiệp Like món banh canh halan :D
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hùng Nguyễn Đã quá bn túi
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Con người ta, ai cũng vậy, ngược xuôi tìm kiếm thành công nơi Sài Gòn, Hà Nội,... Rồi lại cùng nhau lên Đà Lạt, để tìm bình yên nhỉ? Nếu đúng như vậy, thì cùng mình đi tìm bình yên. Mở đầu series " Hẹn hò Đà Lạt" này sẽ là vài quán trong thành phố, mỗi quán lại có nét riêng để bạn lui tới vào sáng, chiều hay cả buổi đêm nữa. Bắt đầu thôi nào!
Việt Nam có 3 khu phố cổ nổi tiếng với nét đẹp cổ kính cùng kiến trúc mang đậm nét truyền thống khiến ai đi rồi cũng không nỡ rời chân. Và mình cũng vậy, mê mẩn và thích lang thang phố cổ khi có thể.
Nhà nghỉ Hương Tràm nằm gần cổng vào KDL rừng tràm Trà Sư, rất thuận tiện để nghỉ qua đêm rồi sáng sớm xuất phát vô đi chơi rừng tràm nhé!
Tiếp theo post trước về trip An Giang - Hà Tiên của mình và cô bạn thân, post này sẽ nốt day 3 và review chi tiết những món ngon ở An Giang mình thưởng thức được nhé! Thật sự đồ ăn ở An Giang rất rẻ và chất lượng, lại hợp với khẩu vị của mình nên khi ngồi nhà nhớ và viết review lại mình cứ bị thèm thèm ý, hihi. Enjoy!
Mình đọc về An Giang khá nhiều, cũng khá thích nên khi có cơ hội là mình hú liền con bạn thân xách ba lô lên đi ngay. Thật may mắn, đúng lúc nó cũng rảnh, và thế là triển luôn. Let's go!
Hani House đã được mình nhắc đến trong post về trip Pleiku của mình bởi sự ấm áp, đầy tình cảm. Vì vậy post này sẽ chi tiết hơn về giá phòng, địa điểm và các tiện nghi tại đây để bạn có thể yên tâm lựa chọn Hani làm nơi lưu trú của mình khi đến với phố núi Pleiku nhé!
Một homestay hơi xa trung tâm (tầm 8km) vô cùng yên tĩnh với view nhà đèn siêu lung linh từ căn gác mái.
Đợt rồi, con bạn đại học từ Đà Nẵng thất tình phi lên Đà Lạt. Thế là mình quyết định lên plan một tour siêu lãng mạn, để hắn có cảm giác được đi Đà Lạt với crush, hehe. Mình book được một homestay cực lãng mạn lại rất gần trung tâm - Kham Dư homestay.
Địa điểm tiếp theo có mặt trong series "Cuối tuần trốn nơi nao?" sẽ là Sài Gòn- điểm đến tiếp theo trong hành trình thanh xuân của mình. Thật mong là cũng sẽ nhận được ủng hộ như các post về Đà Lạt ạ! Có một cuối tuần, chỉ muốn một mình cùng chiếc laptop, chẳng muốn gặp ai nhưng ở nhà thì chán quá! Vậy thì, hãy để mình dẫn lối bạn một vài nơi này.
Điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá vẻ đẹp của Tây Nguyên đại ngàn của mình là Pleiku (Gia Lai). Cùng mình trải nghiệm những điều tuyệt vời tại phố núi này nhé! Let's go!